ผู้เขียน หัวข้อ: ความสุขกับ E46 N42 เจ้าปัญหา  (อ่าน 13347 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

precha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 477
ความสุขกับ E46 N42 เจ้าปัญหา
« เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 14:52:05 »
ตามเขาว่ามา โดยภาพรวมแล้ว มันคือตัวสร้างปัญหาให้ได้ไม่เว้นวัน
เห็นเขาว่ากันในเวป คนจะชี้นิ้วไปตรงนี้แล้วจ่ายเงินได้มาครอบครอง ต้องมีความรู้ เก๋าเรื่องบี เอ็ม อะไรเทือกนี้แหละ
ไม่งั้นลำบากกกก

ผมได้มาปีแล้วครับ ติดแก๊สและมีปัญหามาแล้ว
เครียด ปวดหัวอยู่พักใหญ่ แก้จบครับ

ปัญหาเรื่องน้ำหาย-หม้อพัก แก้จบครับ
ปัญหาเรื่องเกียร์ แก้จบครับ

ก็อายุเค้าปาเข้าไปเท่าไรแล้ว ? หรือรถยุ่นไม่เป็น ?

สถานีอวกาศราคาเท่าไร ? อายุเท่าไร ? เห็นยังต้องส่งคนไปซ่อม

ไม่มีไรหรอกครับ ว่างก็เลยบ่นหน่อย N42 ไม่ใช่ผู้ร้ายครับ

ทุกวันนี้ อาทิตย์นึงเปิดกระโปรงครั้ง
น้ำอยู่ครบ น้ำมันเครื่องไม่หาย เครื่องไม่เยิ้ม
เติมแก๊สเท่าที่ใช้ ไม่เห็นงอแง
มองหน้า E46 N42 ได้อย่างสนิทใจ

จะไปไหนเมื่อไรไม่เคยบ่นโวยวาย เก๊าะมีความสุขแล้ว
เค้าดีออกอย่างนี้ ไม่รักได้ไง

กำลังจะตบรางวัลให้เค้า เข้าไปทำสีทั้งคัน รอคิวอู่อีกเดือน

ด้วยประการะฉะนี้ อย่ากลัวที่จะใช้ อย่ากังวลที่ครอบครอง N 42 ครับ


Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ความสุขกับ E46 N42 เจ้าปัญหา
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 15:10:12 »
    ผมก็ยังไม่เห็น เครื่อง N42 มีปัญหาตรงไหน ดูแล ตามระยะ หรือ เปลี่ยนตามอายุอะไหล่
 จุดแรกๆ คือช่างที่ชำนาญ แต่เครื่องยนต์รุ่นเก่า เอาแต่บอกว่าเครื่องรุ่นนี้ไม่ดี ไม่ดี
 ส่วนมากจะเป็น  อู่เก่าๆไม่มีวิเคราะห์ ไม่ยอมศึกษา
     ตกเย็นตั้งวง ( ฆ่าตัวตายชัดๆ ถ้าไม่เร่งศึกษา เครื่อง E90 ตระกูล N และ E60 )
 หรือควา่มรู้ภาษาอังกฤษน้อย ใช้เครื่อง GT1 หรือ เครื่องอื่นๆ ไม่ถนัด ไม่แตกฉาน
     ตอนเรียนตกภาษาอังกฤษ ถนัดเกาหลี  O0
     ต้องไปจ้างมือปืน ( ทำตัวเหมือนเทพมาจุติ ) มาช่วย ผมเคยเห็น ลูกค้าต้องรอ
 เจ้ามือปืน ขับรถมาเสียบเครื่องมือวิเคราะห์ และแปลอังกฤษ เป็นไทย ( เครื่องที่เป็นภาษาไทยก็มี ) ให้ช่างที่อู่  ^-^

ถ้าอู่เริ่มศึกษา เครื่องตระกูล N  แน่นอน ก็จะสามารถเซอร์วิส รถ E90 , E60 
ที่เริ่มทะยอย หมด DSI แล้ว  เท่ากับรายได้ และ งานของคุณยังมี งอก ต่อไปอีก หลากหลายรุ่น
จะสบายมาก


เครื่อง N ดี ไม่ดี  ลองอ่านบทความ ที่ พี่สุเมธ แกเขียนในกระทู้สิครับ หูตาสว่าง ดีครับ

ย้ำอีกครั้ง เครื่องยนต์ตระกูล N คือเครื่องยนต์รุ่นใหม่
มีระบบทุกอย่างที่ต้องตอบสนองกันทุกๆๆสมองแบบสมบูรณ์
พัฒนามาเพื่อความประหยัดและอัตราความเร่งสูง
คำว่า
toyota = vvti
honda = v-tech
bmw = valve tronic =vvti เหมือนๆๆกัน

แต่ความแตกต่างเหนือทุกยี่ห้อคือ bmw เริ่มต้นเครื่องตระกูล M จะมีวาลย์โน๊ตเดี่ยวคือ วาลย์โน๊ตไอดีเครื่อง M50 E36/E46 ที่เรารู้กัน จะเพิ่มไอดี แต่ไม่ช่วยคายไอเสีย

แต่พอขึ้น E46/E39 รุ่นใหม่จะมี วาลย์โน๊ตคู่ คือวาลย์โน๊ตไอดี-ไอเสีย เพิ่มเข้ามา เพื่อให้อัตราเร่งดีกว่าเดิม ช่วยเพิ่มไอดี-ไอเสียออก ทำให้อัตตราเร่งดีขึ้นมากกว่าเดิมในความจุกระบอกสูบน้อยกว่า

ส่วนเครื่องตระกูล N จะมีวาลย์โน๊ตไอดี-ไอเสีย และที่เพิ่มเข้ามาคือ วาลย์โทรนิกเพื่อยกอากาศไอดีเข้าเพิ่มไปอีก ช่วยให้ตอบสนองเครื่องยนต์ได้ดีกว่าเดิมมากในความจุกระบอกสูบน้อยกว่า

ไม่ใช่ว่าเครื่องยนต์เทคโนสูง และต้องกระโจนไว้ได้เร็วกว่ารถญี่ปุ่น มันจะขึ้นอยู่กับการโปรแกรมสมองเครื่อง
ว่าให้นิ่มนวลแบบที่บีเอ็มทำ

และที่รถญี่ปุ่นแรงตอนต้นเนื่องจาก ระบบส่งกำลัง วิศวกรญี่ปุ่นเขาออกแบบมาให้ออกตัวแรง
เพราะนั้น เราต้องเข้าใจ เครื่องยนต์ก่อนว่า ในบอดี้นี้เราใช้เครื่องยนต์อะไร และศึกษาเข้าใจมัน บำรุงรักษามันให้ถูกต้อง
เครื่องยนต์ไหน ระบบมีเสริมมามาก ก็จะตอบสนองดีมาก แต่อะไหล่และอุปกรณืก็มีมากขึ้นตามเทคโนโลยี่คับ
และเครื่องรุ่นนี้ ต้นแบบของอี90/60 และทุกๆรุ่น ในปีสูงๆ

ช่างห้ามพูดว่า

1.เครื่องรุ่นนี้กินน้ำมันเครื่อง
2.ห้ามพูดว่าระบบจุกจิก
3.ห้ามพูดว่าเครื่องฮีทบ่อย
4.เครื่องเปราะ
5.เปลียนเครื่องดีกว่า


ศึกษาระบบของมันให้มาก และรู้จริงก่อนที่จะมาพูดว่า มันเป็นเครื่องไม่ดีคับ
N52/N54 เป็นเครื่อง 6 สูบมีระบบครบ แค่เครื่องแรงมากๆๆแบบ 325i ในE90 เป็นเครื่องยนต์ 6สูบที่แรงมาก
ปัญหาของเขายังน้อยเพราะอายุการใช้งานยังไม่พัง

อีกไม่กี่ปี ปัญหาก็มาแบบเดิมของตระกูล N ที่อะไหล่หมดการใช้งาน ต้องเยียวยากันต่อ
ผมชอบอยู่ 1 คำในใจ สมาชิกท่านหนึ่งบอกเสมอ " N42 ไม่ดี ศึกษากันดีพอหรือยัง " นั่นคือคำว่า..ใช่ สำหรับคนที่รักรถตัวเอง แล้วมันทำให้ช่างเริ่มศึกษาเพิ่มขึ้นเพื่อจะตอบสนองเทคโน ใหม่ๆ ในตระกูล N คับ

ถึงแม้จะยาก สำหรับเครื่องยนต์รุ่นนี้ แต่ช่างในไทยก็ยังศึกษา และพยายามปรับปรุงสมองให้ตามการเสียของมันให้ได้คับ
ปล. เครื่องยนต์รุ่นนี้ ไม่ได้ใช้ฮ้อยซ่อม ใช้เครื่องมือวิเคระห์ระบบ GTI /OPS /ICOM ถ้าเข้าศูนย์มาเขาจะใช้ ICOM
และจะ coding ไม่ได้ เพราะเขาใช้ ISSS ทำมาแล้ว เราจะไปใช้ GT1/OPS ไม่ได้จึงต้องหาอู่ที่เครื่องมือด้านเทคโนถึง
มันจะเป็นเรื่องง่ายคับ

ท่านใดที่ใช้เครื่องตระกูล M อยู่ซ่อมทั่วไปได้คับ แต่ถ้าเป็นตระกูล N ควรเลือกที่เขามีเครื่องมือ bmw ที่ครบและถุกต้องคับ

เครดิต : พี่ Sumate




เครื่องตระกูล N  ซึ่งนำมาปรับปรุง และ ใช้ใน รู่น E90  X1  ต่อมา
มันเป็น ตรรกะ อยู่แล้ว ว่าเครื่องรุ่นใหม่ ต้องพัฒนาให้ดีกว่าเครื่องรุ่นเก่า
ไม่งั้นจะลงทุนกี่ 10ล้าน มาวิจัยเครื่องรุ่นใหม่ ทำน้า ทำไม   :-*

อะไหล่มันก็มีอายุ มีเสีย มีเปลี่ยน วิ่งกันมา 1.5 แสน อายุรถ 9 -12 ปี ใจคอจะไม่ดูแล
หรือ ทำใจไม่ได้ว่าต้องซ่อมบำรุง ผมว่าเป็นแนวคิดที่ไม่ถูกต้อง
รถยนต์นะครับ ไม่ใช้ ยานอวกาศ  ขนาดจักรยาน 2-3 ปี ยังมีซ่อม

เมื่อ 10 ปี ก่อน 318Iase คันละ 2.45 ล้านบาท
สมัยนี้เราซื้อมา 6.5 -7.2 แสน  ( แล้วแต่สภาพ และ ของตกแต่ง )
เตรียมเงินซ่อมบำรุง 5 หมื่น - 1.5 แสน มันจบได้ครับ ใช้ต่อไปเลย อีก 10 ปี คุ้มสุดคุ้ม
รวมราคารถ+ปรับปรุง ไม่ถึง 8-9 แสน  ;)

ผมซื้อรถมาเมื่อ 2 ปี รถ 318iase 2003 ราคา 7.6 แสน ( เงินสด )
จ่ายค่าซ่อม + ค่าเปลี่ยนอะไหล่ที่คาดว่าจะเสีย ก่อนเสีย  หมดไปไม่ถึง 1.2 แสน  / ไม่รวมแต่ง  :-*

หมายเหตุ : ไม่ต้อง PM มาว่าอู่ไหน ไม่ขอตอบ เดี่ยวเข้ามาด่าอีก  O0
ปล. เครื่อง M ก็มีปัญหา ไล่ดู ดูกระทู้สิครับ  มันเรื่องปกติ ของโลก  :))
ปล. 2  พี่ทนาย OldMan  เคยใช้ N42 ไป สี่แสนกว่า กิโล ครับ อันนี้ตัวจริง เสียงจริง ไม่ได้โม้   ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 28, 2013, 09:59:22 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: ความสุขกับ E46 N42 เจ้าปัญหา
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 15:14:56 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตามเขาว่ามา โดยภาพรวมแล้ว มันคือตัวสร้างปัญหาให้ได้ไม่เว้นวัน
เห็นเขาว่ากันในเวป คนจะชี้นิ้วไปตรงนี้แล้วจ่ายเงินได้มาครอบครอง ต้องมีความรู้ เก๋าเรื่องบี เอ็ม อะไรเทือกนี้แหละ
ไม่งั้นลำบากกกก

ผมได้มาปีแล้วครับ ติดแก๊สและมีปัญหามาแล้ว
เครียด ปวดหัวอยู่พักใหญ่ แก้จบครับ

ปัญหาเรื่องน้ำหาย-หม้อพัก แก้จบครับ
ปัญหาเรื่องเกียร์ แก้จบครับ

ก็อายุเค้าปาเข้าไปเท่าไรแล้ว ? หรือรถยุ่นไม่เป็น ?

สถานีอวกาศราคาเท่าไร ? อายุเท่าไร ? เห็นยังต้องส่งคนไปซ่อม

ไม่มีไรหรอกครับ ว่างก็เลยบ่นหน่อย N42 ไม่ใช่ผู้ร้ายครับ

ทุกวันนี้ อาทิตย์นึงเปิดกระโปรงครั้ง
น้ำอยู่ครบ น้ำมันเครื่องไม่หาย เครื่องไม่เยิ้ม
เติมแก๊สเท่าที่ใช้ ไม่เห็นงอแง
มองหน้า E46 N42 ได้อย่างสนิทใจ

จะไปไหนเมื่อไรไม่เคยบ่นโวยวาย เก๊าะมีความสุขแล้ว
เค้าดีออกอย่างนี้ ไม่รักได้ไง

กำลังจะตบรางวัลให้เค้า เข้าไปทำสีทั้งคัน รอคิวอู่อีกเดือน

ด้วยประการะฉะนี้ อย่ากลัวที่จะใช้ อย่ากังวลที่ครอบครอง N 42 ครับ
ปัญหาเรื่องเกียร์ เป็นยังไงครับ ช่วยเล่าที O0
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: ความสุขกับ E46 N42 เจ้าปัญหา
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 15:30:53 »
Defect, Flaw กับ New Technology มันมาคู่กัน สมัย M43 ออกมากับ E36 ปัญหาก็เยอะมาก ๆ จนเขาทำ M43TU ปัญหาจบเลย พวกข้อบกพร่องแก้ไขหมดแก้จนอิ่มตัวจริงๆ

เขาทำ N42 ออกมา มีข้อบกพร่อง ก็มีตัวแก้ออกมาครับ

เครื่องเคยวิ่งได้ ถ้าเสีย ก็สามารถแก้ให้ทำงานได้เหมือนตอนใหม่ๆ

พอมี Flaw in design เยอะ มันก็เลยมี N46 เกิดขึ้นมาครับ

คนคิดเครื่องขึ้นมาได้ ก็ต้องมีคนซ่อมได้ เพียงแต่ต้องหาให้เจอ ยากตรงนี้ล่ะครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ความสุขกับ E46 N42 เจ้าปัญหา
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 15:49:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตามเขาว่ามา โดยภาพรวมแล้ว มันคือตัวสร้างปัญหาให้ได้ไม่เว้นวัน
เห็นเขาว่ากันในเวป คนจะชี้นิ้วไปตรงนี้แล้วจ่ายเงินได้มาครอบครอง ต้องมีความรู้ เก๋าเรื่องบี เอ็ม อะไรเทือกนี้แหละ
ไม่งั้นลำบากกกก

ผมได้มาปีแล้วครับ ติดแก๊สและมีปัญหามาแล้ว
เครียด ปวดหัวอยู่พักใหญ่ แก้จบครับ

ปัญหาเรื่องน้ำหาย-หม้อพัก แก้จบครับ
ปัญหาเรื่องเกียร์ แก้จบครับ

ก็อายุเค้าปาเข้าไปเท่าไรแล้ว ? หรือรถยุ่นไม่เป็น ?

สถานีอวกาศราคาเท่าไร ? อายุเท่าไร ? เห็นยังต้องส่งคนไปซ่อม

ไม่มีไรหรอกครับ ว่างก็เลยบ่นหน่อย N42 ไม่ใช่ผู้ร้ายครับ

ทุกวันนี้ อาทิตย์นึงเปิดกระโปรงครั้ง
น้ำอยู่ครบ น้ำมันเครื่องไม่หาย เครื่องไม่เยิ้ม
เติมแก๊สเท่าที่ใช้ ไม่เห็นงอแง
มองหน้า E46 N42 ได้อย่างสนิทใจ

จะไปไหนเมื่อไรไม่เคยบ่นโวยวาย เก๊าะมีความสุขแล้ว
เค้าดีออกอย่างนี้ ไม่รักได้ไง

กำลังจะตบรางวัลให้เค้า เข้าไปทำสีทั้งคัน รอคิวอู่อีกเดือน

ด้วยประการะฉะนี้ อย่ากลัวที่จะใช้ อย่ากังวลที่ครอบครอง N 42 ครับ
ปัญหาเรื่องเกียร์ เป็นยังไงครับ ช่วยเล่าที O0


อาการผิดปกติ เช่นไม่มีแรง กระตุก ถอยหลังไม่ได้ ฯลฯ แล้วแต่เคส
ก็มีเรื่องสมองเกียร์ชำรุด น้ำเข้าตัวควบคุมเปลี่ยนซีเล็คเกี่ยร์
น้ำมันเกียร์ ขาด สกปรก เศษคลัช

ผมซื้อมา เกียร์เป็นเรื่องแรก ที่ผมทำเลยครับ ล้าง ดันน้ำมันเก่าออกหมด
เติมให้ ตรงตามปริมาณ และ ชนิดน้ำมัน ที่ระบุ เพื่อยึดอายุการใช้งาน

--------------------------------------------------------


เริ่มต้นจาก อาการเกียร์ไม่ปกติ ระบบเกียร์ออโต้นี้ ทำงานโดยอาศัยแรงดันน้ำมัน ถ้าแรงดันตก
เจ้าของรถบอกว่า
1.เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไม่เต็มระบบ แสดงว่าน้ำมันเกียร์ ขาด
2.ไม่เคยล้างระบบเกียร์ให้สะอาด กรองก็จะตัน น้ำมันผ่านกรองไปเข้าปั๊มยาก นี่ก็เป็นอีกสาเหตุ ที่แรงดันน้ำมันตก

สรุปว่าแรงดันน้ำมันตก การทำงานของเกียร์ก็จะพิดเพี้ยน ยิ่งเวลานานเท่าไหร่ ยิ่งแย่ลงมากขึ้นเพราะแรงดันน้ำมันตกลงทุกๆๆวัน จากสาเหต กรองน้ำมันเกียร์ตัน และน้ำมันไม่เตจ็ใระบบ

เกียร์ต้องการ
1.ความสะอาดภายในเกียร์ ทั้งระบบ
2.เกียร์ต้องการน้ำมันสะอาดและเต็มระบบ

ทำ 2 อย่างนี้ได้แล้วเกียร์จะเป็นปกติ
ถึงเราเปลี่ยนเกียร์มือ 2 ว่า แต่ไม่สนใจ ความต้องการของเกียร์ ก็จะแย่เหมือนเดิมด้วยเวลารวดเร็วคับ

เครดิต พี่สุเมธ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
Re: ความสุขกับ E46 N42 เจ้าปัญหา
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 16:01:23 »
ผมซื้อ N42 มาจากเจ้าของเก่า(ประมาณ ๗ มือ) เจ้าของเก่าดูแลรูปลักษณ์อุปกรณ์ข้างนอกดีมาก แต่อะไหล่อื่นๆกับเครื่องยนต์ผมต้องเป็นคนจัดการ ทุกอาการที่ผู้ใช้บอกว่าเป็นปัญหาของรุ่นนี้ (ยกเว้นกระจกตกราง)ผมเจอมาหมดแล้ว รวมถึงแก้ไขหมดแล้วเช่นกัน
ทุกวันนี้ใช้งานไปอย่างอุ่นใจ น้ำมันเครื่องถึงวาระก็เปลี่ยนยังอยู่ครบไม่หาย
ระบบน้ำหล่อเย็นเดือนนึงเปิดดูทีนึงก็ยังอยู่ไม่ต้องเติมเพิ่มอะไร

N42 ตัวนี้ก็เหมือนคู่ชีวิต เราอาจชะเง้อรั้วบ้านเห็นภรรยาของข้างบ้านสวยกว่า
ไปเดินห้างเห็นคู่ของคนอื่นสวยกว่าสาวกว่าน่าตื่นใจ แต่คนที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข
และคนที่เราอยู่ด้วยอย่างมีความสุข ก็คือคู่ชีวิตคนที่อยู่บ้าน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: ความสุขกับ E46 N42 เจ้าปัญหา
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2013, 17:32:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตามเขาว่ามา โดยภาพรวมแล้ว มันคือตัวสร้างปัญหาให้ได้ไม่เว้นวัน
เห็นเขาว่ากันในเวป คนจะชี้นิ้วไปตรงนี้แล้วจ่ายเงินได้มาครอบครอง ต้องมีความรู้ เก๋าเรื่องบี เอ็ม อะไรเทือกนี้แหละ
ไม่งั้นลำบากกกก

ผมได้มาปีแล้วครับ ติดแก๊สและมีปัญหามาแล้ว
เครียด ปวดหัวอยู่พักใหญ่ แก้จบครับ

ปัญหาเรื่องน้ำหาย-หม้อพัก แก้จบครับ
ปัญหาเรื่องเกียร์ แก้จบครับ

ก็อายุเค้าปาเข้าไปเท่าไรแล้ว ? หรือรถยุ่นไม่เป็น ?

สถานีอวกาศราคาเท่าไร ? อายุเท่าไร ? เห็นยังต้องส่งคนไปซ่อม

ไม่มีไรหรอกครับ ว่างก็เลยบ่นหน่อย N42 ไม่ใช่ผู้ร้ายครับ

ทุกวันนี้ อาทิตย์นึงเปิดกระโปรงครั้ง
น้ำอยู่ครบ น้ำมันเครื่องไม่หาย เครื่องไม่เยิ้ม
เติมแก๊สเท่าที่ใช้ ไม่เห็นงอแง
มองหน้า E46 N42 ได้อย่างสนิทใจ

จะไปไหนเมื่อไรไม่เคยบ่นโวยวาย เก๊าะมีความสุขแล้ว
เค้าดีออกอย่างนี้ ไม่รักได้ไง

กำลังจะตบรางวัลให้เค้า เข้าไปทำสีทั้งคัน รอคิวอู่อีกเดือน

ด้วยประการะฉะนี้ อย่ากลัวที่จะใช้ อย่ากังวลที่ครอบครอง N 42 ครับ
ปัญหาเรื่องเกียร์ เป็นยังไงครับ ช่วยเล่าที O0


อาการผิดปกติ เช่นไม่มีแรง กระตุก ถอยหลังไม่ได้ ฯลฯ แล้วแต่เคส
ก็มีเรื่องสมองเกียร์ชำรุด น้ำเข้าตัวควบคุมเปลี่ยนซีเล็คเกี่ยร์
น้ำมันเกียร์ ขาด สกปรก เศษคลัช

ผมซื้อมา เกียร์เป็นเรื่องแรก ที่ผมทำเลยครับ ล้าง ดันน้ำมันเก่าออกหมด
เติมให้ ตรงตามปริมาณ และ ชนิดน้ำมัน ที่ระบุ เพื่อยึดอายุการใช้งาน

--------------------------------------------------------


เริ่มต้นจาก อาการเกียร์ไม่ปกติ ระบบเกียร์ออโต้นี้ ทำงานโดยอาศัยแรงดันน้ำมัน ถ้าแรงดันตก
เจ้าของรถบอกว่า
1.เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไม่เต็มระบบ แสดงว่าน้ำมันเกียร์ ขาด
2.ไม่เคยล้างระบบเกียร์ให้สะอาด กรองก็จะตัน น้ำมันผ่านกรองไปเข้าปั๊มยาก นี่ก็เป็นอีกสาเหตุ ที่แรงดันน้ำมันตก

สรุปว่าแรงดันน้ำมันตก การทำงานของเกียร์ก็จะพิดเพี้ยน ยิ่งเวลานานเท่าไหร่ ยิ่งแย่ลงมากขึ้นเพราะแรงดันน้ำมันตกลงทุกๆๆวัน จากสาเหต กรองน้ำมันเกียร์ตัน และน้ำมันไม่เตจ็ใระบบ

เกียร์ต้องการ
1.ความสะอาดภายในเกียร์ ทั้งระบบ
2.เกียร์ต้องการน้ำมันสะอาดและเต็มระบบ

ทำ 2 อย่างนี้ได้แล้วเกียร์จะเป็นปกติ
ถึงเราเปลี่ยนเกียร์มือ 2 ว่า แต่ไม่สนใจ ความต้องการของเกียร์ ก็จะแย่เหมือนเดิมด้วยเวลารวดเร็วคับ

เครดิต พี่สุเมธ
:-X
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Angel_dimple

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 336
Re: ความสุขกับ E46 N42 เจ้าปัญหา
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 07:36:43 »
+1 จากผู้ใช้ N42  ซื้อมาจะ 4 ปี ใช้เองไป 7 หมื่นโล ไมล์รถ 1.4 แสน ยังแฮปปี้ครับ กดเป็นมา น้ำมันเครื่องไม่เคยพร่อง  :-*

แต่ตอนนี้น้ำหาย เพิ่งเช็คเจอว่าหม้อน้ำรั่ว กระเป๋ากำลังจะแฟ่บอีกรอบ  O0

ukrit

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 488
Re: ความสุขกับ E46 N42 เจ้าปัญหา
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 09:41:09 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมซื้อ N42 มาจากเจ้าของเก่า(ประมาณ ๗ มือ) เจ้าของเก่าดูแลรูปลักษณ์อุปกรณ์ข้างนอกดีมาก แต่อะไหล่อื่นๆกับเครื่องยนต์ผมต้องเป็นคนจัดการ ทุกอาการที่ผู้ใช้บอกว่าเป็นปัญหาของรุ่นนี้ (ยกเว้นกระจกตกราง)ผมเจอมาหมดแล้ว รวมถึงแก้ไขหมดแล้วเช่นกัน
ทุกวันนี้ใช้งานไปอย่างอุ่นใจ น้ำมันเครื่องถึงวาระก็เปลี่ยนยังอยู่ครบไม่หาย
ระบบน้ำหล่อเย็นเดือนนึงเปิดดูทีนึงก็ยังอยู่ไม่ต้องเติมเพิ่มอะไร

N42 ตัวนี้ก็เหมือนคู่ชีวิต เราอาจชะเง้อรั้วบ้านเห็นภรรยาของข้างบ้านสวยกว่า
ไปเดินห้างเห็นคู่ของคนอื่นสวยกว่าสาวกว่าน่าตื่นใจ แต่คนที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข
และคนที่เราอยู่ด้วยอย่างมีความสุข ก็คือคู่ชีวิตคนที่อยู่บ้าน
;) ชอบตรงเปรียบกะคนข้างๆจัง มีกำลังใจขึ้นเลย

Boy318

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 1
Re: ความสุขกับ E46 N42 เจ้าปัญหา
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 22, 2023, 11:38:06 »
เครื่อง ์42 มีเสียง แกรกๆเวลาวิ่ง แต่รถวิ่งได้ปกติเพียงแต่มีเสียง ไปที่อู่ช่างบอกให้ Short box จบกว่าเปิดเครื่อง แล้วผมจะไปทางไหนดี

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17008
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ความสุขกับ E46 N42 เจ้าปัญหา
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 22, 2023, 14:20:11 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เครื่อง ์42 มีเสียง แกรกๆเวลาวิ่ง แต่รถวิ่งได้ปกติเพียงแต่มีเสียง ไปที่อู่ช่างบอกให้ Short box จบกว่าเปิดเครื่อง แล้วผมจะไปทางไหนดี

แล้วช่างเขาบอกไหมครับ ว่ามีอะไรเสีย ถึงขนาดต้องเปลี่ยน ท่อนตรง ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN