ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม การถ่ายน้ำมันเกียร์แบบเต็มกับไม่เต็มระบบ  (อ่าน 1876 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

allenwalker

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 204
สอบถามน้าๆ หน่อยครับ เท่าที่ผมทราบคือ นำมันเกียร์ bm ประมาน 8 ลิตร ถ้าไม่มีเครื่องฟลัช มันจะถ่ายออกได้แค่ 6 ลิตร แต่ถ้าถ่ายเต็มระบบต้องมีเครื่องดันออก จะทำให้ถ่ายได้หมดกว่า

จำเป็นไหมครับที่ต้องหาร้านที่มีเครื่องแล้วถ่ายออกหมดเต็มระบบดีกว่า แล้วค่าใช้จ่ายต่างกันมากไหมครับ

ปล. ผม m43 อยู่แถวลาดพร้าว

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ผมไม่มีเครื่องดัน ผมถ่ายได้7ลิตร

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ผมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ แบบเปิดอ่างบ้าง ยกเกียร์ลงมาคว่ำลูกทอร์คบ้าง ไม่เคยใช้ระบบดันอะไรเลย ตอนนี้เกียร์ผมวิ่งมา 385000 ก็วิ่งได้เป็นปกติครับ

ส่วนตัวผม ผมว่าเปลี่ยนถ่ายบ่อยๆ ถ้าเกียร์เปลี่ยนกรองได้ ก็เปลี่ยนกรองทุกครั้งที่จะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เลือกใช้น้ำมันเกียร์ที่มีมาตราฐานตรงตามสเป็ค เท่านี้ก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

allenwalker

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 204
ของน้าต้อมถ่ายทุกกี่กิโลหรอครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่แน่ไม่นอนครับ แล้วแต่ช่วงไหนมีงบครับ ^^

แต่ตอนที่เริ่มถ่ายครั้งแรกประมาณ 170000 โลครับ บางทีก็ถ่ายแต่น้ำมันเฉยๆเอาครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

pich

  • อยู่กับรถนี่มันมีความสุขแฮะ
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 371
    • www.slotpad.com
โหครั้งแรกที่ 170,000  เลยเหรอครับ ผม 40,000 โลก็กะจะเปลี่ยนแล้ว ถี่ไปมะเนี่ยะสำหรับคันผม
ขอทำผลิตภัณฑ์..เพียงอย่างเดียว..ให้ดีที่สุด..แค่นั้นพอ...งานนี้ทำเพราะใจรักล้วนๆ line id:slotpad หรือ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน และ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
 :)) :)) :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
ก็สตาทเครื่อง เติมจนล้นรูเติมก็คือเต็มแล้วครับ เติมง่าย ไม่ได้ยุ่งยากอะไร  ""ชูสองนิ้ว:: ""ชูสองนิ้ว::
เก่า แต่ไม่แก่นะ

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สอบถามน้าๆ หน่อยครับ เท่าที่ผมทราบคือ นำมันเกียร์ bm ประมาน 8 ลิตร ถ้าไม่มีเครื่องฟลัช มันจะถ่ายออกได้แค่ 6 ลิตร แต่ถ้าถ่ายเต็มระบบต้องมีเครื่องดันออก จะทำให้ถ่ายได้หมดกว่า

จำเป็นไหมครับที่ต้องหาร้านที่มีเครื่องแล้วถ่ายออกหมดเต็มระบบดีกว่า แล้วค่าใช้จ่ายต่างกันมากไหมครับ

ปล. ผม m43 อยู่แถวลาดพร้าว

น้ำมันเกียร์ ด้วยคุณสมบัติการทำงานของมัน จะอยู่ในระบบปิด ทำหน้าที่ในการช่วยส่งถ่ายพลังงาน ในการขับเคลื่อน
ความสะอาด ย่อมมากกว่า น้ำมันหล่อลื่นในเครื่องยนต์ ที่จะเจอ และผสมกับเขม่าจากการเผาใหม้ สันดาป ของเครื่องยนต์
การเปลี่ยนถ่าย ก็ใช้ระยะทาง การทำงาน เป็นตัวกำหนดระยะ การเปลี่ยนทิ้ง ตาม Life time คุณสมบัติของน้ำมัน
หากเปลี่ยนตามระยะ ที่มีการกำหนด มันก็ดีกับอุปกรณ์ และการใช้งาน แต่ จะให้หมด เกลี้ยงกริ๊ป เหมือนการถอดลูกเกียร์ออกมาล้าง มันก็คงเป็นไปไม่ได้ ย่อมมีตกค้างตามชิ้นส่วนลูก Torque ต่างๆ บ้างเป็นธรรมดาครับ
ผมมองว่า การถ่ายจนหมด หรือมีตกค้างบ้าง ไม่ได้เป็นสาระสำคัญนัก แต่ขอให้มีการเปลี่ยนถ่ายตามระยะเวลา ไม่ปล่อยปละ ละเลย เป็นการดีแล้ว ครับ  :-X   :-X 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

allenwalker

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 204
ขอบคุณสำหรับทุกๆ คำตอบคร้าบบบ มาถ่ายแล้ว

ใส่ valvoline maxlife ครับ

Ting8799

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 92
ค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ