ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยยเติมหม้อน้ำแล้วเป็นสีขาวขุ่น รบกวนผู้รู้ด้วยครับบ  (อ่าน 8633 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kholisdatoh

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 8
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2014, 21:38:44 โดย kholisdatoh »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ผมดูไม่ออกว่าเป็นขี้เกลือหรือคราบน้ำมัน

พอจำได้ว่า คุณรุทธ์ เคยลงเรื่องรถที่ไม่เติมน้ำยาหม้อน้ำ จะมีขี้เกลือสีขาวๆติดในปั๊มน้ำเต็มไปหมดครับ

ส่วนถ้าเป็นคราบน้ำมัน ก็คงมาออยเกียร์หรือออยเครื่อง (ถ้าเป็น 4 สูบ) ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kholisdatoh

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 8
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมดูไม่ออกว่าเป็นขี้เกลือหรือคราบน้ำมัน

พอจำได้ว่า คุณรุทธ์ เคยลงเรื่องรถที่ไม่เติมน้ำยาหม้อน้ำ จะมีขี้เกลือสีขาวๆติดในปั๊มน้ำเต็มไปหมดครับ

ส่วนถ้าเป็นคราบน้ำมัน ก็คงมาออยเกียร์หรือออยเครื่อง (ถ้าเป็น 4 สูบ) ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมดูไม่ออกว่าเป็นขี้เกลือหรือคราบน้ำมัน

พอจำได้ว่า คุณรุทธ์ เคยลงเรื่องรถที่ไม่เติมน้ำยาหม้อน้ำ จะมีขี้เกลือสีขาวๆติดในปั๊มน้ำเต็มไปหมดครับ

ส่วนถ้าเป็นคราบน้ำมัน ก็คงมาออยเกียร์หรือออยเครื่อง (ถ้าเป็น 4 สูบ) ครับ
ขอบคุนครับเด่วลองค้นดูแต่ไม่ทราบว่าเป็นอันตรายต่อเครื่องไหมครับ ของผมเป็น 6สูบครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่ทราบเหมือนกันครับ

แต่ส่วนตัวว่าถ้าแค่ขี้เกลือ เปลี่ยนถ่ายก็จะได้นะครับ

แต่ถ้าเป็นที่ ออยเกียร์ ก็รีบให้ไวเลยครับ เดี๋ยวจะพาเกียร์พังไปด้วยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kholisdatoh

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 8
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่ทราบเหมือนกันครับ

แต่ส่วนตัวว่าถ้าแค่ขี้เกลือ เปลี่ยนถ่ายก็จะได้นะครับ

แต่ถ้าเป็นที่ ออยเกียร์ ก็รีบให้ไวเลยครับ เดี๋ยวจะพาเกียร์พังไปด้วยครับ
ขอบคุณมากๆครับผม :( ;)

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
เท่าที่ดูในรูป ตัวท่อก็มีการแตกนิดๆ เนื่องจากมีคราบเกาะ เหมือนสีสนิม ส่วนในนำ้ดูไม่ออกจริงๆครับว่าเกิดจากนำ้มันหรือตัวนำ้ไม่สะอาด คงต้องลองถ่ายเปลี่ยนใหม่ดู ส่วนถ้าระบบออยแตก ก็ตามกระทู้นี้เลยครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ขอบอกว่าช่วงนี้แตกกันเยอะพอควร มาแต่ละคัน เละกระจายมาเลย

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

thaibimmer

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 66
รีบดูแลน่ะครับ ปัญหาหม้อน้ำ ผมท้อจนแทบขาย E46 ทิ้ง ... ผมก็เช็คตลอดน่ะครับ เวลามีปัญหาอะไรผิดปกติก็เข้าอู่ทันที ปัจจุบันนี้ยังเจ็บไม่หยุดเลยน่าจะครบปีแล้ว เข้าเฉพาะปัญหานี้น่าจะ 10 รอบได้แ้ล้วครับ


พูดแล้วยังช้ำอยู่เลยเรื่องนี้  :redcard:

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
        ถ้าวิ่งมา +1.5 แสน  หม้อน้ำ ถังพักน้ำ(แท้) ตัวสามเหลี่ยมติดหม้อน้ำ ท่อน้ำ ปั๊มน้ำ สายพาน( แท้ )  ลูกรอก ตัวดันสายพาน ( แท้ )  ออย์เกียร์  ( หรือ ออย์เครื่อง ด้วยก็ดี )
 รวมถึง ตัวดันโซ่ พลาสติกดันโซ่ ตัวบน ( กรณี N42 )  ก็ถึงเวลาเปลี่ยนตามวงรอบครับ 

       หรือจะอะไหล่วัดโสม ( อายุอาจน้อยกว่ากว่าศูนย์ ตีให้ 8-1 แสนกิโล )  หรือ เบิกศูนย์ ( อายุอะไหล่ได้เกิน 1.2 แสนกิโลแน่ )  ก็จ่ายไปเถอะครับ จ่ายค่าแรงทีเดียว พร้อมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ จ่ายไปก้อนเดียว สบายใจ เอาเวลาเข้าอู่ เข้าๆ ออกๆ ไปทำงานดีกว่าครับ งบดังกล่าวไม่จ่ายวันนี้ มันก็ต้องจ่ายในไม่กี่วัน กี่เดือน 


หมายเหตุ : เป็นความคิดเห็นส่วนตัว  ""ชูสองนิ้ว::

     
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ในต่างประเทศ ค่าแรงสูง เขาจะจัดชุดเต็มในการเปลี่ยนระบบระบายความร้อน

หม้อน้ำ วาว์ลน้ำ ปั๊มน้ำ ท่อน้ำที่ชำรุด น้ำยาหล่อเย็น หรือ ชุดสายพาน ไปในคราวเดียวกัน  :-*

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
หม้อน้ำ 10 ปี มันก็ไม่จีรังยั้งยืนอะไร ก็ถึงเวลาที่ควรเปลี่ยน ของผมแตกตอน 1.6 แสนกิโล รถอายุ 10 ปี


ภาพตัวอย่างจากหม้อน้ำรุ่นอื่น



ภายในอาจตัน เคยคุยผู้รู้ หม้อน้ำอายุ 10 ปี อาจมีตันไป 30% เท่ากับระบายความร้อนด้วยพื้นที่ 70% เท่านั้น
การเปลี่ยนหม้อน้ำจึงเป็นสิ่งที่ควรทำ ไม่ควรเอาอะไรไปบังหม้อน้ำ หรือ ถอดพลาสติก ที่ควบคุมกระแสลม
ให้เป่าลมเย็น เข้าเต็มพื้นที่ด้านหน้าแผงหม้อน้ำออก ( คำนวนมาแล้ว )  / ขนาดฮีทเตอร์แอร์ของผม ตันจนน้ำผ่านไม่ได้ ต้องเปลี่ยนใหม่
ดังนั้น น้ำยาหม้อน้ำ คุณภาพดีๆ ยอมจ่ายเงินซื้อใช้เถอะครับ

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เขามีปั๊มน้ำแต่งด้วยนะครับ ผมเล็งๆไว้เหมือนกัน  :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kholisdatoh

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 8
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เท่าที่ดูในรูป ตัวท่อก็มีการแตกนิดๆ เนื่องจากมีคราบเกาะ เหมือนสีสนิม ส่วนในนำ้ดูไม่ออกจริงๆครับว่าเกิดจากนำ้มันหรือตัวนำ้ไม่สะอาด คงต้องลองถ่ายเปลี่ยนใหม่ดู ส่วนถ้าระบบออยแตก ก็ตามกระทู้นี้เลยครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ขอบอกว่าช่วงนี้แตกกันเยอะพอควร มาแต่ละคัน เละกระจายมาเลย
ขอบคุนมากกนะครับ

kholisdatoh

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 8
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รีบดูแลน่ะครับ ปัญหาหม้อน้ำ ผมท้อจนแทบขาย E46 ทิ้ง ... ผมก็เช็คตลอดน่ะครับ เวลามีปัญหาอะไรผิดปกติก็เข้าอู่ทันที ปัจจุบันนี้ยังเจ็บไม่หยุดเลยน่าจะครบปีแล้ว เข้าเฉพาะปัญหานี้น่าจะ 10 รอบได้แ้ล้วครับ


พูดแล้วยังช้ำอยู่เลยเรื่องนี้  :redcard:
ขอบคุนมากครับเอาเข้าอุ่เรียบร้อยแล้วคับ ;)

kholisdatoh

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 8
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
        ถ้าวิ่งมา +1.5 แสน  หม้อน้ำ ถังพักน้ำ(แท้) ตัวสามเหลี่ยมติดหม้อน้ำ ท่อน้ำ ปั๊มน้ำ สายพาน( แท้ )  ลูกรอก ตัวดันสายพาน ( แท้ )  ออย์เกียร์  ( หรือ ออย์เครื่อง ด้วยก็ดี )
 รวมถึง ตัวดันโซ่ พลาสติกดันโซ่ ตัวบน ( กรณี N42 )  ก็ถึงเวลาเปลี่ยนตามวงรอบครับ 

       หรือจะอะไหล่วัดโสม ( อายุอาจน้อยกว่ากว่าศูนย์ ตีให้ 8-1 แสนกิโล )  หรือ เบิกศูนย์ ( อายุอะไหล่ได้เกิน 1.2 แสนกิโลแน่ )  ก็จ่ายไปเถอะครับ จ่ายค่าแรงทีเดียว พร้อมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ จ่ายไปก้อนเดียว สบายใจ เอาเวลาเข้าอู่ เข้าๆ ออกๆ ไปทำงานดีกว่าครับ งบดังกล่าวไม่จ่ายวันนี้ มันก็ต้องจ่ายในไม่กี่วัน กี่เดือน 


หมายเหตุ : เป็นความคิดเห็นส่วนตัว  ""ชูสองนิ้ว::

     
ขอบคุนที่แนะนำมากๆครับได้ความรุ้เยอะเลย :-*

mdlove

  • bmw e46 ปี 02 M43TU
  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 207
  • หลงรัก BMW
ผมขอสอบถาม ต่อครับ ตอนนี้น้ำในหม้อน้ำของผม น้ำมันใส เอาแบบว่าเห็นตัวปลา ว่ายได้เลย แล้วผมจะถ่ายน้ำออก แล้วเอาน้ำยาหม้อน้ำ bmw ใส่ไป มันจะ ช่วยไม่ให้เกิดเหตุการณ์พวกนี้ได้ไหม ครับ รถผม ไมล์ 1 แสน 6 ละ  (ก็เคยไม่เช็คระบบน้ำเลย 2 อาทิตย์ น้ำไม่ลดครับ ติดแก๊สด้วย เพิ่งเปิดท่อน้ำทั้งระบบ เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว m43)
bmw e46 ปี 02 M43TU

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมขอสอบถาม ต่อครับ ตอนนี้น้ำในหม้อน้ำของผม น้ำมันใส เอาแบบว่าเห็นตัวปลา ว่ายได้เลย แล้วผมจะถ่ายน้ำออก แล้วเอาน้ำยาหม้อน้ำ bmw ใส่ไป มันจะ ช่วยไม่ให้เกิดเหตุการณ์พวกนี้ได้ไหม ครับ รถผม ไมล์ 1 แสน 6 ละ  (ก็เคยไม่เช็คระบบน้ำเลย 2 อาทิตย์ น้ำไม่ลดครับ ติดแก๊สด้วย เพิ่งเปิดท่อน้ำทั้งระบบ เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว m43)

ไม่ต้องไปถ่ายออกแบบไหนให้ยุ่งยากครับ

ใช้วิธีเปิดน็อตไล่ลมไว้ เติมน้ำยาหม้อน้ำไปทางหม้อพักน้ำได้เลยครับ เดี๋ยวมันก็ดันน้ำเก่าออกมาทางช่องไล่ลมครับ ผมเพิ่งเติมน้ำยาหม้อน้ำไปด้วยวิธีนี้ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

เพิ่งเจอวันนี้เลย ลองตรวจสอบระบบแก๊สว่ามีปัญหาหรือเปล่าสังเกตุระบบน้ำ
หม้อต้มร้อนแต่ท่อแก๊สเย็นเป็นไอน้ำ ระบบน้ำวนไม่ตัน ผมเจอแก๊สรั่วเข้าระ
บบน้ำ น้ำหล่อเย็นจะเป็นสีแปลกๆออกสีขุ่นขาวเวลาติดเครื่องเปิดระบบแก๊ส
แล้วเปิดฝาหม้อน้ำไว้ดูว่ามีฟองอากาศเดือดอยู่ตลอดเวลาหรือเปล่าทั้งๆที่
ไล่ลมหมดแน่ๆ ผมเห็นกระทู้ตั้งแต่แรกไม่กล้าออกความเห็นเพราะไม่ชัด แต่
วันนี้เจอคล้ายๆแบบนี้เลย สรุปหม้อต้มแก๊สรั่วเข้าระบบน้ำ มีแรงดันในระบบผิด
ปกติด้วยลองสังเกตุดูครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมขอสอบถาม ต่อครับ ตอนนี้น้ำในหม้อน้ำของผม น้ำมันใส เอาแบบว่าเห็นตัวปลา ว่ายได้เลย แล้วผมจะถ่ายน้ำออก แล้วเอาน้ำยาหม้อน้ำ bmw ใส่ไป มันจะ ช่วยไม่ให้เกิดเหตุการณ์พวกนี้ได้ไหม ครับ รถผม ไมล์ 1 แสน 6 ละ  (ก็เคยไม่เช็คระบบน้ำเลย 2 อาทิตย์ น้ำไม่ลดครับ ติดแก๊สด้วย เพิ่งเปิดท่อน้ำทั้งระบบ เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว m43)

ไม่ต้องไปถ่ายออกแบบไหนให้ยุ่งยากครับ

ใช้วิธีเปิดน็อตไล่ลมไว้ เติมน้ำยาหม้อน้ำไปทางหม้อพักน้ำได้เลยครับ เดี๋ยวมันก็ดันน้ำเก่าออกมาทางช่องไล่ลมครับ ผมเพิ่งเติมน้ำยาหม้อน้ำไปด้วยวิธีนี้ครับ
ผมเติมแบบนี้ทีไรได้แค่ครึ่งขวดน้ำยาก็เริ่มไหลออกมาด้วยทุกทีเลยครับเสียดาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2014, 23:35:19 โดย SOMNUK »

ท.ทหาร 330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 343
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เขามีปั๊มน้ำแต่งด้วยนะครับ ผมเล็งๆไว้เหมือนกัน  :))
น่าสนใจนะครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
สงสัยรถผมคงไม่เจอน้ำยามานานครับพี่สมนึก  O0 O0


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
มีแปลกๆอีกแล้ว แก๊สเข้าหม้อนำ้ :-\ แค่พวกออยก็ปวดหัวไม่พอเหรอเนี่ย ดันมีแก๊สในระบบนำ้อีก สนุกแระ O0

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีแปลกๆอีกแล้ว แก๊สเข้าหม้อนำ้ :-\ แค่พวกออยก็ปวดหัวไม่พอเหรอเนี่ย ดันมีแก๊สในระบบนำ้อีก สนุกแระ O0


หมายความว่า จุดที่รั่ว อยู่บริเวณหม้อต้มแก๊ส ใช่ไหมครับ จึงทำให้ระบบแก๊ส เข้าไปผสมกับน้ำ  ???   ???
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีแปลกๆอีกแล้ว แก๊สเข้าหม้อนำ้ :-\ แค่พวกออยก็ปวดหัวไม่พอเหรอเนี่ย ดันมีแก๊สในระบบนำ้อีก สนุกแระ O0


หมายความว่า จุดที่รั่ว อยู่บริเวณหม้อต้มแก๊ส ใช่ไหมครับ จึงทำให้ระบบแก๊ส เข้าไปผสมกับน้ำ  ???   ???

ประมาณนั้นครับพี่ยุทธ์ ผมว่าแระ ว่าเคยเจอแบบนี้แต่ไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่า แบบว่าในระบบนำ้จะมีเหมือนคราบสีเทาๆเกาะตามท่อนำ้ เวลาเปียกมันก็จะนิ่มๆลื่นๆ แต่พอเคาะออกมาพอเริ่มแห้ง มันจะกายเป็นเหมือนแป้งสีจะออกเทาๆ ไม่รู้ว่าใช่สารจากแก๊สไหม เดี๋ยวรอพี่สมนึกมาเสริมอีกนิดครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
OK  รับทราบเลยครับ เผื่อไปเจอแบบนี้ ในรถอื่น ๆที่ติดแก๊ส  จะได้คาดคะเน ปัญหาได้ถูกต้อง และแก้ไขได้ตรงจุด  ขอบคุณครับ   :-X   :-X 
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มีแปลกๆอีกแล้ว แก๊สเข้าหม้อนำ้ :-\ แค่พวกออยก็ปวดหัวไม่พอเหรอเนี่ย ดันมีแก๊สในระบบนำ้อีก สนุกแระ O0


หมายความว่า จุดที่รั่ว อยู่บริเวณหม้อต้มแก๊ส ใช่ไหมครับ จึงทำให้ระบบแก๊ส เข้าไปผสมกับน้ำ  ???   ???

ประมาณนั้นครับพี่ยุทธ์ ผมว่าแระ ว่าเคยเจอแบบนี้แต่ไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่า แบบว่าในระบบนำ้จะมีเหมือนคราบสีเทาๆเกาะตามท่อนำ้ เวลาเปียกมันก็จะนิ่มๆลื่นๆ แต่พอเคาะออกมาพอเริ่มแห้ง มันจะกายเป็นเหมือนแป้งสีจะออกเทาๆ ไม่รู้ว่าใช่สารจากแก๊สไหม เดี๋ยวรอพี่สมนึกมาเสริมอีกนิดครับ
ผมเพิ่งเคยเจอจังๆเลยครั้งแรก  เมื่อก่อนเจอแบบเดินเครื่องด้วยแก๊สกลิ่นแก๊สจะเหม็น
มาก น้ำหม้อน้ำสีขุ่นไม่ได้แปลกใจเท่าไรก็ไปซ่อมแก๊สร้านบอกหม้อต้มรั่วเข้าระบบน้ำ
เปลี่ยนหม้อต้มแก๊สก็จบกันไปไม่ได้สนใจอีกเลย  รอบนี้เจออีกครั้งสาเหตุแค่จะเปลี่ยน
ฝาหม้อน้ำเพราะขอบมันแตกน้ำรั่ว พอเปิดฝาหม้อน้ำก็เจอน้ำสีขุ่นแปลกๆก็เลยนึกถึงเรื่อง
แก๊สรั่วปกติผมไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวกับระบบแก๊สเท่าไร รอบนี้เลยจะลองดูว่ามันเป็นอย่างไร
ก็ลองถ่ายน้ำทิ้งแล้วเติมน้ำไล่ลมตามปกติเดินเครื่องด้วยน้ำมันใช้เวลาพอสมควร ก็ไม่
เห็นมีอะไรผิดปกติ
 ความเข้าใจของผมตอนนั้นคิดว่าถ้าไปร้านแก๊สคงโดนเปลี่ยนหม้อต้มแน่เลย เพราะเดินเครื่องตั้งนานไม่เห็นมีอะไรถ้าแก๊สรั่วเข้าระบบน้ำยังไงเสียมันก็ต้องมีอะไรให้เห็นบ้าง
ต่อมาผมก็ลองเดินเครื่องด้วยระบบแก๊สบ้าง ไม่ถึง5นาทีอาการออกเลยครับเครื่องสั่น
ท่อนำแก๊สมีไอน้ำเกาะ หม้อต้มด้านบนเป็นน้ำแข็ง(หม้อต้มกลมๆเหมือนกระป๋อง)ด้าน
ล่างร้อนท่อน้ำร้อนแรงดันท่อน้ำสูงมาก เลยดับเครื่องค่อยๆเปิดฝาหม้อน้ำออกจะลอง
ไล่ลมใหม่ซึ่งผมเข้าใจว่าผมไล่ลมไม่หมดเพราะหม้อต้มอยู่สูงเหมือนกันก็ไล่ลมระบบ
ไปเรื่อยๆ สงสัยมากๆทำไมลมไม่หมดซะทีนานมากแต่ฟองอากาศมันแปลกๆปกติเวลา
ลมจะหมดฟองอากาศมันจะพองออกมาแล้วก็แตก แต่นี่ฟองอากาศเป็นฟองเล็กๆออก
มาเรื่อยๆ ผมลองทดสอบเดินเครื่องสลับไปมาอยู่2-3รอบเลยมั่นใจเลยว่าหม้อต้มแก๊ส
รั่วเข้าระบบน้ำหม้อน้า
 ลักษณะของน้ำขุ่นเหมือนน้ำโคลนแต่ไม่ขุ่นมาก รอบที่หลังที่เจอเติมน้ำยาสีเขียวไว้
น้ำยาสีซีดลงเป็นเขียวออกเทาๆลื่นๆแต่ไม่เป็นมันเหมือนมีคราบน้ำมันแต่ปล่อยทิ้งไว้
ก็แห้งไม่เป็นคราบ
 
ทีนี้ก็ต้องรอผู้เชี่ยวชาญด้านระบบแก๊สมาเสริมว่าทำไม ถ้าระบบแก๊สรั่วเข้าระบบน้ำได้
ทำไมมันถึงเข้าแค่ตอนเดินเครื่องด้วยแก๊สเท่านั้น ตอนไล่ลมถ้าไม่ได้เดินเครื่องด้วยแก๊สก่อนจะมองไม่เห็นฟองอากาศที่รั่ว มันจะเข้ากันไปมาเหมือนออยล์เกียร์
หรือออยเครื่องหรือเปล่า ถ้ามันไปมาหากันได้น้ำเต็มถัง(แก๊ส)แน่ๆต้องถอดถังแก๊สมา
ล้างด้วยมั๊ย มันคงยุ่งน่าดู
 O0

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2014, 10:37:19 โดย SOMNUK »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เขามีปั๊มน้ำแต่งด้วยนะครับ ผมเล็งๆไว้เหมือนกัน  :))
น่าสนใจนะครับ

ลองดูในนี้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เขามีปั๊มน้ำแต่งด้วยนะครับ ผมเล็งๆไว้เหมือนกัน  :))
น่าสนใจนะครับ

ลองดูในนี้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ออกแบบเหมือนM40,M43เลยในโพรงปั๊มน้ำ  มันเป็นทรง
กระบอกไม่มีตัวบังคับทางน้ำจึงต้องทำเบ้าบังคับ
ของM50,M52มันมีโพรงบังคับทางน้ำแล้วผมว่าไม่ค่อย
เหมาะอาจเกิดตะกอนเยอะตรงช่องว่างที่เหลือ เป็นความ
เห็นส่วนตัวนะครับ ผิดพลาดต้องขออภัยด้วยครับ
 :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ครับพี่ เห็นว่าแพงกว่าของแท้ติดรถอยู่ 90 เหรียญ เลยคิดว่า น่าจะดีครับ แต่รายละเอียดจริงๆไม่ทราบเหมือนกันครับ

ของผมปั๊มเดิมติดรถมา 333000 โล คิดว่าคงใกล้อายุมันแล้วเลยส่องๆดูไปเรื่อยๆครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ครับพี่ เห็นว่าแพงกว่าของแท้ติดรถอยู่ 90 เหรียญ เลยคิดว่า น่าจะดีครับ แต่รายละเอียดจริงๆไม่ทราบเหมือนกันครับ

ของผมปั๊มเดิมติดรถมา 333000 โล คิดว่าคงใกล้อายุมันแล้วเลยส่องๆดูไปเรื่อยๆครับ
ปั๊มน้ำพี่ต้อมถือว่าทนทานจริงๆครับ
 ::2thmb:: ;) ::2thmb:: ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เขามีปั๊มน้ำแต่งด้วยนะครับ ผมเล็งๆไว้เหมือนกัน  :))
น่าสนใจนะครับ

ลองดูในนี้ครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ออกแบบเหมือนM40,M43เลยในโพรงปั๊มน้ำ  มันเป็นทรง
กระบอกไม่มีตัวบังคับทางน้ำจึงต้องทำเบ้าบังคับ
ของM50,M52มันมีโพรงบังคับทางน้ำแล้วผมว่าไม่ค่อย
เหมาะอาจเกิดตะกอนเยอะตรงช่องว่างที่เหลือ เป็นความ
เห็นส่วนตัวนะครับ ผิดพลาดต้องขออภัยด้วยครับ
 :-X

แถมในรูปดูเหมือนของ m43.  เลยครับ ถ้าของ m52. ทำมาเหมือนของพวก m43 ผมขอบายเลย เพราะถึงเวลาตอนเอาออก มันสุดจริงๆ ทั้งเจาะทั้งทุบและอะไรอีกเพียบเลยกว่าจะออก :'(

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
มันแตกต่างกันอย่างไรครับ ผมเองก็ดูไม่เป็นเหมือนกันครับ ถ้าดูแล้วไม่เข้าท่าจะได้ใช้ของเดิม ง่ายดีไม่ต้องสั่งจากนอกมาด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2014, 08:58:52 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN