ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ขอถามแบบไม่รู้จริงๆ ครับ ยกตัวอย่างขับรถ ขาลงจากดอยอินทนนท์ รถจะมีความเร็วพอสมควรและเป็นทางลาดชัน ถ้าจะเหยียบเบรคชลอก็เกรงว่าเบรคก็จะไหม้ ถ้าใช้ระบบนี้จะส่งผลดีต่อการขับขี่กับสถานณการณ์แบบนี้ไหมครับ หรือขับ Auto D ปกติก็พอแล้ว
แก้ไขข้อมูลให้พี่กฤษดานิดนึงครับ เกียร์แบบ Sequential กับในรถแข่งมีลักษณะการ +/- เกียร์เหมือนกันแต่ตัวเกียร์ในรถแข่งจะมีกลไกการทำงานเหมือนเกียร์ธรรมดา ไม่มี Torque converter ครับขอบคุณพี่ กฤษดาสำหรับข้อมูลที่เป็นระโยชน์ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินแก้ไขข้อมูลให้พี่กฤษดานิดนึงครับ เกียร์แบบ Sequential กับในรถแข่งมีลักษณะการ +/- เกียร์เหมือนกันแต่ตัวเกียร์ในรถแข่งจะมีกลไกการทำงานเหมือนเกียร์ธรรมดา ไม่มี Torque converter ครับขอบคุณพี่ กฤษดาสำหรับข้อมูลที่เป็นระโยชน์ครับวิวไม่สนเกียร์ smg บ้างเหรอครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินขอถามแบบไม่รู้จริงๆ ครับ ยกตัวอย่างขับรถ ขาลงจากดอยอินทนนท์ รถจะมีความเร็วพอสมควรและเป็นทางลาดชัน ถ้าจะเหยียบเบรคชลอก็เกรงว่าเบรคก็จะไหม้ ถ้าใช้ระบบนี้จะส่งผลดีต่อการขับขี่กับสถานณการณ์แบบนี้ไหมครับ หรือขับ Auto D ปกติก็พอแล้วธรรมดาลงเนินเกียร์ D มันก็เชนจ์เกียร์ลงมาเป็นเกียร์ต่ำด้วยอยู่แล้วนะครับ ส่วนเบรคใช้วิธีเหยียบ ยก ๆไปครับ ผมใช้ผ้าเบรคทนความร้อนสูงได้ก็ยังใช้วิธีแบบนี้อยู่ครับ
Tiptronic is a registered trademark, and the word "Tiptronic" is owned by German sports car maker Porsche, who licenses it for use by other manufacturers, such as Volkswagen, Land Rover, Audi, SEAT and Škoda, all part of Volkswagen AG. However, many people use the term (erroneously) to refer generically to any automatic torque converter transmission that incorporates a manual upshift / downshift feature. (BMW's proprietary version of this system is called Steptronic.)ทั้งสองชื่อเรียก คือลักษณะการทำงานเดียวกัน แต่ BMW เรียก Steptronic
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินTiptronic is a registered trademark, and the word "Tiptronic" is owned by German sports car maker Porsche, who licenses it for use by other manufacturers, such as Volkswagen, Land Rover, Audi, SEAT and Škoda, all part of Volkswagen AG. However, many people use the term (erroneously) to refer generically to any automatic torque converter transmission that incorporates a manual upshift / downshift feature. (BMW's proprietary version of this system is called Steptronic.)ทั้งสองชื่อเรียก คือลักษณะการทำงานเดียวกัน แต่ BMW เรียก Steptronic ขอบคุนคับ พี่กฤษดา กระจ่างเลย พี่จัดหนักตลอด ไม่เคยทำให้ผิดหวังเจง ๆ ขอบคุนพี่รุท และท่านอื่นที่ร่วมแชร์ความรู้ด้วยคับ สรุปแล้ว เกียร์ออโต้ ที่เปลี่ยนเองได้ดั่งใจ ขับมันมาก แต่ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่า + - ของตายก มันตรงข้ามกะความรู้สึก และ สันชาตยาน ยังไงชอบกลคือ + มันดันอยู่บน - มันดันอยู่ล่าง ไม่รู้ใครคิดเหมือนผมมั่ง ผมว่า + มันน่าจะอยู่ล่าง เวลาอัดเรวๆ จะได้ดึงลงอย่างเดียว
ผมสงสัยว่า ถ้าเราลากเกียร์ เช่น 3 ไปจนถึงขีดจำกัด รถมันจะตัดเข้า4เองรึเปล่าครับ
เราเปลี่ยนระบบขับขี่จากเกียร์ออโต้เป็นเราเข้าเกียร์เองในระหว่างขับขี่ได้เลยมั้ยครับ หรือต้องตอนรถจอดเท่านั้น
หารีวิวของสมาชิก ในการใช้ Paddle shift ไม่เจอเลย ท่านใดใช้อยู่ว่างๆช่วยรีวิวหรือแนะนำด้วยครับ มันน่าสนใจแค่ไหน