ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาครับเปลี่ยนเครื่องยนตร์จาก M54b25 เป็น M52 2800 แล้ววิ่งไม่ออก  (อ่าน 2576 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kazan_fl

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 49
ใช้e46  325M54b25 double vanos ครับ พอดีเครื่องพัง ประกอบกับงบน้อย เลยเปลี่ยนเครื่องยนตร์เป็น M52 2800  double vanos (เปลี่ยนเฉพาะ short  block )    หลังเปลี่ยนแล้วเครื่องอืดและวิ่งไม่ออกเลยครับ ไม่เหมือนเครื่องตัวเดิมเลย เกียก็เปลี่ยนไม่ smooth เลยต้องเหยียบลากรอบสูงๆ ถึงจะเปลี่ยน ใช้ mode manual ยังดีกว่าอีก    แถมทุกครั้งที่ start รถจะมีไฟโชว์รูปกาน้ำแป้บนึงแล้วหายไปด้วยครับ       ถามช่างบอกว่าต้องไปจูนกล่องใหม่   ไม่ทราบว่าจริงป่าวครับ  ถ้าจริงจะได้ไปทำ พอดีอยู่ต่างจังหวัดด้วยครับ ( อยู่ทางภาคเหนือ เชียงราย เชียงใหม่  ) มีร้านแนะนำป่าวครับ   ขอคำแนะนำ เพื่อน ๆ พี่ๆ น้องๆ ใน นี้ด้วยครับ   ขอบคุณครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เปลี่ยนแต่เครื่องหรือครับ กล่อง ได้เปลี่ยนด้วยหรือเปล่าครับ ถ้ากล่องไม่ได้เปลี่ยน คงต้องลองหาโปรแกรมของ 2800 มาใช้ น่าจะโหลดมาใช้กันได้ 2400 กับ 2800 น่าจะเป็นกล่องรุ่น ms42 เหมือนกัน

เรื่องโปรแกรมเดี๋ยวคงมีท่านอื่นมาแนะนำละครับ

ส่วนไฟน้ำมันเครื่อง สีเหลือง ติดโชว์แล้วดับไป แต่ถ้าน้ำมันเครื่องไม่ขาด คงเป็นแค่เซ็นเซอร์เสียครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
อุปกรณ์รอบข้าง มีอะไรที่เปลี่ยนด้วยบ้าง ตัวเครื่องมันใช้แทนกันได้ แต่อุปกร์บางตัวต้องเอาของเก่ามาประกอบแทน อย่างเช่นพวกท่อร่วมไอดี เพราะของm54 มันจะใหญ่กว่าของm52

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
และอีกอย่างท่อไอเสียก็ไม่เหมือนกัน รวมถึงรางหัวฉีด ต้องใช้ชุดเก่าทั้งเครื่อง มันถึงจะใช้งานได้ปกติ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
 
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เปลี่ยนแต่เครื่องหรือครับ กล่อง ได้เปลี่ยนด้วยหรือเปล่าครับ ถ้ากล่องไม่ได้เปลี่ยน คงต้องลองหาโปรแกรมของ 2800 มาใช้ น่าจะโหลดมาใช้กันได้ 2400 กับ 2800 น่าจะเป็นกล่องรุ่น ms42 เหมือนกัน

เรื่องโปรแกรมเดี๋ยวคงมีท่านอื่นมาแนะนำละครับ

ส่วนไฟน้ำมันเครื่อง สีเหลือง ติดโชว์แล้วดับไป แต่ถ้าน้ำมันเครื่องไม่ขาด คงเป็นแค่เซ็นเซอร์เสียครับ

ขอโทษด้วยครับอ่านผิดเป็น M52 ส่วน M54 กล่องน่าจะเป็นคนละรุ่นกันครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kazan_fl

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 49
เปลี่ยนแต่ ตัวshort  blockครับ อุปกรณ์อื่นๆ ใช้ของเดิมหมดเลยครับ   ท่อร่วมไอดีน่าจะของเดิมครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ผมเคยได้ยินแต่ M52TUB24 เอาท่อนล่าง M54B30 ตั้งแต่เสื้อลงมาประกอบเข้าด้วยกันใช้ได้ครับ แต่เรื่อง remap ใหม่อันนั้นเขาทำอยู่แล้ว

แต่ถ้าเป็นยกมาทั้งตัวเครื่องที่มี ฝาสูบ เสื้อสูบ ลงมา แล้วเอาอุปกรณ์รอบตัวของคนละบล็อคมาใช้ อันนี้ผมยังไม่เคยเห็นใครทำแบบนั้นครับ อาจจะเป็นแบบที่ว่ามาก็ได้ครับ

ส่วนเครื่องสองบล็อค ความต่างกันมีแน่ครับอย่าง O2 เซ็นเซอร์ก็ไม่เหมือนกัน พวกเซ็นเซอร์ แคม กับเพลาข้อเหวี่ยง อีกอันนี้ไม่ทราบว่าจะเหมือนกันหรือเปล่า เพราะ ถ้าอืดมาก อาจจะมาจาก เซ็นเซอร์ต่างๆไม่สมบูรณ์ เครื่องเลยทำงานได้ไม่เต็มที่

ส่วนตัวผม ผมว่า ค่อยๆแก้ไปทีละอย่างก่อนดีกว่าครับ จับคอม GT1 / DIS ดูก่อนว่า ระบบมันถามหาอะไรอยู่บ้าง แล้วค่อยๆไล่ไปทีละจุดครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kazan_fl

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 49
เครียดเลย ทำไงดี
 เซ็ง  สู้ cios กับ civic ไม่ได้
ทนขับไปก่อนครับ   อืดๆหน่อย 
ร้องไห้แป้บ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครียดเลย ทำไงดี
 เซ็ง  สู้ cios กับ civic ไม่ได้
ทนขับไปก่อนครับ   อืดๆหน่อย 
ร้องไห้แป้บ

ลองดูก่อนครับ เผื่ออะไรๆจะเป็นไม่มากครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kazan_fl

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 49
ขอบพระคุณมากครับ
จะพยายามครับ

mr.dol

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 80
เคยเป็นครับ เอากล่องเครื่องไปเขียนใหม่ที่ อ.นิพนธ์หายครับ
ID line. siwadol1828

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
เคยเจอปัญหาคล้ายๆแบบนี้กับรถคันเก่า พอเปลี่ยนตัวแรงดันน้ำมันใหม่ วิ่งปรืดเลยคราบ ดังนั้นรถคันนี้ เปลี่ยนเครื่องใหญ่ขึ้น น่าจะลองดูเรื่องระบบน้ำมันนะครับ โชคดีครับ รถมีปัญหามันเซ็ง เห็นใจครับ  ""ชูสองนิ้ว::

kazan_fl

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 49
 O0 O0 หลายคำแนะนำเลย  ไม่รู้จะทำไรก่อนดี
ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
อย่างแรกหาอู่ที่มีเครื่องอ่านความผิดปกติ อ่านค่าความผิดปกติดูก่อนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN