ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ  (อ่าน 3201 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 08:17:49 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ติดแค่ชั่วคราวคงไม่มีปัญหาครับ

เมื่อเช้าลองไปส่องๆ อีกรอบ มันปริอ้าออกมาเยอะเหมือนกัน Epoxy คงเอาไม่อยู่หมดหวังล่ะครับ
สงสัยจะได้ขึ้นรถสไลด์แน่เลยครับคุณรุท เพราะไม่แน่ใจว่าช่างจะมาเปลี่ยนให้ที่บ้านได้หรือเปล่า

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 08:35:45 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเป็นระบบดูดจูนบางเกินไปทำให้เกิดแบคไฟได้ง่าย

แต่หัวฉีดไม่เคยได้ยินว่ามีใครเคยแบคไฟเลยจริงๆ เลย งง
จริงอย่างที่พี่โฆษิตบอกเลยครับ..ผมลองปรับจูนหนาก็ยังbackfireอยู่ครับ แต่เป็นน้อยลง
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 09:12:09 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเป็นระบบดูดจูนบางเกินไปทำ
ให้เกิดแบคไฟได้ง่าย

แต่หัวฉีดไม่เคย
ได้ยินว่ามีใครเคยแบคไฟเลยจริงๆ
เลย งง งงจริงๆครับ

อาจจะเป็นเพราะอู่ที่ติดแก๊สตั้งแต่แรกติดตั้งมาไม่ดีก็ได้ครับ เปลี่ยนท่อร่วมไอดีรอบนี้ก็ดีเหมือนกันถือเป็นโอกาสดีที่จะให้ช่างเจาะและตรวจดูการติดตั้งแก๊สใหม่ทั้งหมดอีกครั้งครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 09:18:40 »
เจาะรูสำหรับใส่ nozzle หัวฉีดแก๊ส ให้ใกล้ลูกสูบที่สุด เท่าที่จะเจาะได้และแข็งแรง อาการแบคไฟจะได้ไม่เกิด เพราะเราส่งแก๊สเข้าไปในหัวลูกสูบเลยไม่มาค้างอยู่ในท่อไอดี

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 09:44:23 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เจาะรูสำหรับใส่ nozzle หัวฉีดแก๊ส ให้ใกล้ลูกสูบที่สุด เท่าที่จะเจาะได้และแข็งแรง อาการแบคไฟจะได้ไม่เกิด เพราะเราส่งแก๊สเข้าไปในหัวลูกสูบเลยไม่มาค้างอยู่ในท่อไอดี

ขอบคุณครับเจาะใหม่รอบนี้ผมว่าจะเข้าไปที่ Theo แล้วคงยืนดูช่างทำแล้วล่ะครับ รอบแรกติดที่อู่...... ไม่ได้ดูว่าเค้าเจาะตำแหน่งไหน เจาะมาห่างพอสมควร
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับคืออาการ fireback ที่เกิดขึ้นผมไม่ได้ขับแก๊สนะครับ ขับเข้าบ้านก็ขับใช้น้ำมันจนมาจอดรถเช้าก็สตาร์ทน้ำมันปรกติ แต่เกิด fireback ได้ด้วยหรือเปล่าครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 11:13:45 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เจาะรูสำหรับใส่ nozzle หัวฉีดแก๊ส ให้ใกล้ลูกสูบที่สุด เท่าที่จะเจาะได้และแข็งแรง อาการแบคไฟจะได้ไม่เกิด เพราะเราส่งแก๊สเข้าไปในหัวลูกสูบเลยไม่มาค้างอยู่ในท่อไอดี

ขอบคุณครับเจาะใหม่รอบนี้ผมว่าจะเข้าไปที่ Theo แล้วคงยืนดูช่างทำแล้วล่ะครับ รอบแรกติดที่อู่...... ไม่ได้ดูว่าเค้าเจาะตำแหน่งไหน เจาะมาห่างพอสมควร
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับคืออาการ fireback ที่เกิดขึ้นผมไม่ได้ขับแก๊สนะครับ ขับเข้าบ้านก็ขับใช้น้ำมันจนมาจอดรถเช้าก็สตาร์ทน้ำมันปรกติ แต่เกิด fireback ได้ด้วยหรือเปล่าครับ

ใช้น้ำมันก็firebackได้ครับ ถ้ามีอะไรผิดพลาด ถ้าอย่างนั้นคิดว่ายังไม่น่าจะใช้แก๊สนะ ลองใช้น้ำมันไปซักพักก่อน เช็คเครื่องว่ามันสมบูรณ์จริงๆกับน้ำมัน แล้วค่อยไปว่าต่อกับแก๊สครับ


BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 15:19:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เจาะรูสำหรับใส่ nozzle หัวฉีดแก๊ส ให้ใกล้ลูกสูบที่สุด เท่าที่จะเจาะได้และแข็งแรง อาการแบคไฟจะได้ไม่เกิด เพราะเราส่งแก๊สเข้าไปในหัวลูกสูบเลยไม่มาค้างอยู่ในท่อไอดี

ขอบคุณครับเจาะใหม่รอบนี้ผมว่าจะเข้าไปที่ Theo แล้วคงยืนดูช่างทำแล้วล่ะครับ รอบแรกติดที่อู่...... ไม่ได้ดูว่าเค้าเจาะตำแหน่งไหน เจาะมาห่างพอสมควร
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับคืออาการ fireback ที่เกิดขึ้นผมไม่ได้ขับแก๊สนะครับ ขับเข้าบ้านก็ขับใช้น้ำมันจนมาจอดรถเช้าก็สตาร์ทน้ำมันปรกติ แต่เกิด fireback ได้ด้วยหรือเปล่าครับ

ใช้น้ำมันก็firebackได้ครับ ถ้ามีอะไรผิดพลาด ถ้าอย่างนั้นคิดว่ายังไม่น่าจะใช้แก๊สนะ ลองใช้น้ำมันไปซักพักก่อน เช็คเครื่องว่ามันสมบูรณ์จริงๆกับน้ำมัน แล้วค่อยไปว่าต่อกับแก๊สครับ

ครับ :-X

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 21:10:27 »
ตอนนี้เปลี่ยนท่อร่วมไอดีเรียบร้อยแล้วครับ พร้อมเปลี่ยนกรองอากาศ และ กรองแอร์ ไปในตัว รถสตาร์ทติดได้ปรกติ ทดลองวิ่งไปนิดหน่อยเพราะมืดแล้วคิดว่าปรกติดีครับ พรุ่งนี้จะเข้าไปที่ Theo ทำการเจาะรูหัวฉีดแก๊สใหม่ครับ และจะลองให้เค้าย้ายหม้อต้มมาไว้อีกฝั่งด้วยแต่ไม่รู้เค้าจะยอมทำให้หรือเปล่านะครับ

ปล.หัวเทียนยังไม่ได้เปลี่ยนเนื่องจากช่างลืมเอาบล๊อคถอดมา คาดว่าพรุ่งนี้ทางช่างที่ Theo น่าจะเปลี่ยนให้ได้เหมือนกัน :-X

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 21:47:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้เปลี่ยนท่อร่วมไอดีเรียบร้อยแล้วครับ พร้อมเปลี่ยนกรองอากาศ และ กรองแอร์ ไปในตัว รถสตาร์ทติดได้ปรกติ ทดลองวิ่งไปนิดหน่อยเพราะมืดแล้วคิดว่าปรกติดีครับ พรุ่งนี้จะเข้าไปที่ Theo ทำการเจาะรูหัวฉีดแก๊สใหม่ครับ และจะลองให้เค้าย้ายหม้อต้มมาไว้อีกฝั่งด้วยแต่ไม่รู้เค้าจะยอมทำให้หรือเปล่านะครับ

ปล.หัวเทียนยังไม่ได้เปลี่ยนเนื่องจากช่างลืมเอาบล๊อคถอดมา คาดว่าพรุ่งนี้ทางช่างที่ Theo น่าจะเปลี่ยนให้ได้เหมือนกัน :-X
;) ;) ;)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2013, 22:20:18 »
คืนนี้คงนอนหลับได้ (ตั้งแต่รถเสียนอนไม่ค่อยหลับเลยครับห่วงรถ) อย่างน้อยมันก็ขับได้ปรกติแล้ว เหลืออีกอย่างต้องไปลุ้นว่าติดแก๊สไปแล้วออกมาจะเป็นยังไง  O:-)

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 10:03:36 »
เมื่อวานขับรถไป Theo แต่เช้าเพื่อทำการติดตั้งหัวฉีดใหม่เนื่องจากท่อไอดีแตก พอไปถึงก็รอช่างที่โทรนัดไว้ล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ซ่อมรถเสร็จ พอช่างมาก็แจ้งความจำนงอีกครั้งว่าต้องการทำอะไรบ้าง

1 ย้ายหม้อต้มจากเดิมอยู่ฝั่งคนขับ
- ทำการแก้ไขเรียบร้อยตอนนี้หม้อต้มไปอยู่ในช่องเดียวกับกล่อง ECU

2 เจาะหัวฉีดใหม่เนื่องจากของเดิมท่อไอดีแตก และ เจาะมาได้ห่างมากๆ ที่สำคัญอู่ที่ติดไม่รับผิดชอบเลยผมต้องมาแก้งานที่ Theo (ใครอยากทราบว่าอู่ไหน PM มาถามได้ครับ หลังจากการสอบถามคุณไอซ์ เจ้าของบริษัทTheo แจ้งว่าได้ตัด อู่นี้ออกจากการเป็น Partner ของ Theo แล้วครับ
- มาถึงการแก้ไขจุดนี้ใช้เวลานานพอสมควรเนื่องจากไม่ได้ถอดท่อมาเจาะทำให้เจาะลำบากมาก และต้องเจาะให้ชิดที่สุดตอนนี้เจาะจนชิดกับท่อไอดีจนแทบจะติดเลยครับน่าจะโอเค

3 ใส่รางหัวฉีดเดิม
- มาถึงตรงนี้ผมเริ่มลังเล อยากเปลี่ยนเป็นของ Hana ซึ่งจากการดูข้อมูลหัวฉีดตัวนี้ทำงานได้ดีและแม่นยำกว่าหัวฉีดเดิม(Vertex) จึงลองสอบถามกับทาง Theo ว่าถ้าต้องการอัพเกรดเป็นหัวฉีด Hana ราคาเท่าไหร่ ราคาที่แจ้งมาตกหัวล่ะ พันกว่าบาทของผม6หัว ก็คงประมาณ 7 - 8 พันบาท ระหว่างที่กำลังสนทนากับเจ้าหน้าที่ทางคุณไอซ์ เดินมาและเข้ามาตรวจดูงานพอดีผมจึงลองสอบถามคุณไอซ์ถึงการวางตำแหน่งการวางหม้อต้มและหัวฉีด ทางคุณไอซ์ได้ตรวจสอบดูแล้วก็บอกให้ช่างทำการติดตั้งตามที่คุณไอซ์เห็นสมควรจากนั้นก็หัวมาถามผมว่าอยากอัพเกรดหัวฉีดเหรอครับ ผมก็บอกว่าครับ แต่ราคาสูงพอสมควรเลยไว้ก่อนดีกว่า จากนั้นคุณไอซ์ก็เดินตรวจงานแถวๆนั้นเดินไปเดินมา 2- 3 รอบก็ให้ช่างเดินมาแจ้งว่าเค้าจะอัพเกรทให้ ในราคา 3000 บาท ผมเลยตัดสินใจใส่เป็นหัวฉีด Hana ตรงนี้ต้องขอขอบคุณทางบริษัท Theo และ คุณไอซ์ที่ช่วย Support ให้ครับ  :-X

4 เปลี่ยนหัวเทียน และ เดินท่อน้ำใหม่เนื่องจากย้ายตำแหน่งของหม้อต้ม เปลี่ยนกรองแก๊ส กรองหม้อต้มไปเลยพร้อมกัน
- ตอนเปลี่ยนหัวเทียนยากนิดหน่อยเพราะมีน้ำมันซึมเข้าไปทำให้ช่างถอดยาก หลังจากนี้คงต้องไปเปลี่ยนซีล??อะไรสักอย่างนี่ล่ะครับผมเรียกชื่อไม่ถูก O0 เปลี่ยนแล้วน้ำมันเครื่องจะไม่ซึมออกมา

5 จูนแก๊ส
- ตรงนี้ช่างก็ทำการวิ่งจูนปรกติ

รายการที่ทำตั้งแต่ต้นจนจบ ตั้งแต่เวลาประมาณ 9.30 - 23.00 เป็นเวลาที่ยาวนานมาก  O:-) O:-) แต่ทุกขั้นตอนที่ช่างทำผมอยู่ดูด้วยตลอด ช่วยช่างรื้อบ้างนิดหน่อยยอมเสียเวลาแต่มั่นใจว่าการติดตั้งมาคงเรียบร้อยดีทั้งสายไฟ ท่อน้ำ ตำแแหน่งการเจาะ

ค่าใช้จ่าย อัพเกรดหัวฉีดเป็นHana 3000 + ค่าเปลี่ยนกรองแก๊ส,กรองหม้อต้ม 800 รวม 3800 ไม่คิดค่าบริการในการติดตั้งและย้ายหม้อต้ม  ;)
เดี๋ยวรูปตามมาสักพักนะครับ

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 10:17:08 »
รูปที่
1 ไอดีเดิมที่แตก
2 ตำแหน่งที่เจาะท่อหัวฉีดแก๊สกับท่อไอดีเดิม
3 ตำแหน่งที่เจาะหัวฉีดใหม่กับท่อไอดีใหม่ จุดสีฟ้าๆช่างเค้า Mark ตำแหน่งไว้ว่าควรจะเจาะตำแหน่งตรงไหน

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 10:26:41 »
รูปที่

4 ช่างติดตั้งหัวฉีดเข้ากับรูที่เจาะและเดินสายใหม่
5 หัวเทียนที่ถูกถอดออกมา เรียงจากซ้ายไปขวา สูบ 1 ถึง 6 สังเกตุได้ว่าตั้งแต่หัวเทียนตำแหน่งที่3 เป็นต้นไปจนถึง 6 น้ำมันเริ่มซึมเข้าไปเยอะมากขึ้นตามลำดับ และที่สำคัญ หัวเทียนเป็นแบบเขี้ยวเดียวของ NGK ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าตรงรุ่นหรือเปล่า แต่ของใหม่ที่ซื้อมาราคา 180 บาทหลังวัดโสมมีสี่เขี้ยวตรงรุ่น แต่ลืมถ่ายรูปเก็บไว้
6 ติดตั้งเรียบร้อยรูปนี้ถ่ายเมื่อเช้าครับ เมื่อคืนรีบมาก

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 10:32:04 »
รูปที่
7 ตำแหน่งหม้อต้มเดิม
8 ตำแหน่งหม้อต้มใหม่

คิดว่าครั้งนี้เรื่องแก๊สคงเรียบร้อย ต้องขอลองขับดูสัก 3-4 วันจะมารายงานอีกครั้งครับว่าขับแล้วมีอาการอย่างอื่นอีกมั๊ย แต่เท่าที่ลองขับเมื่อคืนกับเมื่อเช้ารู้สึกรถขับได้ไหลลื่นดีครับเหมือนจะดีกว่าของเดิมยังไงต้องรอดูต่อไป ขอบคุณครับ  :-X

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 12:23:23 »
ยินดีด้วยครับ แก้ปัญหาได้แล้ว


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 20:59:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ยินดีด้วยครับ แก้ปัญหาได้แล้ว

ครับพี่ ผมก็ภาวนาขอให้มันจบซะทีครับ ตั้งแต่ติดแก๊สมาไม่สบายใจเลยครับ