ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เคยเป็นอาการนี้ แคทล้ม ถ้าเงียบเมื่อไรก็เหยียบไม่ขึ้นเพราะว่ามันไปอุดข้อต่อแล้ว
ปกติอู่ที่ดีๆเวลาเค๊ารื้อชุดเพลากลางเค๊าต้องตรวจสอบให้ว่าชิ้นส่วนเกี่ยวข้องมีอะไรเสียหายอีกบ้าง กรณีนี้ต้องจ่ายค่าแรงซ้ำๆหลายรอบเพื่อแก้ไขงานในตำแหน่งเดียวกัน ยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ยอย ตุ๊กตา กากบาท จนกระทั่งถึงบูชหิ้วเฟืองท้าย ชิ้นส่วนทั้งหมดนี้ทำงานสัมพันธ์กัน หากมีตัวใดเสียหาย มักดึงให้ส่วนอื่นๆเสียหายตามได้เร็วขึ้น เวลาตรวจสอบก็ควรตรวจให้ครบทุกรายการ เพราะมีอาการคล้ายๆกันดูยางยอยเพลากลาง (Flex Disc Joint) ครับ โดยปกติรถอายุมากๆมันน่าจะขาดอยู่แล้วเนื่องจากเป็นชิ้นส่วนที่ผลิตจากยาง ส่วนตุ๊กตา (ลูกปืนเพลากลางหรือ Center Mouth) มีหน้าที่ประคองเพลาให้ได้เซนเตอร์เท่านั้น เวลาเสียหายหรือทรุดตัวจะทำให้เพลาตกท้องช้าง เสียศูนย์ และมีอาการแกว่งขณะความเร็วต่ำๆ แต่เมื่อเวลารถวิ่งเร็วจะหายไป โดยมากจะทนทานว่ายอยที่รับแรงบิดมากกว่า กรณียางยอยเพลากลางขาด เพลาจะเสียศูนย์ตลอดเวลา ทำให้มีเสียงดัง "บึ้ดๆๆ" ตามจังหวะการหมุนของเพลาขับ ส่วนกากบาทเป็นส่วนที่ทนทานและเสียหายยากที่สุดครับ
เพลากลางถ้าหลวมนานๆมันคดได้นะครับ เจอคดมาแล้ว เช็ครอบนี้ก็เอาเข้าไปจับศูนย์ดูเลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเพลากลางถ้าหลวมนานๆมันคดได้นะครับ เจอคดมาแล้ว เช็ครอบนี้ก็เอาเข้าไปจับศูนย์ดูเลยครับส่วนมากแล้วผมจะเข้าอู่นอกอ่ะครับ ไม่ค่อยกล้าเข้าศูนย์ กลัวแพงเกินน่ะครับ แล้วถ้าเข้าไปเช็คเฉยๆมันจะแพงมะครับผม (ใจรักE46 นะครับ แต่งบน้อย)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเพลากลางถ้าหลวมนานๆมันคดได้นะครับ เจอคดมาแล้ว เช็ครอบนี้ก็เอาเข้าไปจับศูนย์ดูเลยครับส่วนมากแล้วผมจะเข้าอู่นอกอ่ะครับ ไม่ค่อยกล้าเข้าศูนย์ กลัวแพงเกินน่ะครับ แล้วถ้าเข้าไปเช็คเฉยๆมันจะแพงมะครับผม (ใจรักE46 นะครับ แต่งบน้อย)หมายถึงเอาเพลาเข้าโรงกลึงจับศูนย์อ่าครับว่ามีคดรึเปล่า ผมก็ซ่อมกันเองเหมือนกัน งบน้อยแต่อยากขับบีเอ็ม อิอิ