ผู้เขียน หัวข้อ: ถามอาการนี้กับผู้รู้หรือผู้ที่เคยเป็นทีครับ  (อ่าน 2185 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Pound_And_Muay

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 84
  • ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว
คือว่า ตอนเหยียบคันเร่งแรงๆ ไม่ว่าจะตอนออกตัวหรือว่า ตอนเร่งแซงแรงๆ มันเหมือนมีอะไรเคาะดังขึ้นมาจากด้านล่างอ่ะครับแบบประมาณว่าเคาะแรงพอสมควรแถวๆล่างเบรกมือหรือไม่ก็แถวๆโซนนั่นอ่ะครับไม่ใช่เคาะแบบก๊องแก๊ง!!นะครับมันดังเหมือนใครเอาค้อนมาทุบจากข้างล่างขึ้นมาแบบรัวๆตอนกดคันเร่งแรงๆ ผมเปลี่ยนตุ๊กตาเพลากลางไปแล้วมันก็เคาะเบาลงไปประมาณนึง แต่ก็ยังเคาะอยู่ อยากถามผู้รู้หรือ ผู้ที่เคยเป็นอาการแบบผมหน่อยครับ ว่ามันเกิดจากอะไรได้บ้าง หรืออาจจะเป็นแคทตันป่ะครับเพราะมันเร่งอืดๆนิดนึงกรองเบนซินก็เปลี่ยนไปแล้ว ยังงัยลองแนะนำผมทีนะครับ ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2013, 01:13:52 โดย Pound_And_Muay »

Pound_And_Muay

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 84
  • ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว
Re: ถามอาการนี้กับผู้รู้หรือผู้ที่เคยเป็นทีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 20:53:45 »
ลืมบอกไปรถผม ตายก N42 ครับ :-X

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: ถามอาการนี้กับผู้รู้หรือผู้ที่เคยเป็นทีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 21:28:47 »
เคยเป็นอาการนี้ แคทล้ม ถ้าเงียบเมื่อไรก็เหยียบไม่ขึ้นเพราะว่ามันไปอุดข้อต่อแล้ว

Pound_And_Muay

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 84
  • ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว
Re: ถามอาการนี้กับผู้รู้หรือผู้ที่เคยเป็นทีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 29, 2013, 00:00:02 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เคยเป็นอาการนี้ แคทล้ม ถ้าเงียบเมื่อไรก็เหยียบไม่ขึ้นเพราะว่ามันไปอุดข้อต่อแล้ว

ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองให้ช่างเช็คดูครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ถามอาการนี้กับผู้รู้หรือผู้ที่เคยเป็นทีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 29, 2013, 01:48:34 »
ตุ๊กตาเพลากลางแตกครับ หรือลูกปืนกากระบาดแตก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2013, 01:50:26 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ถามอาการนี้กับผู้รู้หรือผู้ที่เคยเป็นทีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 29, 2013, 13:02:24 »
เหมือคุณรุทธ์ครับ ตุ๊กตาเพลากลางครับและอาจมีกากบาทเพลากลาง แถมมาด้วยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Pound_And_Muay

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 84
  • ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว
Re: ถามอาการนี้กับผู้รู้หรือผู้ที่เคยเป็นทีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 03:18:22 »
ตุ๊กตาเพลากลางเพิ่งเปลี่ยนไปอ่ะครับ คงเป็นลูกปืนกากบาดแน่ๆเลย เดี๋ยวลองให้ช่างแช็คดูครับ จะได้แก้ปัญหาตรงจุด เดี๋ยวช่างจะลามไปเรื่อยอีก :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ถามอาการนี้กับผู้รู้หรือผู้ที่เคยเป็นทีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 09:08:04 »
ถ้าแบบนั้น ลองไล่ให้ครบชุดเขาดูครับ ยอยเพลากลาง ตุ๊กตาเพลากลาง บูชเฟืองท้าย ส่วน กากบาทเพลากลาง ไม่มีอะไหล่ให้เปลี่ยนนะครับ

ถ้าจะเปลี่ยนจะต้องให้อู่แปลงให้ แล้วตัวลูกปืนกากบาท ต้องหาเทียบเอาครับ ส่วนมากเขาจะใช้วิธีเปลี่ยน เพลากลาง มือสองยกเส้นเอาครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Pound_And_Muay

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 84
  • ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว
ขอบคุณพวกพี่ๆ มากครับที่ช่วยวิเคราะห์ปัญาหารถผมครับ ผมจะได้ไปบอกช่างให้แก้ปัญหาได้ตรงจุดครับ :-X

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
ปกติอู่ที่ดีๆเวลาเค๊ารื้อชุดเพลากลางเค๊าต้องตรวจสอบให้ว่าชิ้นส่วนเกี่ยวข้องมีอะไรเสียหายอีกบ้าง กรณีนี้ต้องจ่ายค่าแรงซ้ำๆหลายรอบเพื่อแก้ไขงานในตำแหน่งเดียวกัน

ยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ยอย ตุ๊กตา กากบาท จนกระทั่งถึงบูชหิ้วเฟืองท้าย ชิ้นส่วนทั้งหมดนี้ทำงานสัมพันธ์กัน หากมีตัวใดเสียหาย มักดึงให้ส่วนอื่นๆเสียหายตามได้เร็วขึ้น เวลาตรวจสอบก็ควรตรวจให้ครบทุกรายการ เพราะมีอาการคล้ายๆกัน

ดูยางยอยเพลากลาง (Flex Disc Joint) ครับ โดยปกติรถอายุมากๆมันน่าจะขาดอยู่แล้วเนื่องจากเป็นชิ้นส่วนที่ผลิตจากยาง ส่วนตุ๊กตา (ลูกปืนเพลากลางหรือ Center Mouth) มีหน้าที่ประคองเพลาให้ได้เซนเตอร์เท่านั้น เวลาเสียหายหรือทรุดตัวจะทำให้เพลาตกท้องช้าง เสียศูนย์ และมีอาการแกว่งขณะความเร็วต่ำๆ แต่เมื่อเวลารถวิ่งเร็วจะหายไป โดยมากจะทนทานว่ายอยที่รับแรงบิดมากกว่า

กรณียางยอยเพลากลางขาด เพลาจะเสียศูนย์ตลอดเวลา ทำให้มีเสียงดัง "บึ้ดๆๆ" ตามจังหวะการหมุนของเพลาขับ ส่วนกากบาทเป็นส่วนที่ทนทานและเสียหายยากที่สุดครับ




ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ถามอาการนี้กับผู้รู้หรือผู้ที่เคยเป็นทีครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2013, 14:21:46 »
เพลากลางถ้าหลวมนานๆมันคดได้นะครับ เจอคดมาแล้ว เช็ครอบนี้ก็เอาเข้าไปจับศูนย์ดูเลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Pound_And_Muay

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 84
  • ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว
Re: ถามอาการนี้กับผู้รู้หรือผู้ที่เคยเป็นทีครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 02:31:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปกติอู่ที่ดีๆเวลาเค๊ารื้อชุดเพลากลางเค๊าต้องตรวจสอบให้ว่าชิ้นส่วนเกี่ยวข้องมีอะไรเสียหายอีกบ้าง กรณีนี้ต้องจ่ายค่าแรงซ้ำๆหลายรอบเพื่อแก้ไขงานในตำแหน่งเดียวกัน

ยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ยอย ตุ๊กตา กากบาท จนกระทั่งถึงบูชหิ้วเฟืองท้าย ชิ้นส่วนทั้งหมดนี้ทำงานสัมพันธ์กัน หากมีตัวใดเสียหาย มักดึงให้ส่วนอื่นๆเสียหายตามได้เร็วขึ้น เวลาตรวจสอบก็ควรตรวจให้ครบทุกรายการ เพราะมีอาการคล้ายๆกัน

ดูยางยอยเพลากลาง (Flex Disc Joint) ครับ โดยปกติรถอายุมากๆมันน่าจะขาดอยู่แล้วเนื่องจากเป็นชิ้นส่วนที่ผลิตจากยาง ส่วนตุ๊กตา (ลูกปืนเพลากลางหรือ Center Mouth) มีหน้าที่ประคองเพลาให้ได้เซนเตอร์เท่านั้น เวลาเสียหายหรือทรุดตัวจะทำให้เพลาตกท้องช้าง เสียศูนย์ และมีอาการแกว่งขณะความเร็วต่ำๆ แต่เมื่อเวลารถวิ่งเร็วจะหายไป โดยมากจะทนทานว่ายอยที่รับแรงบิดมากกว่า

กรณียางยอยเพลากลางขาด เพลาจะเสียศูนย์ตลอดเวลา ทำให้มีเสียงดัง "บึ้ดๆๆ" ตามจังหวะการหมุนของเพลาขับ ส่วนกากบาทเป็นส่วนที่ทนทานและเสียหายยากที่สุดครับ

ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ครับ

Pound_And_Muay

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 84
  • ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว
Re: ถามอาการนี้กับผู้รู้หรือผู้ที่เคยเป็นทีครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 02:37:30 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพลากลางถ้าหลวมนานๆมันคดได้นะครับ เจอคดมาแล้ว เช็ครอบนี้ก็เอาเข้าไปจับศูนย์ดูเลยครับ

ส่วนมากแล้วผมจะเข้าอู่นอกอ่ะครับ ไม่ค่อยกล้าเข้าศูนย์ กลัวแพงเกินน่ะครับ :-\

แล้วถ้าเข้าไปเช็คเฉยๆมันจะแพงมะครับผม  (ใจรักE46 นะครับ แต่งบน้อย)

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: ถามอาการนี้กับผู้รู้หรือผู้ที่เคยเป็นทีครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 04:04:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพลากลางถ้าหลวมนานๆมันคดได้นะครับ เจอคดมาแล้ว เช็ครอบนี้ก็เอาเข้าไปจับศูนย์ดูเลยครับ

ส่วนมากแล้วผมจะเข้าอู่นอกอ่ะครับ ไม่ค่อยกล้าเข้าศูนย์ กลัวแพงเกินน่ะครับ :-\

แล้วถ้าเข้าไปเช็คเฉยๆมันจะแพงมะครับผม  (ใจรักE46 นะครับ แต่งบน้อย)

หมายถึงเอาเพลาเข้าโรงกลึงจับศูนย์อ่าครับว่ามีคดรึเปล่า ผมก็ซ่อมกันเองเหมือนกัน งบน้อยแต่อยากขับบีเอ็ม อิอิ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Pound_And_Muay

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 84
  • ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว
Re: ถามอาการนี้กับผู้รู้หรือผู้ที่เคยเป็นทีครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 18:57:35 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพลากลางถ้าหลวมนานๆมันคดได้นะครับ เจอคดมาแล้ว เช็ครอบนี้ก็เอาเข้าไปจับศูนย์ดูเลยครับ

ส่วนมากแล้วผมจะเข้าอู่นอกอ่ะครับ ไม่ค่อยกล้าเข้าศูนย์ กลัวแพงเกินน่ะครับ :-\

แล้วถ้าเข้าไปเช็คเฉยๆมันจะแพงมะครับผม  (ใจรักE46 นะครับ แต่งบน้อย)

หมายถึงเอาเพลาเข้าโรงกลึงจับศูนย์อ่าครับว่ามีคดรึเปล่า ผมก็ซ่อมกันเองเหมือนกัน งบน้อยแต่อยากขับบีเอ็ม อิอิ
อ๋อ ครับผม ผมก้อนึกว่าให้เข้าศูนย์ :-X