ผู้เขียน หัวข้อ: หลังจากเปลี่ยนคอมแอร์และปั๊มน้ำ พัดลมหน้าหม้อน้ำหมุนแรงตลาดเกิดจากสาเหตุใดครับ  (อ่าน 1838 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ล่าสุดหลังจากเปลี่ยนคอมแอร์ และปั๊มน้ำ เพิ่งสังเกตุว่า พัดลมหน้าหม้อน้ำมันหมุนแรงและเร็วตลอด แรกๆ นึกว่าเป็นเฉพาะตอนสตาร์ทเครื่องมาหลังๆ ได้ยินเสียงดังแม้แต่ตอนจอดรถได้สักพัก(ลองจอดและสตาร์ทรถทิ้งไว้) ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ล่าสุดหลังจากเปลี่ยนคอมแอร์ และปั๊มน้ำ เพิ่งสังเกตุว่า พัดลมหน้าหม้อน้ำมันหมุนแรงและเร็วตลอด แรกๆ นึกว่าเป็นเฉพาะตอนสตาร์ทเครื่องมาหลังๆ ได้ยินเสียงดังแม้แต่ตอนจอดรถได้สักพัก(ลองจอดและสตาร์ทรถทิ้งไว้) ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้เกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ

ดูสายไฟที่ต่อเข้าไอ้ตัว sensor วัดอุณหภูมิน้ำ และ ตัว ต่อวัดแรงดันน้ำยาแอร์ครับ
ถ้าไม่ใช่ก็ไปดูที่ตัวปลั๊กพัดลมด้านบนหม้อน้ำ
ถ้าไม่ใช่อีก ก็กล่องคุมพัดลม
ถ้าไม่ใช่อีก กล่องเครื่องครับ

เกินกว่านี้คงต้องไล่ระบบกันที่ตัวรถ

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ขอบคุณมากครับคุณแจ แล้วไม่ทราบว่าอาการแบบนี้น่าจะเป็นมาสัก 1 อาทิตย์ได้จะมีผลเสียกับตัวรถหรืออะไหล่ชิ้นส่วนอื่นหรือเปล่าครับ
โทรนัดช่างเรียบร้อยแต่คงต้องเป็นพรุ่งนี้เพราะ วันนี้ติดคิวซ่อมยาวเลย  O:-)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2013, 09:37:03 โดย BoonZaa »

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
เติมน้ำยาแอร์เกินด้วยหรือป่าวครับ อันนี้ก็น่าจะมีส่วน  ???
"ต้อง ครับ"

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เติมน้ำยาแอร์เกินด้วยหรือป่าวครับ อันนี้ก็น่าจะมีส่วน  ???

อันนี้ก็ใช่ครับ ผมลืมไปเลย

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณมากครับคุณแจ แล้วไม่ทราบว่าอาการแบบนี้น่าจะเป็นมาสัก 1 อาทิตย์ได้จะมีผลเสียกับตัวรถหรืออะไหล่ชิ้นส่วนอื่นหรือเปล่าครับ

พัดลมทิ้งไว้แบบนี้มันจะเสียน่ะครับ ไม่ได้ออกแบบให้หมุนเร็วตลอดนาน ๆ

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เติมน้ำยาแอร์เกินด้วยหรือป่าวครับ อันนี้ก็น่าจะมีส่วน  ???
ขอบคุณครับ  ตอนแรกที่เปลี่ยนคอมแอร์ไล่ระบบ เปิดแอร์พัดลมก็ดังแบบนี้ล่ะครับ ช่างก็ปล่อยน้ำยาแอร์ออกพัดลมก็เบาลงทันที แต่พอขับกลับมาผมก็ไม่ได้สังเกตุรถเท่าไหร่ใจจดจ่อกับเรื่องความเย็นอย่างเดียวเลย พอสัก 3-4 วันก่อนสตาร์ทรถแล้วลงไปเดินดูได้ยินเสียพัดลมหมุนแรงตลอด แรกๆคิดว่ามันคงจะค่อยๆเบาลงไปเอง แต่พอขับกลับมาบ้านก็ยังหมุนแรงตลอดเลยครับ

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่ทราบมีวิธีปล่อยหรือคลายน้ำยาแอร์ออกด้วยตัวเองมั๊ยครับ ต้องใช้เครืองมืออะไรพิเศษหรือเปล่าครับคุณแจ ขอบคุณครับ

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่ทราบมีวิธีปล่อยหรือคลายน้ำยาแอร์ออกด้วยตัวเองมั๊ยครับ ต้องใช้เครืองมืออะไรพิเศษหรือเปล่าครับคุณแจ ขอบคุณครับ

ควรจะมีเครื่องมือวัดนะครับ เป็นท่อกับเกจ์เติมน้ำยา ใช้ปล่อยแล้วดูแรงดันเอา น่าจะ 35-40 ตอนเครื่องเดิน แต่ทางที่ดีให้ร้าน แวค น้ำยาให้ใหม่ดีกว่า แล้วชั่งกิโลให้ได้ 720gram ครับ

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่ทราบมีวิธีปล่อยหรือคลายน้ำยาแอร์ออกด้วยตัวเองมั๊ยครับ ต้องใช้เครืองมืออะไรพิเศษหรือเปล่าครับคุณแจ ขอบคุณครับ

ควรจะมีเครื่องมือวัดนะครับ เป็นท่อกับเกจ์เติมน้ำยา ใช้ปล่อยแล้วดูแรงดันเอา น่าจะ 35-40 ตอนเครื่องเดิน แต่ทางที่ดีให้ร้าน แวค น้ำยาให้ใหม่ดีกว่า แล้วชั่งกิโลให้ได้ 720gram ครับ

ขอบคุณครับ

jae

  • บุคคลทั่วไป
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่ทราบมีวิธีปล่อยหรือคลายน้ำยาแอร์ออกด้วยตัวเองมั๊ยครับ ต้องใช้เครืองมืออะไรพิเศษหรือเปล่าครับคุณแจ ขอบคุณครับ

ควรจะมีเครื่องมือวัดนะครับ เป็นท่อกับเกจ์เติมน้ำยา ใช้ปล่อยแล้วดูแรงดันเอา น่าจะ 35-40 ตอนเครื่องเดิน แต่ทางที่ดีให้ร้าน แวค น้ำยาให้ใหม่ดีกว่า แล้วชั่งกิโลให้ได้ 720gram ครับ

ขอบคุณครับ

วิธีวัดแรงดัน ผมไม่แนะนำจริง ๆ นะครับ อย่างไรก็แว็คแล้วชั่งเอาครับ

(^_^)

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 219
  • คนเราอายุถึง100ปีจะมีซักกี่คน เราเหลือเวลาอีกกีปีจะทำอะไรก็รีบทำ แต่อย่าให้ใครเดือดร้อน
รบกวนถามต่อจากพี่เขาหน่อยนะครับ O0 (ชั่งกิโลให้ได้ 720gram) คือเอาน้ำหนักของน้ำยา(7ขีดหน่อยๆๆ)ใส่ในคอมแอร์เราใช่ไหมครับ  ???

แล้วค่า แว็ค+เติมน้ำยาแอร์ จะอยู่ที่ประมาณเท่าไหรนะครับ (ร้านนอกศูนย์) ???

รบกวนด้วยนะครับ O0 O0 O0
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน ^-^ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเป็นเด็กพัทยาโดยกำเนิด

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รบกวนถามต่อจากพี่เขาหน่อยนะครับ O0 (ชั่งกิโลให้ได้ 720gram) คือเอาน้ำหนักของน้ำยา(7ขีดหน่อยๆๆ)ใส่ในคอมแอร์เราใช่ไหมครับ  ???

แล้วค่า แว็ค+เติมน้ำยาแอร์ จะอยู่ที่ประมาณเท่าไหรนะครับ (ร้านนอกศูนย์) ???

รบกวนด้วยนะครับ O0 O0 O0

ร้านเม้ง รามอินทรา กม.8 ผมโทรเช็คมาวันนี้ 1000 บาท ครับ แต่ผมว่าจะลองให้ช่างที่ใส่คอมแอร์ให้ตรวจเช็คแก้ไขดูก่อนเผื่อจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย 8)

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
รายงานความคืบหน้าครับ วันนี้เอารถเข้าไปให้ช่างตรวจเช็ค พบปัญหาดังนี้และมีรายการเปลี่ยนอะไหล่ดังนี้

- ฟรีคลัชหน้าพัดลมเสีย (ตัวพัดลมหมุนเบามาก ช่างแนะนำให้เปลี่ยน หลังจากเปลี่ยนแล้วพัดลมมีกำลังในการหมุนมากขึ้น)
- ดายเอ่อร์ เปลี่ยนลูกใหม่ (เนื่องจากวันที่เปลี่ยนคอมแอรร์หาดายเออร์ลูกใหม่ไม่ได้จึงขอซื้อดายเอ่อร์มาพร้อมคอมแอร์)
- แวคคั่ม + อัดน้ำยาแอร์ใหม่
- โอริงหม้อน้ำ ช่างบอกว่ามีน้ำยาซึมๆให้ลองเปลี่ยนดู
- ปลั๊กเซ็นเซอร์อุณหภูมิ มีคราบขี้เกลือเกาะอยู่ 1 ขา ช่างทำการขัด+ขูดคราบขี้เกลือออก พร้อมกับฉีดน้ำยาอเนกประสงค์ WD-40

หลังจากประกอบชิ้นส่วนต่างๆเรียบร้อยทำการสตาร์ท ทุกอย่างเป็นปรกติเรียบร้อยดีครับ :D

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รายงานความคืบหน้าครับ วันนี้เอารถเข้าไปให้ช่างตรวจเช็ค พบปัญหาดังนี้และมีรายการเปลี่ยนอะไหล่ดังนี้

- ฟรีคลัชหน้าพัดลมเสีย (ตัวพัดลมหมุนเบามาก ช่างแนะนำให้เปลี่ยน หลังจากเปลี่ยนแล้วพัดลมมีกำลังในการหมุนมากขึ้น)
- ดายเอ่อร์ เปลี่ยนลูกใหม่ (เนื่องจากวันที่เปลี่ยนคอมแอรร์หาดายเออร์ลูกใหม่ไม่ได้จึงขอซื้อดายเอ่อร์มาพร้อมคอมแอร์)
- แวคคั่ม + อัดน้ำยาแอร์ใหม่
- โอริงหม้อน้ำ ช่างบอกว่ามีน้ำยาซึมๆให้ลองเปลี่ยนดู
- ปลั๊กเซ็นเซอร์อุณหภูมิ มีคราบขี้เกลือเกาะอยู่ 1 ขา ช่างทำการขัด+ขูดคราบขี้เกลือออก พร้อมกับฉีดน้ำยาอเนกประสงค์ WD-40

หลังจากประกอบชิ้นส่วนต่างๆเรียบร้อยทำการสตาร์ท ทุกอย่างเป็นปรกติเรียบร้อยดีครับ :D

ขอเสริมฟรีคลัชนิดหนึ่งครับ มันจะไม่หมุนเร็วตลอดนะครับ มันจะมีช่วงที่มันหยุดทำงานจนเราสามารเอานิ้วไปแตะได้เลยครับ พออุณหภูมิเริ่มได้มันก็จะกลับมาหมุนแรงอีกรอบ จะทำงานแบบนี้สลับไปเลื่อยๆครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
รายงานความคืบหน้าครับ วันนี้เอารถเข้าไปให้ช่างตรวจเช็ค พบปัญหาดังนี้และมีรายการเปลี่ยนอะไหล่ดังนี้

- ฟรีคลัชหน้าพัดลมเสีย (ตัวพัดลมหมุนเบามาก ช่างแนะนำให้เปลี่ยน หลังจากเปลี่ยนแล้วพัดลมมีกำลังในการหมุนมากขึ้น)
- ดายเอ่อร์ เปลี่ยนลูกใหม่ (เนื่องจากวันที่เปลี่ยนคอมแอรร์หาดายเออร์ลูกใหม่ไม่ได้จึงขอซื้อดายเอ่อร์มาพร้อมคอมแอร์)
- แวคคั่ม + อัดน้ำยาแอร์ใหม่
- โอริงหม้อน้ำ ช่างบอกว่ามีน้ำยาซึมๆให้ลองเปลี่ยนดู
- ปลั๊กเซ็นเซอร์อุณหภูมิ มีคราบขี้เกลือเกาะอยู่ 1 ขา ช่างทำการขัด+ขูดคราบขี้เกลือออก พร้อมกับฉีดน้ำยาอเนกประสงค์ WD-40

หลังจากประกอบชิ้นส่วนต่างๆเรียบร้อยทำการสตาร์ท ทุกอย่างเป็นปรกติเรียบร้อยดีครับ :D

ขอเสริมฟรีคลัชนิดหนึ่งครับ มันจะไม่หมุนเร็วตลอดนะครับ มันจะมีช่วงที่มันหยุดทำงานจนเราสามารเอานิ้วไปแตะได้เลยครับ พออุณหภูมิเริ่มได้มันก็จะกลับมาหมุนแรงอีกรอบ จะทำงานแบบนี้สลับไปเลื่อยๆครับ

ขอบคุณครับ  :-X