ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนเรือนไมค์ แล้วเหมือนกับจะมีปัญหาต่อเรื่องเกียร์อีกครับคือมันเข้ากันไม่ได้  (อ่าน 2472 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

supachok

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 17
คือรถผม วางเครื่อง N52 3000  แต่ใช้เกียของ M3 คือมันมีที่เปลี่ยนเกียร์ที่พวกมลัยอ่าครับ มันเกิดมีปัญหาเรื่องเรือนไมค์เสียแต่พอผมเปลี่ยนเรือนไมค์แล้วเกิดปัญหาคือมีรูปเฟืองขึ้นที่เรือนไมค์
ผมใช้เรือนไมค์ ตรงตามเดิมแล้วนะครับแต่มันเป็นเรือนไมค์ของเกียร์ออโต้ ธรรมดาซึ้งของเดิมติดรถมาก็เป็นแบบนั้นผมอยากรู้ว่าทำไมถึงใช้ไม่ได้แล้วผมต้องใช้เรือนไม่ค์แบบไหนกับรถผมอ่าครับหรืือผมต้องให้ช้างแต่งเรือนไมค์ไห้  ???  :o เหมือนกับเรือนไมค์ที่เคยใช้อยู่

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คือรถผม วางเครื่อง N52 3000  แต่ใช้เกียของ M3 คือมันมีที่เปลี่ยนเกียร์ที่พวกมลัยอ่าครับ มันเกิดมีปัญหาเรื่องเรือนไมค์เสียแต่พอผมเปลี่ยนเรือนไมค์แล้วเกิดปัญหาคือมีรูปเฟืองขึ้นที่เรือนไมค์
ผมใช้เรือนไมค์ ตรงตามเดิมแล้วนะครับแต่มันเป็นเรือนไมค์ของเกียร์ออโต้ ธรรมดาซึ้งของเดิมติดรถมาก็เป็นแบบนั้นผมอยากรู้ว่าทำไมถึงใช้ไม่ได้แล้วผมต้องใช้เรือนไม่ค์แบบไหนกับรถผมอ่าครับหรืือผมต้องให้ช้างแต่งเรือนไมค์ไห้  ???  :o เหมือนกับเรือนไมค์ที่เคยใช้อยู่

ต้องไป Coding ไมล์ใหม่ครับ ในตัวไมล์ จะมี ROM บันทึกค่า Parameter ต่างๆของรถคันเดิมไว้ เข้าไปทำที่อู่ช่างวีก็ได้ เพราะมีน้องสมาชิกคนนึงเพิ่งทำไป แต่เป็นเรื่องอื่น

supachok

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 17
ขอบพระคุณคัรบ แต่ผมต้องเข็าโรงเรียนแล้ว อาทิดหน้ากว่าจะทำได้ อึดอัดแย่  :(

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ :-X

ไม่ทราบว่ารถขับได้ปกติรึปล่าวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2013, 12:56:17 โดย spiritzas »
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

Tap

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 348
ลงเครื่องนี้กับ E46 เหรอครับ เครื่องเดิมเป็นเครื่อง 4 หรือ 6 สูบครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ และทำที่ไหนครับ น่าสนใจมาก

supachok

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 17
ไม่ปกติครับ คือ เครื่องวูปป

supachok

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 17
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลงเครื่องนี้กับ E46 เหรอครับ เครื่องเดิมเป็นเครื่อง 4 หรือ 6 สูบครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ และทำที่ไหนครับ น่าสนใจมาก
ได้มาจากแถวดอนเมืองอ่าครับ ราคาก็ + ไปประมาน 100000 กว่าๆๆจากปกติ แต่ก็ขับสนุกมากครับ  เดี๋ยวผมสอบถามพี่ไห้พอดีเป็นของขวัญเลยไม่ทราบอะไรมาก

supachok

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 17

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ตัวเกียร์ M3 นี่เป็นแบบไหนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

supachok

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 17
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตัวเกียร์ M3 นี่เป็นแบบไหนครับ
คือแบบซีแคลวเซี่ยน อ่าคับมับปรับเกียที่มือได้ แต่ปัญหาเยอะมากครับ เกี่ยวกับตัวเครื่องเพราะมันคนละบร็อคกัน 3วันดี 4วันไข้เลย แย่สุดๆๆไม่แนะน้ำได้มาไม่นานโดนไป 18000 ครับแค่ 2 เดือนเอง นี้ยังไม่รวมค่าชั้งนะ  :'( อิกอย่างแม่ผมบอกพักอิกมีขายทิ้งแย่มาก :(

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
เกียร์ smg 5 หรือ 6 speed ครับ
ของผม 5 speed ไม่สามารถโมฯ ให้เป็นเกียร์ธรรมดาได้
เลยต้องเปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ธรรมดา

สำหรับเกียร์ smg ปัญหาเยอะครับ หาที่ซ่อมไม่ได้ด้วย
แนะนำเปลี่ยนเกรยร์ไปเลยครับ ถ้าซ่อม ตัองมีหลักแสน และระยะเวลาไม่ต่ำกว่าเดือนครับ
-*-

supachok

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 17
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เกียร์ smg 5 หรือ 6 speed ครับ
ของผม 5 speed ไม่สามารถโมฯ ให้เป็นเกียร์ธรรมดาได้
เลยต้องเปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ธรรมดา

สำหรับเกียร์ smg ปัญหาเยอะครับ หาที่ซ่อมไม่ได้ด้วย
แนะนำเปลี่ยนเกรยร์ไปเลยครับ ถ้าซ่อม ตัองมีหลักแสน และระยะเวลาไม่ต่ำกว่าเดือนครับ
scg  ครับผมแต่มีช้างประจำตัวอยู่เขาบอกว่าขับแต่ออโต้พอ มันจะใช้ได้นานเขาก็เคยเสนอให้วาง 2jz อยู่นะครับ ทุน 90000 แต่ก็ยังไม่ตัดสินใจเลยครัง กลัวจะเสียของผมซื่อมาแพงจนทิ้งไม่ได้เลยครับลำบากใจมาก อีกอย่างผมเพิ่ง 19 รถคันแรกเลย สับสนมากพี่ว่าไงอ่าคับถ้าผมจะใช้ต่อปันหาจะเยอะกว่านี้เปล่าครับ แล้วผมต้องระวังอะไรมั้งครับ  :'(

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เกียร์ smg 5 หรือ 6 speed ครับ
ของผม 5 speed ไม่สามารถโมฯ ให้เป็นเกียร์ธรรมดาได้
เลยต้องเปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ธรรมดา

สำหรับเกียร์ smg ปัญหาเยอะครับ หาที่ซ่อมไม่ได้ด้วย
แนะนำเปลี่ยนเกรยร์ไปเลยครับ ถ้าซ่อม ตัองมีหลักแสน และระยะเวลาไม่ต่ำกว่าเดือนครับ
scg  ครับผมแต่มีช้างประจำตัวอยู่เขาบอกว่าขับแต่ออโต้พอ มันจะใช้ได้นานเขาก็เคยเสนอให้วาง 2jz อยู่นะครับ ทุน 90000 แต่ก็ยังไม่ตัดสินใจเลยครัง กลัวจะเสียของผมซื่อมาแพงจนทิ้งไม่ได้เลยครับลำบากใจมาก อีกอย่างผมเพิ่ง 19 รถคันแรกเลย สับสนมากพี่ว่าไงอ่าคับถ้าผมจะใช้ต่อปันหาจะเยอะกว่านี้เปล่าครับ แล้วผมต้องระวังอะไรมั้งครับ  :'(

จริงๆ รถผมอ่ะครับ ตอนนที่ใช้เครื่องจับ มันขึ้นเป็นเกียร์ SSG ครับ
ซึ่งตั้งแต่ได้รถมา ก็มีปัญหาเกี่ยวกับเกียร์ตัวนี้มาตลอด
คือถ้าขับในจังหวะที่รถติดมากๆ เกียร์จะไม่ค่อยเข้าให้ ต้องเหยียบรอบที่สูงมากๆ กว่าล้อจะหมุนให้
แต่ถ้าขับทางโล่ง มันส์มากๆ

บ่องตงเลยว่า หาช่างที่รู้จักเกียร์ตัวนี้ น้อยมากๆ เคยโทรไปถาม ss body ก็คุยเข้าใจ เค้ารู้จัก แต่ถ้าถามเรื่องซ่อม บอกได้เลยว่าหลักแสน และล่าสุดผมเข้าอู่ horse power เพราะตอนทนไม่ไหวกับเกียร์ตัวนี้แล้ว  ทางเจ้าของอู่ เคยแปลงเกียร์ SMG 6 speed ใน e36 มาเป็นเกียร์ธรรมดา ได้ในงบที่น่าสนใจมากๆ  ก็เลยเอารถผมเข้าไปให้ช่างดู
พอช่างเห็นปุ๊บ แกบอกเลย SSG 5 Speed ตัวนี้ ต่างกับ SMG 6 Speed พอสมควร ไม่แน่ใจว่าจะแปลงได้ง่ายๆ หรือเปล่า
พอรื้อเกียร์ลงมาดู ก็บอก ถ้าจะแปลง ก็ต้องลอง เพราะตัวนี้ไม่เคยทำเลย เป็น SSG 5 Speed ไม่เคยเห็น เข้าใจว่าน่าจะเป็นตัวที่กำลังจะพัฒนามาเป็น SMG 6 Speed อาจต้องใช้เวลาศึกษานาน และไม่รับปากว่าจะแปลงได้หรือไม่  แต่ถ้าซ่อมก็ซ่อมได้ ต้องสั่งอะไหล่จากนอกเท่านั้น ระยะเวลาคงไม่ต่ำกว่า 30 วัน ราคาคงมีหลักแสน . . . . .
ถึงตรงนี้ ผมเลยตัดสินใจ ยกเปลี่ยนเป็นเกียร์ ธรรมดาเลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ของคุณน้อง ผมไม่แน่ใจนะ ถ้าเป็น smg 6 speed แท้ๆ น่าจะแปลงเป็นเกียร์ธรรมดาได้ (ไม่ชัวร์นะครับ)
ก็น่าลอง

แต่ในความคิดผม ผมว่าหาเกียร์ออโต้ ตรงรุ่นมาใส่ น่าจะสบายใจดีครับ
-*-

zan

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1175
  • Back off girl!
อ้อ...... ผมเคยโทรไปถามพรหมประสิทธิ์ ละนะ สำหรับเกียร์ซีเควนเชียล เนี่ย ทางอู่ไม่รับทำจ้ะ
อู่ดังๆ บีเอ็ม หลายๆ อู่ ผมถามมาเกือบหมดละ . . . เงียบหมด
-*-

supachok

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 17
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เกียร์ smg 5 หรือ 6 speed ครับ
ของผม 5 speed ไม่สามารถโมฯ ให้เป็นเกียร์ธรรมดาได้
เลยต้องเปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ธรรมดา

สำหรับเกียร์ smg ปัญหาเยอะครับ หาที่ซ่อมไม่ได้ด้วย
แนะนำเปลี่ยนเกรยร์ไปเลยครับ ถ้าซ่อม ตัองมีหลักแสน และระยะเวลาไม่ต่ำกว่าเดือนครับ
scg  ครับผมแต่มีช้างประจำตัวอยู่เขาบอกว่าขับแต่ออโต้พอ มันจะใช้ได้นานเขาก็เคยเสนอให้วาง 2jz อยู่นะครับ ทุน 90000 แต่ก็ยังไม่ตัดสินใจเลยครัง กลัวจะเสียของผมซื่อมาแพงจนทิ้งไม่ได้เลยครับลำบากใจมาก อีกอย่างผมเพิ่ง 19 รถคันแรกเลย สับสนมากพี่ว่าไงอ่าคับถ้าผมจะใช้ต่อปันหาจะเยอะกว่านี้เปล่าครับ แล้วผมต้องระวังอะไรมั้งครับ  :'(

จริงๆ รถผมอ่ะครับ ตอนนที่ใช้เครื่องจับ มันขึ้นเป็นเกียร์ SSG ครับ
ซึ่งตั้งแต่ได้รถมา ก็มีปัญหาเกี่ยวกับเกียร์ตัวนี้มาตลอด
คือถ้าขับในจังหวะที่รถติดมากๆ เกียร์จะไม่ค่อยเข้าให้ ต้องเหยียบรอบที่สูงมากๆ กว่าล้อจะหมุนให้
แต่ถ้าขับทางโล่ง มันส์มากๆ

บ่องตงเลยว่า หาช่างที่รู้จักเกียร์ตัวนี้ น้อยมากๆ เคยโทรไปถาม ss body ก็คุยเข้าใจ เค้ารู้จัก แต่ถ้าถามเรื่องซ่อม บอกได้เลยว่าหลักแสน และล่าสุดผมเข้าอู่ horse power เพราะตอนทนไม่ไหวกับเกียร์ตัวนี้แล้ว  ทางเจ้าของอู่ เคยแปลงเกียร์ SMG 6 speed ใน e36 มาเป็นเกียร์ธรรมดา ได้ในงบที่น่าสนใจมากๆ  ก็เลยเอารถผมเข้าไปให้ช่างดู
พอช่างเห็นปุ๊บ แกบอกเลย SSG 5 Speed ตัวนี้ ต่างกับ SMG 6 Speed พอสมควร ไม่แน่ใจว่าจะแปลงได้ง่ายๆ หรือเปล่า
พอรื้อเกียร์ลงมาดู ก็บอก ถ้าจะแปลง ก็ต้องลอง เพราะตัวนี้ไม่เคยทำเลย เป็น SSG 5 Speed ไม่เคยเห็น เข้าใจว่าน่าจะเป็นตัวที่กำลังจะพัฒนามาเป็น SMG 6 Speed อาจต้องใช้เวลาศึกษานาน และไม่รับปากว่าจะแปลงได้หรือไม่  แต่ถ้าซ่อมก็ซ่อมได้ ต้องสั่งอะไหล่จากนอกเท่านั้น ระยะเวลาคงไม่ต่ำกว่า 30 วัน ราคาคงมีหลักแสน . . . . .
ถึงตรงนี้ ผมเลยตัดสินใจ ยกเปลี่ยนเป็นเกียร์ ธรรมดาเลยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ของคุณน้อง ผมไม่แน่ใจนะ ถ้าเป็น smg 6 speed แท้ๆ น่าจะแปลงเป็นเกียร์ธรรมดาได้ (ไม่ชัวร์นะครับ)
ก็น่าลอง

แต่ในความคิดผม ผมว่าหาเกียร์ออโต้ ตรงรุ่นมาใส่ น่าจะสบายใจดีครับ
ครับอาการอย่างที่บอกรอบต่ำๆๆต้องเหยีบเยอะกว่าจะไปและตอนนี้มีปัญหาเรือนไมเสียยังแก้ไม่ได้เลยครับ ผมยังไม่ทราบอาการเลยครับอยู่ในโรงเรียนประจำก็ทำได้แค่ถามๆๆคนจากคลับนี้แหละครับ แล้วถ้าผมเปลี่ยนเกียใหม่นี่ทุนเท้าไหรหรอครับ แบบตรงรุ่น เลย330 อยากไห้แนะนำหน่อยครับ