ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ  (อ่าน 3203 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ลองสตาร์ททั้งน้ำมัน และ แก๊ส เป็นเหมือนกัน โทรหาช่างอู่ที่เข้าประจำ ให้เค้ามาช่วยดูให้หน่อย ไล่ไปไล่มา ลองเปลี่ยน Air Mass ของช่างที่พกมาด้วย  สรุป Air Mass เสีย วันนี้ร้านอะไหล่ก็ปิดหมด จบข่าว คงต้องรอพรุ่งนี้ซื้อมาแล้วเปลี่ยนเอง

ช่วงนี้ซ่อมถี่เหลือเกิน  :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2013, 10:56:01 โดย BoonZaa »

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 11:57:28 »
ลองถอดสายแอร์แมสแล้วใช้งานดูครับ

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 13:27:51 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองถอดสายแอร์แมสแล้วใช้งานดูครับ


ช่างมาถอดสายแอร์แมส แล้วสตาร์ทได้ครับ แต่เครื่องเดินเบาไม่เรียบเท่าไหร่ พอเสียกลับเข้าไปเครื่องดับ

อัพเดทล่าสุดช่างหา แอร์แมสตัวใหม่มาใส่ให้ได้แล้วครับ แต่อาการแบบเดิม ช่างบอกพรุ่งนี้ต้องเบิกตัวใหม่มาลองเปลี่ยนให้ดู ต้องรอพรุ่งนี้ถึงจะทราบครับว่าเปลี่ยนตัวใหม่อีกตัวแล้วจะหายหรือเปล่า :-\

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 13:36:39 »
แอร์แมส ถ้าจะให้ชัวร์ว่าเสีย ต้องเอา gt1 เสียบดูครับ

ติดแก๊สมานานรึยังครับ ถ้าจูนแก๊สมาไม่ดี แก๊สหนาเกินไปจะทำให ecu เอ๋อ แล้วเบาดับได้
ลองเอาไปวิ่งน้ำมันซัก 2-3 โล แล้วกลับมาสตาร์ทด้วยน้ำมันดูครับ

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 17:04:06 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แอร์แมส ถ้าจะให้ชัวร์ว่าเสีย ต้องเอา gt1 เสียบดูครับ

ติดแก๊สมานานรึยังครับ ถ้าจูนแก๊สมาไม่ดี แก๊สหนาเกินไปจะทำให ecu เอ๋อ แล้วเบาดับได้
ลองเอาไปวิ่งน้ำมันซัก 2-3 โล แล้วกลับมาสตาร์ทด้วยน้ำมันดูครับ

เดี๋ยวพรุ่งนี้เปลี่ยน Air Mass เสร็จ ไม่มีอาการเสียอื่นเพิ่มจะลองวิ่งดูครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 17:22:52 »
ลองล้างก่อนหรือยังครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 20:15:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ลองล้างก่อนหรือยังครับ

ยังเลยครับพี่ กฤษดา พอดีช่างเค้าเอาตัวสำรองที่อู่มาลองให้ครับ  ส่วนอะไหล่ใหม่ที่เอามาเปลี่ยนให้วันนี้เปลี่ยนไปก็อาการเดิมใช้ไม่ได้พรุ่งนี้เห็นช่างบอกว่าจะเอาไปร้านอะไหล่เปลี่ยนตัวใหม่มาให้ครับ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2013, 23:38:15 »
ถ้าเปลี่ยนมาแล้วเป็นอีก คงต้องเอาแอร์แมสไปเสียบคันอื่นดูบ้างจะได้รู้ว่าเป็นที่แอร์แมสหรือไม่

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 07:55:19 »
ดูแล้วน่าจะไม่ใช่แอร์แมส

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 08:04:07 »
รอฟังผลด้วยคนครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 08:04:46 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ดูแล้วน่าจะไม่ใช่แอร์แมส

น่าจะเป็นที่อะไรหรือครับคุณรุท ปั๊มติ๊กผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาได้ประมาณ 2 อาทิตย์เอง ช่วงนี้โดนจนกรอบแล้วครับ  :'(

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 08:35:03 »
เท่าที่เคยเจอ มันจะเป็นที่เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวครับ อาการคือติดเครื่องบางทีก็ดับ บางทีก็ไม่ดับ เพราะถ้าแอร์แมสเสียส่วนใหญ่รถจะยังวิ่งได้ แต่เร่งไม่ขึ้นครับ หรือไมลองเสียบ gt1 ก่อนจะชัวร์กว่า เพราะอาจจะเป็นได้ทั้งแอร์แมส และเพลาลูกเบี้ยว (ผมไม่ฟันธงนะครับว่าเป็นที่ตัวนี้จริง) แนะนำเสียบเครื่องก่อน จะได้ไม่ต้องมานั่งไล่เปลี่ยนว่าใช่หรือไม่ใช่ :-X

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 08:45:02 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เท่าที่เคยเจอ มันจะเป็นที่เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวครับ อาการคือติดเครื่องบางทีก็ดับ บางทีก็ไม่ดับ เพราะถ้าแอร์แมสเสียส่วนใหญ่รถจะยังวิ่งได้ แต่เร่งไม่ขึ้นครับ หรือไมลองเสียบ gt1 ก่อนจะชัวร์กว่า เพราะอาจจะเป็นได้ทั้งแอร์แมส และเพลาลูกเบี้ยว (ผมไม่ฟันธงนะครับว่าเป็นที่ตัวนี้จริง) แนะนำเสียบเครื่องก่อน จะได้ไม่ต้องมานั่งไล่เปลี่ยนว่าใช่หรือไม่ใช่ :-X

เมื่อวานช่างลองเอา gt1 มาเสียบดูล่ะครับแต่ไม่เจอสาเหตุ ช่างเลยลุกมาดึงสาย Air Mass ออกสตาร์ทติดเลยครับ แต่เครื่องไม่นิ่ง หลังจากนั้นช่างก็ถอดของเก่าผมออกแล้วก็เอาตัวสำรองที่พกมาด้วยลองเสียบเข้าไปดูเครื่องก็สตาร์ทได้ปรกติครับ แต่ อะไหล่ตัวใหม่ที่เอามาเปลี่ยนให้เสียบเข้าไปแล้วอาการเดิมเลยครับ วันนี้ผมก็นั่งรอให้ช่างเอาอะไหล่ตัวใหม่อีกตัวมาเปลี่ยนให้อยู่ครับ ถ้าเปลี่ยนแล้วยังไม่ได้อีก ผมก็ยังนึกไม่ออกเหมือนกันว่าอะไรมันจะเสีย ส่วนเพลาลูกเบี้ยวเห็นช่างบอกว่าไม่เสียนะครับแต่ยังไงเดี๋ยวผมจะให้ช่างเช็คให้อีกครั้ง ซ่อมเสร็จแล้วจะมารายงานผลการซ่อมนะครับ ขอบคุณพี่ๆ ทุกๆคนมากครับ ตอนนี้ร้อนใจเวลารถเสียแล้วไม่รู้ว่าเป็นอะไรมันกินไม่ได้นอนไม่หลับ  :-\

Tornaero

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 339
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 09:58:22 »
ณ ปัจจุบันกับ แอร์แมสตัวเดิม สตาร์ทติดมั้ยครับ
ถ้าติดให้เอาเอาออกไปวิ่งด้วยน้ำมัน ดูสัก 5 โลครับ (ห้ามวิ่งแก๊ส)

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 10:30:22 »
ลองตามที่คุณ Tornaero แนะนำดูครับ ผมก้อเคยเป็นอาการนี้เปลี่ยนแอร์แมสใหม่อาการหายแค่วันเดียวแล้วกลับมาเป็นอีก เลยลองวิ่งน้ำมันสัก 4 - 5 กม. อาการหายเป็นปกติ แต่พอสลับวิ่งแก๊สเมื่อไหร่ อาการเดิมมาทันที เลยไปปรับจูนแก๊สใหม่ อาการที่ว่าหายเป็นปกติครับช่างแก๊สบอกว่าจูนหนาไป โชคดีที่ผมขอเคลมคืนแอร์แมสที่อู่ได้เพราะไม่ได้เสียที่แอร์แมสครับ

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 14:32:16 »
ใจเย็นๆครับเดี๋ยวก็จบ :)
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 18:41:37 »
มาอัพเดทอาการครับ
ช่วงบ่ายโมงช่างโทรมาว่าได้ Air Mass ตัวใหม่อีกตัวจะลองนำมาเทสให้อีกครั้ง พอเอามาเปลี่ยนอาการเหมือนเดิมทุกประการ ช่างก็ทำการรื้อๆ แล้วก็รื้อทุกอย่าง จนถึงตัวลิ้นปีกผีเสื้อ ดูท่อ สายต่างๆ ว่ามีหลุดหรือรั่วตรงไหนหรือเปล่า แต่ก็ยังไม่พบสาเหตุ หลังจากนั้นช่างก็ประกอบกลับเข้าไปเหมือนเดิม สตาร์ทอีกครั้ง (ใช้ Air Mass ตัวเก่า) อาการก็เหมือนเดิมช่างบอกว่าไม่น่าจะใช่ Air Mass ล่ะเพราะทั้งตัวใหม่และตัวเก่าใส่ไปอาการก็ยังเหมือนเดิม หลังจากนั้นช่างก็ดึงสาย Air Mass ออก และให้ผมสตาร์ทเครื่อง คราวนี้ก็ใช้ได้เหมือนคราวก่อนแต่เครื่องเดินไม่นิ่ง และ ผมได้ยินเสียง เหมือนมีเสียงลม หรือ อะไรสักอย่างดังฟี้วๆๆๆๆ ตลอด ผมก็บอกช่างว่า เสียงอะไรครับ ปรกติสตาร์ทไม่เคยมีเสียแบบนี้  ช่างก็ก้มๆ เงยๆ หาต้นเหตุของเสียง สรุป ผลมาออกที่ท่อร่วมไอดีครับ มันร้าว พอเอามือปิดเสียงก็เบาลง ช่างบอกว่าอาจจะแตกตอนครั้งแรกที่ผมสตาร์ทตอนเช้าแล้วดัง ปั่ง!! มัน fireback ช่างบอกว่าน่าจะแตกตั้งแต่ตอนนั้น สรุปตอนนี้ต้องหา ท่อร่วมไอดี และรอคิวช่างว่างวันศุกร์ครับ :'( :'(

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 20:02:29 »
ขอให้หายไวๆครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 20:18:26 »
 fireback หรือ backfire มันจะเกิดได้จากติดแก๊สระบบดูดครับ ติดหัวฉีดไม่น่าbackfireได้  แต่ยังไงก็เอาใจช่วยครับ ให้หายไวไว
 
ท่อร่วมไอดีถ้าไม่แตกตรงจุดยึด หรือจุดสำคัญสามารถเชื่อมได้นะครับ เชื่อมพลาสติกครับ  ของผมเคยเอาไปเชื่อมตอนช่างเจาะติดหัวฉีดทะลุครับ

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 20:19:12 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอให้หายไวๆครับ


ขอบคุณครับ คุณรุท :-X

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 20:20:17 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
fireback หรือ backfire มันจะเกิดได้จากติดแก๊สระบบดูดครับ ติดหัวฉีดไม่น่าbackfireได้  แต่ยังไงก็เอาใจช่วยครับ ให้หายไวไว
 
ท่อร่วมไอดีถ้าไม่แตกตรงจุดยึด หรือจุดสำคัญสามารถเชื่อมได้นะครับ เชื่อมพลาสติกครับ  ของผมเคยเอาไปเชื่อมตอนช่างเจาะติดหัวฉีดทะลุครับ

ผมก็งงเหมือนกันครับ สตาร์ทแก๊สตอนเช้า ไม่น่าจะ fireback ได้ยัง งง อยู่เลยครับ ส่วนตรงที่แตกรู้สึกจะเป็นตรงตะเข็บรอยต่อพอดีครับ

spiritzas

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 4181
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 21:14:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
fireback หรือ backfire มันจะเกิดได้จากติดแก๊สระบบดูดครับ ติดหัวฉีดไม่น่าbackfireได้  แต่ยังไงก็เอาใจช่วยครับ ให้หายไวไว
 
ท่อร่วมไอดีถ้าไม่แตกตรงจุดยึด หรือจุดสำคัญสามารถเชื่อมได้นะครับ เชื่อมพลาสติกครับ  ของผมเคยเอาไปเชื่อมตอนช่างเจาะติดหัวฉีดทะลุครับ
เข้ามาเสริมเรื่องการBackfireครับ..อันตรายมากครับ
ในเบื้องต้นอาการBackfireสังเกตได้ตั้งแต่ตอนสตาร์ทรถทันทีจะมีเสียงดังปุ้กขึ้นมา เมื่อขับๆไปเกิดBackfireอีกถ้าโชคดีเครื่องก็จะดับ(อาการนี้จะถี่ขึ้นเรื่อยๆ เหมือนดับกลางอากาศ) แต่ถ้าปล่อยไว้นานๆเข้าอาการหนักขึ้นเรื่อยๆมันจะแรงขึ้นอีกจนทำให้เกิดการระเบิดได้ครับ O:-)
การชำระเงินสามารถทำได้ผ่าน crypto

BTC: bc1qc4vut5r0cadq3rmg5yqzyej9qs22rymgdvsp65
ETH: 0x01bDa4264f9FA576cf1a5bae95Da8a38586dBAE8
Monero: 44c9vx53gHF2wgmk9oXqPr9vVuSwK2C6oAdDD3c6dXazduQjMAHqwCaPdt6Px7s4BjTg79h14WmsbdSHDNJQvWiyVbk5d42

เพียงชำระเงินแล้วส่งรหัสธุรกรรมมาให้ฉันเพื่อยืนยัน

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 21:26:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
fireback หรือ backfire มันจะเกิดได้จากติดแก๊สระบบดูดครับ ติดหัวฉีดไม่น่าbackfireได้  แต่ยังไงก็เอาใจช่วยครับ ให้หายไวไว
 
ท่อร่วมไอดีถ้าไม่แตกตรงจุดยึด หรือจุดสำคัญสามารถเชื่อมได้นะครับ เชื่อมพลาสติกครับ  ของผมเคยเอาไปเชื่อมตอนช่างเจาะติดหัวฉีดทะลุครับ
เข้ามาเสริมเรื่องการBackfireครับ..อันตรายมากครับ
ในเบื้องต้นอาการBackfireสังเกตได้ตั้งแต่ตอนสตาร์ทรถทันทีจะมีเสียงดังปุ้กขึ้นมา เมื่อขับๆไปเกิดBackfireอีกถ้าโชคดีเครื่องก็จะดับ(อาการนี้จะถี่ขึ้นเรื่อยๆ เหมือนดับกลางอากาศ) แต่ถ้าปล่อยไว้นานๆเข้าอาการหนักขึ้นเรื่อยๆมันจะแรงขึ้นอีกจนทำให้เกิดการระเบิดได้ครับ O:-)

ขอบคุณครับ ตั้งแต่ติดแก๊สมา fireback ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 21:44:28 »
ถ้างั้นไหนๆก็ไหนๆแล้ว ควรเช็คระบบแก๊สทั้งหมดด้วยเลยก็ดีครับ เพราะถ้าเปลี่ยนท่อร่วมไปแล้ว และถ้าเกิดขึ้นมาอีก ไม่ดีแน่ครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 21:53:02 »
บอกตามตรง ใช้แก๊สมาหลายคัน ไม่เคยแบคไฟเลย ทั้งระบบดูด ทั้งหัวฉีด
ผมว่าต้องแก้ระบบแก๊สก่อนเลยครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 21:54:15 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
บอกตามตรง ใช้แก๊สมาหลายคัน ไม่เคยแบคไฟเลย ทั้งระบบดูด ทั้งหัวฉีด
ผมว่าต้องแก้ระบบแก๊สก่อนเลยครับ

แบบนี้จะเกิดจากการเดินอะไรผิดหรือเปล่าวครับพี่

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 22:18:52 »
ถ้าเป็นระบบดูดจูนบางเกินไปทำให้เกิดแบคไฟได้ง่าย

แต่หัวฉีดไม่เคยได้ยินว่ามีใครเคยแบคไฟเลยจริงๆ เลย งง


kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2013, 22:22:36 »
ถ้าเป็นระบบดูดจูนบางเกินไปทำ
ให้เกิดแบคไฟได้ง่าย

แต่หัวฉีดไม่เคย
ได้ยินว่ามีใครเคยแบคไฟเลยจริงๆ
เลย งง งงจริงๆครับ

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 07:06:44 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
fireback หรือ backfire มันจะเกิดได้จากติดแก๊สระบบดูดครับ ติดหัวฉีดไม่น่าbackfireได้  แต่ยังไงก็เอาใจช่วยครับ ให้หายไวไว
 
ท่อร่วมไอดีถ้าไม่แตกตรงจุดยึด หรือจุดสำคัญสามารถเชื่อมได้นะครับ เชื่อมพลาสติกครับ  ของผมเคยเอาไปเชื่อมตอนช่างเจาะติดหัวฉีดทะลุครับ

ขอบคุณครับ ลองหาข้อมูลดูแล้วมีร้านรับเชื่อมท่อไอดีที่แตกอยู่ ของผมปริตรงขอบตะเข็บพอดีเลยครับ วันนี้ว่าจะไปซื้อกาว epoxy ที่ติดเหล็กมาอุดไว้ชั่วคร่าวให้พอขับรถไปจอดที่อู่ได้แค่นั้นครับ  แล้วค่อยเปลี่ยนท่อไอดีลูกใหม่เลย ไม่แน่ใจว่ากาว epoxy ติดเหล็กตัวนี้จะเอาอยู่หรือเปล่าครับ  ???

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: งานเข้าแต่เช้า เช้ามาสตาร์ทติดแล้วก็ดับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2013, 07:32:57 »
ติดแค่ชั่วคราวคงไม่มีปัญหาครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467