ผู้เขียน หัวข้อ: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย  (อ่าน 3497 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Chawannut

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 66
E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 12:36:56 »
รบกวนผู้รู้ ครับ
ผมมีปัญหาอยู่ว่า ขับรถไปซักพักแล้วรู้สึกว่ารถสั่นทั้งคันเลย แล้วเวลาเร่งเครื่องก็รู้สึกอืดๆ ในช่วงเริ่มต้นและก็สั่นไปด้วยครับ แต่พอดับเครื่องแล้วสตาร์ตใหม่อาการก็หายไปครับ.

น่าจะเกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 13:34:39 »
คอยล์จุดระเบิดน่าจะทำงานไม่ครบ เอาไปตรวจด้วยเครื่องก็จะรู้ครับ เปลี่ยนอันใหม่ก็หาย

Aven

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 126
  • Low but not slow
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 14:24:28 »
คอยล์จุดระเบิดคับ ผมเพิ่งซ่อมมาเอง สั่นทั้งคันเลยย เร่งก้อืด O0

Chawannut

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 66
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 14:53:51 »
คอยจุดระเบิด อันหนึ่ง ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 15:02:59 »
เบิกศูนย์ตัวละ 1,635 บาท ยังไม่รวม VAT ครับ (ใช้ 4 ตัวครับ ทางที่ดีเปลี่ยนให้หมดเลย)
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 15:14:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คอยล์จุดระเบิดคับ ผมเพิ่งซ่อมมาเอง สั่นทั้งคันเลยย เร่งก้อืด O0
วิธีเช็คคอย นะครับ เปิดแอร์เข้าเกียร์เดินหน้าหรือถอยหลังก็ได้ แล้วเหยีบเบรคค้างไว้ ถ้ารถมีอาการสั่นกระตุกรุนแรงคือคอยทำงานไม่ครบสูบ ต้องถอดไล่ทีละตัว (เช็คมือชัวกว่าเครื่องนะ) ดึงคอยออกทีละตัวตัวใหนดึงแล้วเครื่องสั่นตัวนั้นสมบูรณ์ ตัวใหนดึงแล้วเครื่องไม่มีอาการตัวนั้นเสียครับ  วิธีเช็คคอย สังเกตุถ้าคอยเสียจะกระตุกเป็นเจ้าเข้าเวลาเดินเบารถ ที่เหลือต้องไล่อาการอีกทีครับ :-* :-*
เก่า แต่ไม่แก่นะ

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 16:03:31 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เบิกศูนย์ตัวละ 1,635 บาท ยังไม่รวม VAT ครับ (ใช้ 4 ตัวครับ ทางที่ดีเปลี่ยนให้หมดเลย)

ทำไมถูกจัง ของเครื่อง 330 เบิกศูนย์ แพงกว่านี้เท่าตัว

Chawannut

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 66
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 16:05:53 »
Big thank krab.

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 20:18:15 »
เซ็นต์เซอร์เพลาข้อเหวี่ยง เริ่มคิดถึงบ้านแล้วครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

markiies

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 75
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 20:41:45 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เบิกศูนย์ตัวละ 1,635 บาท ยังไม่รวม VAT ครับ (ใช้ 4 ตัวครับ ทางที่ดีเปลี่ยนให้หมดเลย)

ทำไมถูกจัง ของเครื่อง 330 เบิกศูนย์ แพงกว่านี้เท่าตัว
พ่อเบิกข้างนอกบอชใส่530ให้พี่สาวตัวละ1000หน่อยๆค่ะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 21:12:41 »
ผมก็ซื้อของ Bosch ใส่ตัวละ พันกว่าบาท ครับ เดี๋๋ยวไปเช็คราคาศูนย์ใหม่ดีกว่า....


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

markiies

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 75
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 21:14:06 »
วิธีเช็คว่าคอยล์ตัวไหนเสียแบบง่ายๆ
เปิดฝาครอบด้านบนออกแล้วสตาร์ท
เครื่องแล้วจับห่วงที่ตัวคอยล์ยกขึ้น
ถอด-ใส่ที่ละตัวแล้วสังเกตุ
-ถ้าตัวไหนดึงแล้วเครื่องสั่นเพิ่มขึ้น
แสดงว่าคอยล์ตัวนั้นไม่เสียใส่ปลั๊ก
กลับคืนแล้วลองตัวต่อไป
-ถ้าตัวไหนดึงแล้วสั่นเหมือนเดิม
แสดงว่าคอยล์ตัวนั้นเสียจะเปลี่ยนที
ละตัวหรือเปลี่ยนทั้งชุดก็ได้ค่ะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 21:15:49 »
^
^
^
ผู้หญิงยุคใหม่...


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

markiies

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 75
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 21:27:53 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
^
^
^
ผู้หญิงยุคใหม่...


กรุบกริบๆๆ >:D

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 21:30:19 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เบิกศูนย์ตัวละ 1,635 บาท ยังไม่รวม VAT ครับ (ใช้ 4 ตัวครับ ทางที่ดีเปลี่ยนให้หมดเลย)

ถูกต้องเเล้วครับ...
รวม Vat แล้วก็ตกหัวละ 1,750 บาทครับ
แพงกว่าของเทียบนิดหน่อย ของเทียบหัวละ 1,100-1,200 บาท แล้วแต่ไปเจอร้านไหน

อะไหล่แท้มีประกันให้ 2 ปี ผมซื้อของเทียบมาใส่ ยังไม่ทันจะ 1 ปีเลยครับ พังไปอีกหัวแล้วครับ....เซร็งจิตร
รู้งี้เช็คราคาให้ดีก่อนดีกว่า แพงกว่าแค่ 600 บาท ไม่น่าเลยเรา.... :o

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 21:40:12 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เบิกศูนย์ตัวละ 1,635 บาท ยังไม่รวม VAT ครับ (ใช้ 4 ตัวครับ ทางที่ดีเปลี่ยนให้หมดเลย)

ถูกต้องเเล้วครับ...
รวม Vat แล้วก็ตกหัวละ 1,750 บาทครับ
แพงกว่าของเทียบนิดหน่อย ของเทียบหัวละ 1,100-1,200 บาท แล้วแต่ไปเจอร้านไหน

อะไหล่แท้มีประกันให้ 2 ปี ผมซื้อของเทียบมาใส่ ยังไม่ทันจะ 1 ปีเลยครับ พังไปอีกหัวแล้วครับ....เซร็งจิตร
รู้งี้เช็คราคาให้ดีก่อนดีกว่า แพงกว่าแค่ 600 บาท ไม่น่าเลยเรา.... :o

ผมก็โดนไปสองตัว  :o


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 23:09:12 »
จริงๆแค่อาจจะแค่หัวเทียนเสียก็ได้ครับ เพราะถ้าใช้เครื่องจับ มันจะฟ้องแค่ คอยล์สูบนั้นไม่ทำงาน ทั้งที่มันทำงาน แต่ถ้าหัวเทียนเสีย มันก็ไม่ฟ้องว่าหัวเทียนเสีย แต่มันจะบอกว่าคอยล์จุดระเบิดสูบนั้นไม่ทำงาน ช่างบางคนก็จะโมเมเปลี่ยนคอยไปด้วยทั้งๆที่ไม่เสีย

ยังไงก็ลองถอดหัวเทียนดูเบื้องต้นดูก่อนครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2013, 02:25:08 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เบิกศูนย์ตัวละ 1,635 บาท ยังไม่รวม VAT ครับ (ใช้ 4 ตัวครับ ทางที่ดีเปลี่ยนให้หมดเลย)

ถูกต้องเเล้วครับ...
รวม Vat แล้วก็ตกหัวละ 1,750 บาทครับ
แพงกว่าของเทียบนิดหน่อย ของเทียบหัวละ 1,100-1,200 บาท แล้วแต่ไปเจอร้านไหน

อะไหล่แท้มีประกันให้ 2 ปี ผมซื้อของเทียบมาใส่ ยังไม่ทันจะ 1 ปีเลยครับ พังไปอีกหัวแล้วครับ....เซร็งจิตร
รู้งี้เช็คราคาให้ดีก่อนดีกว่า แพงกว่าแค่ 600 บาท ไม่น่าเลยเรา.... :o

ผมก็โดนไปสองตัว  :o

6 หัว หมื่นกว่า เปลี่ยนที 6 หัว เกือบๆ เงินเดือนเลยครับ  O0 :-\

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2013, 11:33:42 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เบิกศูนย์ตัวละ 1,635 บาท ยังไม่รวม VAT ครับ (ใช้ 4 ตัวครับ ทางที่ดีเปลี่ยนให้หมดเลย)

ถูกต้องเเล้วครับ...
รวม Vat แล้วก็ตกหัวละ 1,750 บาทครับ
แพงกว่าของเทียบนิดหน่อย ของเทียบหัวละ 1,100-1,200 บาท แล้วแต่ไปเจอร้านไหน

อะไหล่แท้มีประกันให้ 2 ปี ผมซื้อของเทียบมาใส่ ยังไม่ทันจะ 1 ปีเลยครับ พังไปอีกหัวแล้วครับ....เซร็งจิตร
รู้งี้เช็คราคาให้ดีก่อนดีกว่า แพงกว่าแค่ 600 บาท ไม่น่าเลยเรา.... :o

รบกวนถามนิดนึงครับ เบิกห้าง ได้ของ bosch หรือ bremi มาครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

jae

  • บุคคลทั่วไป
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2013, 11:56:15 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เบิกศูนย์ตัวละ 1,635 บาท ยังไม่รวม VAT ครับ (ใช้ 4 ตัวครับ ทางที่ดีเปลี่ยนให้หมดเลย)

ถูกต้องเเล้วครับ...
รวม Vat แล้วก็ตกหัวละ 1,750 บาทครับ
แพงกว่าของเทียบนิดหน่อย ของเทียบหัวละ 1,100-1,200 บาท แล้วแต่ไปเจอร้านไหน

อะไหล่แท้มีประกันให้ 2 ปี ผมซื้อของเทียบมาใส่ ยังไม่ทันจะ 1 ปีเลยครับ พังไปอีกหัวแล้วครับ....เซร็งจิตร
รู้งี้เช็คราคาให้ดีก่อนดีกว่า แพงกว่าแค่ 600 บาท ไม่น่าเลยเรา.... :o

รบกวนถามนิดนึงครับ เบิกห้าง ได้ของ bosch หรือ bremi มาครับ

เบิกห้างเป็นได้ทั้งสองยี่ห้อครับ เป็นsupplier หลักทั้งคู่ ไม่มีตัวไหนดีกว่ากัน แต่ถ้าได้ lot เก่า ๆ ไม่ว่าจะ bremi หรือ bosch ไม่ดีทั้งคู่ครับ ลองเอา p/n ที่ได้ search ใน google ดูจะพอบอกได้ว่าได้ของเก่า recall รึเปล่าครับ

ของrecall บ้านเราไม่มีการเรียกคืนไปเปลี่ยน เขาเอาไปโล๊ะขายถูก ๆ ตัวละ 200-300 บาท ร้านอะไหล่บางร้านเหมาไว้ขายเต็มเลย  >:D

naibig

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 263
Re: E46 N42 problem รถสั่นทั้งคันเลย
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2013, 12:51:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เบิกศูนย์ตัวละ 1,635 บาท ยังไม่รวม VAT ครับ (ใช้ 4 ตัวครับ ทางที่ดีเปลี่ยนให้หมดเลย)

ถูกต้องเเล้วครับ...
รวม Vat แล้วก็ตกหัวละ 1,750 บาทครับ
แพงกว่าของเทียบนิดหน่อย ของเทียบหัวละ 1,100-1,200 บาท แล้วแต่ไปเจอร้านไหน

อะไหล่แท้มีประกันให้ 2 ปี ผมซื้อของเทียบมาใส่ ยังไม่ทันจะ 1 ปีเลยครับ พังไปอีกหัวแล้วครับ....เซร็งจิตร
รู้งี้เช็คราคาให้ดีก่อนดีกว่า แพงกว่าแค่ 600 บาท ไม่น่าเลยเรา.... :o

ผมก็โดนไปสองตัว  :o

6 หัว หมื่นกว่า เปลี่ยนที 6 หัว เกือบๆ เงินเดือนเลยครับ  O0 :-\

เอาตังค์ไปนวดดีกว่าเนอะ  :))
I'm driving BMW