แล้วอะไหล่หาได้จากที่ไหน และต้องใช้แบบไหนบ้างหรือครับ
พอดีสายแตกใต้ท้อง วิ่งๆดีๆไม่ได้กระแทกแต่รั่วฉีดเป็นฝอย และเริ่มหยดเยอะในเวลาแว็บเดียวจากรูเท่าเข็ม กลายเป็นขาดยาวเกือบครึ่งเส้นผ่านศูนย์กลางท่อ มิน่าเขาถึงไฟไหม้กัน อันตรายจริงๆครับ
อะไหล่ที่ใช้สำหรับ diy ทำเอง ร้านอะไหล่ทั่วไปมีหมดทุกร้าน....ของที่ใช้มีดังนี้
1.
สายน้ำมัน เอาสายแบบทน e85 e21 เผื่อใครใช้เบนซินพวกนี้จะได้ไม่กัดรั่ว ราคาเมตรละ 80-100 บาท ของเดิมโอกาสรั่วสูง
2.
สายรัดขนาด4-10mm. ใช้ 4 ตัวเอาแบบดีๆหน่อยนะ ไม่งั้นคมตรงขอบจะรัดแล้วรั่ว ตัวที่ซื้อราคา 15 บาท : ตัว
3. ตัวนี้ใส่ไม่ใส่ก็ได้นะ พอดีให้คลิปเมืองนอกใส่ พอดีมีของ เลยหยิบมาใส่ เป็นวาล์วกันไหลกลับ ตัวนี้สั่ง lazada มา ราคา 8x รวมขนส่ง หน้าที่น่าจะเสริมช่วย regulator อันนี้ใส่ลองดูความเปลี่ยนแปลง ระหว่างใส่กับไม่ใส่อยู่ ใช้มา 4-5 วัน ตอบสนองการกดคันเร่งดีขึ้นนิดหน่อย จากที่ใส่ oil catch can ทางยาวยังไม่ได้ลองวิ่ง เดือนหน้าน่าจะได้ลอง จะมาเล่าให้ฟัง โดยรวมรถนิ่ง เร่งนิดเดียววิ่ง ช่วงออกตัวตอนรถติดแค่ใส่เกียร์ขยับนิดๆรถก็ออกตัวแถบไม่ต้องกดคันเร่งเหมือนก่อนฟิวคล้ายๆรถญี่ปุ่น ใครจะใส่ตัวนี้หาสายรัดเพิ่ม 2 ตัวนะ
4.
แว่นตากันลม อันนี้สำคัญมากที่สุดต้องมี และต้องใส่ เพื่อ
กันเบนซินเข้าตา กันฝุ่นเข้าตา ย้ำนะครับต้องใส่เดียวตาบอด
5. ไฟติดตัว ไว้ใช้ใต้ท้องรถ
"""ตอนทำถอดขั้วแบตออก เปิดฝาถังน้ำมันเบนซินไว้ระบายแรงดัน"""ว่างๆมีเวลาทำเถอะครับ ผมเองแตกก่อนเข้าบ้าน 500 เมตร กลิ่นน้ำมันแรงมาก จอดรถถอยเข้าบ้าน ตกใจมากที่พื้นเปียกนอง ก้มมองใต้ท้อง ทะลักเหมือนน้ำล้นเพราะแรงดัน regulator กับปั๊มติ๊ก รถวิ่งต่ออันตรายมากๆโอกาสไฟลุกท่วมสูงมาก ใครใช้ e85 e21 แก๊สโซฮอล์จุดนี้เปลี่ยนเถอะครับ ไม่งั้นรถสไลด์แน่ๆ ค่าของไม่กี่บาท
สายตัดหัวท้ายในรูป ในมือผมด้านซ้าย ส่วนขวาผมใส่สายที่ซื้อมาใช้สายรัด รัดแทน ของเดิมถ้าท่อไม่แตก แคมป์ที่ย้ำสายก็จะรั่วอยู่ดี มีโอกาสทำครับ ส่วนภาพล่างเป็นตัว check vaule ใส่ด้านปั๊มติ๊กตัดต่อสายก่อนเสียบเข้าปั๊มติ๊ก