ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนเเรคเเล้วพวงมาลัยหนัก  (อ่าน 7207 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

tanarat

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 37
เปลี่ยนเเรคเเล้วพวงมาลัยหนัก
« เมื่อ: มิถุนายน 11, 2013, 16:31:56 »
พอดีเพิ่งเปลี่ยนเเรคพวงมาลัยเพาเวอร์มาครับ(มือสอง) พอชับเเล้วรู้สึกพวงมาลัยหนักขค้นมาก เป็นเพราะอะไรครับ แล้วควรเเก้ไขอย่างไรครับ
ชอบพระคุณครับ :-X

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: เปลี่ยนเเรคเเล้วพวงมาลัยหนัก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2013, 16:45:42 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พอดีเพิ่งเปลี่ยนเเรคพวงมาลัยเพาเวอร์มาครับ(มือสอง) พอชับเเล้วรู้สึกพวงมาลัยหนักขค้นมาก เป็นเพราะอะไรครับ แล้วควรเเก้ไขอย่างไรครับ
ชอบพระคุณครับ :-X
จะหนักจะเบา อยู่ที่ปั้มเพาว์เวอร์ด้วยครับ เช็คยัง  :-*
เก่า แต่ไม่แก่นะ

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: เปลี่ยนเเรคเเล้วพวงมาลัยหนัก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2013, 21:40:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พอดีเพิ่งเปลี่ยนเเรคพวงมาลัยเพาเวอร์มาครับ(มือสอง) พอชับเเล้วรู้สึกพวงมาลัยหนักขค้นมาก เป็นเพราะอะไรครับ แล้วควรเเก้ไขอย่างไรครับ
ชอบพระคุณครับ :-X
จะหนักจะเบา อยู่ที่ปั้มเพาว์เวอร์ด้วยครับ เช็คยัง  :-*

คุณหนุ่มครับของผมก็เริ่มมีอาการพวงมาลัยหนักๆ เหมือนกัน รู้สึกได้ว่าเริ่มหนักขึ้นกว่าตอนได้รถมาแรกๆ ไม่ทราบเป็นปัญหาที่อะไรครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: เปลี่ยนเเรคเเล้วพวงมาลัยหนัก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2013, 21:47:01 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พอดีเพิ่งเปลี่ยนเเรคพวงมาลัยเพาเวอร์มาครับ(มือสอง) พอชับเเล้วรู้สึกพวงมาลัยหนักขค้นมาก เป็นเพราะอะไรครับ แล้วควรเเก้ไขอย่างไรครับ
ชอบพระคุณครับ :-X
จะหนักจะเบา อยู่ที่ปั้มเพาว์เวอร์ด้วยครับ เช็คยัง  :-*

คุณหนุ่มครับของผมก็เริ่มมีอาการพวงมาลัยหนักๆ เหมือนกัน รู้สึกได้ว่าเริ่มหนักขึ้นกว่าตอนได้รถมาแรกๆ ไม่ทราบเป็นปัญหาที่อะไรครับ
ไอ้เรื่งหนักเนียพูดยากครับ เพราะรถเรามันหนักอยู่แล้วเลยไม่รู้ว่าหนักขึ้นมันขนาดใหน มีหลายปัจจัย ช่วงล่างเสื่อมสภาพ รถโหลด ล้อใหญ่ ยางดอกหนา แร็คฝืด(รั่ว) ปั้มเพาว์เวอร์(รั่ว)เลยไม่มีแรง พูดยากครับต้องนั่งไล่ไปทีละจุดครับ  O0 O0
เก่า แต่ไม่แก่นะ

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: เปลี่ยนเเรคเเล้วพวงมาลัยหนัก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2013, 21:49:33 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พอดีเพิ่งเปลี่ยนเเรคพวงมาลัยเพาเวอร์มาครับ(มือสอง) พอชับเเล้วรู้สึกพวงมาลัยหนักขค้นมาก เป็นเพราะอะไรครับ แล้วควรเเก้ไขอย่างไรครับ
ชอบพระคุณครับ :-X

ถ้าเปลี่ยนแร็คแล้วหนัก มั่นใจว่าปั๊มยังดีอยู่ แสดงว่าแร็คมีปัญหาครับ มันจะมีลูกยางโอริงในแร็คที่ทำหน้าที่กักน้ำมันให้เกิดแรงดัน ถ้าซีลตัวนี้มันรั่ว น้ำมันก็ข้ามไปมาได้ระหว่างห้องน้ำมันสองฝั่งของแร็ค แรงดันตก ก็ทำหน้าที่ผ่อนแรงได้ไม่มาก พวงมาลัยก็หนักครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: เปลี่ยนเเรคเเล้วพวงมาลัยหนัก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2013, 21:53:56 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พอดีเพิ่งเปลี่ยนเเรคพวงมาลัยเพาเวอร์มาครับ(มือสอง) พอชับเเล้วรู้สึกพวงมาลัยหนักขค้นมาก เป็นเพราะอะไรครับ แล้วควรเเก้ไขอย่างไรครับ
ชอบพระคุณครับ :-X

ถ้าเปลี่ยนแร็คแล้วหนัก มั่นใจว่าปั๊มยังดีอยู่ แสดงว่าแร็คมีปัญหาครับ มันจะมีลูกยางโอริงในแร็คที่ทำหน้าที่กักน้ำมันให้เกิดแรงดัน ถ้าซีลตัวนี้มันรั่ว น้ำมันก็ข้ามไปมาได้ระหว่างห้องน้ำมันสองฝั่งของแร็ค แรงดันตก ก็ทำหน้าที่ผ่อนแรงได้ไม่มาก พวงมาลัยก็หนักครับ
ปรกติ มือสองเข้าเครมให้ 7วัน น่าจะลองเอาไปเปลี่ยนนะครับ
เก่า แต่ไม่แก่นะ

BoonZaa

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 997
  • 323i/M52tu+LPG
Re: เปลี่ยนเเรคเเล้วพวงมาลัยหนัก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2013, 21:55:12 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พอดีเพิ่งเปลี่ยนเเรคพวงมาลัยเพาเวอร์มาครับ(มือสอง) พอชับเเล้วรู้สึกพวงมาลัยหนักขค้นมาก เป็นเพราะอะไรครับ แล้วควรเเก้ไขอย่างไรครับ
ชอบพระคุณครับ :-X
จะหนักจะเบา อยู่ที่ปั้มเพาว์เวอร์ด้วยครับ เช็คยัง  :-*

คุณหนุ่มครับของผมก็เริ่มมีอาการพวงมาลัยหนักๆ เหมือนกัน รู้สึกได้ว่าเริ่มหนักขึ้นกว่าตอนได้รถมาแรกๆ ไม่ทราบเป็นปัญหาที่อะไรครับ
ไอ้เรื่งหนักเนียพูดยากครับ เพราะรถเรามันหนักอยู่แล้วเลยไม่รู้ว่าหนักขึ้นมันขนาดใหน มีหลายปัจจัย ช่วงล่างเสื่อมสภาพ รถโหลด ล้อใหญ่ ยางดอกหนา แร็คฝืด(รั่ว) ปั้มเพาว์เวอร์(รั่ว)เลยไม่มีแรง พูดยากครับต้องนั่งไล่ไปทีละจุดครับ  O0 O0

ขอบคุณมากครับคุณหนุ่ม

tanarat

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 37
Re: เปลี่ยนเเรคเเล้วพวงมาลัยหนัก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2013, 22:25:57 »
ขอบพระคุณครับ  :-X :-X

FlaGeOleT

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 108
Re: เปลี่ยนเเรคเเล้วพวงมาลัยหนัก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2013, 22:51:15 »
ลมยาง ปกติ ไหมครับ
อีกจุดที่เผื่อจะลืมเช็คน่ะครับ
 :-X

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: เปลี่ยนเเรคเเล้วพวงมาลัยหนัก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2013, 02:07:36 »
เอ่อ คือว่า....

แรคหลวม พวงมาลัยมันก็จะเบาอยู่แล้วครับ พอเปลี่ยนแรคที่มันแน่นขึ้น พวงมาลัยจะหนักขึ้นอยู่แล้วครับ เพราะครั้งแรกที่เปลี่ยน พวงมาลัยหนักมาก พอมันเริ่มหลวม มันก็เบาลงเพราะมันหลวมครับ

อาการนี้ผมเพิ่งเจอมาหมาดๆเลยแล้วก็เพิ่งหายครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: เปลี่ยนเเรคเเล้วพวงมาลัยหนัก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2013, 07:53:02 »
จอดรถบนพื้นเรียบ เอาน้ำหนัก 3 Kg ถ่วงที่ขอบพวงมาลัย ถ้ามันไม่หมุนขณะติดเครื่องเรียกว่า พวงมาลัยหนักไปครับ

ukrit

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 488
Re: เปลี่ยนเเรคเเล้วพวงมาลัยหนัก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2013, 11:41:50 »
แรคตั้งได้ครับ ลองดูก่อน ลองประแจถอดล้อก้มไปขันดุก่อนเบอร์ 17
คลายทีละครึ่งรอบแล้วขับดูถ้าหายแสดงว่า ตัวแรคมาตึงเกิน บวกกับแรคเก่าทิ้งไว้นาน ถ้าซีลในไม่รั่วไม่มีปัญหาใช้ซักพักจะลื่น ระบบกระปุกก็เหมือนกันครับ
ของผมเปลี่ยนมาสามหนแล้วครับ  อย่าง e36 เจอแรคตึงต้องขันออกแต่กับ e46 เปลี่ยนแล้วเบาหวิวๆยิ่งกว่ารถญี่ปุน หลวมจนวิ่งไปพวงมาลัยแกว่งไป  ลองวิ่งไปจูนไปดูครับ  พวงมาลัยนิ่งมาก ไม่ร่อนไม่แกว่งเลย  ร้านตั้งศูนย์ดังๆอย่างบางพลัด เขาใช้วิธีนี้หละครับหากินไม่เหมือนร้านอื่นทั่วไป ออกมาพวงมาลัยนิ่ง เฟริม

jsonn

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 301
Re: เปลี่ยนเเรคเเล้วพวงมาลัยหนัก
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2013, 16:05:27 »
ถ้าอยากซน และมีอุปกรณ์ E46 323 ใช็บล็อคเบอร์ 17+ด้ามต่อสั้น+ด้ามต่อยาว+ด้ามต่อแบบงอได้รอบตัว จำไม่ได้ว่าเรียงลำดับอันไหนก่อนหลัง แล้วก้อก๊อกแก็กหรือด้ามขัน เปิดฝากระโปรง ขันจากข้างบนได้ครับไม่ต้องมุดรถ ขันตามเข็มจาแข็งขึ้น ขันทวนเข็มจาเบาลงถ้าจำไม่ผิด แนะนำให้ขันทีละ 1/8 รอบ แล้วหมุนพวงมาลัยดู(กรณียกสองล้อหน้าลอยไม่ต้องสตาร์ทรถ) หรือ สตาร์ทรถแล้วหมุนพวงมาลัยดู หรือ ลองขับดูครับ
ปล. ถ้าเครื่องร้อนแล้วห้ามทำครับ ผมโดนความร้อนแถวเครื่องลวกมาแล้ว O0 หรือทำตอนเช้าๆก่อนใช้รถครับ

tanarat

  • มือใหม่หัดขับ
  • *
  • กระทู้: 37
Re: เปลี่ยนเเรคเเล้วพวงมาลัยหนัก
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2013, 22:14:02 »
ขอบพระคุณครับ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: เปลี่ยนเเรคเเล้วพวงมาลัยหนัก
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2013, 22:19:06 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แรคตั้งได้ครับ ลองดูก่อน ลองประแจถอดล้อก้มไปขันดุก่อนเบอร์ 17
คลายทีละครึ่งรอบแล้วขับดูถ้าหายแสดงว่า ตัวแรคมาตึงเกิน บวกกับแรคเก่าทิ้งไว้นาน ถ้าซีลในไม่รั่วไม่มีปัญหาใช้ซักพักจะลื่น ระบบกระปุกก็เหมือนกันครับ
ของผมเปลี่ยนมาสามหนแล้วครับ  อย่าง e36 เจอแรคตึงต้องขันออกแต่กับ e46 เปลี่ยนแล้วเบาหวิวๆยิ่งกว่ารถญี่ปุน หลวมจนวิ่งไปพวงมาลัยแกว่งไป  ลองวิ่งไปจูนไปดูครับ  พวงมาลัยนิ่งมาก ไม่ร่อนไม่แกว่งเลย  ร้านตั้งศูนย์ดังๆอย่างบางพลัด เขาใช้วิธีนี้หละครับหากินไม่เหมือนร้านอื่นทั่วไป ออกมาพวงมาลัยนิ่ง เฟริม
2ท่านนี้ ตอบตรงเข้าเป้าแปะครับ ;) ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: เปลี่ยนเเรคเเล้วพวงมาลัยหนัก
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2013, 22:19:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าอยากซน และมีอุปกรณ์ E46 323 ใช็บล็อคเบอร์ 17+ด้ามต่อสั้น+ด้ามต่อยาว+ด้ามต่อแบบงอได้รอบตัว จำไม่ได้ว่าเรียงลำดับอันไหนก่อนหลัง แล้วก้อก๊อกแก็กหรือด้ามขัน เปิดฝากระโปรง ขันจากข้างบนได้ครับไม่ต้องมุดรถ ขันตามเข็มจาแข็งขึ้น ขันทวนเข็มจาเบาลงถ้าจำไม่ผิด แนะนำให้ขันทีละ 1/8 รอบ แล้วหมุนพวงมาลัยดู(กรณียกสองล้อหน้าลอยไม่ต้องสตาร์ทรถ) หรือ สตาร์ทรถแล้วหมุนพวงมาลัยดู หรือ ลองขับดูครับ
ปล. ถ้าเครื่องร้อนแล้วห้ามทำครับ ผมโดนความร้อนแถวเครื่องลวกมาแล้ว O0 หรือทำตอนเช้าๆก่อนใช้รถครับ
ตรงแป๊ะ ไม่ต้องร่ายยาว  ;) ;) ;)
เก่า แต่ไม่แก่นะ