ผู้เขียน หัวข้อ: รอบสูง เฟืองโชว์  (อ่าน 2291 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

q2z1112

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 52
  • ชื่อ Q ครับ N42 น้ำตาล / Line ID: qsasmith
รอบสูง เฟืองโชว์
« เมื่อ: สิงหาคม 17, 2014, 07:18:46 »
เมื่อเช้า พอติดเครื่องเเล้วขับออกมา ปรากฏว่ารอบเครื่องสูงมาก ไม่ยอมเปลี่ยนเกียสักทีจากนั้นก็ขับมาสัก400-500 เมตร เอาล่ะสิก้มดูหน้าปัด ไฟรูปเฟืองโชว์ที่เกียร์ เร่งไม่ขึ้นเลยคึรับ เลยตัดสินใจ จอดข้างทาง ดับเครื่องประมาณ5นาที เเล้วสตาทใหม่ เฟืองหายขับได้ปกติ ไม่สบายใจเลยครับ บ่องตง รบกวนพี่ๆให้ความรู้เรื่องนี้หน่อยครับ เเละเเนวทางการซ่อมครับ ขอบคุณมากครับผม ::O.O:: ::O.O:: :o
อยู่อย่างมีคุณค่า จากลาอย่างวีรบุรุษ
N42 น้ำตาล  facebook: Qsa smith
Line ID: qsasmith

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รอบสูง เฟืองโชว์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2014, 11:28:00 »
เคยเจอรถสมาชิกอยู่คัน อาการคล้ายแบบนี้ ไฟรูปเฟืองโชว์ รถวิ่งไม่ออก วิ่งได้แต่รอบต่ำ (ได้แต่วิ่งช้าๆไปอู่)

ของคันนั้น เห็นว่า น้ำมันเกียร์ขาด แต่เขานอกจากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ใหม่แล้ว ยังถอดตัววาล์วบอดี้ออกมาล้างใหม่ด้วย ก็เห็นยังวิ่งได้ปกติอยู่ครับ

ลองๆเช็คดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

q2z1112

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 52
  • ชื่อ Q ครับ N42 น้ำตาล / Line ID: qsasmith
Re: รอบสูง เฟืองโชว์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2014, 12:12:21 »
 ;) ;) ว่าแต่ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ได้ครับ
อยู่อย่างมีคุณค่า จากลาอย่างวีรบุรุษ
N42 น้ำตาล  facebook: Qsa smith
Line ID: qsasmith

CH

  • บุคคลทั่วไป
Re: รอบสูง เฟืองโชว์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2014, 13:15:05 »
ก่อนขับรถออกได้อุ่นเครื่องซัก3นาทีไหม  รถผมจะเคยเป็นตอนขับเครื่องเย็น แล้วรีบขับไปแบบวิ่งเร็วเลย รอบสูงมากเกียร์ไม่เปลี่ยนต้องรอซักพัก วันหลังทดลองอุ่นเครื่องให้เข็มความร้อนชี้เกินขีดแรก ค่อยออกตัวไป เครื่องวิ่งนิ่มนุ่มนวลมากๆ

q2z1112

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 52
  • ชื่อ Q ครับ N42 น้ำตาล / Line ID: qsasmith
Re: รอบสูง เฟืองโชว์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2014, 20:29:06 »
ใช่เลยครับ ติดเครื่องปุ้ย เหยียบเลยครับ พอดัีรีบไปเข้าเวรครับเลยไม่ได้วอร์มเลย แล้วของพี่ แก้ไขยังไงครับผม
อยู่อย่างมีคุณค่า จากลาอย่างวีรบุรุษ
N42 น้ำตาล  facebook: Qsa smith
Line ID: qsasmith

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: รอบสูง เฟืองโชว์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2014, 20:49:17 »
ไม่รู้เป็นรุ่นไหนนะครับ แต่โดยรวมๆเมื่อเกิดอาการก็จะมาจากแหล่งปัญหาคล้ายๆกัน รูปเฟืองเกียร์โชว์ทุกรุ่นคิดอะไรไม่ออกก็เช็คระดับน้ำมันเกียร์ดูก่อนเลย ถ้าปกติจึงค่อยแยกแยะไปส่วนมากพวก6สูบก็จะมีแอร์แมส กับระบบเกียร์ไม่ว่าจะโซลินอยล์ หรือสมองควบคุมก็ว่าไป ในรุ่น4สูบ(n42 จะเจอพวกแอร์แมส ระบบเกียร์ และไดชาร์ท(ระบบชาร์ท)มีปัญหาชาร์ทไฟไม่พอ และที่เคยเจอแบบงงๆก็คือเซ็นเซอร์ระดับน้ำมันเครื่องช็อต(เซ็นเซอร์ที่อ่างน้ำมันเครื่องn42) ปลดปลั๊กไฟออกวิ่งได้จนทุกวันนี้ ที่บอกว่าวิ่งได้จนทุกวันนี้เพราะเจ้าของยังไม่ไสั่งอะไหล่มาเปลี่ยนเลย ใครเจอn42สีแชมเปญถอดปลั๊กเซ็นเซอร์อ่างน้ำมันเครื่องไว้อาจเป็นฝีมือผมก็ได้อย่าเสียบกลับเข้าไปล่ะ เฟืองโชว์เลยครับ
 สรุปจะให้แน่นอนต้องGT1อย่างเดียวเลยครับ

q2z1112

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 52
  • ชื่อ Q ครับ N42 น้ำตาล / Line ID: qsasmith
Re: รอบสูง เฟืองโชว์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2014, 14:09:53 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่รู้เป็นรุ่นไหนนะครับ แต่โดยรวมๆเมื่อเกิดอาการก็จะมาจากแหล่งปัญหาคล้ายๆกัน รูปเฟืองเกียร์โชว์ทุกรุ่นคิดอะไรไม่ออกก็เช็คระดับน้ำมันเกียร์ดูก่อนเลย ถ้าปกติจึงค่อยแยกแยะไปส่วนมากพวก6สูบก็จะมีแอร์แมส กับระบบเกียร์ไม่ว่าจะโซลินอยล์ หรือสมองควบคุมก็ว่าไป ในรุ่น4สูบ(n42 จะเจอพวกแอร์แมส ระบบเกียร์ และไดชาร์ท(ระบบชาร์ท)มีปัญหาชาร์ทไฟไม่พอ และที่เคยเจอแบบงงๆก็คือเซ็นเซอร์ระดับน้ำมันเครื่องช็อต(เซ็นเซอร์ที่อ่างน้ำมันเครื่องn42) ปลดปลั๊กไฟออกวิ่งได้จนทุกวันนี้ ที่บอกว่าวิ่งได้จนทุกวันนี้เพราะเจ้าของยังไม่ไสั่งอะไหล่มาเปลี่ยนเลย ใครเจอn42สีแชมเปญถอดปลั๊กเซ็นเซอร์อ่างน้ำมันเครื่องไว้อาจเป็นฝีมือผมก็ได้อย่าเสียบกลับเข้าไปล่ะ เฟืองโชว์เลยครับ
 สรุปจะให้นอนต้องGT1อย่างเดียวเลยครับ
ขอบคุณมากๆน่ะครับ สำหรับข้อมูล ของผม เครื่อง n42 ครับ จะลองเชคตามนี้ดูครับผม
อยู่อย่างมีคุณค่า จากลาอย่างวีรบุรุษ
N42 น้ำตาล  facebook: Qsa smith
Line ID: qsasmith

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: รอบสูง เฟืองโชว์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 00:22:03 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่รู้เป็นรุ่นไหนนะครับ แต่โดยรวมๆเมื่อเกิดอาการก็จะมาจากแหล่งปัญหาคล้ายๆกัน รูปเฟืองเกียร์โชว์ทุกรุ่นคิดอะไรไม่ออกก็เช็คระดับน้ำมันเกียร์ดูก่อนเลย ถ้าปกติจึงค่อยแยกแยะไปส่วนมากพวก6สูบก็จะมีแอร์แมส กับระบบเกียร์ไม่ว่าจะโซลินอยล์ หรือสมองควบคุมก็ว่าไป ในรุ่น4สูบ(n42 จะเจอพวกแอร์แมส ระบบเกียร์ และไดชาร์ท(ระบบชาร์ท)มีปัญหาชาร์ทไฟไม่พอ และที่เคยเจอแบบงงๆก็คือเซ็นเซอร์ระดับน้ำมันเครื่องช็อต(เซ็นเซอร์ที่อ่างน้ำมันเครื่องn42) ปลดปลั๊กไฟออกวิ่งได้จนทุกวันนี้ ที่บอกว่าวิ่งได้จนทุกวันนี้เพราะเจ้าของยังไม่ไสั่งอะไหล่มาเปลี่ยนเลย ใครเจอn42สีแชมเปญถอดปลั๊กเซ็นเซอร์อ่างน้ำมันเครื่องไว้อาจเป็นฝีมือผมก็ได้อย่าเสียบกลับเข้าไปล่ะ เฟืองโชว์เลยครับ
 สรุปจะให้แน่นอนต้องGT1อย่างเดียวเลยครับ

เพิ่งได้ความรู้ใหม่
คือถ้าเซ็นเซอร์น้ำมันเครื่องเสียหรือสกปรกนี่เราสามารถถอดสายมันทิ้งได้เลยใช่ไหมครับ แล้วไฟน้ำมันเครื่องโชว์มั้ยครับ

stevie

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 16
Re: รอบสูง เฟืองโชว์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 14:07:08 »
ผมใช้รุ่น N42 อาการเป็นเหมือน จขกท. ช่างบอกน่าจะเป็นปัญหาที่ วาล์วบอดี้ แต่ก็ยังไม่ได้ไปทำ ตอนนี้ใช้วิธี ตอนเช้าจะผลักไปที่ เกียร manual 1,2,3,4 ใช้งานได้ปกติ แล้วซักพักค่อยกลับไปใช้ เกียร D แทนครับ

CH

  • บุคคลทั่วไป
Re: รอบสูง เฟืองโชว์
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2014, 20:51:21 »
 O0
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมใช้รุ่น N42 อาการเป็นเหมือน จขกท. ช่างบอกน่าจะเป็นปัญหาที่ วาล์วบอดี้ แต่ก็ยังไม่ได้ไปทำ ตอนนี้ใช้วิธี ตอนเช้าจะผลักไปที่ เกียร manual 1,2,3,4 ใช้งานได้ปกติ แล้วซักพักค่อยกลับไปใช้ เกียร D แทนครับ
ถ้า อาการเริ่มหนักแบบนั้น ผมว่าลองเข้าอู่เช็คดีกว่าครับ เดียวเสียหายหนักไปอีกครับ

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: รอบสูง เฟืองโชว์
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2014, 00:40:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
O0
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมใช้รุ่น N42 อาการเป็นเหมือน จขกท. ช่างบอกน่าจะเป็นปัญหาที่ วาล์วบอดี้ แต่ก็ยังไม่ได้ไปทำ ตอนนี้ใช้วิธี ตอนเช้าจะผลักไปที่ เกียร manual 1,2,3,4 ใช้งานได้ปกติ แล้วซักพักค่อยกลับไปใช้ เกียร D แทนครับ
ถ้า อาการเริ่มหนักแบบนั้น ผมว่าลองเข้าอู่เช็คดีกว่าครับ เดียวเสียหายหนักไปอีกครับ
::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb:: ::2thmb::
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

q2z1112

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 52
  • ชื่อ Q ครับ N42 น้ำตาล / Line ID: qsasmith
Re: รอบสูง เฟืองโชว์
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2014, 15:02:22 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมใช้รุ่น N42 อาการเป็นเหมือน จขกท. ช่างบอกน่าจะเป็นปัญหาที่ วาล์วบอดี้ แต่ก็ยังไม่ได้ไปทำ ตอนนี้ใช้วิธี ตอนเช้าจะผลักไปที่ เกียร manual 1,2,3,4 ใช้งานได้ปกติ แล้วซักพักค่อยกลับไปใช้ เกียร D แทนครับ
ลืมคิดข้อนี้เลย เดี๋ยวลองใช้วิธีนี้บ้างน่ะครับ ของผมเกียออโต้ มันตอบสนองช้าครับ ต้องแตะคันเร่งสองครั้ง บึ้นบึ้น แล้วยังต้องรออีกประมาน สาม วิ รถถึงจะออกตัว เเต่อาการนี้เป็นเฉพาะจอดไว้นานๆข้ามคืน เปนเเบบนี้ทุกเช้าครับ ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่
อยู่อย่างมีคุณค่า จากลาอย่างวีรบุรุษ
N42 น้ำตาล  facebook: Qsa smith
Line ID: qsasmith