ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ * n42สตาร์ทยากครับ (น้ำเคยเข้าฝาสูบ)  (อ่าน 1690 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

nuttapon

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 33
พี่ๆครับ ตอนนี้อาการคือ เวลาใช้รถแล้วจอดทิ้งไว้แล้วมาสตาร์ทจะติดอยากครับ บางที่จอดสักหนึ่งหรือสองชั่วโมงก็จะเป็นแต่จะเป็นไม่เท่าจอดข้ามวันครับ ถ้าใช้แล้วจอดข้ามวันทีนี่แหละสตาร์ทยาวเลย สิบกว่าหนอ่ะครับกว่าจะติด น้ำก็หายนิดๆ ดูแล้วก็ไม่เห็นรอยรั่ว หริอผมมองไม่เห็นก็ไม่รู้ครับ รถไม่ได้ติดแก๊สครับ แต่เคยทำฝาสูบมาแล้วเพราะน้ำเข้าครับ ทำมาประมาณสามเดือนแล้วครับ ตอนนี้ไม่กล้าจะขับไปไหนเลยกลัวไม่ติด รถผม e46 n42 ช่วยชี้แนะด้วยครับพี่ๆว่าผมต้องทำอย่างไรดีและจะซ่อมที่ไหนดี ครั้งที่แล้วทำแถวราชพฤกษ์ ครับ เพราะผมอยู่ จ.ตาก จะได้ไปถูกครับ  :'( :'( :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2013, 20:28:45 โดย nuttapon »

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ช่วยหน่อยครับ * n42สตาร์ทยากครับ (น้ำเคยเข้าฝาสูบ)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2013, 20:50:23 »
เวลาเครื่องติดแล้ว อัตตราการเร่งเป็นไงบ้างครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

nuttapon

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 33
Re: ช่วยหน่อยครับ * n42สตาร์ทยากครับ (น้ำเคยเข้าฝาสูบ)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2013, 20:55:25 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เวลาเครื่องติดแล้ว อัตตราการเร่งเป็นไงบ้างครับ

มันอื่ดๆกว่าก่อนเป็นนิดหน่อยครับผม แต่ว่ามันก็ไม่มากครับพี่

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ช่วยหน่อยครับ * n42สตาร์ทยากครับ (น้ำเคยเข้าฝาสูบ)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2013, 21:18:18 »
ปั้มติ๊กจะเสียหรือเปล่าวครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

nuttapon

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 33
Re: ช่วยหน่อยครับ * n42สตาร์ทยากครับ (น้ำเคยเข้าฝาสูบ)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2013, 21:31:24 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปั้มติ๊กจะเสียหรือเปล่าวครับ

ขอบคุณครับพี่ (ขออย่าาให้เป็นมากกว่านี้เลยอยู่บ้านนอกเสียด้วย 555)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ช่วยหน่อยครับ * n42สตาร์ทยากครับ (น้ำเคยเข้าฝาสูบ)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2013, 22:40:43 »
ลองเอาเครื่องจับดูก่อน อาการสตาร์ติดยาก เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง ก็มีอาการนี้นะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: ช่วยหน่อยครับ * n42สตาร์ทยากครับ (น้ำเคยเข้าฝาสูบ)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2013, 23:50:53 »
ทดสอบแรงดันรางหัวฉีดของระบบน้ำมันก่อนคับ ว่ามีแรงดัน 3.5 บาร์ไหม ช่างรถญี่ปุ่นที่มีเกจวัดก็สามารถวัดได้คับ ที่รางหัวฉีด

ส่วนถ้าจะทดสอบเอง
1.เปิดสวิทซ์กุญแจให้ไฟขึ้นที่เรือนไมล์ แต่ยังไม่สตารท์ และฟังเสียงที่เบาะหลังคนขับมีเสียงปั๊มติ๊กทำงานไหมเปิดแช่ไว้ 10 วินาที
2.ปิดสวิทซ์และเปิดสวิทซ์ทำแบบขั้นตอนที่ 1 อีก 2 ครั้งรวมเป็นทั้งหมด 4 ครั้ง ครั้งละ 10-15 วินาที
3.ปิดและเปิดสวิทซ์ไฟ และสตารท์เครื่องยนต์ทันที

ผลออกมา
-เครื่องติดง่าย คือต้องเช็คที่
 1 .วาลย์ปรับแรงดันน้ำมัน อยู่ติดกับกรองเบนซินใต้รถ รั่วทำให้กักแรงดันน้ำมันไม่อยู่ เวลาจอดน้ำมันจะรั่วกลับหมด ไม่คงแรงดันไว้ที่รางหัวฉีด
 2. ในกรณีปั๊มติีกมีเสียงมั่งไม่มีมั่ง ทุกๆๆครั้งที่เปิดสวิทซ์ คือจะทำงานบ้างและไม่ทำงานบ้าง เกิดได้หลายสาเหตุ ทั้งปั๊มติ๊กเสื่อมสภาพแต่ยังไม่เสียเลย ต้องกระตุ้นหลายๆๆครั้ง และอีกตัวคือรีเลย์ปั๊มติ๊ก

- เครื่องติดยากเหมือนเดิม  ให้หาเครื่องมือวิเคราะห์เช็คระบบได้เลยคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2013, 23:57:40 โดย Sumate »
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

nuttapon

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 33
Re: ช่วยหน่อยครับ * n42สตาร์ทยากครับ (น้ำเคยเข้าฝาสูบ)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2013, 00:01:03 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ทดสอบแรงดันรางหัวฉีดของระบบน้ำมันก่อนคับ ว่ามีแรงดัน 3.5 บาร์ไหม ช่างรถญี่ปุ่นที่มีเกจวัดก็สามารถวัดได้คับ ที่รางหัวฉีด

ส่วนถ้าจะทดสอบเอง
1.เปิดสวิทซ์กุญแจให้ไฟขึ้นที่เรือนไมล์ แต่ยังไม่สตารท์ และฟังเสียงที่เบาะหลังคนขับมีเสียงปั๊มติ๊กทำงานไหมเปิดแช่ไว้ 10 วินาที
2.ปิดสวิทซ์และเปิดสวิทซ์ทำแบบขั้นตอนที่ 1 อีก 2 ครั้งรวมเป็นทั้งหมด 4 ครั้ง ครั้งละ 10-15 วินาที
3.ปิดและเปิดสวิทซ์ไฟ และสตารท์เครื่องยนต์ทันที

ผลออกมา
-เครื่องติดง่าย คือต้องเช็คที่
 1 .วาลย์ปรับแรงดันน้ำมัน อยู่ติดกับกรองเบนซินใต้รถ รั่วทำให้กักแรงดันน้ำมันไม่อยู่ เวลาจอดน้ำมันจะรั่วกลับหมด ไม่คงแรงดันไว้ที่รางหัวฉีด
 2. ในกรณีปั๊มติีกมีเสียงมั่งไม่มีมั่ง ทุกๆๆครั้งที่เปิดสวิทซ์ คือจะทำงานบ้างและไม่ทำงานบ้าง เกิดได้หลายสาเหตุ ทั้งปั๊มติ๊กเสื่อมสภาพแต่ยังไม่เสียเลย ต้องกระตุ้นหลายๆๆครั้ง และอีกตัวคือรีเลย์ปั๊มติ๊ก

- เครื่องติดยากเหมือนเดิม  ให้หาเครื่องมือวิเคราะห์เช็คระบบได้เลยคับ

ขอบคุณครับพี่ เดียวพรุ่งนี้เช้าจะลองทำดูครับผม