ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ  (อ่าน 1499 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ
« เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 00:12:42 »
พอดีรู้สึกว่ารถอืด กินน้ำมัน/แก๊ส ใน6 นอก9 ไม่มีสัมภาระ
ลองเสียบคอมแล้วพบอาการตามรูป
แก้ไขและเช็คเบื้องต้นไป
1.สลับคอยล์ ยังเป็นอยู่
2.เช็คหัวฉีดแก๊ส โดยบีบทีละหัวอาการเหมือนกันคือเครื่องสั้นทุกครั้งที่บีบและทุกหัว
ใช้ นมค วาลูลีน เซมิ 10w40 นมฟท วาลูลีน75w95
323i / 2003 ล้อ19 ยางน 235/35 ล245/35 ลม น38  ล42
ต้องทำอย่างไรต่อและตรวจสอบอะไรเพิ่มบ้างครับ
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 01:03:06 »
รู้แต่ว่าในรูปใช้ INPA อ่าน แต่ค่าที่อ่านเป็นค่าของอะไรครับ อยากรู้ด้วยคนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 09:09:27 »
ค่าการจุดระเบิดสูบ2-3-4 จุดไม่สมบูรณ์การเดินเรียบจึงฟ้องว่า สูบ2-3-4ผิดปรกติครับ
ต้องลองหาคอยล์ใหม่มาสลับดูแล้ว เพราะถ้าเอาคอยล์เดิมสลับแล้วการเดินเรียบไปเกิดที่สูบอื่น ต้องบอกได้เลยว่าคอยล์มีปัญหาครับ แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วยังเกิดจุดเดิม ให้ดูหัวเทียนต่อไป ระบบจะฟ้องo2ทั้ง2bankด้วยแต่ไม่ต้องกังวลครับเนื่องจากสูบ2-3อยู่ในbank1 สูบ4อยู่bank2 เกิดการจุดไม่สมบูรณ์o2ฟ้อง แต่ไม่เสีย แก้ไขเรื่องการเดินเรียบในการจุดระเบิดให้เรียบร้อย เดี๋ยวo2ที่ฟ้องจะหายไปด้วยครับ
 :-X :-X :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

LEK 3116

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 295
Re: ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 14:25:04 »
สูบลองเอาคอยล์ใหม่เปลียนเข้าไปแทนแล้วแต่
ยังมีอาการเดิมอยู่ครับ ส่วนหัวเทียนพึงเปลียนไป
ทุกหัวพร้อมกันใช้ยังไม่ถึงหมืนโลเลยครับ
อย่าให้ความผิดพลาด มาปิดโอกาสการเรียนรู้

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 15:23:22 »
INPA ผมไม่รู้ว่าเขาฟ้องค่าความผิดปกติได้หรือเปล่า ที่ผมเคยใช้จะเอาไว้ดูค่ากาาทำงานแบบ Realtime

ส่วนตัวผมว่า น่าจะลองใช้โปรแกรม gt1/dis อ่านค่าความผิดประกอบด้วย น่าจะดีกว่านะครับ (แบบที่ฟ้องมาเป็นโค้ด P...... น่าจะหาสาเหตุได้ง่ายกว่านะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2015, 15:25:18 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN