ขอบคุณคับ ทุกคำแนะนำสรุป คอยล์เย็นรั่วจริง ๆ
ไปดูเขาถอดประกอบ รื้อเยอะจริงๆ มีพลาสติกหักไปบ้าง

แต่ก็พอเข้าใจ รถอายุมากแล้ว
รูปแรกคือ คอยล์เย็นรั่ว รูป 2 ครั้งนี้ลองเปลี่ยนทั้งตู้เลย สภาพก็ยังดีมากอยู่ รวมคอยล์เย็น วาล์ว คอยล์ฮีทเทอร์ กลับมาเย็นซะที

ไม่รู้ว่าวิธีการที่เขาทำถูกไหม?
1,หลังจากที่ประกอบเสร็จ ก็ทำการ vacuum ได้ประมาณ -26 psi (มั้ง ไม่แน่ใจหน่วย) แล้วรอดูซัก 10-15 นาที ดูว่ารั่วไหม
2,เมื่อไม่รั่ว เติมน้ำยาแอร์ (ไม่ได้เติมน้ำมันคอม เขาบอกว่า น้ำมันคอมไม่ต้องเติมเพิ่มก็ได้ เพราะออกไม่เยอะ (มีวิธีดูปริมาณน้ำมันคอมไหมคับ) เติมฝั่ง low ได้ซัก 40 ฝั่ง high ได้ประมาณ 240