ตั้งแต่ได้รถมาเจ้าของเก่าติดแก๊สมาตั้งแต่ปี 12 ที่ดูจากสมุดแก๊สตอนนั้นไมล์อยู่ที่ 120000 หน่อยๆ รถมาอยู่กับผมช่วงปลายปี 17 ไมล์นั้นอยู่ที่ 170000+km จนถึงตอนนี้ก็๋วิ่งรวมๆไป 290000 km แล้ว เครื่อง bmw เขาทนดีเหมือนกันนะครับ ระบบวาลว์ก็ไม่ต้องตั้ง
ตั้งแต่ขับแก๊สมาช่วงออกตัวไหลๆจนได้ความเร็วก็ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ จะมีก็ตอนที่คลิ๊กดาวลากรอบยาวๆ เครื่องจะมีอาการสะดุด ที่ 6000-6500 rpm แล้วก็เปลี่ยนเกียร์ช้าเหมือนไม่มีกำลัง ผมลองเปลี่ยนหม้อต้มเป็น 300+hp ก็แล้ว เปลี่ยนรางหัวฉีดก็แล้ว จูนวิ่งแมพใหม่หลายๆรอบ ก็ไม่หาย (อาการนี้เป็นกับระบบแก๊สอย่างเดียว กับน้ำมันนี่วิ่งดีมากๆ ไม่มีอาการอืดสักนิด)
จังหวะช่วงนี้หัวฉีดแก๊สเริ่มดังมากๆ แล้วก็หัวฉีดเปิดไม่ค่อยเท่ากัน(ดูจากโปรแกรมจูนนะครับ) ผมกลัวจะมีปัญหาเรื่องจ่ายแก๊สให้แต่ละสูบไม่เท่ากัน ก็เลยยก ระบบแก๊สด้านหน้าใหม่ซะเลย
ที่เปลี่ยนก็มี
หัวฉีดเดี่ยว hana red 1.9ohm 6 หัว
หม้อต้ม kme 215hp


ตอนรื้อของเก่าออกก็มีเรื่องแปลกใจนิดหน่อย คือหัวฉีดแก๊สที่ติดมา เขาเจาะมาห่างมากๆ (วงแดงแก๊ส,เขียวน้ำมัน) ไม่แน่ใจว่าจุดนี้จะส่งผลที่รอบสูงๆหรือเปล่า

ไหนๆก็ทำแล้ว ผมก็เลยเอาอิพอคซีอุดรูเดิม แล้วเจาะใหม่ซะเลยเอาใกล้ๆหัวฉีดน้ำมัน

ใส่เสร็จประกอบรางหัวฉีดน้ำมันกลับยากนิดหน่อย เพราะแน่นมากๆ



อันนี้หม้อต้ม ตัวนี้ใส่ยากเหมือนกัน เพราะมีติ๊กแก๊สแยกออกมาด้วย

หลังจากทำเสร็จแล้วก้จูน ปรับแรงดัน 130kpa แก๊สหนามาก หัวฉีด+0.9msเอง ดูแล้วน่าจะหัวฉีดใหญ่ไปนิด ผมเลยปรับแรงดันเหลือ 110kpa ได้ที่ +1.0

อันนี้เอาไปวิ่งแมพครับ น่าตาดูไม่ค่อยน่าคบเท่าไหร่ 555 รอบปลายแก๊สหนาสุดๆ

หลังจากที่จูนลงตัวแล้วก็วิ่งดีเหมือนกันครับ ดีกว่าก่อนเยอะเลยรอบปลายอาการสะดุดยังไม่เจอครับ
ส่วนหัวฉีดเขาก็นิ่งดีเหมือนกัน ms ค่อนข้างเท่ากันทุกสูบ
หม้อต้มนี่อาการแปลกๆ เหยียบคลิ๊กดาวหนักๆแรงดันหายเยอะมากๆ จากที่ตั้งไว้ 110kpa ตอนเหยียบ ลงไปเหลือ 80kpa ผมต้องตั้งตัดเปลี่ยนน้ำมันที่ 50kpa
อัตารสิ้นเปลืองตอนนี้ไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ครับ แก๊ส 7.1km/l วิ่งหนักๆหน่อย ก็6.5 km/l
โดยรวมก็พอใจอยู่ครับ หลังจบงานก็เล่นเอาแผลเต็มมือเลย