ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆน้องๆช่วยน้องหน่อยครับBMW318IE46N42ผมมีปัญหาหนักมากเลยครับช่วยด้วยครับ  (อ่าน 4412 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
หาอู่ใหม่เถอะครับ ลองเลือกดูตามลิงค์นี้ แนะนำจากสมาชิกเว็ปเรานี่ละครับ

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่รู้ว่า 1 แสนบาท ทำอะไรไปบ้างครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
ก่อนซ่อม ผมว่าพวกเราควรโพสในกระทู้   เพือ่เซอรฟๆๆ อาการจากผู้รู้  หรือเผื่อใครมีอาการแบบเดียวกันจะได้ช่วย   คนเก่างๆ มากมายครับ เวปนี้  น่ารักทุกท่าน  พอไปซ่อมแล้วไม่จบ  เลย......ผมสงสารเจ้าของกระทู้จริงๆ   ยังไงเอาใจช่วยครับ

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
ปัญหาทุกอย่าง มีทางแก้ไขได้ พี่น้องเราชาว E46 ยังเป็นที่ปรึกษา ไว้คอยพึ่งพากันได้เสมอ.. นี่คือน้ำใจของพวกเราชาว E46.. ;)

สู้ ๆต่อไปครับ  :-X
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
เป็นผมซ่อมต่อครับ ไหนๆก็ไหนๆแล้วครับ ของผมเอง m43 ซ่อมไปมีเป็นแสนเช่นกันครับ เครื่องช่วงล่าง ระบบน้ำ ระบบเกียร์ เบรค ผ้าเบรคจุกจิกๆ แต่ไม่ได้โดนทีเดียวแสนนะครับ แต่มันทะยอยมาเรื่อยๆ ครับ  ส่วนมากหาของเองครับ  ซ่อมต่อครับ ;)

nat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 117
เห็นด้วยครับ ถามจากผู้รู้ ในweb ก่อนแล้วไปซ่อมครับ แถมยังเตรียมอะไหล่เองได้ด้วยครับ ;)

STI2011

  • บุคคลทั่วไป
อู่ ซ่อมbm ส่วนใหญ่   มันเห็นคนขับ bm เหมือนหญิงสาวแสนสวย









ที่พร้อมจะฟัน ทุกเมื่อ


เมื่อมันมีโอกาศ 

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2013, 13:10:14 โดย วีรวิชญ์ »

OLE_Whozaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 149
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
วันนี้น้องเอารถมาให้ดูแล้ว พอเปิดฝาน้ำมันเครื่องพบว่า..... น้ำเข้าเครื่อง  O0
ฝาสูบอาจจะโก่ง มีอาการน้ำหาย และฮีต ฝาอาจจะโก่งไปแล้ว ช่างที่ซ่อมมามีการดัดแปลงท่อน้ำยางเป็นท่ออลูมิเนียมแทน สอบถามว่าน้ำก็เริ่มหายก็ตอนเปลี่ยนเป็นท่ออลูมิเนียมนี่แหละแล้วก็ฮีต แนวทางแก้ไขตอนนี้ต้องเลือกแก้ไขที่ช็อทบ็อกซ์ก่อนว่าจะทำการโอเวอร์ฮอล หรือ หาช็อทบ็อกซ์ มาเปลี่ยน วิเคราะห์ให้น้องทราบและอธิบายเพื่อให้เจ้าของรถตัดสินใจ ตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบท่อหรือหม้อน้ำรั่วคาดว่าน้ำคงหายเข้าไปในเครื่องและไหลออกท่อ ถ้าจบปัญหาเครื่องก็จะไล่เช็คระบบน้ำต่อไป.....
;) ;) ;)
When I was young I'd listen to the radio Waitin' for my favorite songs When they played I'd sing along It made me smile

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ดัดแปลงท่อน้ำยางเป็นท่ออลูมิเนียมแทน หวังดีจริงๆ  O0
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Ryan_E46

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1754
เอาใจช่วย จขกท ครับ
กัดฟันอีกนิดนะครับ จะได้ใช้ E46 ไปด้วยกันครับ ;)

Kittiisr

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 220
โหดมากกกกกกครับ :o

Gameza HD

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 47
สงสารมากครับทำไม่จบ...ยังงัยหาอู่ที่เขาทำเป็นจริงๆมีความชำนาญดีกว่าครับ
ศึกษาจากพี่ๆเพื่อนในเว้ปก่อนทำรถน่าจะดีคร้าบ
ผมก็โดนมาเหมือนกัน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
สรุป ไม่ได้เป็นที่เครื่อง N42 แต่เป็นที่ช่างไม่ชำนาญการซ่อมเครื่องรุ่นนี้มากกว่า
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ส่วนตัวนะครับ

ผมว่าแก้ระบบน้ำให้จบก่อน อันนี้ที่มีแปลงมา ทำกลับให้เป็นของเดิม (โดยใช้ของใหม่นะครับ) แล้วลองติดเครื่องดูก่อน

เรื่อง เปลี่ยนฝา เปลี่ยนท่อนล่าง น่าจะควรเอาไว้หลังจากไล่ระบบน้ำเสร็จก่อนครับ

แล้วเรื่องไฟเครื่องโชว์ คอมไม่ฟ้องโค้ดอะไรขึ้นมาเลยหรือครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

air

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 10
เอาใจช่วยครับขอให้ไวๆ

taitarcom

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 712
  • ต้าร์ครับ ^^"
    • -
เอาใจช่วยครับ ยังไงมาอัพเดทเรื่อยๆด้วยนะครับอู่นั้นผมเข้าไปหนเดียวไม่ขอไปอีกเลย   C:-)


รั ก เ ด็ ก ต้ อ ง ฟิ ต...ก ร ะ เ ป๋ า ต้ อ ง ตุ ง ~*

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2013, 13:06:35 โดย วีรวิชญ์ »

suwannabmw

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 211
แนะนำครับ เปลี่ยนเครื่อง N42 จ้า เเล้วจะสบายตัวขึ้น อิอิ ;) ;)

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2013, 13:06:57 โดย วีรวิชญ์ »

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2013, 13:07:25 โดย วีรวิชญ์ »

Chalermpol1980

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 249
เหนื่อยแทน สู้ๆครับ

sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
มาให้กำลังใจครับ
เจอรับขวัญจากอู่ที่เห็นแก่ได้หนักไปหน่อย
แนะนำ หาเครื่องลงใหม่ เครื่องเก่าประเมินชิ้นส่วนที่ใช้ได้ขายทิ้งไป
ยางและเบรคอันตรายมากนะครับควรทำก่อนออกวิ่งอีกที
เครื่องล่างค่อยๆ เก็บ
คุณอั๋น ช่วยน้องๆ ให้สู้ๆ นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2013, 11:39:02 โดย sworra »

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2013, 13:08:01 โดย วีรวิชญ์ »

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2013, 13:08:24 โดย วีรวิชญ์ »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ด้วยความเคารพนะครับพี่อั๋น

ผมว่างานแบบนี้ ให้เจ้าของรถเขาเป็นคนรายงานดีกว่าครับ หรือ ให้อู่เขาเป็นคนเข้ามารายงานความคืบหน้าไปเลยดีกว่าครับพี่ ถ้าอู่เขาเข้ามารายงานเอง ก็เป็นผลดีกลับอู่เขาเองมากกว่าด้วยครับ

เดี๋ยวจะกลายเป็นว่ามีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องอีกครับ

 :-X


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Chalermpol1980

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 249
ผมว่าเคสนี่ อาการหนัก โดนมาเยอะ บวกกับ ทุนร่อยหรอ
ถ้าต้องทำทั้งหมดทีเดียว อะไหล่ใหม่ น่าจะเยอะอยู่ ผมว่าแบบนี้ดีไหมครับ
คุณวีรวิชญ์ ช่วยโพสรายการอะไหล่ที่ต้องการ ส่วนพี่ๆเพื่อนๆคนไหนมี จะใหม่หรือเก่าที่พอใช้ได้ใช้ไปก่อน ให้รถกลับมาใช้ได้ แล้วค่อยทยอยเปลี่ยน จะให้หรือขาย ก็เอามารวมๆกัน น่าจะช่วยได้เยอะ
คุณวีรวิชญ์ครับ  อันไหนจำเป็นต้องใหม่ ก็เน้นว่า ขอของใหม่ เลยครับ เผื่อบางอย่างจำเป็นต้องใหม่


เริ่มด้วย ถ้ายางขอบ16 ผมมีชุดนึง4เส้น ยางปี10 สภาพดี ดอกเยอะ michilin อาจจะแข็งนิดหน่อย 225/50. ยกให้ครับ เอาไปใส่ก่อน

Chalermpol1980

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 249
พิมพ์ค้างใว้ แล้วไปทำอย่างอื่น เห็นว่ามี post ต่อเนื่องหลายอัน รถออกไปวิ่งแล้ว
 :-[  :-[

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ด้วยความเคารพนะครับพี่อั๋น

ผมว่างานแบบนี้ ให้เจ้าของรถเขาเป็นคนรายงานดีกว่าครับ หรือ ให้อู่เขาเป็นคนเข้ามารายงานความคืบหน้าไปเลยดีกว่าครับพี่ ถ้าอู่เขาเข้ามารายงานเอง ก็เป็นผลดีกลับอู่เขาเองมากกว่าด้วยครับ

เดี๋ยวจะกลายเป็นว่ามีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องอีกครับ

 :-X


ปฏิบัติแล้วครับ  :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2013, 13:11:59 โดย วีรวิชญ์ »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
 ;)

ขอบคุณมากครับพี่  :-X

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2013, 13:14:12 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN