ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ "สตาร์ททุกครั้งเครื่องกระตุก ๆ วอร์ม 1-2 นาที ปกติ"  (อ่าน 9480 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
เครื่องผมรหัส N42 สตาร์ททุกครั้งเครื่องกระตุก ๆ วอร์ม 1-2 นาที ปกติ Onboard ไม่โชว์ เลยให้ช่างเอา GT1 จับมันไม่ฟ้องอะไร แต่ถ้าไล่ดูข้อมูลแต่ละตัวแบบ manual จะเจอฟ้องว่า เซนเซอร์ออกซิเจน แถว 2 ไม่ทำงาน รบกวนพี่ ๆ ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ  ขอบคุณมากๆๆครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
O2 คงต้องเปลี่ยนอย่างเดียวละครับของBosch. ตัวละ 4 พันกว่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
N42 สตาร์ทแล้วเครื่องเดินไม่เรียบ 1-2 นาที
ในกรณีเช็คระบบไฟฟ้าไม่ฟ้อง (ขึ้นเครื่องหมายกากะบาท และฟ้องว่าอะไร ทำนองนี้ ไม่ใช่เปิดค่า data list ดูการทำงานเครื่องยนต์ และไล่ทีละตัวว่าทำงานไหม แบบนั้นไม่ใช่ ระบบของมันจะทำงานตกปิเมื่อถึงเวลาทำงาน )

เช็คทางกลก่อน
1.ก่อนสตาร์ท ให้กดสตาร์ท 1 ครั้งและดับทันที ถอดหัวเทียนออกมาดูว่าเปียก ชื้นหรือไม่ และตรวจสอบว่าน้ำหายวันละหน่อยหรือไม่
อาการนี้คือมีน้ำเข้าไปในห้องเผาไหม้   ตอนเราดับเครื่อง น้ำจะค้างไว้ เมื่อเราติดเครื่องใช้งานใหม่ๆๆ มันจะเผาไหม้น้ำจนแห้งก่อน ช่วงนี้เป็นช่วงที่เครื่องเย็นและเครื่องจะเดินไม่เรียบ จนกว่าน้ำจะระเหยออกไปหมด เครื่องจึงเดินเรียบ

2.เช็คลิ้นปีกผีเสื้อ โดยเปิดไฟกุญแจและกดคั่นเร่ง และผ่อนดูการทำงานของปีกผี้เสื้อว่าปกติไหม
3.เช็คแอร์แมส ค่ามันจะเสื่อม ก่อนสตาร์ท ถอดปลั๊กไฟแอร์แมสออกก่อน แล้วสตาร์ทว่าเครื่องเดินไม่เรียบ หรือเรียบและดีกว่าเดิมคับ (แอร์แมสเสียคือไฟเฟืองเกียร์จะโชว์ แต่ถ้าค่าแอร์แมสเสื่อม รอบเครื่องจะเดินสวิง ตอนติดเครื่องใหม่ๆๆ จนเครื่องร้อนจึงเดินเรียบ

ลองตามนี้คับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
แล้วน้ำเข้าเครื่องเกิดจากอะไรครับ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
เครื่องจะเดินไม่เรียบ จนกว่าน้ำบนหัวลูกสูบในห้องเผาไหม้จะระเหยออกไปหมด เครื่องจึงเดินเรียบคับ
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
คือน้ำเข้าเครื่องเกิดจากสาเหตุอะไรครับ และเข้าตรงไหน และมีวิธีเช็คมั้ยครับ อย่างเช่น จะมีน้ำออกที่ท่อไอเสียมั้ยครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
คือน้ำเข้าเครื่องเกิดจากสาเหตุอะไรครับ และเข้าตรงไหน และมีวิธีเช็คมั้ยครับ อย่างเช่น จะมีน้ำออกที่ท่อไอเสียมั้ยครับ

ถ้าเป็นตอนเช้า จะมีนำ้ออกท่อทุกคันแหละครับ ต้องถอดหัวเทียนดูตามที่พี่สุเมธบอกเลยครับ พอติดเครื่องแล้ว ก็ดับเครื่องทันที แล้วก็ถอดหัวเทียนดูครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668

ananbzf

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 28
รบกวนถ้าแก้ไขหายแล้ววานบอกด้วยนะครับ อาการเดียวกันเครื่องตัวเดียวกันเลย O0

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
update ครับ
1. สตาร์ทแล้วดับเครื่อง ถอดหัวเทียนมาไม่ชื้นไม่เปียก และน้ำหม้อน้ำไม่หายครับ
อาการล่าสุดตอนนี้สตาร์ทแล้วตอนวอร์มเครื่องรอบสวิง กระตุก ๆ ในช่วงนาทีแรกแล้วดับ ผมสตาร์ทใหม่ก้อเป็นเหมือนเดิมรอบต่ำพอจะกดคันเร่งให้รอบขึ้นค่อย ๆ กด แต่เครื่องดับ เลยสตาร์ทน้ำมันเครื่องติดแล้วกด manual เป็นแก๊สเลย รอบนิ่งครับ และลองขับไป 20 กม. ดับเครื่องและสตาร์ทน้ำมันเครื่องยังกระตุกอยู่ แต่เครื่องไม่ดับ พอเข้าเกียร์ D หรือ R เครื่องกระชากและรอบสวิงมากครับ :o

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
update ครับ
1. สตาร์ทแล้วดับเครื่อง ถอดหัวเทียนมาไม่ชื้นไม่เปียก และน้ำหม้อน้ำไม่หายครับ
อาการล่าสุดตอนนี้สตาร์ทแล้วตอนวอร์มเครื่องรอบสวิง กระตุก ๆ ในช่วงนาทีแรกแล้วดับ ผมสตาร์ทใหม่ก้อเป็นเหมือนเดิมรอบต่ำพอจะกดคันเร่งให้รอบขึ้นค่อย ๆ กด แต่เครื่องดับ เลยสตาร์ทน้ำมันเครื่องติดแล้วกด manual เป็นแก๊สเลย รอบนิ่งครับ และลองขับไป 20 กม. ดับเครื่องและสตาร์ทน้ำมันเครื่องยังกระตุกอยู่ แต่เครื่องไม่ดับ พอเข้าเกียร์ D หรือ R เครื่องกระชากและรอบสวิงมากครับ :o

ถ้าแก๊สไม่เป็น แสดงว่าเกี่ยวกับระบบนำ้มัน ปั้มติ๊กอาจเสีย หรือกรองเบนซินตัน แต่ผมว่าน่าจะนักไปทางปั้มติ๊กครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 12, 2013, 11:22:19 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

ช่าง ทอง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 422
    • www.changtongs.com
 ;) ;) ;) ได้ ความ รู้ อีก ครับ  ;) ;) ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

รับทำงาน จิวเวอร์รี่ เครื้องประดับ ทุกชนิด

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
แต่ว่าถ้าสตาร์ทน้ำมันแล้ววอร์มประมาณ 2 นาทีโดยที่เครื่องไม่ดับ รอบมันก้อจะกลับมาเป็นปกติอ่ะครับ ประมาณ 800-900 รอบ อย่างงี้มันจะเกี่ยวกับปั๊มติ๊กด้วยมั้ยอ่ะครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
แล้ว o2 สรุปว่าเป็นอย่างไรครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้ว o2 สรุปว่าเป็นอย่างไรครับ
O2 ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ ติดหยุดสงกรานต์แล้วครับ เลยขอลองปรึกษาทุกท่านเผื่อลองเช็คอย่างอื่นแล้วจบครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ถ้างั้นรอเช็คก่อนจะดีกว่าครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

namo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 668
รอผลด้วยครับ รถผมด้วยครับ และเชื่อว่า สมช.หลายๆท่านก้ออาจเป็น
ยังงัยเกาตรงจุดแล้ว ช่วยรีวิวด้วยครับ สมช.รอฟังผลอยู่ครับ

chai1977

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 125
เป็นเหมือนกันครับ แต่มันจะหอบสั่นคล้ายๆกับกระตุก ซักสองนาทีก็หาย
งงเหมือนกัน เวลาไปไหนก็ต้องเบรินก่อนออกครับ

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
 ;) เข้ามารอฟังคำตอบด้วยครับ  รถผมเริ่มมีอาการนิด ๆ แบบเดียวกันครับ
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
มา update ครับ วันเสาร์จะเอาเข้าไปให้ช่างตรวจเช็ค  ที่ได้คุยกับช่าง คร่าว ๆ บอกว่าต้องไล่เรื่องแรงดันน้ำมันก่อน เพราะตามที่เป็นคืออาการสตาร์ทน้ำมันเครื่องกระตุก ต้องเหยียบคันเร่งเลี้ยง (ถ้าปล่อยคันเร่งดับ) รออุณหภูมิตามที่ตั้งไว้แล้วกดตัดเป็นแก๊ส รอบถึงจะปกติ ตอนนี้ผมใช้วิธีนี้ก่อนเพราะต้องใช้รถครับ แล้วจะมาสรุป update ให้เพื่อนสมาชิกทราบอีกทีครับ

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
ของผมก็เป็นครับ แต่ไม่บ่อย บางทีสตาร์ทไม่ติดเลย ช่างที่ติดแก๊สบอกมาว่า แรงดันน้ำมันตก เพราะปั้มติ๊กเสื่อมแต่ยังไม่เสีย ถ้าวิ่งแต่น้ำมัน จะปกติดีทุกอย่างครับ ลองวิ่งน้ำมันสักวันดูครับ แล้วเช้ามาสตาร์ทถ้าไม่เป็นก็แปลว่ารถคุณ wat เป็นเหมือนผมครับ :-*
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของผมก็เป็นครับ แต่ไม่บ่อย บางทีสตาร์ทไม่ติดเลย ช่างที่ติดแก๊สบอกมาว่า แรงดันน้ำมันตก เพราะปั้มติ๊กเสื่อมแต่ยังไม่เสีย ถ้าวิ่งแต่น้ำมัน จะปกติดีทุกอย่างครับ ลองวิ่งน้ำมันสักวันดูครับ แล้วเช้ามาสตาร์ทถ้าไม่เป็นก็แปลว่ารถคุณ wat เป็นเหมือนผมครับ :-*
เดี๋ยวจะลองวิ่งน้ำมันดูอย่างที่แนะนำครับ แต่ผมยังไม่แน่ใจว่าจะวิ่งใช้น้ำมันได้มั้ยเพราะ ขนาดสตาร์ทน้ำมันแล้วมันกระตุก ตอนวอร์มเหยียบคันเร่งไม่ขึ้นมันจะดับตลอดเลยครับ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
น้ำมันบูดหรือเปล่า เคยได้ยินคำว่า "น้ำมันบูดมั้ยครับ"

ลองโดยวิ่งน้ำมันเก่าในถังให้หมดเกลี้ยง  แล้วลองเติมเบนซิน95เพี่ยวๆ ซํก1000บาท แล้วลองสังเกตุอาการดูว่ายังเป็นไหม

ถ้าหายก็จบ เป็นที่น้ำมันบูด ถ้าไม่หายก็หาต่อไป

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
เมื่อวานตอนเย็นผมลองวิ่งน้ำมันแล้วครับ โดยสตาร์ทครั้งแรกด้วยน้ำมันและวอร์มเครื่องอาการคือยังเหมือนเดิมกระตุก ๆ จะดับให้ได้ เลยเหยียบคันเร่งเลี้ยงไว้สัก 2 นาที และเริ่มออกตัว 300 เมตรแรก  เครื่องมันสะดุด ๆ หลังจากนั้นรอบปกติครับ จนขับถึงบ้านและมาเช้าวันนี้สตาร์ทตอนเช้าไม่มีอาการกระตุกแล้วครับ และผมขับมาทำงานปกติ มีอาการรอบหอบนิดส์หน่อยครั้งสองครั้ง ตอนเย็นวันนี้ขับกลับบ้านจะลองใช้แก๊สเหมือนเดิมดูแล้วพรุ่งนี้เช้าจะลองสตาร์ทดูว่ามันกลับมาเป็นอาการเดิมอีกมั้ย ถ้ายังไงจะมา update ให้สมาชิกทุกท่านทราบอีกทีครับ

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
 :) หัวฉีดน้ำมันค้าง คับ
เพราะหัวฉีดโดยแต่ความร้อน แต่ไม่ได้ทำงาน ทำแต่ระบบแก๊ส
กลไกหัวฉีดจะมี โซลินอยไฟฟ้า สร้างสนามแม่เหล็ก มาดูดแกน Nozzle ของหัวฉีดเพื่อให้น้ำมันหุ่งออกมาเปนฝอย

แต่ถ้าค้าง หมายถึง สนามแม่เห,้จะดูดแกนออกและเข้าปิดไม่สุด น้ำมันเชื้อเพลิง จะไม่ฉีด หรือค้างในระดับกลาง จะฉีดเป็นเส้น ปริมาณมาก ไม่เป็นฝอย ที่เหมาะแก่การจุดระเบิด

รถใช้แก๊สทุกยี่ห้อส่วนมากจะเป็นแบบนี้ทั้งหมด
หัวฉีดของสูบ ที่ไกลพัดลมเครื่องมากที่สุดจะมีปัญหา และตัวรองลงมา เช่น
6 สูบ สูบที่จะค้างหรือไม่ทำงานคือ สูบ 5 - 6
4 สูบ สูบที่จะค้างหรือไม่ทำงานคือ สูบ 4-3
ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ลองวิ่งน้ำมันเดิมให้หมดเกลี้ยงดูก่อน ง่ายที่สุด

แล้วเติมน้ำมันใหม่เข้าไป  น้ำมันบูดเป็นกันแยอะกับรถติดแก๊ส 

ปล.ลองดูไม่ได้เสียหายอะไร

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
เอาใจช่วย หายไวๆครับ O0
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
update ครับ จากเมื่อวานลองวิ่งน้ำมันเหลือขีดสุดท้าย แล้วเติมใหม่ครึ่งถัง อาการเครื่องกระตุกตอนสตาร์ทด้วยน้ำมันไม่เป็นแล้ว และลองวิ่งแก๊ส จอดดับเครื่องและสตาร์ท อาการเครื่องกระตุกตอนสตาร์ทด้วยน้ำมันก้อไม่เป็นแล้วครับ ผมเลยตั้งข้อสังเกตุว่าก่อนที่จะเป็นอาการนี้ คือเกย์น้ำมันในถังเหลือต่ำกว่าขีดสุดท้ายแต่ไฟเกย์น้ำมันยังไม่เตือน อาจทำให้ปั๊มติ๊กมีปัญหาน่าจะเกิดจากสาเหตุนี้ เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยปล่อยให้เกย์น้ำมันเหลือต่ำกว่าขีดสุดท้ายเลย (อันนี้เป็นความคิดผมเองนะครับ)

        แต่อาการใหม่ที่พบคือตอนเช้าสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้ววอร์มเครื่องรอบเดินปกติ ประมาณ 1 นาที เครื่องดับเอง แล้วสตาร์ทใหม่อีกครั้งจะไม่เป็น เป็นอย่างนี้มา 2 วันครับ

PB COOL

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 16

exae36

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 51
ผมก็เป็นครับ แต่ไม่รู้ Case เดียวกันรึเปล่า แต่อาการเหมือนกันครับ ผมเปลี่ยน Air mass ก็ไม่หายล่าสุด อาการหนักขึ้นเรื่อยๆจนเครื่องวิ่งไม่ได้ สรุปคอยล์จุดระเบิดไม่ค่อยดีครับ(เช็คที่อู่ก็ไม่พบ) ใช้ต่อมาจนเสีย สุดท้ายตอนนี้จากที่เวลาปิด แอร์รอบต่ำๆ เครื่องสั่นเหมือนจะดับ ตอนนี้เปลี่ยนคอยล์ ไป ปิดแอร์เครื่องยังนิ่งมากเลยครับ เปลี่ยนไป 1,100บาท เปลี่ยนเอง (ไม่รู้จะใช่รึเปล่าครับ อันนี้อยากช่วยแชร์)