ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ!!! คันเกียร์โยกไปที่ S ทางซ้าย แล้วเด้งกลับมา D เฉยเลยครับ  (อ่าน 2640 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ou86

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 17
รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำด้วยครับ

  คันเกียร์ผมมันโยกไป S แล้วเด้งกลับมาที่ D เลยครับมันไม่ค้างที่ตำแหน่ง S เหมือนเดิม ต้องเอามือดันไว้ถ้าจะใช้งานโหมดนี้ได้ครับ แล้วพอโยกโหมดMก็ขัดๆอ่ะครับ ก่อนหน้านี้ยังใช้ได้ปกติเลยครับ อยู่ๆก็เป็นครับ

พี่ๆช่วยแนะนำที่ครับ ว่ามันเป็นเพราะสาเหตุใด และแก้ไขยังไงครับ และจะมีผลอะไรกับเกียร์มั้ยครับ

รถผม ไฟยก 323IA 2004 M52TUครับ ขอบคุณมากครับ ::) ::) ::)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่รู้จะเกี่ยวกับบูชคันเกียร์หรือเปล่านะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

totochang

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 320
หาช่างเถอะครับ...เดี๋ยวยาว...หายไวไวนะครับ
 O:-) O:-)

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
น่าจะบูช หรืออะไรซักอย่างแตกแล้วลงไปขัดในแกนโยก
เปิดถุงครอบหรือเพลทเกียร์ออกก็น่าจะมองเห็นนะครับ

ou86

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 17
ผมเจอสาเหตุแล้วครับ มีไอ้เจ้านี้เข้าไปขัดอยู่ในคันเกียร์ครับ ส่องอยู่นานกว่าจะเจอครับ เอาตัวดูดแม่เหล็กดูดออก ใช้ได้ดังเดิมครับผม ขอบคุณพี่ๆที่ช่วยให้คำแนะนำผมนะครับ
O0 O0 O0

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
สกรูหน้าตาแบบนี้ ลักษณะแบบนี้เหมือนสกรูยึดชุดสวิทช์เลือกเกียร์
ไม่แน่ใจว่าได้มีการแก้ไขคันเข้าเกียร์ ถอด หรือปลดกระเดื่องเกียร์
บ้างหรือไม่ ถ้ามีสกรูอาจจะใส่ไม่หมด หรือหลุดมือหล่น หาไม่เจอ
หรืออย่างใดอย่างหนึ่ง
ตรวจเช็คสกรูยึดชุดสวิทช์เลือกเกียร์ ว่าอยู่ครบหรือไม่ (มี2ตัว) ถ้าไม่
ครบให้ใส่ให้เรียบร้อย ชุดที่เลื่อนไปมาพร้อมด้ามเกียร์ ครับ
 :-*

GaB

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 214
  • BMW E46セダン
ของผมกลับกัน เวลาตบจาก S มา D ต้องตบแบบออกแรงพอสมควร ถึงจะกลับมา D ชัวร์ๆ ถ้าตบเบาๆมันก็เข้า D ให้ แต่ยังไม่ลงล็อคของเกียร์ D ซะทีเดียว

สงสัยต้องไปรื้อดูบ้าง ขอบคุณมากๆครับ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมกลับกัน เวลาตบจาก S มา D ต้องตบแบบออกแรงพอสมควร ถึงจะกลับมา D ชัวร์ๆ ถ้าตบเบาๆมันก็เข้า D ให้ แต่ยังไม่ลงล็อคของเกียร์ D ซะทีเดียว

สงสัยต้องไปรื้อดูบ้าง ขอบคุณมากๆครับ
แบบนี้น่าจะเกิดจากบูชจริงๆ บูชไม่ตรงตำแหน่ง
ต้องเริ่มเช็คตั้งแต่ตำแหน่งสายเกียร์เลย
วิธีสังเกตุถ้าสายเกียร์ไม่ตรงตำแหน่ง เวลาเหยียบ
เบรคเพื่อใส่เกียร์จะได้ยินเสียงโซลินอยล์ดังแต๊กๆ
ผิดปกติ แบบนี้ต้องปรับตั้งสายเกียร์ก่อน (ปกติจะ
ดังนิดหน่อยพอได้ยิน)  ถ้าเสียงโซลินอยล์ดังไม่
มากก็เช็คที่บูชได้เลย

GaB

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 214
  • BMW E46セダン
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมกลับกัน เวลาตบจาก S มา D ต้องตบแบบออกแรงพอสมควร ถึงจะกลับมา D ชัวร์ๆ ถ้าตบเบาๆมันก็เข้า D ให้ แต่ยังไม่ลงล็อคของเกียร์ D ซะทีเดียว

สงสัยต้องไปรื้อดูบ้าง ขอบคุณมากๆครับ
แบบนี้น่าจะเกิดจากบูชจริงๆ บูชไม่ตรงตำแหน่ง
ต้องเริ่มเช็คตั้งแต่ตำแหน่งสายเกียร์เลย
วิธีสังเกตุถ้าสายเกียร์ไม่ตรงตำแหน่ง เวลาเหยียบ
เบรคเพื่อใส่เกียร์จะได้ยินเสียงโซลินอยล์ดังแต๊กๆ
ผิดปกติ แบบนี้ต้องปรับตั้งสายเกียร์ก่อน (ปกติจะ
ดังนิดหน่อยพอได้ยิน)  ถ้าเสียงโซลินอยล์ดังไม่
มากก็เช็คที่บูชได้เลย


ขอบคุณมากๆครับ