ผู้เขียน หัวข้อ: *** พัดลมไฟฟ้า N42 ของใหม่เบิกศูนย์ หรือ ของเทียบวัดโสม คุณภาพ ! ***  (อ่าน 4624 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ตอนนี้อยากเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าครับ เพราะมันผ่านมาจะ 1.7 แสนกิโลแล้ว
จากประสพการณ์ เคยเจอพัดลมไฟฟ้าเสียระวังทาง ( รถJapan ) เล่นเอาเซ็งเลย

สมาชิกท่านใดเคยเบิกศูนย์ หรือ ของเทียบไต้หวันวัดโสม ขอคำแนะนำด้วยครับ
ข้อมูลเรื่องราคา และ คุณภาพสินค้า ความแตกต่าง  :-X




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2013, 21:28:08 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
ของผมเคยมีประสพการณ์เปลี่ยนที่ศูนย์ครับ รถความร้อนขึ้น เรียกรถมายกไป. เฉพาะค่าพัดลมเมื่อสามปีที่แล้ว ประมาณ 18000 บาท. ของมือสองไม่เกิน 5000. ของวัดโสมไม่เคยครับ

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
ถ้าใช้รถทุกวัน ผมเลือกของแท้และของใหม่ครับ เพราะเมื่อหารราคากับระยะเวลาใช้งานจะคุ้มกว่า ความเสียงต่ำกว่า แต่รถผมเองวิ่งเดือนละไม่ถึง 500 กม ถ้าผมต้องเปลี่ยน ผมคงเลือกของเทียบของใหม่ครับ อาจทนทานน้อยกว่าพังเร็วกว่าของแท้แต่ก็ไม่ต้องลุ้น เพราะพัดลมมือสองแม้ว่าจะเป็นของแท้เราก็คาดเดาสภาพและอายุที่แท้จริงไม่ได้เลย เวลามันพังตอนออก ตจว นี่ไม่สนุกแน่

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
พัดลมมือ 2 เนี่ยวัดใจจริงๆครับ ดูสภาพอย่างเดียวไม่ได้  เรื่อง เสียงดัง หรือ สั่น รวมถึงอายุการใช้งาน
ผมเองอยากติดพัดลมบางๆอีกตัวด้านหน้า เนื่องจากมีช่องว่าง ไว้สำรอง หรือ เปิดช่วยระบบทำความเย็น
เวลารถติดสาหัส
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมเคยมีประสพการณ์เปลี่ยนที่ศูนย์ครับ รถความร้อนขึ้น เรียกรถมายกไป. เฉพาะค่าพัดลมเมื่อสามปีที่แล้ว ประมาณ 18000 บาท. ของมือสองไม่เกิน 5000. ของวัดโสมไม่เคยครับ


พัดลมพี่ทนาย เสียตอนประมาณกี่กิโลครับ  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

พราย

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 526
ของผมเพิ่งเปลี่ยนใช้มือสอง เก่าจากหัวตัดครับ ปกติดี

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
ต้องลองไปค้นบิลครับ แต่ไม่ต่ำกว่า ห้าแสนครับ

เพราะตั้งแต่ใช้รถคันนี้มา เปลี่ยนหนเดียวครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17010
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เคยเห็นช่างที่อู่เขาทำกับรถติดซุปเปอร์ชาร์จนะครับ

เขาไปเอาพัดลมไฟฟ้าของรถตู้มาแปลงติดครับ ตัวเล็กๆ น่าจะเข้าท่าดีครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
พี่ทนายใช้รถได้คุ้มสะใจจริงๆ      ผมว่ามันแทบจะคุ้มค่ากับการมีรถดีๆ ขนาดนี้ที่ปกป้องอย่างดี........ผมมาเฝ้าดู  เพราะมีความเห็นหลายเรื่องเหมือนคุณกฤษฏา      ทั้งพัดลมที่อยากจะใส่ด้านหน้าอีกตัวในตำแหน่งด้านหน้าออยเกียร์ที่แยกแล้ว  แล้วอาจทำสวิทซ์แยก  เวลารถไม่ได้วิ่ง หรือติด   ผมคิดเหมือนกันเลยครับ   ................  ติดตามกระทู้นี้ต่ออย่างใจจดใจจ่อครับ

mr.oldman

  • สมาชิกอุปถัมภ์
  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1399
  • อยู่ร่วมกันต้องเคารพกฎข้อบังคับ
ปกติผมใช้รถ จะขายตอน 500000 กม.  แต่คันนี้ยกเว้น ยิ่งใช้ยิ่งชอบครับ

เก็บบิลไว้ทุกใบ สองแฟ้มใหญ่ๆแล้วครับ

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
โปรดใข้วิญจารญในการตัดสินใจครับ 
สำหรับn42ผมว่าถ้ามีพัดลมเพิ่มด้านหน้าก็คงดีครับอย่างน้อยเวลาพัดลมหลังหม้อน้ำพังเรายังมีพัดลมอีกตัวระบายความร้อนโดยวิ่งช้าๆเพื่อให้เราวิ่งไปแก้ปํญหาที่เกิดชึ้นได้ครับ แต่ถ้ามีแค่พัดลมตัวเดียวแบบเดิมๆที่ติดมากับรถ พัดลมเสียก็คงต้องจอดแล้วรอรถสไลด์หรือรถยก ถ้าผมเป็นพี่กฤษดาผมเลือกใช้ของใหม่ 0 ครับ แต่ถ้าเป็นผมขอเลือกของใหม่วัดโสมครับ :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

yo-e46

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2438
ผมเนี่ยคับเคยเปลี่ยนตอน 1.3 แสน ของเทียบวัดโสมคับ เบิกอยู่ราวๆ 7-8 พันบาทคับ ใช้มา 4หมื่นกว่าโลยังปกติดีทุกอย่างจนขายออกไปเจ้าของคนใหม่โทรมามาเล่าให้ฟังว่าใช้ไปประมาณหมื่นโลดังลั่นเลยคับ สรุปจากประสบการณ์ผมมันก็ราวๆ 5 หมื่นกว่าโลเองมันก็ดังแล้วคับ รถผม m54 325i คับ เจ้าของใหม่เลยเบิก 0 เลยคับ ผมว่าของ 0แพงกว่าเท่าตัวแต่คุ้มค่าและระยะทางคับไม่ต้องกังวลมันพัง พังก็เคลมสบายใจกว่าเยอะเลยคับ

crayonz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 428
รถผม E36 และ E46 M43 จำได้คร่าว ๆ ว่า พัดลม อาจจะไม่เหมือนกันกับ N42

E36 ใช้ไปสีแสนกว่าโล ซื้อพัดลมมารอไว้กลัวมันเสีย แต่สุดท้าย ขายรถไปก่อน
E46 ใช้ไป สองแสนนิด ๆ ก็ไม่ได้เปลี่ยน

E39 ใช้ไม่ถึงแสนกิโล ขายไปก็ไม่ได้เปลี่ยน

ส่วนใหญ่วิ่งนอกเมือง คิดว่าพัดลมอาจจะทำงานน้อยกว่าครับ

ถ้าวิ่งในเมืองเยอะ ๆ แสนกว่าโลก็อาจจะเสียได้ เหมือนCIVIC ที่ผมทำเป็นรถเช่า 4xx,xxxkm พัดลมไฟฟ้าเปลี่ยนไปสามครั้ง

จะเบิกใหม่ศูนย์ หรือ วัดโสม ผมว่าคุณภาพ พอ ๆ กันครับ

วัดโสม วรจักร ก็มีอะไหล่หลายเกรด เลือกยี่้ห้อเอาจะเหมาะกว่า เช่น VALEO, BEHR, ก็ใช้ได้แทนของเดิมครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2013, 05:29:50 โดย crayonz »
แกล้งโง่ไปบ้าง ทำให้เขาดูถูกไปบ้าง ชีิวิตมันก็ง่ายขึ้น

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
ของผมเคยเบิกของเทียบ เสียบแล้วไม่ทำงาน แต่ร้านนี้เคลมได้ ผมเลยเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำแทน
แล้วจัดของแท้มือสองจากพี่ทนายมาครับ ของผมอาจแจ๊คพอร์ตก้อได้เป็นของไต้หวัน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
การต่อเพิ่มพัดลมอีกตัวด้านหน้า นำของ 323 มาใส่ได้ลง lock
ไหมครับ และ การพวงสาย  :-X
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17010
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
รู้สึกว่าพัดลมไฟฟ้า n42 กับ พัดลมแอร์ m52  จะใช้ปลั๊กตัวเดียวกันเลยนี่ครับ แต่จะพ่วงได้หรือเปล่า ไม่ทราบครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
ผมเคยถามน้องรุท ตอนเอารถมาทำที่คอนถม   ว่าการติดพัดลมด้านหน้าอีกตัวจะช่วยไหม   รู้แต่ว่า ของผมอีกคัน อี30 วางเอสอาร์ฝาขาวโหนก ใช้พัดลมไฟฟ้าวางหลัง  ต่อมาผมเพิ่มเอาพัดลมโตโยโฉม สามห่วงมาวางหน้า  ความร้อนไม่ขึ้นและระดับน้ำไม่เคยหายเลย จากการเปิดตรวจเช็คตอนเช้าทุกเดือน....แต่น้องรุทบอกว่าอาจไม่ได้ผลกับอี 46 318 ไอ  เพราะอะไรผมไม่ค่อยฟังภาษาช่างออก  เดี่ยวรุทว่าง  มาตอบกระทู้นี้ทีสิครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
พัดลมหน้า 323 M42 เป็นพัดลมแอร์

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2013, 20:30:01 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
318 น่าจะใส่ได้ และมีคนใส่ ผมจะลองหา DIY ก่อน + วงจร

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
โครงรถเหมือนกัน กันชนเหมือนกัน ผมว่าใส่ได้นะพี่

ส่วนวงจร ต่อรีเลย์เพิ่มดีกว่าครับ เพราะพัดลมสองตัว คงกินกระแสน่าดู

แต่ถ้าเอาประหยัด พัดลมสำหรับวางหน้าหม้อน้ำมีขายครับ ตัวละ 800 บาท พร้อมโครงวงกลม (ของใหม่นะ) ต้องดัดแปลงเอาเอง และใส่รีเลย์ควบคุม น่าจะได้

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
พัดลมวางหน้าหม้อน้ำ มีขายในร้านอะไหล่ทั่วไป (ของรถญี่ปุ่นนะ)

doctor alex

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 467
ผมรอตามคุณกฤษฏา แต่โครงสร้างรถผมเปลี่ยนไปแล้วเพราะมีออย์เกียร์วางหน้าเสียแล้ว  ไม่รู้จะดัดเเปลงไหวไหม  แต่ยังไง ผมรอคุณกฤษฏาครับ  คงตามอย่างลูกเดียว ไม่คิดมาก

คนขายเนื้อ

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1836
  • มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมรอตามคุณกฤษฏา แต่โครงสร้างรถผมเปลี่ยนไปแล้วเพราะมีออย์เกียร์วางหน้าเสียแล้ว  ไม่รู้จะดัดเเปลงไหวไหม  แต่ยังไง ผมรอคุณกฤษฏาครับ  คงตามอย่างลูกเดียว ไม่คิดมาก
สำหรับรถพี่หมอส่วนใหญ่ใข้งาน ตจว อาจจะไม่จำเป็นหรอกครับพี่ แต่ถ้าพี่อยากทำก็ทำได้ครับ หาพัดลมแบนๆมาติดหน้าออยเกียร์เลยครับถอดจมูกลมออกเลยครับหรือถ้าจะเอาพัดลม6สูบตรงรุ่นมาใส่ก็ใส่ได้ครับพี่ใส่พัดลมก่อนแล้วย้ายออยเกียร์มาไว้หน้าพัดลมครับพี่ ลองโทรคุยกับตารุธดูได้ครับ  ส่วนรถผมเจ้าของเดิมทำมาให้แล้วครับถ้าเสียผมก็คงหามาติดเหมือนเดิมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2013, 01:23:02 โดย คนขายเนื้อ »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน