ผู้เขียน หัวข้อ: เหมือนความซวยมาเยือน อีกระลอก ช่วยวิเคราะห์อาการทีครับ  (อ่าน 1452 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
วันนี้ พอดีว่าขับรถไปทานข้าวเย็นกะเพื่อนที่เมเจอร์รัชโยธิน ที่นี่ที่จอดรถจะสูงมาก แลมพ์ค่อนข้างชัน
ตอนวนๆขึ้นไปเรื่อยๆชั้น 6-7 รถเหมือนไม่ค่อยมีกำลัง (เหมือนเหนื่อย) แต่ไม่คิดไรมาก ไปได้ที่จอดที่ชั้น 9
ก็ไม่มีไรเกิดขึ้นต่อ พอทานข้าวเสร็จขับรถกลับบ้านขึ้นทางด่วนมาพระรามสอง ระหว่างบนทางด่วน
ความเย็นแอร์หายไป จากที่เปิดค้างที่ 22 องศามาตลอด ต้องปรับมาที่ 19 ถึงจะเย็น ก็ยังขับต่อมาได้จนเกือบถึงบ้าน
และแล้ว ไฟ asc ก็ติดแวบ ขึ้นมาจิ๊ดนึง แต่ก็เอ๊ะหรือตาฝาด ใกล้ถึงบ้านแล้วด้วยขับต่อมาอีกหน่อย
มันไปชวนเพื่อนมันมาเพื่อบอกว่าผมไม่ได้ตาฝาด ไฟพิฆาต 3 ดวง นัดกันมาเลย ติดขึ้นมาแวบนึง ไฟหน้าดับ
วิทยุดับ แอรดับ พอมันหายไปทุกอย่างก็ติด เหมือนเดิม แต่ก็นะรู้ตัวละว่าตาไม่ได้ฝาด แต่อีกไม่ถึง 500 ม. ถึงบ้านแล้ว
ขับต่อ ทีนี้มันติดขึ้นมาอีก 3 ครั้ง ทุกครั้งที่ติด ไฟหน้า วิทยุ แอร์ ดับแล้วกลับมาติดใหม่ ตลอดทางแค่ 500 ม.
เข้ามาถึงบ้านข้องใจ ดับเครื่องสตาร์ทเครื่องใหม่ ไม่ติด!!!!! ไฟไม่ขึ้นหน้าปัทม์สักอย่าง พอหมุนกุญแจกลับ
ก็ได้ยินเสียงหน้าปัทม์รีเซท เหมือนเวลาที่เราดึงปลั๊กหน้าปัทม์ออก แล้วเสียบเข้าไปใหม่น่ะครับ ดังฟืดๆๆ
เลยหมุนบิดสตาร์ทอีกครั้ง คราวนี้ติด แต่ทุกอย่างรีเซท แอร์มาติดที่ 23 องศา ไฟที่ปุ่มรูปน้ำแข็งไม่ติด วิทยุเริ่มเล่นแผ่นแรก
เพลงแรก นาฟิกากลายเป็น --:-- เหมือนมันลืมค่าที่เซทไว้ทั้งหมดเลยตั้งใหม่ แล้วดับเครื่อง - สตาร์ทอีก 3 ครั้ง
ก็ปกติไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีก เลยงงๆ พรุ่งนี้ไม่กล้าใช้รถต่อเลย (ต้องพาเมียและแม่เที่ยว ถ้ารถน๊อคกลางทางล่ะหูชาแน่)
อาการที่เล่ามาก็ตามนี้ ช่วยวิเคราะห์ทีครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ผมสงสัยแบต และน่าจะเป็นอะไรที่ถูกที่สุด ในการลองเปลี่ยน

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมสงสัยแบต และน่าจะเป็นอะไรที่ถูกที่สุด ในการลองเปลี่ยน

ผมก็มีคิด แต่ว่าไฟรูปแบตไม่เคยโชวมาก่อนเลยนะครับ

CH

  • บุคคลทั่วไป
ผลเป็นไงบ้างครับ แบทเตอรีระดับ น้ำกลั่นต่ำหรือเปล่า หรือ สายขั้วแบทหลวมครับ หรือไดชาร์ทสกปรก

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผมเคย แบต ใกล้หมดเวลาจะสตาร์ท ไฟหน้ารถ ไฟหน้าปัด เวลาสตาร์ทจะกระพริบๆ แต่สตาร์ทไม่ติดครับ

เป็นข้อมูลประกอบครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
แต่วันนี้ลองเทสระดับแบตจากหน้าปัทม์ ก่อนสตาร์ทได้ 12.7 หลังสตาร์ทได้ 13.9 ครับ มันถือว่าอ่อนหรือยัง

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ผมเพึ่งเป็นเมื่อสองวันก่อน สายขั่วลบที่แบต หมือนมันไม่สะเถียน ขั่วแน่น แต่พอขยับๆสายให้ทองแดงมันบิดตัวไปมา ไฟก็กลับมาเป็นปกติ สงสัยขี้อะไรมันเกาะมั้ง (อาการเหมือเปะๆเลย ที่เล่ามาเนี่ย)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
มาอัพเดทอาการครับ วันนี้เอารถไปลองประมาณ 50 กิโล เปิดไฟ เปิดแอร์ วิทยุ ทุกอย่าง รถไม่แสดงอาการผิดปกติอะไรเลย
ไม่มีเลยจริงๆ ราวกับเมื่อวานเป็นแค่อาการตาฝาดของคนขับ  :-\

อ่อมีอีกปัจจัยที่แตกต่างจากเมื่อวานคือ ตอนขับรถไปเมเจอร ระหว่างเพื่อนมันเอาหัวชาร์จไอโฟน แบบซื้อข้างนอก(ไม่ใช่ของแท้)
มาเสียบแถมยังเป็นแบบเสียบสองช่องมันเลยชาร์จทั้งไอโฟน ไอแพดในเวลาเดียวกัน มันจะเกี่ยวไหมว่าไฟฟ้าช่วงนั้น
โดนดึงแบบหน่วงๆเลยทำให้รถมามีอาการแปลกๆอย่างที่บอกมา แต่อาการมันแสดงออกหลังจากถอดสายไปสักพักแล้ว
ประมาณ 3-4 ชม. ได้