ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ไม่มีของN42บ้างเหรอ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่มีของN42บ้างเหรออยากแรงเพิ่ม ต้องทำเครื่องให้พังแล้ววาง 330 เมื่อคืนคุยพี่สุเมธ เคลมเลย
N42 ไม่ค่อยเจอครับส่วน M52 / 54 เอา NA ก่อนนะครับ ผมยังไม่มีปัญญาไปใส่ซุปกับเขาหลักๆเบื้องต้นก็อากาศ กับ การระบายไอเสีย การจ่ายน้ำมันอากาศ ทำได้จาก แคมชารฟ์ (ไม่รู้ผมเขียนผิดหรือเปล่านะครับ) ถ้าของ BMW เราแนะนำตัว แคม ให้ใช้ของ schrick ครับ เพราะเป็น schrick เขาจะทำแคมส่งแผนกมอเตอร์สปอร์ตของ BMW อยู่แล้ว อีกอย่างของเขาที่ทำขายรอบเครื่องจะไม่หอบ เพราะใช้องศาไม่สูงมากได้เลยน่าใช้ที่สุดครับในส่วนนี้ของ M52TUB24 หรือ 323 เรา จะมีแคมให้ลือกเบอร์เดียวครับ ส่วน M54TUB30 จะมีให้เลือกใช้ 2 เบอร์ครับแล้วแต่กำลังทรัพย์ของแต่ละท่าน เพราะของ M54TUB30 เบอร์สูงสุดเขาจะเปลี่ยนสปริงวาล์ว ของ schrick เขาด้วยครับต่อมาก็ กรองเปลือย แนะนำให้เป็นแบบกั้นห้อง ส่วนยี่ห้อก็ตามสะดวกครับ K&N aFe BMC GROUPPE M แล่วแต่งบประมาณครับน้ำมันในส่วนนี้ ถ้าทำสเต็บพวกนี้ ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปมาลงก็ได้ครับ ส่วนราคาเห็นมีกันตั้งแต่ 6000 - 20000 ก็แล้วแต่จะเลือกใช้กันครับ ส่วนถ้าท่านใดมีงบประมาณเยอะหน่อยก็อาจหากล่องพ่วง มาใช้ก็ได้แล้วแต่ชอบ กล่องพ่วงจะดีกว่าตรงที่สามารถสั่งให้ได้ตามความเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราได้ไอเสียหลักๆก็ไล่มาตั้งแต่ เฮดเดอร์ แคท หม้อพักกลาง หม้อพักปลาย จะของในของนอกก็แล้วแต่ชอบครับ เฮดเดอร์ สั่งจากนอกมาต้องดูนะครับว่าของ พวงมาลัยขวา / ซ้าย เพราะถ้าของเขาเป็นพวงมาลัยซ้าย มาบ้านเราจะใช้ไม่ได้เพราะติดยอยพวงมาลัย ส่วนของบ้านเราก็มี พี่เจี๊ยบสุพรรณ พลดอนเมือง เม้งเฮดเดอร์ ครับที่ทำๆกันอยู่ครับแคททาไลติค แนะนำว่าควรหาแบบที่เป็น HI FLOW CAT มาใส่ครับ ที่เห็นก็จะมี magnaflow HJS ที่ใช้กันครับ ถ้าของ magnaflow จะมีให้เลือกสองแบบ แบบเซรามิค กับแบบ metal แบบ metal จะทนกว่าราคาสูงกว่า ส่วนของ HJS มีแต่แบบ metal อย่างเดียวครับ ท่อออกจาก แคท ของ M52 กับ M54 จะไม่เหมือนกัน ของ M52 จะมาสองออกหนึ่ง แต่ M54 จะมาสองออกสอง แต่ของ M52 ควรจะทำแบบจาก แคท มาสองแล้วก็ออกสองไปจนถึงหม้อพักปลายครับ จะใช้ท่อขนาดสองนิ้วได้ครับ เพราะถ้าแบบสองมาหนึ่ง แบบของเดิมจะต้องใช้ท่อที่ขนาดใหญ่ อาจจะต้องใช้ถึง 3 นิ้ว ซึ่งเวลาใช้งานจะลำบากเพราะ ท่อจะติดเนินต่างๆครับ การรวมไอเสีย เนื่องจากเครื่อง 6 สูบ ท่อไอเสียจะมาท่อละ 3 สูบ ก็เป็นสองท่อมาเข้า แคท ท่อละตัว ถ้าตามร้านที่ชำนาญเขาจะต้องเอาไอเสียของทั้งสองท่อ มารวมกันก่อน ไม่ว่าจุดใด จุดหนึ่ง จะรวมตอนออกจาก แคท ทำโชว์เป็น X pipe เลย หรือจะเอา X pipe ไปซ่อนไว้ในหม้อพักกลางก็ได้เหมือนกัน แต่ต้องมีครับ ไม่อยากนั้นรอบต่ำจะไม่มีแรงส่วนถ้าท่านใดจะแบบสองออกหนึ่ง อันนั้นภาคบังคับอยู่แล้วว่าจะต้องเป็น Y pipe ครับหม้อพักปลาย จริงๆเห็นเขามีหลายสูตร ไส้ตรง ไส้ย้อน สองห้อง สามห้อง อันนี้ก็แล้วแต่ร้านครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาทำกันอย่างไร ผมเลยเอาท่อนอกเลยดีกว่าง่ายดีไม่ต้องคิดมาก เรื่องหม้อพักปลาย คงไม่ค่อยสำคัญเท่าท่อด้านบน แต่จะได้เรื่อง เสียง กับความสุขทางใจเรามากกว่าครับ เวลาได้ยินเสียงตอนที่เหยียบกับตอนที่เราดูรถตัวเอง เห็นว่าท่อเรายี่ห้อนี้นะ แบรน์ดเนมกับเขาเหมือนกัน แรงม้าที่จะมาจริงๆจะมาจากเฮดเดอร์ แคท การรวมไอเสีย มากกว่าครับ ส่วนหม้อพักปลาย ถ้าของนอกก็จะมีหลายยี่ห้อครับ eisenmann superspint remus ที่เป็นหลักในการทำท่อส่งสำนักแต่งต่างๆ แต่ถ้าจะสั่งจากนอกมา ควรดูนะครับว่าเราจะทำระบบท่อเป็นแบบไหน X pipe หรือ Y pipe เพราะท่อที่จะเข้าหม้อพักปลายไม่เหมือนกัน ท่อที่จะเข้าหม้อพักจะมีสองแบบ 1 กับ 2 และควรจะดูด้วยว่า เอามาใช้กับ 2400 หรือ 3000 ครับ ปริมาณไอเสียจะไม่เหมือนกันส่วนอื่นๆนอกจากนี้ ก็จะมีเรื่อง คอย์ลจุดระเบิด ซึ่งก็ไม่น่าลงทุนอะไรเท่าไรครับ เพราะราคาแพง เหมาะกับที่เขาลงไปเยอะๆแบบมีซุปเปอร์ชาร์จ หรือ ขยายความจุ มาแล้วมากกว่าครับลองๆดูกันนะครับ อยากเห็นตอนงาน EURO DRAG / DRAGWAR หรือ ABC 2013 มี E46 เราไปวิ่งกันเยอะๆครับ