ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
พอดีเพิ่งเปลี่ยนเเรคพวงมาลัยเพาเวอร์มาครับ(มือสอง) พอชับเเล้วรู้สึกพวงมาลัยหนักขค้นมาก เป็นเพราะอะไรครับ แล้วควรเเก้ไขอย่างไรครับ ชอบพระคุณครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินพอดีเพิ่งเปลี่ยนเเรคพวงมาลัยเพาเวอร์มาครับ(มือสอง) พอชับเเล้วรู้สึกพวงมาลัยหนักขค้นมาก เป็นเพราะอะไรครับ แล้วควรเเก้ไขอย่างไรครับ ชอบพระคุณครับ จะหนักจะเบา อยู่ที่ปั้มเพาว์เวอร์ด้วยครับ เช็คยัง
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินพอดีเพิ่งเปลี่ยนเเรคพวงมาลัยเพาเวอร์มาครับ(มือสอง) พอชับเเล้วรู้สึกพวงมาลัยหนักขค้นมาก เป็นเพราะอะไรครับ แล้วควรเเก้ไขอย่างไรครับ ชอบพระคุณครับ จะหนักจะเบา อยู่ที่ปั้มเพาว์เวอร์ด้วยครับ เช็คยัง คุณหนุ่มครับของผมก็เริ่มมีอาการพวงมาลัยหนักๆ เหมือนกัน รู้สึกได้ว่าเริ่มหนักขึ้นกว่าตอนได้รถมาแรกๆ ไม่ทราบเป็นปัญหาที่อะไรครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินพอดีเพิ่งเปลี่ยนเเรคพวงมาลัยเพาเวอร์มาครับ(มือสอง) พอชับเเล้วรู้สึกพวงมาลัยหนักขค้นมาก เป็นเพราะอะไรครับ แล้วควรเเก้ไขอย่างไรครับ ชอบพระคุณครับ ถ้าเปลี่ยนแร็คแล้วหนัก มั่นใจว่าปั๊มยังดีอยู่ แสดงว่าแร็คมีปัญหาครับ มันจะมีลูกยางโอริงในแร็คที่ทำหน้าที่กักน้ำมันให้เกิดแรงดัน ถ้าซีลตัวนี้มันรั่ว น้ำมันก็ข้ามไปมาได้ระหว่างห้องน้ำมันสองฝั่งของแร็ค แรงดันตก ก็ทำหน้าที่ผ่อนแรงได้ไม่มาก พวงมาลัยก็หนักครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินพอดีเพิ่งเปลี่ยนเเรคพวงมาลัยเพาเวอร์มาครับ(มือสอง) พอชับเเล้วรู้สึกพวงมาลัยหนักขค้นมาก เป็นเพราะอะไรครับ แล้วควรเเก้ไขอย่างไรครับ ชอบพระคุณครับ จะหนักจะเบา อยู่ที่ปั้มเพาว์เวอร์ด้วยครับ เช็คยัง คุณหนุ่มครับของผมก็เริ่มมีอาการพวงมาลัยหนักๆ เหมือนกัน รู้สึกได้ว่าเริ่มหนักขึ้นกว่าตอนได้รถมาแรกๆ ไม่ทราบเป็นปัญหาที่อะไรครับไอ้เรื่งหนักเนียพูดยากครับ เพราะรถเรามันหนักอยู่แล้วเลยไม่รู้ว่าหนักขึ้นมันขนาดใหน มีหลายปัจจัย ช่วงล่างเสื่อมสภาพ รถโหลด ล้อใหญ่ ยางดอกหนา แร็คฝืด(รั่ว) ปั้มเพาว์เวอร์(รั่ว)เลยไม่มีแรง พูดยากครับต้องนั่งไล่ไปทีละจุดครับ
แรคตั้งได้ครับ ลองดูก่อน ลองประแจถอดล้อก้มไปขันดุก่อนเบอร์ 17 คลายทีละครึ่งรอบแล้วขับดูถ้าหายแสดงว่า ตัวแรคมาตึงเกิน บวกกับแรคเก่าทิ้งไว้นาน ถ้าซีลในไม่รั่วไม่มีปัญหาใช้ซักพักจะลื่น ระบบกระปุกก็เหมือนกันครับ ของผมเปลี่ยนมาสามหนแล้วครับ อย่าง e36 เจอแรคตึงต้องขันออกแต่กับ e46 เปลี่ยนแล้วเบาหวิวๆยิ่งกว่ารถญี่ปุน หลวมจนวิ่งไปพวงมาลัยแกว่งไป ลองวิ่งไปจูนไปดูครับ พวงมาลัยนิ่งมาก ไม่ร่อนไม่แกว่งเลย ร้านตั้งศูนย์ดังๆอย่างบางพลัด เขาใช้วิธีนี้หละครับหากินไม่เหมือนร้านอื่นทั่วไป ออกมาพวงมาลัยนิ่ง เฟริม
ถ้าอยากซน และมีอุปกรณ์ E46 323 ใช็บล็อคเบอร์ 17+ด้ามต่อสั้น+ด้ามต่อยาว+ด้ามต่อแบบงอได้รอบตัว จำไม่ได้ว่าเรียงลำดับอันไหนก่อนหลัง แล้วก้อก๊อกแก็กหรือด้ามขัน เปิดฝากระโปรง ขันจากข้างบนได้ครับไม่ต้องมุดรถ ขันตามเข็มจาแข็งขึ้น ขันทวนเข็มจาเบาลงถ้าจำไม่ผิด แนะนำให้ขันทีละ 1/8 รอบ แล้วหมุนพวงมาลัยดู(กรณียกสองล้อหน้าลอยไม่ต้องสตาร์ทรถ) หรือ สตาร์ทรถแล้วหมุนพวงมาลัยดู หรือ ลองขับดูครับ ปล. ถ้าเครื่องร้อนแล้วห้ามทำครับ ผมโดนความร้อนแถวเครื่องลวกมาแล้ว หรือทำตอนเช้าๆก่อนใช้รถครับ