O2 เสีย ECU จะไม่รู้ว่าตอนนั้น น้ำมันจ่ายหนาหรือบางครับ การฉีกน้ำมันจะผิดพลาด จะฉีดมากกว่าปกติ ทำให้เปลืองน้ำมัน
ส่วนของผม O2 ยังไม่เสียครับ แต่ heater ที่ติดอยู่กับ O2 เสีย อาการนี้สังเกตุยากครับ ที่รู้เพราะเอา GT1 จิ้มดู
อาการ heater O2 เสีย จะทำให้การทำงานตอนสตาร์ทเครื่องอากาศเย็นๆเช่นตอนเช้า การฉีดน้ำมันอาจจะผิดพลาดเล็กน้อย
เพราะ O2 ทำงานได้ดีที่อุณหภูมิมากกว่า 250 C ตัว heater จะช่วยให้ O2 เข้าอุณหภูมิทำงานเร็วขึ้น
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์
สมัครสมาชิก หรือ
ล็อกอินที่ผมยังไม่เปลี่ยนเพราะ มันแค่ช่วงสั้นๆ พอเครื่องร้อนแล้ว heater มันก็ไม่จำเป็น