ของผมตอนนั้นมันเสื่อม ระบายความร้อนไม่ค่อยทัน
ถ้ารถติดๆในเมือง อุณหภูมิที่เสื้อสูบขึ้นถึง107 องศาเข็มความร้อนเริ่มกระดิก
แต่พอถนนโล่งขึ้นทางด่วนวิ่งเร็วๆ อุณหภูมิที่เสื้อสูบลดลงมาปกติเหลือ 90องศา
เช็คน้ำไม่พร่อง แต่ในห้องเครื่องร้อนมาก เปิดฝากระโปรงมานี่รู้เลยว่าร้อน ไอร้อนมันลอยขึ้นหน้าเลยครับ
พอดีแวะไปที่อู่ เห็นคันอื่นจอดอยู่เลยลองจับหมุนดู ของคนอื่นเค้ามันฝืดๆ แต่ของผมมันลื่นมากหมุนง่ายมาก
ผมลองติดเครื่องแล้วเอามือจับพัดลมดู จับด้วยมือเปล่าจับอยู่ครับ (จับด้วยมือเปล่าจริงๆ )
เลยตัดสินใจเปลี่ยนฟรีคลัชของวัดโสม ยี่ห้อSACHSราคาประมาณ3พันกว่า
และเปลี่ยนวาล์วน้ำอีก3พันกว่าไปด้วยเลยทีเดียว
รวมสองอย่าง 7พัน อาการรถติดแล้วความร้อนขึ้น ไม่มาเยือนอีกเลย แต่มีเสียงดังจากพัดลมเข้ามาแทน
ผมติดเครื่องวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ไว้ครับ ถึงได้รู้ว่าอุณหภูมิมันขึ้น เพราะพอมันร้อนถึงจุดที่ตั้งไว้มันจะร้องเตือนครับ
ตามนี้ครับ ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอิน