ตัว Regulator ทำหน้าที่รักษา Pressure แรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีด ให้มีแรงดันสม่ำเสมอตามที่กำหนดค่าแรงดันไว้ เพื่อให้เกิดแรงดันที่จ่ายให้หัวฉีดน้ำมัน เกิดประกายฟอยของน้ำมันที่ฉีดในห้องสูบ หากตัวเร็คกูเรเตอร์ ไม่สามารถควบคุมแรงดันได้คงที่ ทำให้แรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีด ลดลง การเกิดประกายฟอยของหัวฉีด ที่ได้จากแรงดันแรงดันในท่อรางหัวฉีด ก็ไม่สามารถทำให้เกิดประกายฟอยน้ำมันที่แรงและไม่สมบูรณ์ และยังทำให้น้ำมันที่ไหลไปให้หัวฉีดขาดตอนไม่ทันกับรอบเครื่องยนต์ ที่ทำให้ลูกสูบเคลื่อนตัวในจังหวะอัดเร็วขึ้น ทำให้น้ำมันไม่พอกับอัตราส่วนผสมสมบูรณ์ การจุดระเบิดก็ไม่สมบูรณ์ เครื่องยนต์ไม่มีกำลัง เร่งไม่ขึ้นและรอบเครื่องยนต์สะดุด มีปัญหากับรอบเดินเบาตามมาด้วยการเทสตรวจสอบ นอกจากการใช้เกจวัดแรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีดแล้ว ยังอาศัยประสบการณ์ของช่าง ตรวจสอบโดยการถอดท่อที่ต่อไปเข้าหัวฉีดใดหัวฉีดหนึ่ง แล้วเอานิ้วมืออุดท่อที่ถอดออกจากหัวฉีด เอาความรู้สึกว่าหากแรงดันในท่อรางหัวฉีดยังมีแรงดันมาก มันก็จะพยายามเอาชนะแรงกอของนิ้วมือที่คอยกดไว้ หากเผยอนิ้วมือออกนิดหน่อย ก็จะมีแรงดันน้ำมันพุ่งออกไป หากแรงดันที่ควบคุมด้วยตัวเร็คกูเรเตอร์ ต่ำเพราะเร็คกูเรเตอร์เสีย จะมีแรงดันน้ำมันน้อย ไม่พุ่ง แต่การทดสอบในกรณีนี้ต้องตรวจสอบแรงดันส่งน้ำมันจากปั้มติ๊กที่ออกจากตัวกรองเบ็นซิล ว่ามีแรงดันส่งน้ำมันปกติหรือเปล่า แล้วค่อยตรวจสอบตามที่กล่าว แต่ก็อย่าลืมตรวจท่อยางเล็กๆ ที่ต่อจากท่อไอดีมาที่ตัวเร็คกูเรเตอร์ ว่ามันรั่วหรือเปล่าด้วย........ส่วนราคเบิก 0 ถ้าจำไม่ผิดราว3-4 พันบาทคับไม่แพงมาก