ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องดังจี๊ดๆๆๆ  (อ่าน 2212 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

naibig

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 263
เครื่องดังจี๊ดๆๆๆ
« เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 16:28:05 »
เนื่องด้วยตื่นมาตอนเช้า ตั้งใจจะเอาไปให้อู่นอกดูอาการจี๊ดๆๆๆๆ ตอนรอบเดินเบา  >:(

แต่เหลือบไปเห็นน้ำมันหยดใต้ท้องเครือง  :o สอบถามคุณรุท น่าจะเป็นที่น้ำมันพาวเวอร์ที่ซึมๆ  :-\

เลยนำรถเข้าอู่ คำแรกที่ช่างทักคือ รถพี่เป็นอะไรไมหน้าสูงจัง คำถามนี้ตอบไม่ถูกเลยบอกว่าเดิมๆ จากเจ้าของเดิม  O0

มาถึงก็เอารถขึ้นฮ๊อย ตรวจอาการเอาไปฉายส่องๆ แล้วก็เก็บรอยรั่วกันไป   ::)

แต่ไอ้พระเอกจี๊ด มันคือส่วนนี้ครับ

เห็นเค้าเรียกฐานตั้งลูกรอกเลยจัดเปลี่ยนไป ตัวเบาสบายใจจุงเบย  O0 เดินเครื่องดูเสียงหายเงียบ แสดงว่าเกาถูกที่คันครับ  ;)

ถามช่างขอให้ลบโค๊ดไฟหน้าที่เปลี่ยนมา เนื่องจากของผมเป็นไฟซีนอน ช่างบอกต้องโปรแกรมใหม่ เลยปล่อยไว้ก่อน

ก่อนกลับช่างแนะนำให้ไปหาชุดสปริงมาใหม่เพราะของเก่ามันเหินไป จะขับไม่มันส์เข้าโค้งไม่หนึบๆ  O0

หลังจากนั้นเลยไปซ่อมซีดีที่ทรพีไม่ยอมอ่าน ที่อมร โดนไปอีก ตัวเบาจุงเบย  :(

ช่างมันพรุ่งนี้เตรียมตัวลงใต้ เอาให้พร้อมๆครับ  :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2013, 16:30:21 โดย naibig »
I'm driving BMW

otto

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 349
Re: เครื่องดังจี๊ดๆๆๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 17:32:21 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เนื่องด้วยตื่นมาตอนเช้า ตั้งใจจะเอาไปให้อู่นอกดูอาการจี๊ดๆๆๆๆ ตอนรอบเดินเบา  >:(

แต่เหลือบไปเห็นน้ำมันหยดใต้ท้องเครือง  :o สอบถามคุณรุท น่าจะเป็นที่น้ำมันพาวเวอร์ที่ซึมๆ  :-\

เลยนำรถเข้าอู่ คำแรกที่ช่างทักคือ รถพี่เป็นอะไรไมหน้าสูงจัง คำถามนี้ตอบไม่ถูกเลยบอกว่าเดิมๆ จากเจ้าของเดิม  O0

มาถึงก็เอารถขึ้นฮ๊อย ตรวจอาการเอาไปฉายส่องๆ แล้วก็เก็บรอยรั่วกันไป   ::)

แต่ไอ้พระเอกจี๊ด มันคือส่วนนี้ครับ

เห็นเค้าเรียกฐานตั้งลูกรอกเลยจัดเปลี่ยนไป ตัวเบาสบายใจจุงเบย  O0 เดินเครื่องดูเสียงหายเงียบ แสดงว่าเกาถูกที่คันครับ  ;)

ถามช่างขอให้ลบโค๊ดไฟหน้าที่เปลี่ยนมา เนื่องจากของผมเป็นไฟซีนอน ช่างบอกต้องโปรแกรมใหม่ เลยปล่อยไว้ก่อน

ก่อนกลับช่างแนะนำให้ไปหาชุดสปริงมาใหม่เพราะของเก่ามันเหินไป จะขับไม่มันส์เข้าโค้งไม่หนึบๆ  O0

หลังจากนั้นเลยไปซ่อมซีดีที่ทรพีไม่ยอมอ่าน ที่อมร โดนไปอีก ตัวเบาจุงเบย  :(

ช่างมันพรุ่งนี้เตรียมตัวลงใต้ เอาให้พร้อมๆครับ  :P
318 หรือ 323 ครับ
Silver 2002

naibig

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 263
Re: เครื่องดังจี๊ดๆๆๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 18:16:44 »
323 ครับ
I'm driving BMW

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: เครื่องดังจี๊ดๆๆๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 18:20:41 »
ตัวตั้งลูกรอก แบบสปริง โดนไปเท่าไหร่ครับ

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: เครื่องดังจี๊ดๆๆๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 18:21:02 »
แสดงว่าตัวกดตัวนี้มันหมดอายุจริงๆครับ รอบที่แล้วผมก็อัดจาราบีไปให้ กะว่าจะใช้ได้ต่อ สรุปไม่เป็นผล แหะแหะ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: เครื่องดังจี๊ดๆๆๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 18:25:46 »
มันมีแบบโช้คอัพ กับแบบสปริงในกระทู้ที่เปลี่ยนมา ใช่ไหมครับ คุณรุธ

naibig

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 263
Re: เครื่องดังจี๊ดๆๆๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 18:26:06 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตัวตั้งลูกรอก แบบสปริง โดนไปเท่าไหร่ครับ

1950 ค่าแรง 350 ครับ
I'm driving BMW

Fortis

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1518
  • Read Only
Re: เครื่องดังจี๊ดๆๆๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 18:28:38 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตัวตั้งลูกรอก แบบสปริง โดนไปเท่าไหร่ครับ

1950 ค่าแรง 350 ครับ

ขอบคุณครับ ผมเองก้อเพิ่งเปลี่ยนมาครับ

เดิมใช้แบบตัวโช้คอัพ แล้วสายพานสลิป เลยต้องเปลี่ยนมาเป็นแบบนี้  :-X

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: เครื่องดังจี๊ดๆๆๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 18:32:05 »
ขอบคุณความรู้เรื่องสวิทช์ไฟหน้าครับว่าต้องโค๊ดโปรแกรมด้วย BMW เนี่ยเรื่องระบบมันต่อเนื่องจริงๆ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ToR.Noppadon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 285
Re: เครื่องดังจี๊ดๆๆๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 18:59:08 »
ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ครับ ทีแรกผมคิดว่าเสียงดังจิ๊ดๆจะมาจากแค่สายพานนะครับเนี่ย  O0

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: เครื่องดังจี๊ดๆๆๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 19:22:51 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตัวตั้งลูกรอก แบบสปริง โดนไปเท่าไหร่ครับ

1950 ค่าแรง 350 ครับ

ถูกกว่ารถญี่ปุ่นอีกครับ เคยใช้มาสด้า 3 ลูกรอกดันสายพานจำได้ว่าประมาณ 5 พัน แอคคอร์ดโฉมปลาวาฬก็ราว 4-5 พันเหมือนกัน

naibig

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 263
Re: เครื่องดังจี๊ดๆๆๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 19:33:06 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ครับ ทีแรกผมคิดว่าเสียงดังจิ๊ดๆจะมาจากแค่สายพานนะครับเนี่ย  O0

ยินดีครับ ผมเองก็ได้ความรู้จากเวปนี้มากมายครับ
I'm driving BMW

koobe

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 232
  • มิตรภาพ สำคัญ ยิ่งกว่าเงิน
    • http://www.thailandoffroad.com/jeep/
Re: เครื่องดังจี๊ดๆๆๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 21:11:42 »
ขอสอบถาม ซ่อมซีดีที่อมร ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ แล้วเปลี่ยนหัวอ่านเลยหรือป่าวครับ
มิตรภาพ ที่เกิดขึ้น  บนเส้นทาง ธุรกิจ
ย่อมดีกว่า
ธุรกิจ     ที่เกิดขึ้น บนเส้นทาง มิตรภาพ

naibig

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 263
Re: เครื่องดังจี๊ดๆๆๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 01:01:04 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอสอบถาม ซ่อมซีดีที่อมร ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ แล้วเปลี่ยนหัวอ่านเลยหรือป่าวครับ

เสียค่าซ่อมไป 800 ครับ ช่างบอกกลไกเสีย ไม่ได้เปลี่ยนหัวอ่านครับ ไม่รู้ว่าอะไรเสียแต่ค่าซ่อมแรงผุดๆ
I'm driving BMW

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: เครื่องดังจี๊ดๆๆๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 07:51:05 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ขอสอบถาม ซ่อมซีดีที่อมร ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ แล้วเปลี่ยนหัวอ่านเลยหรือป่าวครับ

เสียค่าซ่อมไป 800 ครับ ช่างบอกกลไกเสีย ไม่ได้เปลี่ยนหัวอ่านครับ ไม่รู้ว่าอะไรเสียแต่ค่าซ่อมแรงผุดๆ

อมรจะเป็นค่าซ่อมค่าแรงแบบเหมาจ่ายครับ มีตารางราคาชัดเจน เสียมากเสียน้อยถ้าเค๊ามีอะไหล่ก็ตามอัตราที่ระบุไว้ แต่ถ้าไม่มีอะไหล่หรือซ่อมไม่ได้ก็ส่งคืน

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เครื่องดังจี๊ดๆๆๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 08:00:38 »
ที่อมร เขารับถอดด้วยหรือเปล่าครับ ของวอลโว่ผมก็ไม่ยอมอ่านแผ่นคคับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: เครื่องดังจี๊ดๆๆๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 09:41:29 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ที่อมร เขารับถอดด้วยหรือเปล่าครับ ของวอลโว่ผมก็ไม่ยอมอ่านแผ่นคคับ

ถ้าที่โลตัสบางใหญ่ จอดหน้าร้านเค๊าถอดให้ครับ แต่ที่ดิโอลด์ฯไม่ทราบ ลองโทรถามดูก่อนก็ได้ครับ

โดยส่วนตัวไม่แนะนำให้ร้านพวกนี้ถอด เพราะเค๊าไม่เชี่ยวชาญเรื่องระบบไฟและจุดยึดต่างๆ เดี๋ยวจะงัดจนกิ๊บล็อกแตกซะฉิบ ขนาดผมเอามาสด้า 2 ไปรื้อคอนโซลกลางที่ร้านเครื่องเสียงแท้ๆ พวกยังงัดซะร้าวเลย เพราะมันมีน๊อตแอบอยู่ในจุดที่มองไม่เห็นอีก 2 ตัว โชคดีที่ผมดูจากเว็บมาก่อนเลยรู้ว่ามันงัดยาก วันนั้นผมเห็นเค๊างัดนานผิดปกติเลยชี้ให้ดูว่ามันมีจุดยึดอยู่ข้างเก๊ะเก็บของ มารู้จากปากช่างว่า "รุ่นนี้ไม่เคยแกะ" O0

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17011
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: เครื่องดังจี๊ดๆๆๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 10:18:57 »
ตรงนี้ละครับ ที่ผมกลัวยิ่งเจ้าวอลโว่ผม ยิ่งแก่ๆอยู่ด้วย อะไรๆก็กรอบหมดแล้วด้วยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN