ผู้เขียน หัวข้อ: e46 m43ทานน้ำมันเครื่องครับ  (อ่าน 2343 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
e46 m43ทานน้ำมันเครื่องครับ
« เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 00:40:04 »
e46 m43ทานน้ำมันเครื่องครับ ใช้ไปห้าพันกว่าโล หายไปประมาณหนึ่งลิตรกว่าๆครับ รถใช้แก็สรถวิ่ง198890โลครับ แต่ก็ยังวิ่งดีไม่มีควันขาวอะไร140-150สบายๆครับ เพิ่งทำท่อนบนไป เปลี่ยนปะเก็นจุกจิกไปหลายตัวทั้งท้ายเครื่อง หน้าเกียรไรพวกนี้ หรือว่าใกล้ได้เวลาฮอนเครื่องอะครับ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: e46 m43ทานน้ำมันเครื่องครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 09:36:10 »
ลองเช็คจุดรั่วก่อนนะครับ
m43tu จุดที่รั่วบ่อยๆคือ
-ฐานกรองเครื่อง
-ปะเก็นแคร้งเครื่อง
-ซีลท้ายเครื่อง
-ยางฝาวาล์ว
-ซีลหน้าเครื่อง
ประมาณนี้ครับผม

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
Re: e46 m43ทานน้ำมันเครื่องครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 09:47:31 »
ที่คุณ somnuk บอกมาทั้งหมดผมจัดหมดแล้วครับ  ::cry4::

naraka

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 52
  • Maddog Engineering
Re: e46 m43ทานน้ำมันเครื่องครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 09:56:33 »
ผมเช็คแล้ว ของผม ปะเก็นฝาครอบวาล์ว ปะเก็นฐานกรอง คับผม คืออยากทราบราคาวัดโสมคร่าวๆอะ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: e46 m43ทานน้ำมันเครื่องครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 08:29:42 »
ไม่รู้ว่า M43 ใช้ยางตีนวาล์วแบบนี้ด้วยหรือเปล่า ลองดูครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: e46 m43ทานน้ำมันเครื่องครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 08:52:28 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่รู้ว่า M43 ใช้ยางตีนวาล์วแบบนี้ด้วยหรือเปล่า ลองดูครับ
ใช้ครับพี่ต้อม
แต่เลขไมล์ที่เห็นแสนเก้าปลายๆไม่น่ากิน ผมเจอสี่แสนกว่า
(แท้ๆจากป้ายแดง)ถึงออกอาการแต่ก็ไม่มากไมล์437242กม.
ใช้lpgมาประมาณ4ปี ดูสภาพที่เห็นน่าจะที่วาล์วไอดี ที่มีเขม่า
เกาะเป็นธรรมชาติแค่นั้น เริ่มกินน้ำมันเครื่องเหมือนกันครับ
แต่ภายนอกรอบๆเครื่องแห้งสนิท เลยโอเวอร์ฮอลล์ครับผม
ให้ดูภาพเป็ฯแนวทาง แต่ไม่ใช่จะเหมือนกันทุกคันนะครับ
 :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2014, 08:55:27 โดย SOMNUK »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: e46 m43ทานน้ำมันเครื่องครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 10:55:38 »
นอกเรื่องนิดครับพี่สมนึก

ภาพวาล์วที่เห็น จะมีส่วนทำให้ misfire ได้ด้วยหรือเปล่าครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: e46 m43ทานน้ำมันเครื่องครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 11:37:10 »
ถามก่อนครับว่า ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไรครับ เพราะเนื่องจากมีสมาชิกเราใช้เบอร์ 30 มา วิ่งพันกว่ากิโลหายไปทีละครึ่งลิตรๆ ไม่มีรอยรั่วเพราะว่าเปลี่ยนประเก็นไปแล้ว เปลี่ยนเบอร์ไปใช้ 40 ตอนนี้ปกติครับ เนื่องจากเครื่องเริ่มหลวม พอเพิ่มความหนืดของน้ำมันเครื่องขึ้นมา เลยไม่ค่อยหายครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: e46 m43ทานน้ำมันเครื่องครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 12:06:20 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
นอกเรื่องนิดครับพี่สมนึก

ภาพวาล์วที่เห็น จะมีส่วนทำให้ misfire ได้ด้วยหรือเปล่าครับ
ไม่น่าเกี่ยวครับพี่ต้อม มันเป็นคราบเขม่าจับที่วาล์วไอดีปกติทุกคันครับ ที่ไอเสียจะไม่ค่อยมี
ถ้าคันไหนมีที่วาล์วไอเสียด้วย บ่งบอกถึงการเผาไหม้ที่ผิดปกติและเครื่องหลวมมากมายครับ
คำว่าหลวมอาจเป็นแค่หลอดวาล์ว สึก หรือยางหมวกวาล์วมีปัญหาครับ แบบนี้ผมเรียกว่าหลวม
บน กินน้ำมันเครื่องแต่ไม่ค่อยมีควันขาวออกที่ปลายท่อ แต่ถ้าเป็นแหวนลูกสูบ หรือลูกสูบสึกหรอ
ผมเรียกว่าหลวมด้านล่างจะมีไอแรงดันน้ำมันเครื่องออกมาที่ท่อเหล็กวัดน้ำมันเครื่องเลย แบบนี้
ควันขาวออกท่อครับ
 :-X
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถามก่อนครับว่า ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไรครับ เพราะเนื่องจากมีสมาชิกเราใช้เบอร์ 30 มา วิ่งพันกว่ากิโลหายไปทีละครึ่งลิตรๆ ไม่มีรอยรั่วเพราะว่าเปลี่ยนประเก็นไปแล้ว เปลี่ยนเบอร์ไปใช้ 40 ตอนนี้ปกติครับ เนื่องจากเครื่องเริ่มหลวม พอเพิ่มความหนืดของน้ำมันเครื่องขึ้นมา เลยไม่ค่อยหายครับ
เมื่อก่อนนะเครื่องm50  m40 m43 m20 m10ก็เห็นใช้20w50 ของ unocal 76 แล้วทำไมพอbmwรุ่นใหม่ๆออกมาทำไมต้องตามเค้า ก็เข้าใจอยู่ว่าอยากได้ใช้ของดีๆ แต่บางทีดีมันก็ดีเกินไปสำหรับเรา ครับผม(หมายถึงเครื่องm43tuน่ะครับ) เครื่องm43tuมัระบบจ่ายน้ำมันหล่อลื่นมากกว่าเครื่องm43อีก มันเพิ่มหัวฉีดน้ำมันเครื่องเข้าไปที่ใต้ลูกสูบทำให้หล่อลื่นก้านสูบได้ดีกว่า แค่เล่าให้ฟังเฉยๆอย่าวิตกกังวลมาก น้ำมันเครื่องเปลี่ยนบ่อยๆดีกว่าราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับการใช้งานครับผม
 :-X :-X :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 25, 2014, 12:12:53 โดย SOMNUK »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17012
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: e46 m43ทานน้ำมันเครื่องครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 14:00:31 »
ขอบตุณครับพี่


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
Re: e46 m43ทานน้ำมันเครื่องครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 21:56:02 »
ตอนนี้ิลองเปลี่ยนประเก็นฐานกรองครับ เห็นช่างว่าซึมเดียวใช้งานไปสักพักจะมารายงานว่าแต่เจ้าเครื่องตัวนี้ลากได้ถึง 440000 เลยเหรอครับ รถผมเคยทำ ท่อนบนมาด้วยนะครับ แต่ขับ150 ยังสบายๆๆนะครับ   ^-^

kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
Re: e46 m43ทานน้ำมันเครื่องครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 21:56:50 »
แล้ว over ฮอล์แพงไหมครับ ถ้ารถเคยปาดฝามันจะฮอนได้ปะครับ

SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: e46 m43ทานน้ำมันเครื่องครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 18:52:59 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
แล้ว over ฮอล์แพงไหมครับ ถ้ารถเคยปาดฝามันจะฮอนได้ปะครับ
คันนี้ก็เคยฝาโก่งปาดมา1ครั้งเหมือนกัน
โอเวอร์ฮอลล์แล้วแต่จะจัดชุดใหญ่ขนาดไหน
แต่บอกตรงๆครับหามือ2สดๆดีกว่าครับ
ที่แนะนำแบบนี้คือ ส่วนมากชิ้นส่วนที่ ไม่เกี่ยว
ข้องกับอะไหล่ที่ต้องใช้เช่นฝาหน้าครื่อง เพลา
ข้อเหวี่ยง ราวลิ้น ฝาสูบมันไม่สวยเหมือนเครื่อง
มือสองดีๆนะครับ ค่าใช้จ่ายพอๆกันครับ ถ้าจัดชุด
ใหญ่เปลี่ยนกระบอกสูบ เจียรข้อด้วยนะ เลิกล้ม
ความคิดโอเวอร์ฮอลล์ไปเลยดีกว่าครับทำไปแล้ว
ก็ไม่สวยเหมือนมือสอง(ตามความคิดผม)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้ิลองเปลี่ยนประเก็นฐานกรองครับ เห็นช่างว่าซึมเดียวใช้งานไปสักพักจะมารายงานว่าแต่เจ้าเครื่องตัวนี้ลากได้ถึง 440000 เลยเหรอครับ รถผมเคยทำ ท่อนบนมาด้วยนะครับ แต่ขับ150 ยังสบายๆๆนะครับ   ^-^
คันที่โอเวอร์ฮอลล์ไปนี่ไม่ได้กินน้ำมันเครื่องนะครับ
สาเหตุคือเครื่องสั่นเบาดับ ครั้งเดียวแล้วก็วิ่งได้ทั้งวัน
เปลี่ยนdisa valve แล้วก็ยังไม่หายเช็คกำลังอัดสูบ4ตก
นิดหน่อย ให้ไปวิ่งทำใจ ตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องหรือ โอ
เวอร์ฮอลล์ทั้งๆที่ผมพยายามแนะนำ ทั้งให้ดูคันที่เค้ากำ
ลังเปลี่ยนเครื่องมือสองว่าหน้าตาเครื่องเป็นอย่างไร แต่
สุดท้ายก็ยืนยันโอเวอร์ฮอลล์ครับ สรุบเปิดฝาสูบออกมา
เจอวาล์วไอเสียสูบ4รั่วครับที่เป็นสาเหตุให้เครื่องสั่นก็ทำ
ไปจบแล้วครับ