ผู้เขียน หัวข้อ: เอาแนวทางการแต่งเครื่องมาฝากครับ  (อ่าน 3429 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ลองดูครับ M52 M54 ก็จะมีประมาณนี้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: เอาแนวทางการแต่งเครื่องมาฝากครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 10:04:52 »
ไม่มีของN42บ้างเหรอ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เอาแนวทางการแต่งเครื่องมาฝากครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 11:15:48 »
N42 ไม่ค่อยเจอครับ

ส่วน M52 / 54 เอา NA ก่อนนะครับ ผมยังไม่มีปัญญาไปใส่ซุปกับเขา

หลักๆเบื้องต้นก็อากาศ กับ การระบายไอเสีย การจ่ายน้ำมัน

อากาศ
ทำได้จาก แคมชารฟ์ (ไม่รู้ผมเขียนผิดหรือเปล่านะครับ) ถ้าของ BMW เราแนะนำตัว แคม ให้ใช้ของ schrick ครับ เพราะเป็น schrick เขาจะทำแคมส่งแผนกมอเตอร์สปอร์ตของ BMW อยู่แล้ว อีกอย่างของเขาที่ทำขายรอบเครื่องจะไม่หอบ เพราะใช้องศาไม่สูงมากได้เลยน่าใช้ที่สุดครับ

ในส่วนนี้ของ M52TUB24 หรือ 323 เรา จะมีแคมให้ลือกเบอร์เดียวครับ ส่วน M54TUB30 จะมีให้เลือกใช้ 2 เบอร์ครับแล้วแต่กำลังทรัพย์ของแต่ละท่าน เพราะของ M54TUB30 เบอร์สูงสุดเขาจะเปลี่ยนสปริงวาล์ว ของ schrick เขาด้วยครับ

ต่อมาก็ กรองเปลือย แนะนำให้เป็นแบบกั้นห้อง ส่วนยี่ห้อก็ตามสะดวกครับ K&N aFe BMC GROUPPE M แล่วแต่งบประมาณครับ

น้ำมัน
ในส่วนนี้ ถ้าทำสเต็บพวกนี้ ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปมาลงก็ได้ครับ ส่วนราคาเห็นมีกันตั้งแต่ 6000 - 20000 ก็แล้วแต่จะเลือกใช้กันครับ
ส่วนถ้าท่านใดมีงบประมาณเยอะหน่อยก็อาจหากล่องพ่วง มาใช้ก็ได้แล้วแต่ชอบ กล่องพ่วงจะดีกว่าตรงที่สามารถสั่งให้ได้ตามความเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราได้

ไอเสีย
หลักๆก็ไล่มาตั้งแต่ เฮดเดอร์ แคท หม้อพักกลาง หม้อพักปลาย จะของในของนอกก็แล้วแต่ชอบครับ

เฮดเดอร์ สั่งจากนอกมาต้องดูนะครับว่าของ พวงมาลัยขวา / ซ้าย เพราะถ้าของเขาเป็นพวงมาลัยซ้าย มาบ้านเราจะใช้ไม่ได้เพราะติดยอยพวงมาลัย ส่วนของบ้านเราก็มี พี่เจี๊ยบสุพรรณ พลดอนเมือง เม้งเฮดเดอร์ ครับที่ทำๆกันอยู่ครับ

แคททาไลติค แนะนำว่าควรหาแบบที่เป็น HI FLOW CAT มาใส่ครับ ที่เห็นก็จะมี magnaflow HJS ที่ใช้กันครับ ถ้าของ magnaflow จะมีให้เลือกสองแบบ แบบเซรามิค กับแบบ metal แบบ metal จะทนกว่าราคาสูงกว่า ส่วนของ HJS มีแต่แบบ metal อย่างเดียวครับ

ท่อออกจาก แคท ของ M52 กับ M54 จะไม่เหมือนกัน ของ M52 จะมาสองออกหนึ่ง แต่ M54 จะมาสองออกสอง
แต่ของ M52 ควรจะทำแบบจาก แคท มาสองแล้วก็ออกสองไปจนถึงหม้อพักปลายครับ จะใช้ท่อขนาดสองนิ้วได้ครับ เพราะถ้าแบบสองมาหนึ่ง แบบของเดิมจะต้องใช้ท่อที่ขนาดใหญ่ อาจจะต้องใช้ถึง 3 นิ้ว ซึ่งเวลาใช้งานจะลำบากเพราะ ท่อจะติดเนินต่างๆครับ

การรวมไอเสีย
เนื่องจากเครื่อง 6 สูบ ท่อไอเสียจะมาท่อละ 3 สูบ ก็เป็นสองท่อมาเข้า แคท ท่อละตัว ถ้าตามร้านที่ชำนาญเขาจะต้องเอาไอเสียของทั้งสองท่อ มารวมกันก่อน ไม่ว่าจุดใด จุดหนึ่ง จะรวมตอนออกจาก แคท ทำโชว์เป็น X pipe เลย หรือจะเอา X pipe ไปซ่อนไว้ในหม้อพักกลางก็ได้เหมือนกัน แต่ต้องมีครับ ไม่อยากนั้นรอบต่ำจะไม่มีแรง

ส่วนถ้าท่านใดจะแบบสองออกหนึ่ง อันนั้นภาคบังคับอยู่แล้วว่าจะต้องเป็น Y pipe ครับ

หม้อพักปลาย
จริงๆเห็นเขามีหลายสูตร ไส้ตรง ไส้ย้อน สองห้อง สามห้อง อันนี้ก็แล้วแต่ร้านครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาทำกันอย่างไร ผมเลยเอาท่อนอกเลยดีกว่าง่ายดีไม่ต้องคิดมาก
เรื่องหม้อพักปลาย คงไม่ค่อยสำคัญเท่าท่อด้านบน แต่จะได้เรื่อง เสียง กับความสุขทางใจเรามากกว่าครับ เวลาได้ยินเสียงตอนที่เหยียบกับตอนที่เราดูรถตัวเอง เห็นว่าท่อเรายี่ห้อนี้นะ แบรน์ดเนมกับเขาเหมือนกัน
แรงม้าที่จะมาจริงๆจะมาจากเฮดเดอร์ แคท การรวมไอเสีย มากกว่าครับ
ส่วนหม้อพักปลาย  ถ้าของนอกก็จะมีหลายยี่ห้อครับ eisenmann superspint remus ที่เป็นหลักในการทำท่อส่งสำนักแต่งต่างๆ
แต่ถ้าจะสั่งจากนอกมา ควรดูนะครับว่าเราจะทำระบบท่อเป็นแบบไหน X pipe หรือ Y pipe เพราะท่อที่จะเข้าหม้อพักปลายไม่เหมือนกัน ท่อที่จะเข้าหม้อพักจะมีสองแบบ 1 กับ 2 และควรจะดูด้วยว่า เอามาใช้กับ 2400 หรือ 3000 ครับ ปริมาณไอเสียจะไม่เหมือนกัน

ส่วนอื่นๆนอกจากนี้ ก็จะมีเรื่อง คอย์ลจุดระเบิด ซึ่งก็ไม่น่าลงทุนอะไรเท่าไรครับ เพราะราคาแพง เหมาะกับที่เขาลงไปเยอะๆแบบมีซุปเปอร์ชาร์จ หรือ ขยายความจุ มาแล้วมากกว่าครับ

ลองๆดูกันนะครับ อยากเห็นตอนงาน EURO DRAG / DRAGWAR หรือ ABC 2013 มี E46 เราไปวิ่งกันเยอะๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2013, 11:24:37 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Rung

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 134
Re: เอาแนวทางการแต่งเครื่องมาฝากครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 12:08:20 »
เสียงท่อดุเหมือน 350zเลยครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: เอาแนวทางการแต่งเครื่องมาฝากครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 13:02:35 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่มีของN42บ้างเหรอ

อยากแรงเพิ่ม ต้องทำเครื่องให้พังแล้ววาง 330 
เมื่อคืนคุยพี่สุเมธ เคลมเลย O0
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: เอาแนวทางการแต่งเครื่องมาฝากครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 13:47:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่มีของN42บ้างเหรอ

อยากแรงเพิ่ม ต้องทำเครื่องให้พังแล้ววาง 330 
เมื่อคืนคุยพี่สุเมธ เคลมเลย O0
:o :o :o
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
Re: เอาแนวทางการแต่งเครื่องมาฝากครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 14:04:16 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่มีของN42บ้างเหรอ

อยากแรงเพิ่ม ต้องทำเครื่องให้พังแล้ววาง 330 
เมื่อคืนคุยพี่สุเมธ เคลมเลย O0

เจอกันทีไร คำถามแรกจากพี่แกคือ เอามั้ย? (ฮ่า)

Pitch win

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1729
  • คิดดี ทำดี ให้ถึงที่สุด
Re: เอาแนวทางการแต่งเครื่องมาฝากครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 28, 2013, 17:18:00 »
ขอบคุณมากครับพี่ต้อม!!  ;) ;) :-X :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เอาแนวทางการแต่งเครื่องมาฝากครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 12:35:00 »
เห็นช่วงนี้กระแสรถแรงมากันหลายท่าน เลยเอามาอัพให้ไว้เป็นแนวทางครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Assawa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 96
  • รัก BMW หมดใจ
Re: เอาแนวทางการแต่งเครื่องมาฝากครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 15:06:15 »
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล แอบสนใจและติดตามพี่ต้อมอยู่
ตอนนี้รอชมผลงานอยู่ครับ
 ;)

เอาซุปด้วยนี่ คงต้องเงินเหลือ ๆ จริง ๆ  O0 

superking

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1085
Re: เอาแนวทางการแต่งเครื่องมาฝากครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 15:11:14 »
เอา m43 บ้างพี่ ต้องทำให้แรงบ้าง เพราะอืดสุด ๆ ในกลุ่ม e46 ครับ  O0 O0 O0

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: เอาแนวทางการแต่งเครื่องมาฝากครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 15:15:24 »
 ;) ;) ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

fei330i

  • E46 330iase M54B30
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 297
  • Fei330i
    • https://lh6.googleusercontent.com/-R32QttJ0Tkc/SvVmsRXzgHI/AAAAAAAAA68/0CG2gZvoGxw/s912/signature%2520%2528Large%2529%2520%25282%2529.JPG
Re: เอาแนวทางการแต่งเครื่องมาฝากครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 16:25:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
N42 ไม่ค่อยเจอครับ

ส่วน M52 / 54 เอา NA ก่อนนะครับ ผมยังไม่มีปัญญาไปใส่ซุปกับเขา

หลักๆเบื้องต้นก็อากาศ กับ การระบายไอเสีย การจ่ายน้ำมัน

อากาศ
ทำได้จาก แคมชารฟ์ (ไม่รู้ผมเขียนผิดหรือเปล่านะครับ) ถ้าของ BMW เราแนะนำตัว แคม ให้ใช้ของ schrick ครับ เพราะเป็น schrick เขาจะทำแคมส่งแผนกมอเตอร์สปอร์ตของ BMW อยู่แล้ว อีกอย่างของเขาที่ทำขายรอบเครื่องจะไม่หอบ เพราะใช้องศาไม่สูงมากได้เลยน่าใช้ที่สุดครับ

ในส่วนนี้ของ M52TUB24 หรือ 323 เรา จะมีแคมให้ลือกเบอร์เดียวครับ ส่วน M54TUB30 จะมีให้เลือกใช้ 2 เบอร์ครับแล้วแต่กำลังทรัพย์ของแต่ละท่าน เพราะของ M54TUB30 เบอร์สูงสุดเขาจะเปลี่ยนสปริงวาล์ว ของ schrick เขาด้วยครับ

ต่อมาก็ กรองเปลือย แนะนำให้เป็นแบบกั้นห้อง ส่วนยี่ห้อก็ตามสะดวกครับ K&N aFe BMC GROUPPE M แล่วแต่งบประมาณครับ

น้ำมัน
ในส่วนนี้ ถ้าทำสเต็บพวกนี้ ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปมาลงก็ได้ครับ ส่วนราคาเห็นมีกันตั้งแต่ 6000 - 20000 ก็แล้วแต่จะเลือกใช้กันครับ
ส่วนถ้าท่านใดมีงบประมาณเยอะหน่อยก็อาจหากล่องพ่วง มาใช้ก็ได้แล้วแต่ชอบ กล่องพ่วงจะดีกว่าตรงที่สามารถสั่งให้ได้ตามความเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราได้

ไอเสีย
หลักๆก็ไล่มาตั้งแต่ เฮดเดอร์ แคท หม้อพักกลาง หม้อพักปลาย จะของในของนอกก็แล้วแต่ชอบครับ

เฮดเดอร์ สั่งจากนอกมาต้องดูนะครับว่าของ พวงมาลัยขวา / ซ้าย เพราะถ้าของเขาเป็นพวงมาลัยซ้าย มาบ้านเราจะใช้ไม่ได้เพราะติดยอยพวงมาลัย ส่วนของบ้านเราก็มี พี่เจี๊ยบสุพรรณ พลดอนเมือง เม้งเฮดเดอร์ ครับที่ทำๆกันอยู่ครับ

แคททาไลติค แนะนำว่าควรหาแบบที่เป็น HI FLOW CAT มาใส่ครับ ที่เห็นก็จะมี magnaflow HJS ที่ใช้กันครับ ถ้าของ magnaflow จะมีให้เลือกสองแบบ แบบเซรามิค กับแบบ metal แบบ metal จะทนกว่าราคาสูงกว่า ส่วนของ HJS มีแต่แบบ metal อย่างเดียวครับ

ท่อออกจาก แคท ของ M52 กับ M54 จะไม่เหมือนกัน ของ M52 จะมาสองออกหนึ่ง แต่ M54 จะมาสองออกสอง
แต่ของ M52 ควรจะทำแบบจาก แคท มาสองแล้วก็ออกสองไปจนถึงหม้อพักปลายครับ จะใช้ท่อขนาดสองนิ้วได้ครับ เพราะถ้าแบบสองมาหนึ่ง แบบของเดิมจะต้องใช้ท่อที่ขนาดใหญ่ อาจจะต้องใช้ถึง 3 นิ้ว ซึ่งเวลาใช้งานจะลำบากเพราะ ท่อจะติดเนินต่างๆครับ

การรวมไอเสีย
เนื่องจากเครื่อง 6 สูบ ท่อไอเสียจะมาท่อละ 3 สูบ ก็เป็นสองท่อมาเข้า แคท ท่อละตัว ถ้าตามร้านที่ชำนาญเขาจะต้องเอาไอเสียของทั้งสองท่อ มารวมกันก่อน ไม่ว่าจุดใด จุดหนึ่ง จะรวมตอนออกจาก แคท ทำโชว์เป็น X pipe เลย หรือจะเอา X pipe ไปซ่อนไว้ในหม้อพักกลางก็ได้เหมือนกัน แต่ต้องมีครับ ไม่อยากนั้นรอบต่ำจะไม่มีแรง

ส่วนถ้าท่านใดจะแบบสองออกหนึ่ง อันนั้นภาคบังคับอยู่แล้วว่าจะต้องเป็น Y pipe ครับ

หม้อพักปลาย
จริงๆเห็นเขามีหลายสูตร ไส้ตรง ไส้ย้อน สองห้อง สามห้อง อันนี้ก็แล้วแต่ร้านครับ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาทำกันอย่างไร ผมเลยเอาท่อนอกเลยดีกว่าง่ายดีไม่ต้องคิดมาก
เรื่องหม้อพักปลาย คงไม่ค่อยสำคัญเท่าท่อด้านบน แต่จะได้เรื่อง เสียง กับความสุขทางใจเรามากกว่าครับ เวลาได้ยินเสียงตอนที่เหยียบกับตอนที่เราดูรถตัวเอง เห็นว่าท่อเรายี่ห้อนี้นะ แบรน์ดเนมกับเขาเหมือนกัน
แรงม้าที่จะมาจริงๆจะมาจากเฮดเดอร์ แคท การรวมไอเสีย มากกว่าครับ
ส่วนหม้อพักปลาย  ถ้าของนอกก็จะมีหลายยี่ห้อครับ eisenmann superspint remus ที่เป็นหลักในการทำท่อส่งสำนักแต่งต่างๆ
แต่ถ้าจะสั่งจากนอกมา ควรดูนะครับว่าเราจะทำระบบท่อเป็นแบบไหน X pipe หรือ Y pipe เพราะท่อที่จะเข้าหม้อพักปลายไม่เหมือนกัน ท่อที่จะเข้าหม้อพักจะมีสองแบบ 1 กับ 2 และควรจะดูด้วยว่า เอามาใช้กับ 2400 หรือ 3000 ครับ ปริมาณไอเสียจะไม่เหมือนกัน

ส่วนอื่นๆนอกจากนี้ ก็จะมีเรื่อง คอย์ลจุดระเบิด ซึ่งก็ไม่น่าลงทุนอะไรเท่าไรครับ เพราะราคาแพง เหมาะกับที่เขาลงไปเยอะๆแบบมีซุปเปอร์ชาร์จ หรือ ขยายความจุ มาแล้วมากกว่าครับ

ลองๆดูกันนะครับ อยากเห็นตอนงาน EURO DRAG / DRAGWAR หรือ ABC 2013 มี E46 เราไปวิ่งกันเยอะๆครับ

พี่ต้อมพูดแบบนี้ คงต้องไปงาน ABC 2013 นี้แน่ๆแล้วคับ  ::2thmb:: ::2thmb::
E46 330iase M54B30 Limited Edition

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เอาแนวทางการแต่งเครื่องมาฝากครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 09:29:56 »
ขอแก้ไขเรื่อง คอย์ลจุดระเบิด หน่อยนะครับ

คอย์ลจุดระเบิด หลังๆผมมาใช้ของ วัดโสม bosch บ้าง bremi บ้าง ผสมๆกันไป 4 หัว ความรู้สึกส่วนตัวว่า สู้ของติดรถไม่ได้ จากที่ถามๆหลายๆท่านที่เคยเล่นบล็อคนี้มา ก็แนะนำกันว่า ถ้าจะเอาสเป็คเดิม ให้ใช้ของเดิมเบิกห้างเอาจะดีกว่า

เมื่อเอาราคาของเดิมเบิกห้างมาคิด ของห้างเขาจะขายแยกกันนะครับ หัว ต่างหาก ปลั๊กเข้าหัวเทียน ต่างหาก เมื่อคิดราคา 6 หัวครบๆแล้ว

ราคาจะพอกันคอย์ลแต่งของ splitfire หรือ ถ้าเพิ่มอีกนิด ก็จะได้เป็นของ OKD  (แต่หลังๆเห็นว่า OKD เห็นว่าได้เปลี่ยนบริษัทไปเป็นอีกชื่อ อย่างไรก็ต้องเช็คดูกันอีกทีนะครับ )

ถ้าด้วยเหตุผลแบบนี้ คอย์ลแต่ง ก็น่าสนใจอยู่ครับ




M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN