ผู้เขียน หัวข้อ: ผมขอความเห็นหน่อยครับจากพี่พี่ ผมเองกำลังจะซื้อ e46 ไม่ทราบว่าจะดีมั้ยครับ  (อ่าน 1802 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Takumi_tee

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 2
สวัดดีครับพี่พี่ผมเองมีปัญหามาขอความเห็นหน่อยครับ

ผมเองเมื่อเดือนมกราคม ขับรถคันเดิมจนเกิดเหตุที่ต้องสละรถไปเพราะรถไฟไหม้....ตอนนี้ผมเองเลยไม่มีรถใช้ เลยมองไปมองมาเลยอยากเอาโอกาสนี้มาสารฝันในวัยเด็ก เลยคิดว่ารถคันต่อไปอยากจะจับจอง e46 ครับ แต่ติดปัญหาคือผมเองรถที่ใช้มา 3 คันเป็นรถญี่ปุ่นและเป็นรถป้ายแดงทั้งหมดครับ แต่พอมาตอนนี้อยากจับจองe46. ก็กลัวว่าจะมีปัญหาเรื่องการซ่อมะเป็รรถยุโรปด้วยเลยเกรงค่าซ่อมว่าจะแพงครับเพราะเห็นพี่แต่ละท่าน ที่อ่านในอากู๋ เค้าซ่อมเป็นแสนครับ ผมเองเลยกลัวว่าจะไม่ไหวเลยอยากจะขอความการุณาจากพี่ๆมาแชร์ประสพการหน่อยครับ

คือผมเองมีเงินดาว 200,000 และผ่อนได้ต่อเดือนท่าแบบไม่ตึงมือมากก็ได้ไม่เกิน 12,000-13000 คับ

ตอนนี้ผมดู 318 ise วิ่ง 120,000 ไฟยก 690,000
กับ.        325 ise. วิ่ง 6x,xxx ไฟยก. 770,000ซึ่ง ราคานี้ก็ตึงมากครับ

แต่ใจผมไปทาง318 ครับเพราะราคาถูก เลยขอความเห็นของพี่พี่หน่อยครับ ว่าตัวไหนดีและไม่ดี ตรงไหนครับ
และท่าผมซื้อมาซ่อมเยอะมั้ยครับแล้วผมต้องเตรียมเงินซ่อมเบื่องต้นเท้าไหร่ครับท่าจะทำให้มันไม่งอแงคับ ผมทราบว่าตรงนี้แล้สแต่สภาพแต่ขอปัญหาพื้นฐานหน่อยครับ.  เพื่อการตัดสินใจครับบ


ขอบคุณพี่พี่มากครับบ..... ผมเองตั้งแต่เดกเจอรุ่นนี้ e46 ผมชอบเพราะมันหล่อมากคราบบบบ ;)
ยังไงขอความการุณาจากพี่พี่ด้วยนะครับ. ขอบคุนครับบ

yuth_dec

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 79
  • yuth_dec
ดูลักษณะการใช้งานของเราครับ..ของผมวิ่งในเมืองเป็นส่วนใหญ่ก็เลยเลือก 318 คิดว่าพอแล้ว
แต่ถ้าวิ่ง ตจว บ่อยแนะนำ 323 ครับแต่ 318 ไปตจว ก้ไม่ได้อึดมากมายนะในความคิดผม..สุดท้ายแล้วไปลองขับครับแล้วจะรุ้ว่าเราชอบแบบไหน
รถมันก็เลือกเจ้าของครับ.....ปล.ซ่อมเป็นแสนคงไม่จริงอยู่ที่ว่าเราได้รถมาสภาพสมบรณ์ขนาดไหน..แต่ค่าบำรุงรักษาก็จะแพงกว่ารถญี่ปุ่นแน่นอนครับ :D

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17020
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
690000 กับ 770000 ผมเลือก 770000 ครับ

เพราะ E46 ราคาค่าซ่อมไม่ว่าจะเป็นตัวไหนพื้นฐานจะเหมือนๆกันครับ เลือกเครื่องตัวใหญ่ไว้ก่อนดีกว่าครับ

แต่นิดนึงนะครับ ตอนซื้อดูว่า ถูกฝาถูกตัว หรือเปล่าด้วยนะครับ บางทีพวกนี้มีการเปลี่ยนเครื่องมา ข้ามรุ่นบ้าง รุ่นเดียวกันเอาเครื่องเก่านอกมาใส่บ้าง เช็คๆดูให้ดีๆก่อนนะครับ

ถ้าเอาง่ายหน่อย ก็ขอเขาเอากุญแจไปเช็คกับศูนย์ดูด้วยกันก่อนก็ดี กุญแจ จะพอบอกอะไรๆได้พอสมควรครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

num2012

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 8402
  • ทำดี คิดดี ......ทำต่อไป
325  ตึงตอนนี้แต่ขับแล้วจะชอบครับ เดี่ยวก็จะเสียดายกัดฟันจัดเลยครับ :-[
เก่า แต่ไม่แก่นะ

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
ถ้างบประมาณในการผ่อนได้เดือนละ 12000 ก็เลือกซื้อ 325ise ไปเลยครับ เผื่องบไว้ดูแลซ่อมบำรุงสัก 50000 ก็น่าจะพอสำหรับรถที่มีสภาพมือสองที่สภาพการใช้งานกลางๆ ไม่ได้ชนหนักมาและปัญหาเครื่องที่ไม่ได้แก้ปัญหาจนไม่จบจนต้องเอามาขาย. ผู้ใช้ควรศึกษาและแก้ไขปัญหาเบื้องต้นเองได้บ้างก็ดีอย่าเอาแต่ใช้งานโดยไม่สนใจในการดูแลรักษารถ. รักรถมากๆ รถก็จะรักเรา เอาใจช่วยขอให้ได้สมหวังในเร็ววันครับ ว่างๆก็อ่านกระทู้นี้ดูให้ละเอียดก่อนตัดสินใจก็ดีครับ.

     ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

 8)

winny

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 182
325 อีกเสียงคับ คอนเซปง่าย ๆ "บีเอ็ม ต้อง 6 สูบ"  ผมเปนคนที่เคยใช้ทั้ง 318 และ 325
318 กินน้ำมัน อืด เพราะน้ำหนักรถบีเอ็ม มันหนัก เครื่องมันกำลังไม่พอ ทำให้เราต้องเหยียบมากขึ้น
จุกจิกระบบน้ำ ความร้อน เอาง่าย ๆ ต้องเทพและเข้าใจการซ่อมพอสมควรถึงจะเอาอยู่ ไม่งั้นโดนฟันเละเทะ
ตอนนี้ใช้ 325 m54 อยู่  ไม่เคยมีอะไรมาจุกจิกกวนใจ คอยทำช่วงล่างให้สมบูรณ์ ถ่ายของเหลวอย่างเดียวคับ
กินน้ำมันมากกว่าหน่อย แต่เหยียบละพุ่งกระฉูดดด ไม่ต้องมารอรอบให้รำคานใจ ;)

Takumi_tee

  • สมาชิกสมัครใหม่
  • กระทู้: 2
ขอบคุณพี่พี่มากนะคราบบผมเองทราบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง  :-X

แล้วตัวis กับise ต่างกันเยอะมั้ยครับบหมายถึงอุปกรต่างๆอะครับบ

jae

  • บุคคลทั่วไป
เรื่องซ่อมรถนี่ แพงหรือถูก อยู่ที่บุคคลผู้เป็นเจ้าของรถครับ

บางคนเน้นอะไหล่แท้ ไม่ได้สนใจคุณภาพ คิดว่าแท้ไว้ก่อนดีกว่า ซ่อมแบบนี้ กระเป๋าหนัก ใจถึง แพงแน่ ๆ

บางคนเน้นอะไหล่เทียบ ใช้ได้ ดีกว่า หรือ เทียบเท่า ขยันหาแหล่งซื้อ ขยันถาม รู้จักเทียบกับรถญี่ปุ่น แบบนี้ก็ซ่อมเหมือนรถญี่ปุ่นครับ

อะไหล่แท้บางตัวก็ถูกกว่าอะไหล่เทียบ ก็มีซื้อศูนย์ก็มีแพงและถูกกว่าร้านอะไหล่ เลือกให้เหมาะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2013, 09:32:22 โดย แจ »

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องซ่อมรถนี่ แพงหรือถูก อยู่ที่บุคคลผู้เป็นเจ้าของรถครับ

บางคนเน้นอะไหล่แท้ ไม่ได้สนใจคุณภาพ คิดว่าแท้ไว้ก่อนดีกว่า ซ่อมแบบนี้ กระเป๋าหนัก ใจถึง แพงแน่ ๆ

บางคนเน้นอะไหล่เทียบ ใช้ได้ ดีกว่า หรือ เทียบเท่า ขยันหาแหล่งซื้อ ขยันถาม รู้จักเทียบกับรถญี่ปุ่น แบบนี้ก็ซ่อมเหมือนรถญี่ปุ่นครับ

อะไหล่แท้บางตัวก็ถูกกว่าอะไหล่เทียบ ก็มีซื้อศูนย์ก็มีแพงและถูกกว่าร้านอะไหล่ เลือกให้เหมาะครับ

 ;)

ขับรถยุโรปมือสอง ต้องเรียนรู้และทำการบ้านเยอะหน่อยครับ ถ้ารู้เยอะ รู้จริง จะรู้ว่าค่าบำรุงรักษาก็ไม่ได้ต่างกับรถญี่ปุ่นเลย ยกตัวอย่าง ผมเคยใช้ แคมรี่ ปี 08 มาสด้า 3 ปี 07 ค่าอะไหล่แท้แพงกว่า e46 ซะอีก

อีกอย่างนึงคือ อะไหล่แท้ที่ผลิตโดยโรงงาน BMW นี่มีไม่กี่ชิ้นนะครับ ผมเคยไปถ่ายหนังให้โรงงานประกอบ BMW ของเครือยนตรกิจในสมัยที่ยนตรกิจยังทำ BMW อยู่ จำได้ว่าในยุคนั้น Assembly Line เป็นโฉมนกแก้ว เค๊าให้ Supplier ข้างนอกผลิตให้แทบทั้งหมดแล้วเอามาใส่กล่อง BMW โดยบวกราคาเข้าไปอีกหลายเท่าด้วยเหตุผลในเรื่องการรับประกัน Supplier พวกนี้ หลังจากหมดสัญญาผลิตก็ผลิตอะไหล่ออกมาขายภายใต้ Brand ของตนเอง

มีครั้งนึงเคยไปถ่ายวีดีโอโรงงานผลิตไดชาร์จ ไดสตาร์ท แล้วลาดกระบัง โรงงานใหญ่มาก ผลิต Supply ให้รถยุโรปแทบทุกยี่ห้อ สอบถามราคาต่อหน่วยจากเจ้าของโรงงานได้ความว่า "ผมบอกราคาคุณไป เดี๋ยวพาลจะไม่อยากซื้อรถยุโรป คือราคามันเท่าๆกับรถญี่ปุ่นนั่นแหละ"

naibig

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 263
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องซ่อมรถนี่ แพงหรือถูก อยู่ที่บุคคลผู้เป็นเจ้าของรถครับ

บางคนเน้นอะไหล่แท้ ไม่ได้สนใจคุณภาพ คิดว่าแท้ไว้ก่อนดีกว่า ซ่อมแบบนี้ กระเป๋าหนัก ใจถึง แพงแน่ ๆ

บางคนเน้นอะไหล่เทียบ ใช้ได้ ดีกว่า หรือ เทียบเท่า ขยันหาแหล่งซื้อ ขยันถาม รู้จักเทียบกับรถญี่ปุ่น แบบนี้ก็ซ่อมเหมือนรถญี่ปุ่นครับ

อะไหล่แท้บางตัวก็ถูกกว่าอะไหล่เทียบ ก็มีซื้อศูนย์ก็มีแพงและถูกกว่าร้านอะไหล่ เลือกให้เหมาะครับ

 ;)

ขับรถยุโรปมือสอง ต้องเรียนรู้และทำการบ้านเยอะหน่อยครับ ถ้ารู้เยอะ รู้จริง จะรู้ว่าค่าบำรุงรักษาก็ไม่ได้ต่างกับรถญี่ปุ่นเลย ยกตัวอย่าง ผมเคยใช้ แคมรี่ ปี 08 มาสด้า 3 ปี 07 ค่าอะไหล่แท้แพงกว่า e46 ซะอีก

อีกอย่างนึงคือ อะไหล่แท้ที่ผลิตโดยโรงงาน BMW นี่มีไม่กี่ชิ้นนะครับ ผมเคยไปถ่ายหนังให้โรงงานประกอบ BMW ของเครือยนตรกิจในสมัยที่ยนตรกิจยังทำ BMW อยู่ จำได้ว่าในยุคนั้น Assembly Line เป็นโฉมนกแก้ว เค๊าให้ Supplier ข้างนอกผลิตให้แทบทั้งหมดแล้วเอามาใส่กล่อง BMW โดยบวกราคาเข้าไปอีกหลายเท่าด้วยเหตุผลในเรื่องการรับประกัน Supplier พวกนี้ หลังจากหมดสัญญาผลิตก็ผลิตอะไหล่ออกมาขายภายใต้ Brand ของตนเอง

มีครั้งนึงเคยไปถ่ายวีดีโอโรงงานผลิตไดชาร์จ ไดสตาร์ท แล้วลาดกระบัง โรงงานใหญ่มาก ผลิต Supply ให้รถยุโรปแทบทุกยี่ห้อ สอบถามราคาต่อหน่วยจากเจ้าของโรงงานได้ความว่า "ผมบอกราคาคุณไป เดี๋ยวพาลจะไม่อยากซื้อรถยุโรป คือราคามันเท่าๆกับรถญี่ปุ่นนั่นแหละ"

 ;)  ;) ;) แบรนด์ทำให้เราขายของได้แพงขึ้นครับ
I'm driving BMW

yuratchrian

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 837
6 สูบ iase ไปเลยครับ จบแน่ๆ >:D
10 ปากว่า ไม่เท่า ตาเห็น
10 ตาเห็น ไม่เท่า มือคลำ
10 มือคลำ หรือจะสู้ ทำใช้เอง

otto

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 349
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องซ่อมรถนี่ แพงหรือถูก อยู่ที่บุคคลผู้เป็นเจ้าของรถครับ

บางคนเน้นอะไหล่แท้ ไม่ได้สนใจคุณภาพ คิดว่าแท้ไว้ก่อนดีกว่า ซ่อมแบบนี้ กระเป๋าหนัก ใจถึง แพงแน่ ๆ

บางคนเน้นอะไหล่เทียบ ใช้ได้ ดีกว่า หรือ เทียบเท่า ขยันหาแหล่งซื้อ ขยันถาม รู้จักเทียบกับรถญี่ปุ่น แบบนี้ก็ซ่อมเหมือนรถญี่ปุ่นครับ

อะไหล่แท้บางตัวก็ถูกกว่าอะไหล่เทียบ ก็มีซื้อศูนย์ก็มีแพงและถูกกว่าร้านอะไหล่ เลือกให้เหมาะครับ

 ;)

ขับรถยุโรปมือสอง ต้องเรียนรู้และทำการบ้านเยอะหน่อยครับ ถ้ารู้เยอะ รู้จริง จะรู้ว่าค่าบำรุงรักษาก็ไม่ได้ต่างกับรถญี่ปุ่นเลย ยกตัวอย่าง ผมเคยใช้ แคมรี่ ปี 08 มาสด้า 3 ปี 07 ค่าอะไหล่แท้แพงกว่า e46 ซะอีก

อีกอย่างนึงคือ อะไหล่แท้ที่ผลิตโดยโรงงาน BMW นี่มีไม่กี่ชิ้นนะครับ ผมเคยไปถ่ายหนังให้โรงงานประกอบ BMW ของเครือยนตรกิจในสมัยที่ยนตรกิจยังทำ BMW อยู่ จำได้ว่าในยุคนั้น Assembly Line เป็นโฉมนกแก้ว เค๊าให้ Supplier ข้างนอกผลิตให้แทบทั้งหมดแล้วเอามาใส่กล่อง BMW โดยบวกราคาเข้าไปอีกหลายเท่าด้วยเหตุผลในเรื่องการรับประกัน Supplier พวกนี้ หลังจากหมดสัญญาผลิตก็ผลิตอะไหล่ออกมาขายภายใต้ Brand ของตนเอง

มีครั้งนึงเคยไปถ่ายวีดีโอโรงงานผลิตไดชาร์จ ไดสตาร์ท แล้วลาดกระบัง โรงงานใหญ่มาก ผลิต Supply ให้รถยุโรปแทบทุกยี่ห้อ สอบถามราคาต่อหน่วยจากเจ้าของโรงงานได้ความว่า "ผมบอกราคาคุณไป เดี๋ยวพาลจะไม่อยากซื้อรถยุโรป คือราคามันเท่าๆกับรถญี่ปุ่นนั่นแหละ"

 ;)  ;) ;) แบรนด์ทำให้เราขายของได้แพงขึ้นครับ

โรงงานไหนครับ 555+ หลังไมค์ก็ได้ครับ  :-X
Silver 2002

ท.ทหาร 330

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 343
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
6 สูบ iase ไปเลยครับ จบแน่ๆ >:D
;) ;) ;)

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
เพิ่งไปเจอมาคันนึง เป็นบอดี้ 318 ครับ สีดำ ชุดแต่ง M2 รอบคัน แต่...

เครื่อง 330
แพล่าง 330 หน้า-หลัง
Moonroof แท้ติดบอดี้ ไม่มีการตัดเจาะ
พวงมาลัย M
เบาะหน้า หลัง แผงประตู อาคันทาร่า แท้ พับหลังได้
ลำโพง Harman Kordon ทั้งคัน
พูดง่ายๆว่า ยก 330 มาลงทั้งตัว มีแค่บอดี้ที่เป็น 318

เท่าที่เห็นมีแค่นี้ เพราะใจตอนนี้ก็ละลายกับมันไปแล้ว พอถามราคา 7 แสนถ้วน อา...กิเลสๆ

ต้องรีบเดินหนี เดี๋ยวตัดใจไปขายคันเดิมซื้อคันนี้มาขับ ><"
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เรื่องซ่อมรถนี่ แพงหรือถูก อยู่ที่บุคคลผู้เป็นเจ้าของรถครับ

บางคนเน้นอะไหล่แท้ ไม่ได้สนใจคุณภาพ คิดว่าแท้ไว้ก่อนดีกว่า ซ่อมแบบนี้ กระเป๋าหนัก ใจถึง แพงแน่ ๆ

บางคนเน้นอะไหล่เทียบ ใช้ได้ ดีกว่า หรือ เทียบเท่า ขยันหาแหล่งซื้อ ขยันถาม รู้จักเทียบกับรถญี่ปุ่น แบบนี้ก็ซ่อมเหมือนรถญี่ปุ่นครับ

อะไหล่แท้บางตัวก็ถูกกว่าอะไหล่เทียบ ก็มีซื้อศูนย์ก็มีแพงและถูกกว่าร้านอะไหล่ เลือกให้เหมาะครับ

 ;)

ขับรถยุโรปมือสอง ต้องเรียนรู้และทำการบ้านเยอะหน่อยครับ ถ้ารู้เยอะ รู้จริง จะรู้ว่าค่าบำรุงรักษาก็ไม่ได้ต่างกับรถญี่ปุ่นเลย ยกตัวอย่าง ผมเคยใช้ แคมรี่ ปี 08 มาสด้า 3 ปี 07 ค่าอะไหล่แท้แพงกว่า e46 ซะอีก

อีกอย่างนึงคือ อะไหล่แท้ที่ผลิตโดยโรงงาน BMW นี่มีไม่กี่ชิ้นนะครับ ผมเคยไปถ่ายหนังให้โรงงานประกอบ BMW ของเครือยนตรกิจในสมัยที่ยนตรกิจยังทำ BMW อยู่ จำได้ว่าในยุคนั้น Assembly Line เป็นโฉมนกแก้ว เค๊าให้ Supplier ข้างนอกผลิตให้แทบทั้งหมดแล้วเอามาใส่กล่อง BMW โดยบวกราคาเข้าไปอีกหลายเท่าด้วยเหตุผลในเรื่องการรับประกัน Supplier พวกนี้ หลังจากหมดสัญญาผลิตก็ผลิตอะไหล่ออกมาขายภายใต้ Brand ของตนเอง

มีครั้งนึงเคยไปถ่ายวีดีโอโรงงานผลิตไดชาร์จ ไดสตาร์ท แล้วลาดกระบัง โรงงานใหญ่มาก ผลิต Supply ให้รถยุโรปแทบทุกยี่ห้อ สอบถามราคาต่อหน่วยจากเจ้าของโรงงานได้ความว่า "ผมบอกราคาคุณไป เดี๋ยวพาลจะไม่อยากซื้อรถยุโรป คือราคามันเท่าๆกับรถญี่ปุ่นนั่นแหละ"

 ;)  ;) ;) แบรนด์ทำให้เราขายของได้แพงขึ้นครับ

โรงงานไหนครับ 555+ หลังไมค์ก็ได้ครับ  :-X

รง. เค๊าไม่ได้ขายปลีกครับ เนื่องจากมีสัญญาจ้างผลิตจากค่ายรถคุมอยู่ พิมพ์เขียว เทคโนโลยี และการออกแบบถูกกำหนดมาจากค่ายรถ ถ้าแอบผลิตมาขายโดนฟ้องเละครับ ส่วนกรณีที่หมดสัญญาแล้วก็สามารถทำได้ แต่ติดแบรนด์ค่ายรถไม่ได้ และต้องมีการปรับเปลี่ยนบางอย่าง

จากการที่ได้เข้าไปดู line ผลิต ของแต่ละรุ่น บอกได้เลยว่ามันเหมือนๆกัน แตกต่างกันในรายละเอียดนิดๆหน่อยๆและตัว Housing เท่านั้นเอง

sak_pk

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 856
    • ที่ดินภูเก็ต
เน้นที่ ise ครับ ถ้าใช้รถเยอะ 318 ประหยัดกว่า แต่ราคาคันนี้แพงไปครับ ราคาตอนนี้ถ้าเกิน หกแสนถือว่าแพงครับสำหรับ 318 ise (N42) ถ้าเป็น N46 ไม่แน่ใจราคา


ถ้าใช้รถไม่บ่อย มีรถหลายคัน 325 น่าสนใจครับ


เลือกรถมือสองต้องใจเย็นๆครับ ดูปีแล้วจดเลขตัวถังมาเช็คด้วยครับ ลองอ่านตามลิ้งดู

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ถ้าแค่สองครับนี้เลือก 325 ครับ ไมล์น้อย ราคาต่างกันไม่มาก  :-*

ปล.ความเห็นส่วนตัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 05, 2013, 12:38:50 โดย sak_pk »

Mr.Kon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 157
ผม 6 สูบ เครื่อง M52TU ขับมันส์มากแบบ มุดๆ ปาดๆ กระชากๆและโกยแน้บ แต่ค่าน้ำมันสูงขับแปปเดียวน้ำมันจะหมดถัง เลยไปติดแก๊ส ตอนนี้ตก กิโลละ 2.25 บาท และยังไม่รู้ว่ามันกินแก๊สมากไปหรือเปล่า รอนิ่งๆ อีกแปปจะมาเล่าให้ฟัง เพราะตอนนี้รถไปจิ้มตูดชาวบ้านมาเมื่อวาน เพราะมือใหม่หัดขับรถ(แรงๆ) ทำให้กะระยะไม่ชิน เศร้าเลยครับ

สำหรับ 318 เครื่อง 4 สูบ ผมไม่เคยขับและไม่มีข้อมูล แต่การตัดสินใจขั้นสุดท้ายที่มีเพื่อนสมาชิกบางคนเคยบอกว่า รถ 4 สูบบางคันหนีแจ๊สยังไม่ทันบ้าง รถอืดบ้าง ดูแลยากกว่า6สูบบ้าง ติดแก๊สจบยากกว่า6สูบบ้าง กินน้ำมันบ้างไรบ้าง เลยไม่ได้ซื้อ 4 สูบน่ะครับ

======================
ข้อมูลเล็ๆน้อยๆนี้เผื่อจะมีประโยชน์สำหรับใครบางคนครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ToR.Noppadon

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 285
เชียร์หกสูบอีกคนครับ  เพราะจะได้ใช้เหมือนกัน:))

Popeye

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 12
กำลังมองหาอยู่เหมือนกันเลย
สงสัยต้องขอแชร์ข้อมูล กับ พี่เจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ
ส่วนตัว ผมเล็ง 323 แต่คงจะต้องจับดมแก๊สแน่นอน

sombat

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 5
หาเหมือนกันเลยแต่เจอรถแถวบ้าน 318ise 05 ตายกn46 วิ่ง50000kg ไมล์แท้ 800000฿ สภาพเทพ(รถบ้าน)
ยังต่อราคาไม่ลงเลย O0
325 ราคานื้น่าสนหาเถวไหนครับ ::)

Popeye

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 12
 325 ผมเจออยู่ในเวป ตลาดรถ อยู่ 2 คัน
เปิดราคาเดียวกันเลย 780000 ปีเดียวกันด้วยครับ 05
อยากรู้รายละเอียดการผ่อนจากเพื่อนๆ บ้างจัง เสียดอกกันเยอะไหมครับ
ถ้าดาว 150000 - 200000

Rung

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 134
จัด 330ไปเลยคราบ จบๆเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2013, 07:55:31 โดย Rung »

Popeye

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 12
ขอรายละเอียด ราคา และ รูปด้วยครับพี่

Rung

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 134
 อะไหล่ไม่แพงคราบถ้ารู้ที่วิ่งซื้อ ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2013, 08:02:10 โดย Rung »

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
สวัดดีครับพี่พี่ผมเองมีปัญหามาขอความเห็นหน่อยครับ

ผมเองเมื่อเดือนมกราคม ขับรถคันเดิมจนเกิดเหตุที่ต้องสละรถไปเพราะรถไฟไหม้....ตอนนี้ผมเองเลยไม่มีรถใช้ เลยมองไปมองมาเลยอยากเอาโอกาสนี้มาสารฝันในวัยเด็ก เลยคิดว่ารถคันต่อไปอยากจะจับจอง e46 ครับ แต่ติดปัญหาคือผมเองรถที่ใช้มา 3 คันเป็นรถญี่ปุ่นและเป็นรถป้ายแดงทั้งหมดครับ แต่พอมาตอนนี้อยากจับจองe46. ก็กลัวว่าจะมีปัญหาเรื่องการซ่อมะเป็รรถยุโรปด้วยเลยเกรงค่าซ่อมว่าจะแพงครับเพราะเห็นพี่แต่ละท่าน ที่อ่านในอากู๋ เค้าซ่อมเป็นแสนครับ ผมเองเลยกลัวว่าจะไม่ไหวเลยอยากจะขอความการุณาจากพี่ๆมาแชร์ประสพการหน่อยครับ

คือผมเองมีเงินดาว 200,000 และผ่อนได้ต่อเดือนท่าแบบไม่ตึงมือมากก็ได้ไม่เกิน 12,000-13000 คับ

ตอนนี้ผมดู 318 ise วิ่ง 120,000 ไฟยก 690,000
กับ.        325 ise. วิ่ง 6x,xxx ไฟยก. 770,000ซึ่ง ราคานี้ก็ตึงมากครับ

แต่ใจผมไปทาง318 ครับเพราะราคาถูก เลยขอความเห็นของพี่พี่หน่อยครับ ว่าตัวไหนดีและไม่ดี ตรงไหนครับ
และท่าผมซื้อมาซ่อมเยอะมั้ยครับแล้วผมต้องเตรียมเงินซ่อมเบื่องต้นเท้าไหร่ครับท่าจะทำให้มันไม่งอแงคับ ผมทราบว่าตรงนี้แล้สแต่สภาพแต่ขอปัญหาพื้นฐานหน่อยครับ.  เพื่อการตัดสินใจครับบ


ขอบคุณพี่พี่มากครับบ..... ผมเองตั้งแต่เดกเจอรุ่นนี้ e46 ผมชอบเพราะมันหล่อมากคราบบบบ ;)
ยังไงขอความการุณาจากพี่พี่ด้วยนะครับ. ขอบคุนครับบ

ถ้าตัวเงินต่อเดือนมีจำกัด ผมจะให้ไปหา 323 แทนครับ เพราะราคาจะถูกกว่า 325 การบำรุงรักษารถก็ไม่เยอะด้วยครับ

.....  318 ที่บอกว่าไม่แพงนั้น ถ้าไม่มีเงินสำรอง ไม่แนะนำให้ใช้ครับ เพราะการดูแลเครื่องตัวนี้ต้องมีความรู้ความสามารในการดูแล....หรือต้องมีเงินพอที่จะดูแลครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467