ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ซีลหน้าเกียร์รั่วหรอครับพี่
ถ่ายรูปเปลี่ยนกรองชาโคลมาทำ DIY ฝากน้องๆด้วยนะครับ ของผมยังไม่เคยเปลี่ยนเลย อิอิ
ถอดเปลี่ยนธรมดาได้เลยใช่มั้ยครับ ต้องมีเทคนิคขั้นตอนอะไรอื่นๆมั้ยครับพี่
รถยุคใหม่ ที่ใช้วงจรน้ำมันเป็นระบบปิดหรือ fuel evaporative emission control systemนั้น ก็เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์พลังงานไปพร้อมกัน คือจะไม่ปล่อยให้มีการระเหยของน้ำมัน หรือไอน้ำมันเบนซินออกนอกระบบเลยโดยไอระเหยของน้ำมันที่หลงเหลือจากการใช้งาน จะถูกส่งเข้าสู่ กรองชาโคล์ก่อนปล่อยอากาศกลับถัง ไปชดเชยช่องว่างของน้ำมันที่ถูกดึงมาใช้หรือดึงกลับเข้าสู่ท่อร่วมไอดีเพื่อนำไปใช้เป้นพลังงานอีกส่วนหนึ่ง และจะเป็นวงจรที่วนเวียนเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆนะครับนั่นคือถ้าระบบสมบูรณ์ดีแล้ว จะไม่มีทางใดให้น้ำมันเชื้อเพลิงระเหยออกนอกระบบได้เลยเว้นแต่ถังรั่ว ท่อน้ำมันรั่ว หรือขณะเติมน้ำมันใหม่เท่านั้น และส่วนที่ล้นระบบ ต้องปล่อยออก ก็จะถูกกรองคาร์บอน กรองไอระเหยก่อนปล่อยออกนอกระบบไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
กรองชาร์โคร จะทำหน้าที่ เป็นถังเก็บอากาศไหลเวียนของไอน้ำมันเชื้อเพลิงในถัง ที่ถูกส่งออกไปในการสันดาปเพื่อสร้างความสมดุล ในขณะที่น้ำมันลด หรือ เพิ่ม ตามการใช้งาน ถ้ากรองชาร์โคร เต็มรถจะมีอาการ เดินไม่เรียบ กินน้ำมันมาก และ กลิ่นเหม็นเข้าห้องโดยสาร การเสื่อมสภาพหรือหมดอายุ ให้สังเกตกลิ่นที่ผิดปกติ และ ผงคล้ายถ่านเล็ดรอดออกมาไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินกรองชาโครBENZ-W129.html
ผมเข้าใจครับ...เพราะเคยพิมพ์เสร็จแล้วรู้สึกว่าควรลบเองเพราะไม่อยากทะเลาะเบาะแว้งกับใคร..มันเป็นเรื่องออ่นไหว