ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเครื่องไม่นิ่ง  (อ่าน 4039 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

sy8671

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 89
รอบเครื่องไม่นิ่ง
« เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 17:50:52 »
หลังจากเอาไปถ่ายของเหลวและเปลี่ยนคอมแอร์และอื่นๆตามที่เคยเอารายการมาลงให้ดูนั้น ตอนรับรถออกมาก็ปรกติดี จอดไว้1สัปดาห์ วันนี้ลองเอามาวิ่งเวลาจอดที่P เปิดแอร์รอบเดินเบาจะกระตุกไม่นิ่งและตอนถอยหลังก็เช่นกัน
มันจะกระตุกๆนิดหน่อย แต่ถ้าปิดแอร์จะไม่เป็น
ก่อนหน้าที่จะเอาเข้าอู่ก็ไม่เป็นนะครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
กลุ้มเลยผม

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 17:57:58 »
ลองเช็คคอย์ลจุดระเบิดดูครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

sy8671

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 89
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 19:57:31 »
หากเป็นที่คอยล์จุดระเบิดค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 21:49:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หากเป็นที่คอยล์จุดระเบิดค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ

ราคาแล้วแต่ตัวเครื่องครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 21:58:04 »
ลองดู มอเตอร์เดินเบาครับ เปิดแอร์แล้วกระตุก เกียร์ว่าง หรือp มอเตอร์อาจชดเชยรอบผิดพราด สกปรก หรือเสีย (อีกกรณี สายพานแอร์ถ้าเก่ามากอาจดึงให้รอบเบาวูด ) อาการพวกนี้จะสังเกตุง่าย ที่เข็มวัดรอบ กระกระตุกเบาๆๆหรือหนัก วอดเหมือนจะวูบ   ถ้าคอย เช็คคอยเบื้องต้น  เข้าเกียร์เดินหน้า หรือถอยหลัง เหยียบเบรคค้าง ถ้ารถกระตุก ตึกๆๆๆๆๆๆๆ  คอยมีเสีย   ลองดูครับ  ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

sy8671

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 89
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 22:04:53 »
เมื่อกี้ลองดูใหม่รอบเดินเบาเข็มไม่นิ่งแกว่งไปมา500-700ทั้งตอนเปิดและปิดแอร์
ก่อนหน้าเอาเข้าอู่ก็ไม่เห็นเป็นเลย. เครื่องM54ครับ 330i
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2013, 22:06:30 โดย sy8671 »

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 22:08:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เมื่อกี้ลองดูใหม่รอบเดินเบาเข็มไม่นิ่งแกว่งไปมา500-700ทั้งตอนเปิดและปิดแอร์
ก่อนหน้าเอาเข้าอู่ก็ไม่เห็นเป็นเลย. เครื่องM54ครับ 330i
ถอดเอากรอง อากาศออกแล้ว สตรทดู ให้อากศไม่ผ่อนกรอง หายกระตุกใหม ลองดูแล้วมารายงานจะได้ ต่อถูกครับ ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 22:08:43 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เมื่อกี้ลองดูใหม่รอบเดินเบาเข็มไม่นิ่งแกว่งไปมา500-700ทั้งตอนเปิดและปิดแอร์
ก่อนหน้าเอาเข้าอู่ก็ไม่เห็นเป็นเลย. เครื่องM54ครับ 330i

ถ้างั้นเบื่องต้นลองเช็คคอย์ลดูก่อนครับ ถ้ามีเครื่องจับยิ้งดีเลยครับ เพราะจะได้ดูค่าผิดพราดที่มันจำไว้ครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

sy8671

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 89
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 22:36:31 »
ครั้งก่อนที่เอาเข้าอู่ก็เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดไปที่สูบ1 ตัวนึงแล้วแสดงว่าอาจจะมีตัวอื่นเสียเพิ่ม ใช้gt1ตรวจรู้ได้ใช่ไหมครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 22:39:22 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ครั้งก่อนที่เอาเข้าอู่ก็เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดไปที่สูบ1 ตัวนึงแล้วแสดงว่าอาจจะมีตัวอื่นเสียเพิ่ม ใช้gt1ตรวจรู้ได้ใช่ไหมครับ

ตัวอื่นอาจเสียได้เหมือนกันครับ ใช้เครื่องเช็คได้ครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 22:48:07 »
คอยเสีย เข็มรอบมันกระตุกด้วยหรา ครับ  ??? ??? คอยเสียมันสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยไม่ใช้หรา  O0 O0 O0 O0

ลองเข้าเกียร์เดินหน้า หรือถอยหลังดูครับ เปิดแอร์ เข้าเกียร์ เหยียบเบรค ดูที่เข็มกระตกใหม ตอนมันสั่น ถ้าเข็มนิ่ง รถสั่น เช็คคอยตามตารุจ ถ้าเข็มไม่นิ่ง รถสั่น ต้องมาดูระบบยอากาศ  เดินเบา  แอร์แมส เสริมครับ  O0 O0 O0 :-[
เก่า แต่ไม่แก่นะ

sy8671

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 89
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 23:09:24 »
มันทั้งเข็มไม่นิ่งและสั่นทั้งตอนจอดและถอยหลัง ตอนถอยจะรุนแรงกว่าตอนจอดครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 08:31:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มันทั้งเข็มไม่นิ่งและสั่นทั้งตอนจอดและถอยหลัง ตอนถอยจะรุนแรงกว่าตอนจอดครับ
ถ้าถอยหลังสั่นเป็นเจ้าเข้าหนักกว่าจอด เช็ค คอยด่วนเลยครับ  อาการชัดแล้วละ  ;)ต้องมีซักสูบที่ ไม่เสถียร ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 08:40:12 »
ท่ออากาศ มีหลุดหรือขาดบ้างหรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

sy8671

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 89
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 09:16:22 »
เช้านี้ผมเอารถเข้าอู่เดิมรอช่างเช็คดูอาการ เดี๋ยวถ้าช่างเช็คแล้วจะupdateให้ทราบครับผม

sy8671

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 89
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 10:20:44 »
ช่างบอกว่าเป็นที่คอยล์ลองเปลี่ยนตัวที่เสียที่สูบ6แล้วอาการหายไปเลยบอกให้เปลี่ยนครบทุกตัวไปเลย
ตัวละ1,600รวมค่าแรง โดนไปอีก8,000(5สูบ เดิมเปลี่ยนไปแล้ว1สูบ)

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 10:36:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ช่างบอกว่าเป็นที่คอยล์ลองเปลี่ยนตัวที่เสียที่สูบ6แล้วอาการหายไปเลยบอกให้เปลี่ยนครบทุกตัวไปเลย
ตัวละ1,600รวมค่าแรง โดนไปอีก8,000(5สูบ เดิมเปลี่ยนไปแล้ว1สูบ)
ทำไมต้องเปลี่ยนทุกตัวละ เสียตัวใหนก็เปลี่ยนตัวนั้นซิครับ จะไปเสียตังเพิ่มทำไม ??? ???  อย่าตามใจช่างซิ
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 11:27:33 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ช่างบอกว่าเป็นที่คอยล์ลองเปลี่ยนตัวที่เสียที่สูบ6แล้วอาการหายไปเลยบอกให้เปลี่ยนครบทุกตัวไปเลย
ตัวละ1,600รวมค่าแรง โดนไปอีก8,000(5สูบ เดิมเปลี่ยนไปแล้ว1สูบ)

ธรรมดาเปลี่ยนที่ละตัวก็ได้ครับ แต่ถ้าเอาสบายใจก็จัดได้ แต่คอย์ลมือสองก็เป็นอีกทางเลือกนะครับ เพราะราคาต่อหัวไม่เกิน 500 ครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 12:20:56 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ช่างบอกว่าเป็นที่คอยล์ลองเปลี่ยนตัวที่เสียที่สูบ6แล้วอาการหายไปเลยบอกให้เปลี่ยนครบทุกตัวไปเลย
ตัวละ1,600รวมค่าแรง โดนไปอีก8,000(5สูบ เดิมเปลี่ยนไปแล้ว1สูบ)

ธรรมดาเปลี่ยนที่ละตัวก็ได้ครับ แต่ถ้าเอาสบายใจก็จัดได้ แต่คอย์ลมือสองก็เป็นอีกทางเลือกนะครับ เพราะราคาต่อหัวไม่เกิน 500 ครับ

ครั้งแรกที่ผมเปลี่ยนคอล์ย มือสองตัวละ 950 โอ้ว แพง เปลี่ยนมันตัวเดียวพอ ผ่านไปอีกเดือน เสียอีกตัว เปลี่ยนอีก 950 ว๊ะ!!! แสดงว่ามันเสียไล่ๆกันหมดเลยนี่หว่า กลั้นใจ เบิกใหม่ 6 ตัว

เฉลี่ยตัวละ 1350 เฟดเฟ่!!! รวมแล้ว 8100 ค่าแรง 100 ค่าเบียร์...เยอะอยู่ ไม่เอาๆ ไม่พูดถึง

จะบอกว่าตอนนั้นไปกดเงินมาเกือบๆ 2 หมื่น เพราะเค้าว่ากันว่า ตัวนึงราวๆ 3250 บาท

เปลี่ยนสัญชาติทันที เป็นท่านเซ่อร์...แด๊ก ไป 5 นาที
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 12:27:33 »
ถ้าเปลี่ยนครบ 6หัว ก็ดีแน่ครับ ตัดปัญหาไปได้เยอะ แต่ผมเปลี่ยนไปแค่ 4 เอง  >:D

ธรรมดาจะเป็นที่ละตัว แต่รอบสุดท้ายใช้ของเก่าอยู่ตัว เลยไม่แน่ใจว่าจะเสียตัวไหนแน่ เลยซื้อไป 2 ตัว สรุปที่เสียคือ ตัวที่เป็นของเก่ามือสองที่ซื้อมาเปลี่ยน เหลือเปลี่ยนตัวข้างๆไปอีกตัว เอาตัวที่ไม่เสียที่เปลี่ยน เก็บไว้ต่างจังหวัดเป็นอะไหล่ไปครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

sy8671

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 89
Re: รอบเครื่องไม่นิ่ง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 20:23:25 »
สรุปว่าผมเปลี่ยนมันทั้งหมดแล้วครับ เกรงว่าจะต้องมาทะยอยเปลี่ยนทีละตัว. ตอนนี้ปรกติแล้วครับ
ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำครับ