ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนแนะนำมือใหม่สักนิดครับ กำลังสนใจรถรุ่นนี้มาก  (อ่าน 1539 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

meaking

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 4
สวัสดีครับ พอดีว่าจะซื้อรถใหม่ครับ งบที่วาเอาไวัก็ประมาณประมาณ 5-6แสน คือก่อนหน้านี้ไม่เคยสนใจรถมือสองเลย พอดีได้มีโอกาสเข้าไปส่องในเว็บตลาดรถ ก็เกิดหลงเจ้า e46 เข้าเต็มๆ จากนั้นมาก็ซุ่มอ่านและหาข้อมูลในเว็บนี้อยู่สักพักครับ แต่ก็ยังมีบางอย่างที่ยังไม่ค่อยเคลีย เลยขอถามเป็นข้อๆเลยนะครับ

1.ด้วยงบเท่านี้พอไหมครับที่จะเล่นรุ่นนี้ (ซื้อรถมา+ซ่อมจบๆ)
2.ควรจะเล่นรุ่นย่อยรุ่นไหนมากที่สุดครับ เน้นความทนทาน ใช้งาน ปัญหาน้อย
3.ค่าซ่อมต่อปีประมาณเท่าไหร่ครับ
4.อยากใหัแนะนำอู่ดีๆสักที่สองที่ครับ (แถวบางนา อุดมสุข ศรีณคริน ได้ยิ่งดีครับ)

ขอบคุณครับ  ;)

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
1. ได้ครับ
2. ถ้าเอาอึด ต้อง323I ขึ้นไปครับ
3. แล้วแต่ว่าได้รถมาสภาพไหน และขึ้นอยู่กับคนที่ใช้ว่าดูแลแค่ไหน เพราะถ้าขับอย่างเดียว เจ็งกับเจ็งครับ แต่ถ้าหมั่นดูแล ต่อปีน้อยกว่ารถยุ่นครับ
4. ลองอ่านๆในนี้ดูครับ เรื่องอู่ไม่เข้าใครออกใครจริงๆครับ ถ้าพอทำเองได้ ผมแนะนำให้รือทำเองเลยครับ ตรงไหนไม่รู้ เดี๋ยวบอกให้ครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Sushi

  • Klass 71
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 352
  • Klass 71
    • www.e46clubthailand.com
จากงบที่ตั้ง แนะนำใช้ 323  ตัวiase ส่วนปีก้อใหม่หน่อย สัก2003-2005 คับ
เรื่องการบำรุงดูแลรักษา ครั้งที่ซื้อก้อควรเตรียมไว้สัก5 หมื่น ในการเปลี่ยนถ่ายของเหลว ช่วงล่าง ส่วนจะมากน้อยนั้นขึ้นอยู่กับรถที่ได้มา คุณภาพขนาดไหน? ย้อมมาไม๊ ?
ค่าดูแลต่อปีนี้ตอบยากคับ ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ติดแก๊สหรือไม่? วิ่งตจว บ่อยไม๊? มันมีตัวแปรเยอะคับ แต่คร่าวๆ น่าจะ 3-5 หมื่นบาท ( สแตนดานนะ)
อู่แถบนั้นก้อมี บีเอ็มบางนา อู่เฉลิมพระเกียรติ b&b คับ ส่วนอู่อื่นรอสมาชิกมาตอบ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

meaking

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 4
ขอบคุณพี่ๆทั้งสองคนมากนะครับ

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
แถวอุดมสุข ไปอู่ BM เฉลิมพระเกียรติ์ครับ

meaking

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 4
ขอบคุณด้านบนมากครับ

รบกวนถามต่ออีกนิดนึง พอดีเห็นรุ่นนี้กับe39เนี่ย ราคาใกล้ๆกัน ถ้าเน้นในเรื่องของการใช้งาน ทนทาน และก็ดูแลง่าย ตัวไหนจะโอเคกว่ากันครับ , แล้วเจ้าe46เนี่ย ถ้าอยากแต่งสักหน่อย เช่น เปลี่ยนแม้กกับอื่นๆอีกนิดหน่อย ควรเตรียมงบสำหรับแต่งไว้ประมาณเท่าไหร่ครับ
 *มาถามเรื่องดูรุ่นอีกข้อครับ งงมากเลย พวก iase ทำไม323 se บางตัวพวกมาลัยไม่ใช่แบบสามก้านครับ?
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 24, 2013, 23:48:49 โดย meaking »

Schwarzrosette

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 865
  • OHHHHHHHHHH
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณด้านบนมากครับ

รบกวนถามต่ออีกนิดนึง พอดีเห็นรุ่นนี้กับe39เนี่ย ราคาใกล้ๆกัน ถ้าเน้นในเรื่องของการใช้งาน ทนทาน และก็ดูแลง่าย ตัวไหนจะโอเคกว่ากันครับ , แล้วเจ้าe46เนี่ย ถ้าอยากแต่งสักหน่อย เช่น เปลี่ยนแม้กกับอื่นๆอีกนิดหน่อย ควรเตรียมงบสำหรับแต่งไว้ประมาณเท่าไหร่ครับ
 *มาถามเรื่องดูรุ่นอีกข้อครับ งงมากเลย พวก iase ทำไม323 se บางตัวพวกมาลัยไม่ใช่แบบสามก้านครับ?
ขอบคุณครับ

E39 อะไหล่มาบานแล้วครับ ราคาโอเคมาก น่าเล่น งบดูแลใกล้ ๆ E46 ห่างกันก็หมื่นสองหมื่น ทนทานกว่ามั้ย เรื่องเครื่องเหมือนกัน (m52) ใช้งานทนทานดูแลง่ายดู e39 ไว้ก็ดีครับ

เปลี่ยนแม็ก ล้อก๊อบก็งบ 35000 +-5000 ล้อแท้ก็เลขหกหลัก ชุดแต่งM2หน้าหลังข้างก็ 2xxxx ภายในเบาะอาคันทาร่า+แผงดำ+ทริมดำalu ไม่น่าเกิน 30000

iase 323 ดูง่ายกว่านั้นครับ ต้องมีไฟปรับออโต้ มีกันขโมย (กลาง ๆ บนหลังคารถ) ไฟ Xenon บัลลาตโรงงาน มีม่านหลัง

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
เหลือเฟือครับ. .e46ยินดีต้อนรับครับ :)
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ส่วนตัวถ้า 6 สูบ แนะนำ 323 330 ถ้าเป็น 325 น่าจะหาลำบากหน่อย รถมีน้อยร้านมักไม่ค่อยเก็บอะไหล่สำรองกันไว้ครับ

ส่วนอู่โซนนั้น ก็มีอู่อีกที่ ที่อยู่หลัง testcar ผมก็ไม่เคยเข้าไป แต่ฮอยเขาเยอะมาก อู่ไม่ใหญ่แต่ ฮอย 5-6 ตัวเลยครับ ผ่านไปก็ลองเช็คดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

POD17

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 10
ตอนแรกอะไรก็ 318 ตอนนี้หาความรู้ไปๆมาๆ 323 เริ่มอยู่ในใจแล้วครับ  ;)

fei330i

  • E46 330iase M54B30
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 297
  • Fei330i
    • https://lh6.googleusercontent.com/-R32QttJ0Tkc/SvVmsRXzgHI/AAAAAAAAA68/0CG2gZvoGxw/s912/signature%2520%2528Large%2529%2520%25282%2529.JPG
ถ้ามีงบพอก็จัด 330 เลยครับ ตอนนี้ราคาไม่แรง เมื่อวาน ดูราคาแล้วเศร้า เหลือแค่ 700,000 บาทเอง O0
E46 330iase M54B30 Limited Edition

oon_resist

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1321
งบได้ AC Limited ด้วยนะเออ 5555 ;D ;D ;D

meaking

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 4
ขอบคุณพี่ๆมากครับ ยังไงก็คงต้องศึกษาไปเรื่อยๆก่อนครับ ข้อมูลยังแน่นไม่พอ  ::)

บางรุ่นที่เบาะภายในกับลายไม้ที่แตกต่างกัน เกี่ยวกับรุ่นรถไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2013, 23:26:54 โดย meaking »