ผู้เขียน หัวข้อ: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม  (อ่าน 3222 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Moomae

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 11
ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 08:22:09 »
 ::) รบกวนปรึกษาพี่ๆ คะ อาการแบบนี้น้องควรทำอย่างไรคะ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนคะ ว่าน้องเคยเปลี่ยนหม้อน้ำ ท่อ วาว์วเปิดปิดหม้อน้ำ ฯลฯ และอีกมากมาย รถน้องติดแก๊สด้วยคะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2013, 08:35:00 โดย Moomae »
K.piyamas

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 08:40:55 »
น๊อต หม้อน้ำรั่วครับ....ต้องเปลี่ยนน๊อตตัวใหมครับ  ราคา ตัวละ100 บาท หาซื้อได้ทั่วไปร้านอะใหล่บีเอ็ม...หรือถ้าไม่มีหาไม่ได้ โทรมาครับ เดียวส่งไปให้.....ผมมีสำรองเยอะ...082-868-0909 ครับ  :-*
เก่า แต่ไม่แก่นะ

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 08:42:42 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น๊อต หม้อน้ำรั่วครับ....ต้องเปลี่ยนน๊อตตัวใหมครับ  ราคา ตัวละ100 บาท หาซื้อได้ทั่วไปร้านอะใหล่บีเอ็ม...หรือถ้าไม่มีหาไม่ได้ โทรมาครับ เดียวส่งไปให้.....ผมมีสำรองเยอะ...082-868-0909 ครับ  :-*
ที่ว่ามีสำรองเยอะ หมายถึงไรอ่ะ
 :)) :)) :))
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 08:44:13 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น๊อต หม้อน้ำรั่วครับ....ต้องเปลี่ยนน๊อตตัวใหมครับ  ราคา ตัวละ100 บาท หาซื้อได้ทั่วไปร้านอะใหล่บีเอ็ม...หรือถ้าไม่มีหาไม่ได้ โทรมาครับ เดียวส่งไปให้.....ผมมีสำรองเยอะ...082-868-0909 ครับ  :-*
ที่ว่ามีสำรองเยอะ หมายถึงไรอ่ะ
 :)) :)) :))
น๊อตๆๆๆๆๆๆๆ  ........มันจะลากเข้าประเดนอีกแล้ว :)) :))
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 08:44:14 »
เรื่องอาการไม่ทราบครับ

แต่ขอมาแนะนำตัวครับ ชื่อต้อมครับ 081 9226231  :)) :)) :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 08:45:05 »
 :)) :)) :)) :))สงสัย กระทู้จายาว................ :)) :)) :))
เก่า แต่ไม่แก่นะ

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 08:48:00 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
น๊อต หม้อน้ำรั่วครับ....ต้องเปลี่ยนน๊อตตัวใหมครับ  ราคา ตัวละ100 บาท หาซื้อได้ทั่วไปร้านอะใหล่บีเอ็ม...หรือถ้าไม่มีหาไม่ได้ โทรมาครับ เดียวส่งไปให้.....ผมมีสำรองเยอะ...082-868-0909 ครับ  :-*
ที่ว่ามีสำรองเยอะ หมายถึงไรอ่ะ
 :)) :)) :))
พี่หนุ่ม ;)

พี่ตาล C:-)
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

Moomae

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 11
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 08:52:19 »
 O0 ขอบคุณคะ พี่ๆ แต่เบื้องต้นน้องขับต่อได้เลยหรอคะ
K.piyamas

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 08:54:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องอาการไม่ทราบครับ

แต่ขอมาแนะนำตัวครับ ชื่อต้อมครับ 081 9226231  :)) :)) :))

 ^-^ ^-^ ^-^ อาการรถหรืออาการคนครับ  :))

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 08:55:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
O0 ขอบคุณคะ พี่ๆ แต่เบื้องต้นน้องขับต่อได้เลยหรอคะ
ขับต่อ ได้ใหม ไม่แนะนำเท่าใหร่ นะครับ....เพราะน้ำมันจะดันขึ้นเรื่อยๆๆเดียวเครื่องฮีท.....เบื้องต้นนะครับ จอดให้เครื่องเย็นแล้ว...เติมน้ำใส่ใหม แล้ววิง่ไปที่ ร้านอะใหล่ หรืออุ้ใกล้ๆๆก่อน วิ่งไปคอยสังเกตุ เข้มความร้อนด้วยครับ ถ้าแตะเส้นแดงก็จอด
เติมน้ำใหม่ แล้วค่อยวิ่งไปต่อ จนถึงอู่หรือร้านอะใหล่ละกัน   หรือทางที่ดี ให้มอไซค์วิน ไปซื้อให้ก็ได้ครับ ถอดเอาตัวอย่างไปเทียบที่ร้านอะใหล่เลย อยู่แถวใหนละครับ จะได้บอกแหล่งให้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2013, 08:57:10 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:00:57 »
ไม่ควรขับต่อครับ

ถ้าจะขับ ในกรณี วันนี้ยังไม่ได้ขับออกไปไหน แค่สตาร์ทแล้วเห็น ก็ทิ้งไว้สักครึ่งช.ม. ให้เครื่องเย็น แล้วลองถอดน็อตตัวนั้นออก แล้วใส่ใหม่ครับ แต่ไม่รู้ว่ากรณีนี้ จะเอาเทปพันเกลียวท่อประปาพันจะอยู่หรือเปล่านะครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ

ถ้าวิ่งอยู่ข้างนอก ก็จอดทิ้งไว้ยาวๆเลยครับสัก ช.ม- 2 ช.ม ครับ แล้วค่อยเปิด ช่วงรอก็ลองวิ่งไปหาตามร้านอะไหล่ดูครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:02:15 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องอาการไม่ทราบครับ

แต่ขอมาแนะนำตัวครับ ชื่อต้อมครับ 081 9226231  :)) :)) :))

 ^-^ ^-^ ^-^ อาการรถหรืออาการคนครับ  :))

 :)) :)) :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Moomae

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 11
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:02:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่ควรขับต่อครับ

ถ้าจะขับ ในกรณี วันนี้ยังไม่ได้ขับออกไปไหน แค่สตาร์ทแล้วเห็น ก็ทิ้งไว้สักครึ่งช.ม. ให้เครื่องเย็น แล้วลองถอดน็อตตัวนั้นออก แล้วใส่ใหม่ครับ แต่ไม่รู้ว่ากรณีนี้ จะเอาเทปพันเกลียวท่อประปาพันจะอยู่หรือเปล่านะครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ

ถ้าวิ่งอยู่ข้างนอก ก็จอดทิ้งไว้ยาวๆเลยครับสัก ช.ม- 2 ช.ม ครับ แล้วค่อยเปิด ช่วงรอก็ลองวิ่งไปหาตามร้านอะไหล่ดูครับ

ขอบคุณคะพี่ tom46
K.piyamas

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:05:46 »
เทปพันไม่ได้นะจะ ตรงที่น๊อตมันรั่วเนียตรง ขอบหัวเกลียวครับ ต้องเอากาวปะเหล็กปะถึงวิ่งได้..... แต่ไปจ้างมอไซร์วินวิ่งไปซื้อให้เถอะครับ ไม่ยาก อย่าตกใจ......แต่วิ่งได้นะถ้าเข้าใจระบบ O0....แต่น้องผู้หญิง..ไม่ชำนาญแน่ จอดดีกว่าครับ.... :-*
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:07:21 »
เพิ่มเติมครับ ตอนจะถอดน็อตใส่ใหม่ เปิดฝาที่พักน้ำเติมน้ำให้น้ำล้นออกรูนี้ จนได้ระดับ ดูจากก้านสีแดงมันจะเด้งขึ้นมาครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Moomae

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 11
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:09:36 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เทปพันไม่ได้นะจะ ตรงที่น๊อตมันรั่วเนียตรง ขอบหัวเกลียวครับ ต้องเอากาวปะเหล็กปะถึงวิ่งได้..... แต่ไปจ้างมอไซร์วินวิ่งไปซื้อให้เถอะครับ ไม่ยาก อย่าตกใจ......แต่วิ่งได้นะถ้าเข้าใจระบบ O0....แต่น้องผู้หญิง..ไม่ชำนาญแน่ จอดดีกว่าครับ.... :-*

  ;) ขอบคุณคะพี่ แล้วแถวรัชดามีร้านอะไหล่ แนะนำไหมคะ
K.piyamas

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:12:18 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เทปพันไม่ได้นะจะ ตรงที่น๊อตมันรั่วเนียตรง ขอบหัวเกลียวครับ ต้องเอากาวปะเหล็กปะถึงวิ่งได้..... แต่ไปจ้างมอไซร์วินวิ่งไปซื้อให้เถอะครับ ไม่ยาก อย่าตกใจ......แต่วิ่งได้นะถ้าเข้าใจระบบ O0....แต่น้องผู้หญิง..ไม่ชำนาญแน่ จอดดีกว่าครับ.... :-*

  ;) ขอบคุณคะพี่ แล้วแถวรัชดามีร้านอะไหล่ แนะนำไหมคะ
อ้าวๆๆๆๆๆๆๆอยู่แถวบ้านผมเลย ....... เอ้าตามนี้นะครับ.....ไปจ้างมอเตอร์ไซค์วิน...หรือจะไปเองก็ได้นะครับ ไปร้านที่ สะพานควาย..ชื้อร้านยูนิค....บอกเอาน๊อตไล่ลมหม้อน้ำ 46 ราคาตัวละ100 บาทพร้อมโอริง เบอร์ร้านนะครับ...02-279-8930
ซื้อมาสำรองไว้เลย 2-3อัน...ติดรถไว้...
ร้านอยู๋ตรง....รถไฟฟ้าสะพานควายนะครับ  หรือไม่โทรไปสั่ง ให้เขามาส่งก็ได้...แล้วให้ค่าวินมอไซค์ไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2013, 09:15:06 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

Moomae

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 11
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:15:02 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่มเติมครับ ตอนจะถอดน็อตใส่ใหม่ เปิดฝาที่พักน้ำเติมน้ำให้น้ำล้นออกรูนี้ จนได้ระดับ ดูจากก้านสีแดงมันจะเด้งขึ้นมาครับ

ถ้าร้านซ่อมเค้าบอกว่าให้เปลี่ยนชุดท่ออ่อนที่เข้าหม้อน้ำ หากไม่เปลี่ยนแล้วไม่จบ น้องจะเชื่อเค้าดีไหมคะ  :'(
K.piyamas

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:15:41 »
แถวนั้นลองโทรหาช่างแอ็ด 0860772008 ดูครับ แกรับซ่อมนอกสถานที่ด้วยครับ อยู่ซอยลาดพร้าว 71 ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:16:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่มเติมครับ ตอนจะถอดน็อตใส่ใหม่ เปิดฝาที่พักน้ำเติมน้ำให้น้ำล้นออกรูนี้ จนได้ระดับ ดูจากก้านสีแดงมันจะเด้งขึ้นมาครับ

ถ้าร้านซ่อมเค้าบอกว่าให้เปลี่ยนชุดท่ออ่อนที่เข้าหม้อน้ำ หากไม่เปลี่ยนแล้วไม่จบ น้องจะเชื่อเค้าดีไหมคะ  :'(
ไม่ต้องทำสิ่งได้ทั้งนั้นครับ เปลี่ยนแค่น๊อตก่อน.........แล้วค่อยมาไล่ระบบน้ำอีกทีครับ.....เดียวให้อู่วิเคราห์ ยาวครับ... :-* ....เชื่อเถอะมองตรงใหนก็เสียหมดละ เตือนก่อนนะว่า ถ้าช่างมาดู หรือ .ไปที่อู่ มีีเปลียนเอยะแน่นอน...เอาที่จำเป็นก่อนครับ
...... น็อตรั่วก็ซ่อมน็อต......
       ไม่ต้องไปไล่ทั้งระบบ..... เอาเป้นเรื่องๆๆดีกว่า
       แต่ถ้าอยาก....ทำทั้งหมดก็ลากเข้าอู่ไปเลยครับ  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2013, 09:18:48 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:17:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพิ่มเติมครับ ตอนจะถอดน็อตใส่ใหม่ เปิดฝาที่พักน้ำเติมน้ำให้น้ำล้นออกรูนี้ จนได้ระดับ ดูจากก้านสีแดงมันจะเด้งขึ้นมาครับ

ถ้าร้านซ่อมเค้าบอกว่าให้เปลี่ยนชุดท่ออ่อนที่เข้าหม้อน้ำ หากไม่เปลี่ยนแล้วไม่จบ น้องจะเชื่อเค้าดีไหมคะ  :'(

ก็ต้องดูครับ ว่ามีรอยซึมของน้ำจากแถวที่ว่ามาหรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Panzer SS

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 15
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:36:05 »
ขอตอบและแนะนำวิธีแก้ไขดังนี้นะครับ สำหรับกรณีพบว่ามีน้ำหรือไอน้ำพุ่งออกมาบริเวณ
น๊อตไล่ลมหม้อพักน้ำของรถยนต์ BMW นั้น สาเหตุหลักๆ พบได้ 2 เหตุ ดังนี้ครับ
 1. โอริงใต้หัวน๊อตไล่ลม ขาด หรือ แข็ง เสื่อมสภาพ
สาเหตุ เกิดจากอายุการใช้งาน แนวทางแก้ไขเปลี่ยนน๊อตไล่ลมใหม่ ทดแทน เบิกใหม่วัดโสม ราคาไม่เกินตัวละ 100-120 บาท
 2. เกลียวน๊อต หรือ เกลียวรู คอหม้อพัก หวาน
สาเหตุ เกิดจาก การขันน๊อตเข้าเกลียวที่ไม่ได้เกลียวหรือปีนเกลียวนั้นเอง และอีกเหตุผลหนึ่งคือ การขันน๊อตไล่ลมเกินกำลังเกลียว ทำให้ เกลียวหวานหรือวืดครับ
สำหรับแนวทางแก้ไขในข้อนี้ หากพบว่าเป็นที่เกลียวน๊อตไล่ลมเสีย ทำได้สองทางเพื่อแก้ไขคือ (1)หาเทปพันเกลียวมาพันที่เกลียวน๊อตสัก 2 -3 รอบพอแล้วทำการขันปิดให้แน่นแบบตึงมือพอ ไม่ต้องเน้นให้แน่นมากเดียวเกลียวจะวืดไปอีก หรือ (2)จัดหาน๊อตไล่ลมตัวใหม่มาทดแทนครับ (กรณีนี้หากได้น๊อตไล่ลมตัวใหม่มา ก็อย่าขันแรงอีกนะครับเพราะน๊อตใหม่ พลาสติกมันยังนิ่มๆ อยู่เช่นกัน อาจทำให้เกลียวรูดอีกก็เป็นได้) สำหรับปัญหาหากเกิดจากเกลียวที่รูหม้อพักรูด แก้ไขได้ด้วยการใช้เกลียวของหัวเทียนและเสริมโอริงกันซึมครับ กรณีนี้ต้องให้ช่างดำเนินการนะครับเพราะต้องมีการตัดส่วนเกินของหัวเทียนที่เอามาใช้ออกครับ ทำการขันให้ตึงยางโอริงกันซึมก็พอครับ

ปล. ส่วนที่เป็นพลาสติกของหม้อพักน้ำนั้นหากรูดหรือหวานแล้วต้องขยายเกลียวอย่างเดียวครับ ลำพังจะเปลี่ยนใหม่ก็แพงหลายเอาการอยุ่ครับผม

ส่วนคำถามที่ว่าสามารถใช้รถได้อยู่หรือไม่นั้น แนะนำให้ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าน้ำที่มีอยู่ในระบบยังคงมีอยู่เพียงพอหรือไม่ เพราะหากมีไม่เพียงพอ อาจส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ได้อย่างมากครับ กรณีนี้ แนะนำให้เพียงแค่ขับไปหาช่างหรือศูนย์บริการที่ใกล้บ้านดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุดก่อนจะดีกว่าครับผม

ณัฐ สายไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2013, 09:43:17 โดย Panzer SS »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:38:08 »
 ;)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:39:43 »
มีใครอยู่ใกล้น้องโมเม ช่วยดูความร้อนที่ออนบอร์ดด้วยก้อดีครับ แล้วสอนน้องเข้ากดด้วย จะได้ระวังไว้
ป่องกันการฮีตไว้ก่อนครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:45:49 »
จงเรียนรู้และเข้าใจระบบ....แล้วจะรู้วิธีแก้ปัญหา.....หม้อน้ำแตกผมก็วิ่งมาบ้านได้ ไม่ต้องลาก....ย้ำ จงเข้าใจการทำงาน ....
ใครยังไงไม่รู้แต่ถ้าใครโทรหาผม....สิ่งแรกที่ทุกท่านโทรมาคือ....วิธีที่ช่างจะได้กินเงินคุณน้อยที่สุด.....ตามสไตร์ผมเอง....
ไม่ได้อวดเก่ง.....แต่ถามตัวเองว่า รักจะเรียนรู้หรือเปล่า.....อย่ากลัวจนลน พอลนมันก็จะลาม.... ;) ;) ;)ฝากไว้ครับสมาชิก
เก่า แต่ไม่แก่นะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:49:53 »
ว่าแต่ว่า

เคสแบบนี้ เอาเทปพันเกลียวของท่อประปามาพันได้หรือเปล่า อยากรู้ไว้เหมือนกันครับ

ส่วนตัวคิดว่า ถ้าชั่วคราวแก้ขัดน่าจะพอได้ แต่ก็กลัวมันจะละลายเข้าไปในระบบครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Panzer SS

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 15
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:54:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ว่าแต่ว่า

เคสแบบนี้ เอาเทปพันเกลียวของท่อประปามาพันได้หรือเปล่า อยากรู้ไว้เหมือนกันครับ

ส่วนตัวคิดว่า ถ้าชั่วคราวแก้ขัดน่าจะพอได้ แต่ก็กลัวมันจะละลายเข้าไปในระบบครับ

ถ้าชั่วคราวพอได้ครับพี่ แต่ระยะยาวไม่แน่นำ แรงดันในระบบเอาเรื่องอยู่เดียวก็ดันออกมาอีก ถ้ามันเกลียวหวานหนะครับ

Moomae

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 11
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 09:54:43 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอตอบและแนะนำวิธีแก้ไขดังนี้นะครับ สำหรับกรณีพบว่ามีน้ำหรือไอน้ำพุ่งออกมาบริเวณ
น๊อตไล่ลมหม้อพักน้ำของรถยนต์ BMW นั้น สาเหตุหลักๆ พบได้ 2 เหตุ ดังนี้ครับ
 1. โอริงใต้หัวน๊อตไล่ลม ขาด หรือ แข็ง เสื่อมสภาพ
สาเหตุ เกิดจากอายุการใช้งาน แนวทางแก้ไขเปลี่ยนน๊อตไล่ลมใหม่ ทดแทน เบิกใหม่วัดโสม ราคาไม่เกินตัวละ 100-120 บาท
 2. เกลียวน๊อต หรือ เกลียวรู คอหม้อพัก หวาน
สาเหตุ เกิดจาก การขันน๊อตเข้าเกลียวที่ไม่ได้เกลียวหรือปีนเกลียวนั้นเอง และอีกเหตุผลหนึ่งคือ การขันน๊อตไล่ลมเกินกำลังเกลียว ทำให้ เกลียวหวานหรือวืดครับ
สำหรับแนวทางแก้ไขในข้อนี้ หากพบว่าเป็นที่เกลียวน๊อตไล่ลมเสีย ทำได้สองทางเพื่อแก้ไขคือ (1)หาเทปพันเกลียวมาพันที่เกลียวน๊อตสัก 2 -3 รอบพอแล้วทำการขันปิดให้แน่นแบบตึงมือพอ ไม่ต้องเน้นให้แน่นมากเดียวเกลียวจะวืดไปอีก หรือ (2)จัดหาน๊อตไล่ลมตัวใหม่มาทดแทนครับ (กรณีนี้หากได้น๊อตไล่ลมตัวใหม่มา ก็อย่าขันแรงอีกนะครับเพราะน๊อตใหม่ พลาสติกมันยังนิ่มๆ อยู่เช่นกัน อาจทำให้เกลียวรูดอีกก็เป็นได้) สำหรับปัญหาหากเกิดจากเกลียวที่รูหม้อพักรูด แก้ไขได้ด้วยการใช้เกลียวของหัวเทียนและเสริมโอริงกันซึมครับ กรณีนี้ต้องให้ช่างดำเนินการนะครับเพราะต้องมีการตัดส่วนเกินของหัวเทียนที่เอามาใช้ออกครับ ทำการขันให้ตึงยางโอริงกันซึมก็พอครับ

ปล. ส่วนที่เป็นพลาสติกของหม้อพักน้ำนั้นหากรูดหรือหวานแล้วต้องขยายเกลียวอย่างเดียวครับ ลำพังจะเปลี่ยนใหม่ก็แพงหลายเอาการอยุ่ครับผม

ส่วนคำถามที่ว่าสามารถใช้รถได้อยู่หรือไม่นั้น แนะนำให้ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าน้ำที่มีอยู่ในระบบยังคงมีอยู่เพียงพอหรือไม่ เพราะหากมีไม่เพียงพอ อาจส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ได้อย่างมากครับ กรณีนี้ แนะนำให้เพียงแค่ขับไปหาช่างหรือศูนย์บริการที่ใกล้บ้านดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุดก่อนจะดีกว่าครับผม

ณัฐ สายไหม

ขอบคุณคะ คุณณัฐ สายไหม
K.piyamas

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 10:00:03 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ว่าแต่ว่า

เคสแบบนี้ เอาเทปพันเกลียวของท่อประปามาพันได้หรือเปล่า อยากรู้ไว้เหมือนกันครับ

ส่วนตัวคิดว่า ถ้าชั่วคราวแก้ขัดน่าจะพอได้ แต่ก็กลัวมันจะละลายเข้าไปในระบบครับ
พันไม่อยู่หรอกครับ...ส่วนมากมันจะขาดจากตรงนี้ ตามภาพ... แล้วก็จพุ่งขึ้นไปตรงรอยแยกตรงที่ขัน...(แบบนี้ประจำ)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: ไอน้ำ ออกมาจากสกรูไล่ลม
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 06, 2013, 10:05:20 »
ถ้าเอาชั่วคราว ต้องแบบนี้ครับ วิ่งได้อีก ซักพัก ทาด้วยกาวปะเหล็ก ตรงรอยต่อ แล้วอุดตรงด้านบนรอยแฉก :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2013, 10:09:35 โดย num2012 »
เก่า แต่ไม่แก่นะ