ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถาม หลายๆปัญหาครับ รถพึ่งซ่อมเสร็จ แต่ไม่จบ  (อ่าน 1726 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

rms.solitairic

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 103
รถผมประสบอุบัติเหตุตกคูน้ำเมื่อมีนาที่ผ่านมา ซ่อมเสร็จได้ เดือนกว่าๆแล้วครับ แต่มีหลายปัญหาที่พึ่งมาตรวจพบ

1.พบว่ามีเครื่องหมายจุด (.) หลังคำว่า km หน้า Tripmeter (ตามภาพ) เคยอ่านเจอเห็นเค้าบอกว่าเป็นการกรอไมล์ แต่ว่าก่อนเกิดอุบัติเหตุยังไม่มีเลย อยากทราบว่าเกิดจากอะไรครับ แล้วจะเอาออกต้องทำไง
ภาพซ้ายมอคือก่อนเกิดอุบัติเหตุครับ ส่วนขวามือคือหลังซ่อมมาแล้ว



2.อุณหภูมิต่างเป็นฟาร์เรนไฮน์หมดเลย ทั้อุณหภูมิแอร์และก็อุณหภูมิภายนอกรถ แก้อย่างไงดีครับ ตั้งเองได้ไหม คุ้นๆว่าเหมือนจะตั้งเองได้ ส่วนอุณหภูมิตรงหน้าปัด ติดลบ40องศาฟาเรนไฮน์ไปแล้วครับ คิดว่ามันคงจะพังไปแล้ว ควรทำไงดี

3.รถสั่นอย่างมากตอนเดินเบาครับ แต่รอบเครื่องไม่สวิงใดๆ ถามๆมา เค้าบอกว่าเป็นที่ยางแท่นเครื่องไม่ก็แท่นเกียร์ เลยอยากทราบราคาครับ ว่าระหว่างเบิกศูนย์กับมือ2อันไหนคุ้มกว่ากันครับ

4.ไฟที่แป้นเกียร์ไม่ขึ้นเลยครับ อันนี้พึ่งจะมาสังเกตุเจอ แต่เข้าเกียร์ได้ปกติทุกประการ


5.สายเบลท์คนขับดึงไม่ได้ครับ เหมือนติดอะไรสักอย่างงงงง  :o :o :o

รบกวนด้วยนะคร้าบบบบบบบ หมดเงินไปเยอะมากกกก อยากทำให้มันสมบูรณ์เหมือนเดิม 323iase ครับ
(มีรูปBefore Afterมาให้ชม O0)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2013, 22:05:35 โดย rms.solitairic »

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
เรือนไมล์ถ้าไม่ได้เปลี่ยน คงจะมีการเปลี่ยนกล่องเกี่ยวกับเครื่องตอนที่ซ่อมครับ ค่ามันเลยไม่ตรงกัน จึงมีจุดอยู่

ส่วนอุณหภูมิกดให้กลับคืนได้ครับ แต่ลืมเหมือนกันว่ากดยังไง เดี๋ยวขอไปลองที่รถก่อน ถ้าได้จะมาบอกอีกที

ส่วนอุณหภูมิที่ติดลบ เซ็นเซอร์ที่ซุ้มล้อหน้าซ้ายน่าจะหลุดหายไปแล้วครับ

ส่วนเครื่องสั่น ต้องถามว่าสั่นแค่ไหนครับ ถ้าสั่นหนักต้องมาเช็คคอยและอะไรอีกหลายอย่างที่เกี่ยวข้องครับ

ส่วนเกียร์ไฟอาจจะช๊อตตั้งแต่โดนนำ้ไปแล้ว คงต้องเปลี่ยนครับ หรือถอดทำความสะอาดดู

ส่วนสายเบ็ว ตอนเกิดเหตุได้คาดหรือเปล่าวครับ ถ้าขาดอาจมีการกระตุกนะตอนนั้นไปแล้ว คือมันทำงานไปแล้วนะครับ ต้องเปลี่ยนใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2013, 18:58:22 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

rms.solitairic

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 103
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ส่วนเครื่องสั่น ต้องถามว่าสั่นแค่ไหนครับ ถ้าสั่นหนักต้องมาเช็คคอยและอะไรอีกหลายอย่างที่เกี่ยวข้องครับ

ส่วนสายเบ็ว ตอนเกิดเหตุได้คาดหรือเปล่าวครับ ถ้าขาดอาจมีการกระตุกนะตอนนั้นไปแล้ว คือมันทำงานไปแล้วนะครับ ต้องเปลี่ยนใหม่
รถสั่นนี่ ก็ค่อนข้างมากนะครับ ถ้าสังเกตุดีๆจากภายนอกจะมองเห็นเลยครับ ว่ารถสั่น ส่วนสายเบลท์นี่ตอนเกิดอุบัติเหตุไม่ได้คาดครับ

ขอบคุณพี่รุทมากครับ  :-X

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ขอดูรายการซ่อม ประกอบนิดครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

rms.solitairic

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 103
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอดูรายการซ่อม ประกอบนิดครับ  :-*

เดี๋ยอวขอไปถามพ่อก่อนนะครับ เพราะเรื่องบินค่าซ่อม อยู่ที่พ่อหมดเลย  :-\ (ผมยังเรียนอยู่เลยครับ)

Sen-Dai

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 751
  • น่ารัก แสนซน และมี เสน่ห์
กดปุ่มที่หน้าปัด ฝั่งขวาเปลี่ยนจาก F เป็น C ได้ครับ
:ซักวัน เส้นขอบฟ้า จะปรากฏ ณ โรงรถ

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรือนไมล์ถ้าไม่ได้เปลี่ยน คงจะมีการเปลี่ยนกล่องเกี่ยวกับเครื่องตอนที่ซ่อมครับ ค่ามันเลยไม่ตรงกัน จึงมีจุดอยู่

ส่วนอุณหภูมิกดให้กลับคืนได้ครับ แต่ลืมเหมือนกันว่ากดยังไง เดี๋ยวขอไปลองที่รถก่อน ถ้าได้จะมาบอกอีกที

ส่วนอุณหภูมิที่ติดลบ เซ็นเซอร์ที่ซุ้มล้อหน้าซ้ายน่าจะหลุดหายไปแล้วครับ

ส่วนเครื่องสั่น ต้องถามว่าสั่นแค่ไหนครับ ถ้าสั่นหนักต้องมาเช็คคอยและอะไรอีกหลายอย่างที่เกี่ยวข้องครับ

ส่วนเกียร์ไฟอาจจะช๊อตตั้งแต่โดนนำ้ไปแล้ว คงต้องเปลี่ยนครับ หรือถอดทำความสะอาดดู

ส่วนสายเบ็ว ตอนเกิดเหตุได้คาดหรือเปล่าวครับ ถ้าขาดอาจมีการกระตุกนะตอนนั้นไปแล้ว คือมันทำงานไปแล้วนะครับ ต้องเปลี่ยนใหม่

เอ e46 เรานี่ตัวกระตุกเบลท์ มันล๊อคที่ตัวล๊อคข้างเบาะนี่ฮะ สายเบลท์ไม่น่าเกี่ยวมั้งครับ ถ้ารถแช่น้ำอาจจะขึ้นสนิมในม้วนเบลท์รึเปล่า

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอดูรายการซ่อม ประกอบนิดครับ  :-*

กำลังจะถามรายการอะไหล่ที่เปลี่ยนพอดี    ;)
- เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิอากาศถ้าไมเสียก็ขาดหายไปแล้ว ไม่เท่าไร
- เครื่อสั่นก็มีระบบไฟและอากาศ คอยส์จุดระเบิด,หัวเทียน,แอร์แมส ฯ
- เรื่องเกิดจุดหลัง km. ถ้ามีการเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ต่อเชื่อมกับเรือนไมล์แล้วไม่ทำการ coding ก็มีผลฟ้องในส่วน out put คือเรือนไมล์ได้เช่นกัน เช่น สมองเครื่อง,สวิทช์เปิด-ปิด ไฟหน้า ฯ และการช็อตในระบบก็เป็นได้
.... ความเห็นส่วนตัว เข้าใจว่าระบบไฟฟ้าภายในคงยังมีความชื้นของน้ำทำให้ช็อตในระบบ หากไม่เปลี่ยนชุดสายไฟใหม่เกรงว่าจะไม่เสถียรและมีผลต่อการใช้งานในระยะยาวข้างหน้า...

rms.solitairic

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 103
อ้างถึง

- เรื่องเกิดจุดหลัง km. ถ้ามีการเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ต่อเชื่อมกับเรือนไมล์แล้วไม่ทำการ coding ก็มีผลฟ้องในส่วน out put คือเรือนไมล์ได้เช่นกัน เช่น สมองเครื่อง,สวิทช์เปิด-ปิด ไฟหน้า ฯ และการช็อตในระบบก็เป็นได้


พ่อบอกว่าหาบิลไม่เจอครับบบ ฮ่าๆๆๆ ผมว่านะจะเป็นอย่างที่พี่อั๋นสันนิฐานนะครับ เพราะเปลี่ยนสวิทซ์เปิดปิดไฟหน้าใหม่มา จากแบบเดิมที่ไม่สามารถปรับระดับไฟได้เปลี่ยนเป็นแบบปรับระดับได้ครับ

rms.solitairic

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 103
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านนะครับ ส่วนเรื่องเครื่องสั่นนี่ถ้าไม่หาายจริงๆ พี่ๆมีอู่ไหนแนะนำมั๊ยครับ ผมอยู่แถวลำลูกกา แถวหนองจอก มีนบุรี ครับ ขอบคุณมากกกครับ :-X

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
เออ เยอะแฮะ โทรมาถามละกัน พิมพ์ไม่ไหว
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน