ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่าถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเดิมเป็น 330 หรือไปหา 330 คันใหม่ อย่างไหนดีกว่ากันครับ  (อ่าน 2998 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ

kok_233:)

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1258
ส่วนตัวคิดว่าหาคันใหม่น่าจะเหมาะกว่าน่ะครับ...สบายใจกว่าและไม่เสียเวลา...

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

TurnTAble

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 206
ต้องตอบคำถามตังเองก่อนว่า รถเดิมเราเป็นอย่างไร? 330 ที่ได้เป็นอย่าง? เครื่องที่ได้เป็นอย่างไร?
แล้วนำมาชั่งตวงดู
แต่กรณีของผมรถเดิมเป็นตาตก ผมเจอหัว330 สภาพสวย
ผมสามารถทำตาตก เป็นตายก ผมเปลี่ยนเครื่อง ทำภายในใหม่ทั้งคัน บวกลบแล้วทำไม่เกินแสน ผมเลือก ซื้อหัววางเครื่อง
 
อีกอย่างนะครับราคาขายเราตกทุกวัน ถ้าเราขายรถขาดทุนมาก เพิ่มเงินมากซื้อ330ใหม่มา อนาคตขายขาดทุนมากอีก...ทำไม
ไม่มีใครเก็บe46ไว้เป็นcollection อีก 20 ปีแน่

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต้องตอบคำถามตังเองก่อนว่า รถเดิมเราเป็นอย่างไร? 330 ที่ได้เป็นอย่าง? เครื่องที่ได้เป็นอย่างไร?
แล้วนำมาชั่งตวงดู
แต่กรณีของผมรถเดิมเป็นตาตก ผมเจอหัว330 สภาพสวย
ผมสามารถทำตาตก เป็นตายก ผมเปลี่ยนเครื่อง ทำภายในใหม่ทั้งคัน บวกลบแล้วทำไม่เกินแสน ผมเลือก ซื้อหัววางเครื่อง
 
อีกอย่างนะครับราคาขายเราตกทุกวัน ถ้าเราขายรถขาดทุนมาก เพิ่มเงินมากซื้อ330ใหม่มา อนาคตขายขาดทุนมากอีก...ทำไม
ไม่มีใครเก็บe46ไว้เป็นcollection อีก 20 ปีแน่

แต่ผมว่า ผมจะเก็บไว้นะครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
มาต่อเรื่องเครื่อง

ถ้าเครื่องเดิมเป็น 4 สูบเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็นเรื่องที่น่าสนใจกว่าครับ

เพราะส่วนตัวผม ผมว่าถ้าเอารถทีีมีอยู่ไปเปลี่ยน เราก็เริ่มนับหนึ่งใหม่หมด ไม่ว่าเรื่องช่วงล่าง ระบบต่างๆ เผลอๆรถที่ได้มาใหม่อาจจะแย่กว่าเก่าก็เป็นได้ครับ

ถ้าเป็นผม ผมเริ่มจากที่มีอยู่ดีกว่าครับ อย่างน้อยเราก็ไม่ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ ถ้าเป็นการเปลี่ยนรุ่นรถอย่างไปเป็น E90 330 ก็อีกเรื่องครับ

อีกอย่างเดี๋ยวนี้ รถวางเครื่องถ้าเป็นหัวตัดมา เห็นว่าส่วนมากจะจบหมดนะครับ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรครับ

แต่ถ้าเครื่องเดิมเป็น 6 สูบอยู่แล้ว เอามาทำเพิ่มดีกว่าครับ อย่าง m52 งบประมาณ แสน 200 แรงไม่หนีไปไหนแน่ครับ สำหรับ na

ถ้างบเยอะจะเพิ่มซุปเข้าไป 250-280 แรง ได้มาแน่ๆครับ ลองพิจารณาดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2013, 11:16:29 โดย tom46 »


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต้องตอบคำถามตังเองก่อนว่า รถเดิมเราเป็นอย่างไร? 330 ที่ได้เป็นอย่าง? เครื่องที่ได้เป็นอย่างไร?
แล้วนำมาชั่งตวงดู
แต่กรณีของผมรถเดิมเป็นตาตก ผมเจอหัว330 สภาพสวย
ผมสามารถทำตาตก เป็นตายก ผมเปลี่ยนเครื่อง ทำภายในใหม่ทั้งคัน บวกลบแล้วทำไม่เกินแสน ผมเลือก ซื้อหัววางเครื่อง
 
อีกอย่างนะครับราคาขายเราตกทุกวัน ถ้าเราขายรถขาดทุนมาก เพิ่มเงินมากซื้อ330ใหม่มา อนาคตขายขาดทุนมากอีก...ทำไม
ไม่มีใครเก็บe46ไว้เป็นcollection อีก 20 ปีแน่

คือตอนซื้อ 323 มาผมดู 330 มาก่อน คืออยากได้ 330 มาตั้งแต่แรกแล้ว
แต่ไปดูมาสภาพรับไม่ได้สักคัน แต่ก็ลองขับนะครับ บอกตรงๆว่า 323 นี่ไม่ตอบโจทย์ผมเลย
แต่ดันมาเจอ 323 ที่ใช้อยู่ สภาพดี เครื่องแน่น เลยต้องสอยมาก่อน เพราะเดี๋ยวเงินบูด
เลยคิดๆหน่ะครับ ถ้า 100,000 ได้หัวตัดแบบพี่มาเลย ก็ถือว่ารับได้ครับ
ถามไว้เป็นข้อมูลหน่ะครับ ขอบคุณนะครับ สำหรับข้อมูลครับผม O0

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มาต่อเรื่องเครื่อง

ถ้าเครื่องเดิมเป็น 4 สูบเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็นเรื่องที่น่าสนใจกว่าครับ

เพราะส่วนตัวผม ผมว่าถ้าเอารถทีีมีอยู่ไปเปลี่ยน เราก็เริ่มนับหนึ่งใหม่หมด ไม่ว่าเรื่องช่วงล่าง ระบบต่างๆ เผลอๆรถที่ได้มาใหม่อาจจะแย่กว่าเก่าก็เป็นได้ครับ

ถ้าเป็นผม ผมเริ่มจากที่มีอยู่ดีกว่าครับ อย่างน้อยเราก็ไม่ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ ถ้าเป็นการเปลี่ยนรุ่นรถอย่างไปเป็น E90 330 ก็อีกเรื่องครับ

อีกอย่างเดี๋ยวนี้ รถวางเครื่องถ้าเป็นหัวตัดมา เห็นว่าส่วนมากจะจบหมดนะครับ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรครับ

ขอบคุณครับพี่ต้อม....

TurnTAble

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 206
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต้องตอบคำถามตังเองก่อนว่า รถเดิมเราเป็นอย่างไร? 330 ที่ได้เป็นอย่าง? เครื่องที่ได้เป็นอย่างไร?
แล้วนำมาชั่งตวงดู
แต่กรณีของผมรถเดิมเป็นตาตก ผมเจอหัว330 สภาพสวย
ผมสามารถทำตาตก เป็นตายก ผมเปลี่ยนเครื่อง ทำภายในใหม่ทั้งคัน บวกลบแล้วทำไม่เกินแสน ผมเลือก ซื้อหัววางเครื่อง
 
อีกอย่างนะครับราคาขายเราตกทุกวัน ถ้าเราขายรถขาดทุนมาก เพิ่มเงินมากซื้อ330ใหม่มา อนาคตขายขาดทุนมากอีก...ทำไม
ไม่มีใครเก็บe46ไว้เป็นcollection อีก 20 ปีแน่

คือตอนซื้อ 323 มาผมดู 330 มาก่อน คืออยากได้ 330 มาตั้งแต่แรกแล้ว
แต่ไปดูมาสภาพรับไม่ได้สักคัน แต่ก็ลองขับนะครับ บอกตรงๆว่า 323 นี่ไม่ตอบโจทย์ผมเลย
แต่ดันมาเจอ 323 ที่ใช้อยู่ สภาพดี เครื่องแน่น เลยต้องสอยมาก่อน เพราะเดี๋ยวเงินบูด
เลยคิดๆหน่ะครับ ถ้า 100,000 ได้หัวตัดแบบพี่มาเลย ก็ถือว่ารับได้ครับ
ถามไว้เป็นข้อมูลหน่ะครับ ขอบคุณนะครับ สำหรับข้อมูลครับผม O0
100,000 ซื้อไม่ได้ครับ
แต่ความหมายผม หมายถึง เทรดของที่เหลือใช้ออกด้วยนะครับ

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต้องตอบคำถามตังเองก่อนว่า รถเดิมเราเป็นอย่างไร? 330 ที่ได้เป็นอย่าง? เครื่องที่ได้เป็นอย่างไร?
แล้วนำมาชั่งตวงดู
แต่กรณีของผมรถเดิมเป็นตาตก ผมเจอหัว330 สภาพสวย
ผมสามารถทำตาตก เป็นตายก ผมเปลี่ยนเครื่อง ทำภายในใหม่ทั้งคัน บวกลบแล้วทำไม่เกินแสน ผมเลือก ซื้อหัววางเครื่อง
 
อีกอย่างนะครับราคาขายเราตกทุกวัน ถ้าเราขายรถขาดทุนมาก เพิ่มเงินมากซื้อ330ใหม่มา อนาคตขายขาดทุนมากอีก...ทำไม
ไม่มีใครเก็บe46ไว้เป็นcollection อีก 20 ปีแน่

คือตอนซื้อ 323 มาผมดู 330 มาก่อน คืออยากได้ 330 มาตั้งแต่แรกแล้ว
แต่ไปดูมาสภาพรับไม่ได้สักคัน แต่ก็ลองขับนะครับ บอกตรงๆว่า 323 นี่ไม่ตอบโจทย์ผมเลย
แต่ดันมาเจอ 323 ที่ใช้อยู่ สภาพดี เครื่องแน่น เลยต้องสอยมาก่อน เพราะเดี๋ยวเงินบูด
เลยคิดๆหน่ะครับ ถ้า 100,000 ได้หัวตัดแบบพี่มาเลย ก็ถือว่ารับได้ครับ
ถามไว้เป็นข้อมูลหน่ะครับ ขอบคุณนะครับ สำหรับข้อมูลครับผม O0
100,000 ซื้อไม่ได้ครับ
แต่ความหมายผม หมายถึง เทรดของที่เหลือใช้ออกด้วยนะครับ

คร้าบบบ 100000 - 150000 น่าสนใจครับ รวม trade ของเดิมครับ

Tapu

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 544
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต้องตอบคำถามตังเองก่อนว่า รถเดิมเราเป็นอย่างไร? 330 ที่ได้เป็นอย่าง? เครื่องที่ได้เป็นอย่างไร?
แล้วนำมาชั่งตวงดู
แต่กรณีของผมรถเดิมเป็นตาตก ผมเจอหัว330 สภาพสวย
ผมสามารถทำตาตก เป็นตายก ผมเปลี่ยนเครื่อง ทำภายในใหม่ทั้งคัน บวกลบแล้วทำไม่เกินแสน ผมเลือก ซื้อหัววางเครื่อง
 
อีกอย่างนะครับราคาขายเราตกทุกวัน ถ้าเราขายรถขาดทุนมาก เพิ่มเงินมากซื้อ330ใหม่มา อนาคตขายขาดทุนมากอีก...ทำไม
ไม่มีใครเก็บe46ไว้เป็นcollection อีก 20 ปีแน่

แต่ผมว่า ผมจะเก็บไว้นะครับ
ผมก็คิดเหมือนพี่ต้อมครับ
"ชีวิตไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด แต่ชีวิตจะเป็นอย่างที่เราทำ"

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
เมื่อ 2 ปีกว่าตอนปลายปี 53 ผมตัดสินใจซื้อ 330  โดยมีการลองขับรถน้องที่ทำงานเก่าคนนึงที่ซื้อ 323 มาก่อนหน้า ซึ่ง 323 ตอบโจทก์ผมไม่ได้โดยสิ้นเชิง ทำให้ผมตัดใจซื้อ 330 ในตอนนั้นที่มีราคาห่างกันประมาณ 3-4 แสน โดยไม่ยาก เนื่องจากสุดท้ายไม่อยากต้องมานั่งวางเครื่องใหม่เหมือนรถคันเก่าอีก เพราะความคาใจ O0
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เมื่อ 2 ปีกว่าตอนปลายปี 53 ผมตัดสินใจซื้อ 330  โดยมีการลองขับรถน้องที่ทำงานเก่าคนนึงที่ซื้อ 323 มาก่อนหน้า ซึ่ง 323 ตอบโจทก์ผมไม่ได้โดยสิ้นเชิง ทำให้ผมตัดใจซื้อ 330 ในตอนนั้นที่มีราคาห่างกันประมาณ 3-4 แสน โดยไม่ยาก เนื่องจากสุดท้ายไม่อยากต้องมานั่งวางเครื่องใหม่เหมือนรถคันเก่าอีก เพราะความคาใจ O0

นั้นสิครับ แต่ผมใจร้อนหน่ะครับ
330 เมื่อปีที่แล้ว ก็หาสวยๆยากจังเลย เละเทะไปหมด เลยต้องเอา 323 มาคาใจหน่ะครับ....

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต้องตอบคำถามตังเองก่อนว่า รถเดิมเราเป็นอย่างไร? 330 ที่ได้เป็นอย่าง? เครื่องที่ได้เป็นอย่างไร?
แล้วนำมาชั่งตวงดู
แต่กรณีของผมรถเดิมเป็นตาตก ผมเจอหัว330 สภาพสวย
ผมสามารถทำตาตก เป็นตายก ผมเปลี่ยนเครื่อง ทำภายในใหม่ทั้งคัน บวกลบแล้วทำไม่เกินแสน ผมเลือก ซื้อหัววางเครื่อง
 
อีกอย่างนะครับราคาขายเราตกทุกวัน ถ้าเราขายรถขาดทุนมาก เพิ่มเงินมากซื้อ330ใหม่มา อนาคตขายขาดทุนมากอีก...ทำไม
ไม่มีใครเก็บe46ไว้เป็นcollection อีก 20 ปีแน่

คือตอนซื้อ 323 มาผมดู 330 มาก่อน คืออยากได้ 330 มาตั้งแต่แรกแล้ว
แต่ไปดูมาสภาพรับไม่ได้สักคัน แต่ก็ลองขับนะครับ บอกตรงๆว่า 323 นี่ไม่ตอบโจทย์ผมเลย
แต่ดันมาเจอ 323 ที่ใช้อยู่ สภาพดี เครื่องแน่น เลยต้องสอยมาก่อน เพราะเดี๋ยวเงินบูด
เลยคิดๆหน่ะครับ ถ้า 100,000 ได้หัวตัดแบบพี่มาเลย ก็ถือว่ารับได้ครับ
ถามไว้เป็นข้อมูลหน่ะครับ ขอบคุณนะครับ สำหรับข้อมูลครับผม O0

หัวตัดน้องเขาได้มาสองแสนกว่าๆนะครับ

ไม่ใช่แค่ 100000 บาท เดี๋ยวจะเข้าใจผิด

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต้องตอบคำถามตังเองก่อนว่า รถเดิมเราเป็นอย่างไร? 330 ที่ได้เป็นอย่าง? เครื่องที่ได้เป็นอย่างไร?
แล้วนำมาชั่งตวงดู
แต่กรณีของผมรถเดิมเป็นตาตก ผมเจอหัว330 สภาพสวย
ผมสามารถทำตาตก เป็นตายก ผมเปลี่ยนเครื่อง ทำภายในใหม่ทั้งคัน บวกลบแล้วทำไม่เกินแสน ผมเลือก ซื้อหัววางเครื่อง
 
อีกอย่างนะครับราคาขายเราตกทุกวัน ถ้าเราขายรถขาดทุนมาก เพิ่มเงินมากซื้อ330ใหม่มา อนาคตขายขาดทุนมากอีก...ทำไม
ไม่มีใครเก็บe46ไว้เป็นcollection อีก 20 ปีแน่

คือตอนซื้อ 323 มาผมดู 330 มาก่อน คืออยากได้ 330 มาตั้งแต่แรกแล้ว
แต่ไปดูมาสภาพรับไม่ได้สักคัน แต่ก็ลองขับนะครับ บอกตรงๆว่า 323 นี่ไม่ตอบโจทย์ผมเลย
แต่ดันมาเจอ 323 ที่ใช้อยู่ สภาพดี เครื่องแน่น เลยต้องสอยมาก่อน เพราะเดี๋ยวเงินบูด
เลยคิดๆหน่ะครับ ถ้า 100,000 ได้หัวตัดแบบพี่มาเลย ก็ถือว่ารับได้ครับ
ถามไว้เป็นข้อมูลหน่ะครับ ขอบคุณนะครับ สำหรับข้อมูลครับผม O0
100,000 ซื้อไม่ได้ครับ
แต่ความหมายผม หมายถึง เทรดของที่เหลือใช้ออกด้วยนะครับ

คร้าบบบ 100000 - 150000 น่าสนใจครับ รวม trade ของเดิมครับ

อย่างนี้สบายครับ งบแค่นี้รวมเทรดของเก่าด้วย เหลือๆ

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ต้องตอบคำถามตังเองก่อนว่า รถเดิมเราเป็นอย่างไร? 330 ที่ได้เป็นอย่าง? เครื่องที่ได้เป็นอย่างไร?
แล้วนำมาชั่งตวงดู
แต่กรณีของผมรถเดิมเป็นตาตก ผมเจอหัว330 สภาพสวย
ผมสามารถทำตาตก เป็นตายก ผมเปลี่ยนเครื่อง ทำภายในใหม่ทั้งคัน บวกลบแล้วทำไม่เกินแสน ผมเลือก ซื้อหัววางเครื่อง
 
อีกอย่างนะครับราคาขายเราตกทุกวัน ถ้าเราขายรถขาดทุนมาก เพิ่มเงินมากซื้อ330ใหม่มา อนาคตขายขาดทุนมากอีก...ทำไม
ไม่มีใครเก็บe46ไว้เป็นcollection อีก 20 ปีแน่

คือตอนซื้อ 323 มาผมดู 330 มาก่อน คืออยากได้ 330 มาตั้งแต่แรกแล้ว
แต่ไปดูมาสภาพรับไม่ได้สักคัน แต่ก็ลองขับนะครับ บอกตรงๆว่า 323 นี่ไม่ตอบโจทย์ผมเลย
แต่ดันมาเจอ 323 ที่ใช้อยู่ สภาพดี เครื่องแน่น เลยต้องสอยมาก่อน เพราะเดี๋ยวเงินบูด
เลยคิดๆหน่ะครับ ถ้า 100,000 ได้หัวตัดแบบพี่มาเลย ก็ถือว่ารับได้ครับ
ถามไว้เป็นข้อมูลหน่ะครับ ขอบคุณนะครับ สำหรับข้อมูลครับผม O0
100,000 ซื้อไม่ได้ครับ
แต่ความหมายผม หมายถึง เทรดของที่เหลือใช้ออกด้วยนะครับ

คร้าบบบ 100000 - 150000 น่าสนใจครับ รวม trade ของเดิมครับ

อย่างนี้สบายครับ งบแค่นี้รวมเทรดของเก่าด้วย เหลือๆ

งั้น Project นี้มีจริงแน่ๆครับพี่ ขอบคุณมากๆครับบบบบ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
มาให้ข้อมูล N42 ---> 330 = 3.2 - 3.5 แสน จบครบ SET แบบจัดเต็ม รวมช่วงล่าง ฯลฯ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มาให้ข้อมูล N42 ---> 330 = 3.2 - 3.5 แสน จบครบ SET แบบจัดเต็ม รวมช่วงล่าง ฯลฯ  :-*
ถ้าราคแบบนี้ผมข้ามไป e90 325i เลยดีกว่าน่าจะคุ้มกว่านะคับ ได้ช่วงล่างใหใหนึบๆเครื่องที่แรงม้าพอๆกับ 330 e90เลยความจุ cc น้อยกว่สแค่นั้นขับแล้วไม่ค่อยต่างกันมาก ผมเห็นราคาลงมาอยู่ 9 .แสนต้นๆก็มี น่าจะคุ้มและจบแน่นอน ได้ทั้ง เทคโนโลยีใหม่ๆและช่วงล่างเทพๆ คุ้มกว่าคับ แต่ถ้าจะเปลี่ยรแล้วงบน้อยกว่านี้ ก็ยกหัวตัด330 e46 มาลงคุ้มกว่าคับ จบได้ง่ายๆถ้าเจออู่ดีๆ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ถ้าจะทิ้ง m 52 เทรดฝาสูบมาทางผมถูกๆนะครับ  >:D


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Tap

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 348
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าจะทิ้ง m 52 เทรดฝาสูบมาทางผมถูกๆนะครับ  >:D

จะส่งไปทำฝาที่ Racing Dynamics เหรอครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มาให้ข้อมูล N42 ---> 330 = 3.2 - 3.5 แสน จบครบ SET แบบจัดเต็ม รวมช่วงล่าง ฯลฯ  :-*
ถ้าราคแบบนี้ผมข้ามไป e90 325i เลยดีกว่าน่าจะคุ้มกว่านะคับ ได้ช่วงล่างใหใหนึบๆเครื่องที่แรงม้าพอๆกับ 330 e90เลยความจุ cc น้อยกว่สแค่นั้นขับแล้วไม่ค่อยต่างกันมาก ผมเห็นราคาลงมาอยู่ 9 .แสนต้นๆก็มี น่าจะคุ้มและจบแน่นอน ได้ทั้ง เทคโนโลยีใหม่ๆและช่วงล่างเทพๆ คุ้มกว่าคับ แต่ถ้าจะเปลี่ยรแล้วงบน้อยกว่านี้ ก็ยกหัวตัด330 e46 มาลงคุ้มกว่าคับ จบได้ง่ายๆถ้าเจออู่ดีๆ

 ;) ใช่ครับ คิดเหมือนกัน เรื่อง E90 325i แต่ต้องแปลง หน้าหลัง ฝากระโปรง ไฟหน้า ไฟท้าย ฯลฯ เป็น LC ตัวท้ายอีก 3 แสนกว่า ผมว่าถึงจะหล่อครับ เหมือนตัวท้ายๆ ก่อนเป็น F30  ถ้าเดิมๆ หน้าไม่สวย ตรงไตคู่ครับ  :))

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ทำเมืองไทยเรานี่แหละครับ  :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

bank4s

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 675
  • รักว่ะ E46 อ่ะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
มาให้ข้อมูล N42 ---> 330 = 3.2 - 3.5 แสน จบครบ SET แบบจัดเต็ม รวมช่วงล่าง ฯลฯ  :-*
ถ้าราคแบบนี้ผมข้ามไป e90 325i เลยดีกว่าน่าจะคุ้มกว่านะคับ ได้ช่วงล่างใหใหนึบๆเครื่องที่แรงม้าพอๆกับ 330 e90เลยความจุ cc น้อยกว่สแค่นั้นขับแล้วไม่ค่อยต่างกันมาก ผมเห็นราคาลงมาอยู่ 9 .แสนต้นๆก็มี น่าจะคุ้มและจบแน่นอน ได้ทั้ง เทคโนโลยีใหม่ๆและช่วงล่างเทพๆ คุ้มกว่าคับ แต่ถ้าจะเปลี่ยรแล้วงบน้อยกว่านี้ ก็ยกหัวตัด330 e46 มาลงคุ้มกว่าคับ จบได้ง่ายๆถ้าเจออู่ดีๆ

Idea ดีครับโย......

Aorha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 626
330 เป็นรถที่ไม่เคยสร้างความผิดหวังให้กับผมเลย ในงานที่เร่งรีบเวลาที่จำกัด ยิ่งถ้าเปลี่ยนกันโคลงหน้าหลัง ใส่ค้ำโช้คหน้า บวกกับถ้ามีพวงมาลัย m จะทำให้การควบคุมรถง่ายขึ้นไปอีก แล้วรีแมปอีซียูปลดล็อค219 แรงม้าไปเป็น 246 แรงม้า ติดแก๊ส ใช้หม้อต้มที่จ่ายแก๊สได้ทันกับความต้องการเครื่องยนต์อย่าง kme gold หรือที่เรียกกันว่าหม้อต้มทอง รถขับได้ดั่งใจ ในราคาเชื้อเพลิงที่สมเหตุสมผล เป็นความลงตัวของสมรรถนะที่เยี่ยมยอดในงบประมาณที่จ่ายไม่มาก กับ ความประหยัดในการขับขี่ ทุกวันนี้ผมยังคิดอยู่เลย ถ้าไม่ได้ใช้ 330 คันนี้ หลายๆงานในเวลาที่เร่งรีบคงไปไม่ทัน  8) เพื่อนๆสมาชิกหลายคนที่เคยนั่งหรือขับรถผมจะทราบดี
1. Mercedes-AMG W124 E36 Alpine White BRABUS
2. BMW E46 330i Laguna Seca Blue HAMANN
3. Mercedes Benz W211 E200 Platinum Blue BRABUS

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
330 เป็นรถที่ไม่เคยสร้างความผิดหวังให้กับผมเลย ในงานที่เร่งรีบเวลาที่จำกัด ยิ่งถ้าเปลี่ยนกันโคลงหน้าหลัง ใส่ค้ำโช้คหน้า บวกกับถ้ามีพวงมาลัย m จะทำให้การควบคุมรถง่ายขึ้นไปอีก แล้วรีแมปอีซียูปลดล็อค219 แรงม้าไปเป็น 246 แรงม้า ติดแก๊ส ใช้หม้อต้มที่จ่ายแก๊สได้ทันกับความต้องการเครื่องยนต์อย่าง kme gold หรือที่เรียกกันว่าหม้อต้มทอง รถขับได้ดั่งใจ ในราคาเชื้อเพลิงที่สมเหตุสมผล เป็นความลงตัวของสมรรถนะที่เยี่ยมยอดในงบประมาณที่จ่ายไม่มาก กับ ความประหยัดในการขับขี่ ทุกวันนี้ผมยังคิดอยู่เลย ถ้าไม่ได้ใช้ 330 คันนี้ หลายๆงานในเวลาที่เร่งรีบคงไปไม่ทัน  8) เพื่อนๆสมาชิกหลายคนที่เคยนั่งหรือขับรถผมจะทราบดี
เชื่อคับตอนนั้นผมขับ 325 อยู่แถวเส้นสะพานใหม่ฝั่งตรงข้ามตลาดยิ่งเจริญขับอยู่ราวๆ 160 เห็น e46 สีเงินคันนึงแซงไปละหายไปเลยแบบหาไม่เจอเลย ไปเจออีกทีจอดอยู่ตลาดยิ่งเจริญ อิๆ ขับไวจริงๆคับ เพรสะรถพี่เอ๊าะจัดเต็มขนาดนี้นี่เอ

basfca

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 175
ขอแชร๋นะครับจากประสบการณ์ตรงผมผ่านการใช้ E46 มาทั้งหมด 5 คัน
1.318 Year2001
2.323 Year2004
3.330 Year 2003 สีบรอน แล้วได้คันใหม่สดกว่าเป็น
4.330 Year 2005 สีน้ำเงิน แล้วก็ไปแอบปันใจซื้อ E39 530 Year2004 มาใช้ 2 ปี มีเพื่อนมาขอซื้อได้ราคาเลยปล่อยกลับมาซื้อ E46 อีกรอบเพราะติดใจในความคล่องตัว
5.คันปัจจุบัน E46 330 คันนี้ รีแมฟม้าเป็น 246 แล้ว ใช้อยู่

ที่เล่าไม่ได้จะโชว์แต่อยากแชร์จากการที่ได้ใช้จริงครบสามรุ่น(318 323 330) ทั้งยังยืนยันในความประทับใจใน E46 จริงแท้แน่นอน(แฟนพันธ์แท้46) จากความคิดเห็นและที่ใช้มาผมขอสรุปได้ว่า(ใน ปสก ผมนะครับ) ผมไม่แนะนำให้วางเครื่องเพราะวางยังไงเวลาซัดเต็มๆ ยังไงก็ไม่เหมือน ผมว่าขายแล้วหา 330 ดีกว่ามากครับ เพราะมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกมาที่ต้องเก็บกว่าจะครบ ผมว่างบบายปลายแล้วสุดท้ายลองหาคันที่วาง กับคันจากโรงงานมาขับเทียบอีกที ผมเคยลองแล้วไม่เหมือน ฟิลในการขับขี่ผมว่าได้แค่ 80-90% ของตัวแท้ ครับแต่ไม่เหมือน แล้วจะเสียดายที่ลงเงินไป และเวลาขายจากการที่ระบุในเล่มว่าเป็นรถเปลี่ยนเครื่อง ราคาที่ควรได้ก็เสียไปอีกเมื่อคิดรวมกับค่าทำ แปลว่าค่าทำจะสูญเสียไปมากกว่าที่ควรจะได้ครับ ขอตอบได้แค่นี้ครับ
ปล ความเห็นจาก ปสก ผม ลองหาเพื่อนๆขอลองขับดูจะได้คำตอบเองครับ เพราะคุณต้องลองเองถึงได้คำตอบ  เพราะคุณต้องเป็นผู้จ่ายเงิน จะได้มั่นใจถ้าจะต้องตัดสินใจเลือกครับว่า แบบไหนดีกว่ากันครับ :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2013, 21:27:41 โดย basfca »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17018
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของผม 2400 ตั้งหน้าตั้งตาทำกันต่อไป

กว่าจะได้มาแต่ละแรง คนอื่นเขา remap หน่อย โน้น ปาไป 240 กว่าแรง.....  :'(


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

oody bm330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 845
  • Smile to yourself and people beside you
    • www.concepthome.co.th
หาใหม่ตรงรุ่น 330i ไม่ต้องไปแปลงให้เสียเวลาครับ.  C:-)

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
เท่าที่อ่านๆมาพอจะสรุปได้ 2ข้อ
1.ทำใจแล้วขับคันเก่า
2.ทำเงินแล้วซื้อคันใหม่


ppmoto69

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 163
  • หิวโนม
Remap ปลดล็อคแรงม้าที่ไหนครับแนะนำด้วยครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน