ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบเรื่องตัวกักแรงดันน้ำมันครับ......*-*?  (อ่าน 7032 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

champ aroha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 264
ช้วยชี้แนะหน่อยครับ...ไอ้ตัวกักแรงดันน้ำมันมันอยู่ตรงไหน ??? หน้าตามันเป็นอย่างไร :-\ แล้วเบิกศูนย์แพงมั้ยคับ O0

ว่าจะเปลื่ยนหน่อยเพราะรถไปติดแก๊สมา พอกดสับให้มาเป็นน้ำมันเหมือนเดิม บางครั้ง มันมีกระตุกอ่า แล้วก้อ ถ้ารีปออกตัวตอนเช้าๆ เหมือนจะดับ แหะๆ  O:-)

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: อยากทราบเรื่องตัวกักแรงดันน้ำมันครับ......*-*?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 09:16:41 »
น่าจะลองจูนแก๊สดูก่อนรึเปล่า
ก่อนติดแก๊สเคยมีอาการผิดปกติมั๊ย
จะติดแก๊ส เครื่องควรจะต้องมีความสมบูรณ์ก่อนนะครับ
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: อยากทราบเรื่องตัวกักแรงดันน้ำมันครับ......*-*?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 09:40:37 »
ตัวกักแรงดันเสียจะมีแค่อาการสตาร์ทติดยากครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: อยากทราบเรื่องตัวกักแรงดันน้ำมันครับ......*-*?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 09:56:46 »
ตัว Regulator  ทำหน้าที่รักษา Pressure แรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีด ให้มีแรงดันสม่ำเสมอตามที่กำหนดค่าแรงดันไว้  เพื่อให้เกิดแรงดันที่จ่ายให้หัวฉีดน้ำมัน เกิดประกายฟอยของน้ำมันที่ฉีดในห้องสูบ   หากตัวเร็คกูเรเตอร์ ไม่สามารถควบคุมแรงดันได้คงที่   ทำให้แรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีด ลดลง  การเกิดประกายฟอยของหัวฉีด ที่ได้จากแรงดันแรงดันในท่อรางหัวฉีด ก็ไม่สามารถทำให้เกิดประกายฟอยน้ำมันที่แรงและไม่สมบูรณ์ และยังทำให้น้ำมันที่ไหลไปให้หัวฉีดขาดตอนไม่ทันกับรอบเครื่องยนต์ ที่ทำให้ลูกสูบเคลื่อนตัวในจังหวะอัดเร็วขึ้น  ทำให้น้ำมันไม่พอกับอัตราส่วนผสมสมบูรณ์ การจุดระเบิดก็ไม่สมบูรณ์  เครื่องยนต์ไม่มีกำลัง  เร่งไม่ขึ้นและรอบเครื่องยนต์สะดุด มีปัญหากับรอบเดินเบาตามมาด้วยการเทสตรวจสอบ นอกจากการใช้เกจวัดแรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีดแล้ว  ยังอาศัยประสบการณ์ของช่าง ตรวจสอบโดยการถอดท่อที่ต่อไปเข้าหัวฉีดใดหัวฉีดหนึ่ง  แล้วเอานิ้วมืออุดท่อที่ถอดออกจากหัวฉีด   เอาความรู้สึกว่าหากแรงดันในท่อรางหัวฉีดยังมีแรงดันมาก  มันก็จะพยายามเอาชนะแรงกอของนิ้วมือที่คอยกดไว้ หากเผยอนิ้วมือออกนิดหน่อย  ก็จะมีแรงดันน้ำมันพุ่งออกไป    หากแรงดันที่ควบคุมด้วยตัวเร็คกูเรเตอร์ ต่ำเพราะเร็คกูเรเตอร์เสีย  จะมีแรงดันน้ำมันน้อย ไม่พุ่ง    แต่การทดสอบในกรณีนี้ต้องตรวจสอบแรงดันส่งน้ำมันจากปั้มติ๊กที่ออกจากตัวกรองเบ็นซิล  ว่ามีแรงดันส่งน้ำมันปกติหรือเปล่า  แล้วค่อยตรวจสอบตามที่กล่าว  แต่ก็อย่าลืมตรวจท่อยางเล็กๆ ที่ต่อจากท่อไอดีมาที่ตัวเร็คกูเรเตอร์  ว่ามันรั่วหรือเปล่าด้วย........ส่วนราคเบิก 0 ถ้าจำไม่ผิดราว3-4 พันบาทคับไม่แพงมาก

champ aroha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 264
Re: อยากทราบเรื่องตัวกักแรงดันน้ำมันครับ......*-*?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 11:02:08 »
ขอบคุณมากๆนะคับสำหรับทุกคำตอบ ^-^

คือ...อาการเป็นแต่ตอนสตาร์เช้าๆแล้วออกตัว กับสลับแก๊สกระตุกนิดนึงเท่านั้นเอง แต่หลังจากสับแล้ววิ่งไปก็ปกติครับ เยียบรอบขึ้นปกติ เยียบเป็นพุ่ง...สรุปก็แรงดีอยู่ >:D

เมื่อเช้ายังออกตัวตูดปัดบนถนนอยู่เรย...เอิ๊กๆ  :))

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
Re: อยากทราบเรื่องตัวกักแรงดันน้ำมันครับ......*-*?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 11:07:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณมากๆนะคับสำหรับทุกคำตอบ ^-^

คือ...อาการเป็นแต่ตอนสตาร์เช้าๆแล้วออกตัว กับสลับแก๊สกระตุกนิดนึงเท่านั้นเอง แต่หลังจากสับแล้ววิ่งไปก็ปกติครับ เยียบรอบขึ้นปกติ เยียบเป็นพุ่ง...สรุปก็แรงดีอยู่ >:D

เมื่อเช้ายังออกตัวตูดปัดบนถนนอยู่เรย...เอิ๊กๆ  :))
อาจจะเป็นไปได้ว่าช่างจูนแก๊ส ตั้งอุณหภูมิที่จะใช้ตัดเข้าแก๊สต่ำเกินไป หรือรอบต่ำเกินไป เลยกระตุกตอนเปลี่ยนเป็นแก๊ส
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: อยากทราบเรื่องตัวกักแรงดันน้ำมันครับ......*-*?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 12:46:13 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณมากๆนะคับสำหรับทุกคำตอบ ^-^

คือ...อาการเป็นแต่ตอนสตาร์เช้าๆแล้วออกตัว กับสลับแก๊สกระตุกนิดนึงเท่านั้นเอง แต่หลังจากสับแล้ววิ่งไปก็ปกติครับ เยียบรอบขึ้นปกติ เยียบเป็นพุ่ง...สรุปก็แรงดีอยู่ >:D

เมื่อเช้ายังออกตัวตูดปัดบนถนนอยู่เรย...เอิ๊กๆ  :))
ถ้าเป็นตอนจอดทิ้งไว้นานๆแล้วสตาร์ลากยาวกว่าเดิม(คือติดยาก) โอกาสเป็นที่ วาล์วกักสูงคับ

champ aroha

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 264
Re: อยากทราบเรื่องตัวกักแรงดันน้ำมันครับ......*-*?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 15:03:14 »
อ้อ...อย่างงี้นี้เอง  O0 ....งั้นมันคงเป็นที่อื่นอะคับ เพราะ ตอนจูนแก๊สผมบอกช่างตั้งให้มันตัดที่อุณหภูมิสูงๆแล้ว แล้วก้อจอดไว้3วัน มาสตาตก้อฉึ่งเดียวติด เหอะ!!! เครียด ตอนสลับกระตุกไม่เท่าไหร่ แต่เวลาสตาดปุ๊บ แล้วกดคันเร่งออกตัวปั๊บตอนยังเป็นน้ำมันอยู่ มันดับอะคับ งง :o

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
Re: อยากทราบเรื่องตัวกักแรงดันน้ำมันครับ......*-*?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 17:59:16 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อ้อ...อย่างงี้นี้เอง  O0 ....งั้นมันคงเป็นที่อื่นอะคับ เพราะ ตอนจูนแก๊สผมบอกช่างตั้งให้มันตัดที่อุณหภูมิสูงๆแล้ว แล้วก้อจอดไว้3วัน มาสตาตก้อฉึ่งเดียวติด เหอะ!!! เครียด ตอนสลับกระตุกไม่เท่าไหร่ แต่เวลาสตาดปุ๊บ แล้วกดคันเร่งออกตัวปั๊บตอนยังเป็นน้ำมันอยู่ มันดับอะคับ งง :o
ลองเช็คหัวเทียนด้วยก็ดีคับถ้าระยะทีผ่านมา 4-5 หมื่นโลยังไม่เคยเปลี่ยนก็จับเปลี่ยนซะเลยคับ ไม่กี่บาม หัวละไม่เกิน 180 บาท ×6 หัวไป ถ้า สี่สบ ก็×4 คับ งั้นลองไปร้านแก๊สเช็คดูอีกทีคับ ให้ร้านเค้าจูนใหม่ set เป็นแบบ auto tune แล้ววิ่งไปจูนไปอีกทีน่าจะหายนะคับ ขอให้หายไวๆคับ

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
Re: อยากทราบเรื่องตัวกักแรงดันน้ำมันครับ......*-*?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 15:47:40 »
อาการเดียวกับผมเลยครับ ตอนนี้ช่างกำลังเช็คอยู่ ที่เช็คแล้ว1.เปลี่ยนแอร์แมสดีขึ้นแต่ก็กลับมาเป็นอีกสรุปไม่ใช่แอร์แมส 2.เช็คปั้มติ๊กและวัดแรงดันน้ำมันปกติ 3.ถอดดูวาร์วกักไอน้ำมันช่างบอกว่าน่าจะตันมีคราบโคลนกำลังจะลองเปลี่ยนครับ