ผู้เขียน หัวข้อ: รถสตาร์ทไม่ติด 2 ครั้ง ออกตัวแล้วดับ 2 ครับ เครียดแล้วครับ  (อ่าน 1897 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
วันนี้ทั้งวัน อาการเป็นตามหัวข้อกระทู้เลยครับ ไม่มีไฟใดๆ โชว์เลย ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไร สตาร์ทแล้วออกตัวใหม่ก็ใช้ได้ปรกติ
เดือนหน้าต้องขับรถไปกาฬสินธ์ ซะด้วยชักไม่ไว้ใจรถตัวเองซะเท่าไหร่แล้ว กลัวไปเสียกลางทางจริงๆ  O0

plueme46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 171
เป็นที่ปั้มติก ป่าวครับ ของผมเคยเป็นอาการแบบนี้ ???

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
ตรวจสอบปั๊มติ๊กก่อนคับ
ลองเติมเบนซิน 95 ดูสัก 1 ถังก่อนคับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17010
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ลองเข้าหาอู่เช็คเซ็นเซอร์ก่อนครับ ว่ามีอะไรผิดปกติหรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาตอบและแนะแนวทางแก้ไขครับ พฤหัสฯนี้ ช่างอู่ประจำถึงจะคิวว่างครับ คงต้องรอและสังเกตุอาการไปก่อน
ไม่ทราบว่าตัวปั๊มติ๊กมันสามารถถอดมาเช็คได้มั๊ยครับ ว่าเสียหรือเปล่า

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17010
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เห็นว่ามีวิธีสองแบบ แบบเช็คที่ตัวปั๊มเอาสามทางมาลองกับเช็คที่รางหัวฉีดครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เห็นว่ามีวิธีสองแบบ แบบเช็คที่ตัวปั๊มเอาสามทางมาลองกับเช็คที่รางหัวฉีดครับ

พูดถึงรางหัวฉีด รถผมเคยเอา GT-1 จับ มันฟ้อง Error รางหัวฉีด 1 และ 2 แต่ช่างบอกว่าเป็นเพราะรถผมติดแก๊สครับ O0
ถ้าตามอาการที่ผมแจ้งข้างต้นไม่ทราบ เป็นปัญหาที่ปั๊มติ๊กหรือเปล่าครับ สามารถซ่อมได้มั๊ย หรือ ต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กตัวใหม่ หรือ ต้องใส่รีเลย์ปั๊มติ๊ก
ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :-X

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
เช็คSensor ส่วนผสมต่างๆผ่าน GT-1
เช็คแรงดัน ปั้มติ๊ก ผ่านเครื่องวัดครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เช็คSensor ส่วนผสมต่างๆผ่าน GT-1
เช็คแรงดัน ปั้มติ๊ก ผ่านเครื่องวัดครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ขอบคุณครับที่แนะนำ น้ำมันผมประมาณครึ่งถึงนิดๆ ครับ เดี๋ยวยังไง พฤหัสนี้ ถ้าช่างแอ๊ดว่างคงได้เข้าไปเช็คแน่นอนครับ

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
วันนี้สตาร์ทแล้วดับไปเฉยๆ ซะงัั้น รอบไม่นิ่ง แต่พอสตาร์ทใหม่ก็ปรกติ มันชักจะยังไงๆ อยู่ ???

Own

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 54
รถผมก็เคยเป็นนะครับ อาการนี้ แต่ก่อนผมเติมแก๊สโซฮอล91 บ้าง 95 บ้าง (ตอนสตาร์ทก่อนเปลี่ยนเป็นแก๊ส) พอลองเปลี่ยนมาเติมเบนซิล 95 เพียวๆ อาการนี้หายไปเลยครับ ยังงงอยู่ ลองแบบผมดูก่อนก็ได้นะครับ :-*

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รถผมก็เคยเป็นนะครับ อาการนี้ แต่ก่อนผมเติมแก๊สโซฮอล91 บ้าง 95 บ้าง (ตอนสตาร์ทก่อนเปลี่ยนเป็นแก๊ส) พอลองเปลี่ยนมาเติมเบนซิล 95 เพียวๆ อาการนี้หายไปเลยครับ ยังงงอยู่ ลองแบบผมดูก่อนก็ได้นะครับ :-*

ล่าสุดผมเติม แกสโซฮอล95ปั๊ม ปตท. ปรกติ ผมเติมปั๊ม caltex ครับ ไม่รู้เกี่ยวกันหรือเปล่า แต่ก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็น

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
เห็นบอกว่ารถใช้แก๊ส แล้วตอนที่วิ่งแก๊สอยู่มันดับด้วยเปล่าวครับ ???

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เห็นบอกว่ารถใช้แก๊ส แล้วตอนที่วิ่งแก๊สอยู่มันดับด้วยเปล่าวครับ ???

มีบ้างครับ นานๆครั้ง แต่หลังจากผม เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และ เติมน้ำมัน 95 ปตท มาก็มีอาการข้างต้นครับ ตอนนี้เป็นทุกครั้งที่สตาร์ทเลยครับ รอบไม่นิ่ง บางครั้งก็ดับไปเลย

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
เนื่องจากติดงานด่วนจึงไม่ได้เอารถเข้าไปให้ช่างแอ๊ด ตรวจสอบอาการ จึงต้องเลื่อนเอารถเข้าไปเช็ค
แต่เมื่อวานพอมีเวลาแว๊ปสัก 2 ชม แล้วผ่านแถว Theo พอดี จึงลองขับเข้าไปให้ช่างตรวจสอบ
ผลจากการตรวจเช็คขั้นต้น แก๊สจูนไว้หนามาก หัวฉีดที่ปรับไว้ในโปรแกรมไม่ตรงกับรุ่นที่ติดรถ รอบเครื่อง รวมถึงองศาของหม้อต้มก็ตั้งไว้ผิด ช่างบอกมันมั่วไปหมดซึ่งผมก็ไม่เคยเอาไปจูนที่ไหนเลยนอกจากที่ Theo ที่เดียว งง ไปสักพัก

แต่ช่างก็บอกไม่เป็นไรเดี๋ยวผมลองจูนให้ใหม่ ผ่านไป2 ชม ไปตรวจเช็คหลังจากช่างทำการแก้ไขและปรับจูนเรียบร้อย ได้ลองเร่งเครื่องดู รอบไม่สวิงมาก เวลาเดินรอบเบาหลังจากเร่งเครื่อง
พอลองขับออกมา อืมมมมม... มันยอดมาก การออกตัวการเร่งดีตั้งแต่ 0 - 100 ตรงนี้พอใจมากครับดีกว่าเมื่อก่อนเยอะ ผิดกับตอนเหยียบที่ประมาณ 120 - 160 อันตราเร่งมันไม่แรงเท่าเมื่อก่อนหรือคิดไปเอง หรือแก๊สใกล้หมดถึงเลยเร่งไม่ขึ้น ??? แต่อาการต่างๆ ก่อนหน้านี้หายไปหมดแค่นี้ก็รู้สึกพอใจมากล่ะครับ ยังไงต้องขอทดลองขับอีกสัก 2 - 3 วันยังไงจะมาอัพเดทให้ทราบอีกครั้งว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับระบบแก๊สหรือเปล่าถ้าใช่ก็คงโล่งใจไปได้เปราะนึง :D