ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ถ้ามีรถอยู่แล้ว จะซื้อเพืิ่ม แนะนำเป็น6 สูบ ครับ เครื่องเทพ4สูบ ยังไม่แนะสำหรับมือใหม่(เดียวจะมาบ่นว่าจุกจิกเครื่องนี้สำหรับมืออาชีพครับพร้อมเงินทุนถึงเอาอยู่) ทางที่ดีอยากสุดๆๆจัด6 สูบ 330ไปเลย แล้วจะบันเทิงเริงใจครับ โทรมาดีกว่าครับพิมมันยาว ดูที่กระทุ็ช่วยเหลือนะครับ ชอบใครมีเบอร์อยู่แล้ว เลือกโทรเอาเลย คราบ
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ กำลังชั่งใจอยู่ กะว่าจะไตร่ตรองดูสักพักครับ ตอนนี้ ขอเก็บข้อมูลก่อนว่าแต่ N42 N46 นี้อยู่ในรุ่นไหน ปีอะไรบ้างอะครับ
>:Dผมก็พึงได้มายอมรับเรื่องค่าดูแล จ่ายที่แทบหมดตัวแต่มันจบแล้วดีขึ้นคุ้มกับเงินที่เสียไปแต่การหารถต้องใจเย็นครับ. หาสวยๆๆยากหน่อยต้องดูเอยะๆๆ ถ้าให้แน่เมือเจอแล้วพาช่างเอาคอมไปตรวจด้วยครับเพราะบางที่ เราจะดูแค่สวยแต่รถรุ้นนี้มีระบบไฟฟ้ามันจะบอกทุกอย่างเลยครับ
ขอบคุณความรู้จากพี่ๆทุกคนมากครับ คิดซะว่ามาแชร์ประสบการณ์ ให้คนที่ยังไม่ได้สัมผัสเป็นความรู้ครับ จะได้ประกอบการตัดสินใจว่าแต่ที่ พี่ kosit_w บอกเรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีเดียวเป็นหมื่นเลยหรอครับ
จากการประมวลจากพี่ๆ เบื้องต้นผมสรุปได้ว่า ค่าบำรุงรักษา นี้ราคาพอสมควรเลยนะครับส่วนค่าซ้อม ราคาก็แล้วแต่ซ้อมถูกก็มีแพงก็มี แต่ซ้อมแล้วจบ ประมานนี้ใช่ไหมครับพี่ๆ
ถ้ายังไม่รีบซื้อ เดี๋ยววันจันทร์หรืออังคาร ผมจะลงรายละเอียดที่ซ่อมเปลี่ยนไปทั้งหมดในระยะเวลา 2ปี เอาไว้ประกอบการตัดสินใจ พอดีจดไว้ทั้งหมด ตั้งแต่ได้รถมา
รถผม e46 N42 ค่าซ่อมมาเกือบ 4 ปี ตามไฟล์แนบเลยครับ ราคาอะไหล่ เป็นของใหม่ แต่เทียบหรือแท้ อันนี้ผมไม่รู้นะครับ ข้อจำกัดของผมคือ ซ่อมเองไม่เป็น ความรู้เรื่องเครื่องยนต์น้อยมาก อู่ไม่ไกลบ้าน/ที่ทำงาน ไม่มีเวลาวิ่งหาอะไหล่วัดโสม/ของมือสอง ราคาก็เป็นอย่างที่เห็นครับ ซ่อมอู่ตลอดเวลามีสองอย่างในลิสต์นี้ที่ทำเองครับ นอกนั้นเข้าอู่ทั้งหมด1. เปลี่ยนแบตฯ 2. เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด และหัวเทียนลองดูเป็นข้อมูลครับว่าไหวไหม แต่อย่างที่หลายท่านว่าไว้ พอได้ขับแล้วจะไม่อยากกลับไปขับรถยุ่นอีกเลย ปล. รถผมกินน้ำมันประมาณ 8.5-9.5 โล/ลิตร วิ่งแถวมีนฯ รามคำแหง พระราม 9 รัชดาฯ ครับ แต่ถ้าจะติดแก๊ส เรื่องนี้คงไม่ใช่ประเด็น