ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายให้สูงขึ้น จะทำให้รถออกตัวตีนต้นดีขึ้นมั๊ย  (อ่าน 1855 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
สมมุติว่า N42คันหนึ่ง มีอัตราทดเฟืองท้ายเท่ากับ 3.45 ตีนปลาย200นิดๆ
แล้วหาเฟืองท้ายที่มีอัตราทดเฟืองท้ายเท่ากับ 3.91มาใส่เข้าไปแทน
จะทำให้อัตราเร่งตีนต้นดีขึ้นมั๊ย ถ้าดีขึ้นจะมากจนรู้สึกได้รึเปล่า
แล้วตีนปลายจะลงมาต่ำกว่า200มั๊ย
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ของแบบนี้ ต้องใช้การคำนวณครับ ไม่อย่างนั้นลองผิดลองถูกกันบานเลยครับ

ส่วนตัวผม ผมคำนวณเรื่องนี้ไม่เป็นครับ  :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ของแบบนี้ ต้องใช้การคำนวณครับ ไม่อย่างนั้นลองผิดลองถูกกันบานเลยครับ

ส่วนตัวผม ผมคำนวณเรื่องนี้ไม่เป็นครับ  :))
อ่านเจอในเว็บต่างประเทศ จำไม่ได้ว่าเว็บไหน เห็นM3เค้า มีอัตราทด3.91แล้วเค้าโม้ว่า ไปเปลี่ยนเป็น4.01แล้ว 0-60ใน2วิ
เลยมานึกถึงมอไซค์ที่เคยใช้ ถ้าสเตอร์หลังเล็ก รถจะออกตัวอืดแต่ตีนปลายไหล ถ้าสเตอร์หลังใหญ่ ตีนต้นจัดตีนปลายไม่สุด
ทีนี้ ถ้าเราทดเฟืองท้ายเราบ้าง เลยคิดว่า ออกตัวอาจจะแรงขึ้น แต่ยังสงสัยว่าแรงม้าที่มีอยู่ จะยังพารถให้วิ่งเกิน200ได้รึเปล่า
 O0
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
ถ้าเป็นรถแข่ง รถแต่ง มีการลดน้ำหนัก อาจมีผลชัด  / รถที่เราใช้เขาคำนวนการ จากใช้งานจริง มีความยืดหยุ่น ในระดับที่เหมาะสมในอัตราทดอยู่แล้วครับ
อยากขับสนุกเพิ่ม N42 ใส่ บูตเตอร์คันเร่งไฟฟ้า + กรองแต่ง K&N ( แบบเดิมลงในหม้อกรองเดิม ) + เปลี่ยน CAT ที่ตัน รวมงบ 22,xxx บาท ก็ขับสนุกเพิ่มแล้วครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chris

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 2784
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ถ้าเป็นรถแข่ง รถแต่ง มีการลดน้ำหนัก อาจมีผลชัด  / รถที่เราใช้เขาคำนวนการ จากใช้งานจริง มีความยืดหยุ่น ในระดับที่เหมาะสมในอัตราทดอยู่แล้วครับ
อยากขับสนุกเพิ่ม N42 ใส่ บูตเตอร์คันเร่งไฟฟ้า + กรองแต่ง K&N ( แบบเดิมลงในหม้อกรองเดิม ) + เปลี่ยน CAT ที่ตัน รวมงบ 22,xxx บาท ก็ขับสนุกเพิ่มแล้วครับ  :-*
วันก่อน มีโอกาสได้ลิ้มลอง 330CI มาครับ อร่อยมาก หลังติดเบาะเลย ::2thmb::
แหม อยากหลังติดเบาะกับ318บ้างจัง แต่ไม่อยากดัดแปลงหรือเติมแต่ง หรือเปลืองน้ำมัน >:D
ไม่รู้ว่า 330CI มันม้าเท่าไหร่ อัตราทดเท่าไหร่ ทำไม ดึงดีจัง ::handsome::
สงสัยต้องเปลี่ยนเป้าหมายจาก F30 เป็น M3 ซะแล้ว :))
Born to be a Bimmer lover
I'm a E46 addict!
''อคติ คือสิ่งที่คนโง่ใช้แทนเหตุผล''

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
เมื่อก่อนผมไม่ค่อยเชื่อถือรถจดประกอบ เรื่องการประกอบเท่าไร

แต่พอได้ลองนั่ง M3 ของคุณบอมแล้ว เปลี่ยนความคิดเลยครับ M3 รถจดถ้าไม่นับเรื่องการจดทะเบียน ก็น่าสนใจนะครับ  :))


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN