หลังจากที่เข้าใจผิดมานานว่า โช๊คยี่ห้อนี้ แกนเล็กคือb6. แกนใหญ่คือb8. และยังเข้าใจผิดอีกว่า เจ้า b6 มีแค่รุ่นเดียว คือแกนเล็ก แต่หลังจากคุยกับคุณต้อม แล้วก็เลยเข้าไปดูเวป bilstein ของเยอรมัน ก็เลยรู้ว่า เจ้าb6 นี่มีหลากหลายรุ่น
เมื่อวานขับรถไปโคราชมา มีคนนั่งหลัง พอตกหลุม มีเสียงตัวถังขูดกับยางที่ล้อหลังซ้าย กลับมาถึงบ้านลองกดดู
เทียบกันซ้ายขวา สรุปว่าเจ้า Koni. Fsd. กลับบ้านเก่าไปแล้ว
เมื่อเช้าก็เลยโทรไปที่ บริษัทท๊อปฟอร์ม ตัวแทนจำหน่าย bilstein. ในเมืองไทย ถามราคาเจ้า b6. เขาแจ้งมา 28000. บาท พร้อมติดตั้ง แต่เป็นตัวแกนใหญ่ bilstein b6 sport. พอดูตัวจริง แยกไม่ออกเลย เพราะเหมือน b8. ทุกอย่าง ตอนแรก ก็จะปลี่ยนใจแล้วเพราะเคยใช้เจ้า บี8 แล้วต้องถอดออกภายในอาทิตย์เดียว เพราะสู้ความกระด้างไม่ไหว
ก็เลยโทรไปคุยกับตัวแทนจำหน่ายอีกรอบ ถามความแตกต่าง ก็เลยได้ความว่าเจ้า บี6. แกนยาวกว่าบี8 ประมาณ นิ้วกว่าๆ น่าจะกระด้างน้อยกว่า และก็เหมาะกับสปิงเดิม เพราะแกนจะยาวเท่ากับโช๊คติดรถ ก็เลยสรุป ให้ร้านติดตั้ง พร้อมเปลี่ยนหัวโช๊ค ใหม่ทั้งหมด หน้าหลัง รวมจ่ายไปทั้งหมด 31600 บาท
สรุปหลังจากลองขับกลับมาบ้าน กระด้างน้อยกว่าb8. แข็งกว่า Koni.
ขับสนุกขึ้น. ตอนขากลับบ้าน ลองบนtoll way. 180. นิ่งๆเลยครับ
แต่คงต้องใช้เวลาอีกสักพัก ถึงจะเคยชินครับ