ถ้าชอบก็ซื้อไปเถอะครับ แต่แนะนำให้หาตัว top top ยิ่งพวก 330 ยิ่งดีครับ จะได้ไม่ต้องเกิดกิเลสมาก ไล่ตามเก็บของเดิมให้สมบูรณ์ ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานแล้ว
ไม่ว่าเรื่องพละกำลัง อุปกรณ์ภายใน ช่วงล่าง เบรค ของ 330 ให้มาครบทุกอย่าง เอาง่ายๆแค่เรื่องเบรค ของผม 323 ได้แต่มองตาละห้อย ให้ใช้ชุดอัพเกรดโรงงานก็ยังเล็กกว่าล้อหลังของ 330 เลยครับ
ยิ่งเรื่องเครื่อง ของ 330 ไม่ต้องทำอะไรเลย มารอละ 215 แรง ทำกล่อง ทำท่อนิดหน่อย นู้นโดดไป 240 แรง บนถนนจริง ใช้งานจริง มี 240 แรงอยู่ในมือ คงมีน้อยครับที่จะโดนสวน
ช่วงล่าง โช้คของ 330 จะคนละเบอร์กับ 323 แถมได้สปริงโหลดโรงงาน ที่มีค่า K แข็งกว่าของ 323 มาให้ด้วยครับ + เหล็กกันโคลง ก็ใหญ่กว่าของ 323 มากครับ แค่เรื่องนี้ถ้ารุ่น 323 ไม่นับโช้คสปริง นะครับ (อันนี้ถ้าของแต่งส่วนมากมาเป็นสเป็คเดียวกันหมด 318 323 325 330 ) เหล็กกันโคลง ใหม่ชุดนึงก็ สองสามหมื่นแล้วครับ
ในส่วนเรื่องการบำรุงรักษาทั่วไป
ราคาอะไหล่ของ 318 323 325 330 ส่วนมากถ้าดูเป็นชิ้นต่อชิ้น ระบบต่อระบบ ราคาจะไล่ๆกันครับ สำหรับการบำรุงรักษาทั่วไป
ถ้าดูโดยรวมแล้ว 330 ได้เปรียบกว่าทุกประการครับ
ยิ่งถ้าจะมองเรื่องการตกแต่งด้วยนะครับ รถมือสอง 330 325 323 318 ผมว่าราคารถมือสองราคาคงไม่ต่างกันมาก แต่ถ้าจะเอามาแต่งในแรงม้าที่เท่ากัน อันนี้งบประมาณต่างกันเยอะ และ 330 ไปได้เยอะกว่าครับ และใช้งานได้ดีกว่าจากที่เป็นเครื่อง 3000 cc กำลังในการใช้งานได้เปรียบกว่าแน่นอน
เครื่อง 2400 ทำอย่างไง ถึงแรงม้าจะเท่าแต่ก็เสียเปรียบเรื่องแรงบิดอยู่ดี จากธรรมชาติของเครื่องครับ
ถ้าจะซื้อรถใหม่ก็แนะนำได้เท่านี้ครับ ส่วนผมก็คงก้มหน้าก้มตาทำ 2400 แรงม้าน้อยๆต่อไปครับ
