ผู้เขียน หัวข้อ: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(อัพเดต...ซ่อมเรียบร้อยแล้วคับ)  (อ่าน 3604 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Chockdee_e46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 11
ตอนนี้รถผมมีปัญหา ขับรถอยู่ดีๆ ความร้อนขึ้นสูง ผมเลยรีบดับเครื่องยนต์ทันที พอเปิดฝากระโปรงดูปรากฎว่า
สายพานขาด แล้วเปิดฝาหม้อพักน้ำดูน้ำแห้งหมดเลย อาการนี้หนักไหมครับ(เครื่องฮีตดับทันที ไม่ได้สตาทต่อ ไม่ได้เติมน้ำหม้อพัก)
ปล...รถคันนี้เครื่อง n42 ได้รถมา 6 เดือนแล้ว ไม่เคยมีปัญหาน้ำหาย 1เดือนเติมน้ำหม้อพักไปแค่ประมาณ 1ซม.
แล้วผมอยากรู้ว่า สายพานขาดทำไมน้ำถึงหาย
รบกวนพี่ๆช่วยชี้แนะด้วยครับ ตอนนี้รถจอดฝากไว้แถวๆที่รถเสีย ผมอยู่ ตจว. นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2013, 15:46:01 โดย Chockdee_e46 »

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 23:40:52 »
ถ้าความร้อนขึ้น จากสายพานขาด แล้วดับเลย ผมว่าคงไม่น่าเกิดปัญหาอะไรมากครับ

อาจจะแค่อุปกรณ์ ที่ทำให้สายพานติด จนสายพานขาดครับ ส่วนตัวเครื่องยนต์คงไม่น่าเป็นอะไรครับ

ส่วนสายพานขาด ทำไมน้ำหายความร้อนขึ้น เพราะ พอไม่มีสายพานไปฉุดปั๊มน้ำให้ทำงาน น้ำจากหม้อน้ำก็ไม่เข้าไประบายความร้อนในเครื่อง เครื่องก็ได้แต่อาศัย น้ำที่มีอยู่ในตัวเครื่อง ก่อนสายพานขาดระบายความร้อนจนหมด ครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ooooatooo

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2796
    • http://www.clube46.com
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2013, 23:43:34 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้รถผมมีปัญหา ขับรถอยู่ดีๆ ความร้อนขึ้นสูง ผมเลยรีบดับเครื่องยนต์ทันที พอเปิดฝากระโปรงดูปรากฎว่า
สายพานขาด แล้วเปิดฝาหม้อพักน้ำดูน้ำแห้งหมดเลย อาการนี้หนักไหมครับ(เครื่องฮีตดับทันที ไม่ได้สตาทต่อ ไม่ได้เติมน้ำหม้อพัก)
ปล...รถคันนี้เครื่อง n42 ได้รถมา 6 เดือนแล้ว ไม่เคยมีปัญหาน้ำหาย 1เดือนเติมน้ำหม้อพักไปแค่ประมาณ 1ซม.
แล้วผมอยากรู้ว่า สายพานขาดทำไมน้ำถึงหาย
รบกวนพี่ๆช่วยชี้แนะด้วยครับ ตอนนี้รถจอดฝากไว้แถวๆที่รถเสีย ผมอยู่ ตจว. นะครับ

สายพานขาดถ้าจากอาการที่เล่ามาคืออาจจะชาฟละลายครับสายพานถึงขาด อาจจะเกิดจากน้ำแห้ง หรือน้ำมันเครื่องขาด ทำให้แคมชาฟละลายครับ แนะนำเข้าอู่ที่ใกล้และไว้ใจได้ครับ ว่าแต่ อยู่จังหวัดอะไรครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 09:31:39 »


ถ้าสายพานขาด ไม่น่าเสียหายอะไรมาก เนื่องจากมีการดับเครื่องไม่นานหลังระบบปั๊มน้ำไม่ทำงาน 
ขอผล จากช่างก่อนซ่อม มาปรึกษาเพื่อนๆ ในนี้ก่อนครับ  ก่อนจะดำเนินการใดๆ





อย่างไรก็เช้าไปอ่าน แนวทางดูแล เครื่องรุ่นนี้ครับ  สำคัญมาก คือ ระบบน้ำ ต้องใส่ใจมากๆ  หมายถึง ท่อน้ำ หม้อน้ำ พัดลม ถังพักน้ำ และ ควรเปลี่ยนตัวดันโซ่ + รางประคองโซ่พลาสติก ชุดด้านบน แก้ไขพวกประเก็น โอริง ที่ยางมันแข็ง แตกชำรุด

ตอนนี้ค่าใช้จ่ายลดลงไปมาก  ทำแล้วขับสบายใจแน่นอน

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2013, 09:41:05 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 09:33:36 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้รถผมมีปัญหา ขับรถอยู่ดีๆ ความร้อนขึ้นสูง ผมเลยรีบดับเครื่องยนต์ทันที พอเปิดฝากระโปรงดูปรากฎว่า
สายพานขาด แล้วเปิดฝาหม้อพักน้ำดูน้ำแห้งหมดเลย อาการนี้หนักไหมครับ(เครื่องฮีตดับทันที ไม่ได้สตาทต่อ ไม่ได้เติมน้ำหม้อพัก)
ปล...รถคันนี้เครื่อง n42 ได้รถมา 6 เดือนแล้ว ไม่เคยมีปัญหาน้ำหาย 1เดือนเติมน้ำหม้อพักไปแค่ประมาณ 1ซม.
แล้วผมอยากรู้ว่า สายพานขาดทำไมน้ำถึงหาย
รบกวนพี่ๆช่วยชี้แนะด้วยครับ ตอนนี้รถจอดฝากไว้แถวๆที่รถเสีย ผมอยู่ ตจว. นะครับ

สายพานขาดถ้าจากอาการที่เล่ามาคืออาจจะชาฟละลายครับสายพานถึงขาด อาจจะเกิดจากน้ำแห้ง หรือน้ำมันเครื่องขาด ทำให้แคมชาฟละลายครับ แนะนำเข้าอู่ที่ใกล้และไว้ใจได้ครับ ว่าแต่ อยู่จังหวัดอะไรครับ

อาจจะไม่หนักเท่านี้นะครับ ผมว่าสายพานอาจจะขาดตามอายุมันหรือเปล่า เลยพาลไปที่ปั๊มน้ำไม่ปั่นน้ำเข้าไป เหมือนที่คุณ tom46 ว่า

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 10:01:51 »
รอให้เครื่องเย็นลงหน่อย แล้วสตาร์ทเครื่องดูครับ

ถ้าสตาร์ทติด เครื่องเดินเรียบดี ก็ไม่มีไรน่าห่วง ไม่หนักครับ

แต่ถ้าสตาร์ทไม่ติดเครื่องไม่หมุนเลยก็หนักครับ (หนักถึงหนักมากด้วยครับ)

KcKc

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 662
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 11:41:48 »
เหมือนเดิมตั้งสติ ปัญญาก็จะเกิด ไม่รนรานจิตตก ไม่ร้อนใจมากๆ
ค่อยๆคิดลำดับก่อนหน้า หลัง เหตุที่ทำให้เครื่องเสีย

เห็นเข็มความร้อนขึ้นสูง ดับเครื่องทันท่วงทีฝาสูบคงไม่เสียหาย
แต่ถ้าขับแล้ว เครื่องน๊อกจากความร้อนสูงนี่ล่ะ น่าร้อนใจมากๆ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2013, 11:45:54 โดย KcKc »

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 15:18:10 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ตอนนี้รถผมมีปัญหา ขับรถอยู่ดีๆ ความร้อนขึ้นสูง ผมเลยรีบดับเครื่องยนต์ทันที พอเปิดฝากระโปรงดูปรากฎว่า
สายพานขาด แล้วเปิดฝาหม้อพักน้ำดูน้ำแห้งหมดเลย อาการนี้หนักไหมครับ(เครื่องฮีตดับทันที ไม่ได้สตาทต่อ ไม่ได้เติมน้ำหม้อพัก)
ปล...รถคันนี้เครื่อง n42 ได้รถมา 6 เดือนแล้ว ไม่เคยมีปัญหาน้ำหาย 1เดือนเติมน้ำหม้อพักไปแค่ประมาณ 1ซม.
แล้วผมอยากรู้ว่า สายพานขาดทำไมน้ำถึงหาย
รบกวนพี่ๆช่วยชี้แนะด้วยครับ ตอนนี้รถจอดฝากไว้แถวๆที่รถเสีย ผมอยู่ ตจว. นะครับ

สายพานขาดถ้าจากอาการที่เล่ามาคืออาจจะชาฟละลายครับสายพานถึงขาด อาจจะเกิดจากน้ำแห้ง หรือน้ำมันเครื่องขาด ทำให้แคมชาฟละลายครับ แนะนำเข้าอู่ที่ใกล้และไว้ใจได้ครับ ว่าแต่ อยู่จังหวัดอะไรครับ

อาจจะไม่หนักเท่านี้นะครับ ผมว่าสายพานอาจจะขาดตามอายุมันหรือเปล่า เลยพาลไปที่ปั๊มน้ำไม่ปั่นน้ำเข้าไป เหมือนที่คุณ tom46 ว่า

ปั้มนำ้ไม่น่าจะเกี่ยวกับสายพานนะครับ สำหรับเครื่อง n42 นะ เพราะเท่าทีดูจากรูปที่พี่กฤษดาลงให้ดู ผมยังไม่เห็นสายพานส่วนไหนที่มันไปปั่นปั้มนำ้เลย จึงตัดส่วนนี้ไปได้ และที่จำได้ รู้สึกว่าจริงๆแล้วปั้มนำ้รุ่นนี้มันไม่ได้ใช้สายพานด้วย (ถ้าจำไม่ผิดนะ)

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 15:43:54 »
ปั๊มน้ำต่อเข้ากับระบบเพาเวอร์พวงมาลัย
ถ้าสายพานขาด พวงมาลัยแข็ง ปั๊มน้ำไม่ทำงาน
สายพานใครไม่เคยเปลี่ยน หรือ เปลี่ยนนานแล้ว
ตรวจสอบด่วน รวมถึงลูกรอก ตัวดันสายพาน
ควรเปลี่ยนให้เรียบร้อย 5 ปี เปลี่ยนที  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2013, 15:45:31 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 15:48:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปั๊มน้ำต่อเข้ากับระบบเพาเวอร์พวงมาลัย
ถ้าสายพานขาด พวงมาลัยแข็ง ปั๊มน้ำไม่ทำงาน
สายพานใครไม่เคยเปลี่ยน หรือ เปลี่ยนนานแล้ว
ตรวจสอบด่วน รวมถึงลูกรอก ตัวดันสายพาน
ควรเปลี่ยนให้เรียบร้อย 5 ปี เปลี่ยนที  :-*

ขอบคุณครับ ขอถามอีกนิดนะครับพี่ ถ้าปั้มเพลาเวอร์ตัวนี้เริ่มเสีย แต่เรายังไม่เปลี่ยน ถ้าใช้ไปจะมีผลกับปั้มนำ้เปล่าวครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 15:57:34 »
พูดถึงปั๊มน้ำ นึกถึง e90 330 ที่เจอที่อู่ ปั๊มน้ำไฟฟ้า ของข้างนอก ไม่มี ต้องเบิกห้างอย่างเดียว 24,000 (พี่กฤษดาระวังหน่อยนะครับพี่)


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ekrl

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1491
  • 318 iase N42
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 16:00:45 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปั๊มน้ำต่อเข้ากับระบบเพาเวอร์พวงมาลัย
ถ้าสายพานขาด พวงมาลัยแข็ง ปั๊มน้ำไม่ทำงาน
สายพานใครไม่เคยเปลี่ยน หรือ เปลี่ยนนานแล้ว
ตรวจสอบด่วน รวมถึงลูกรอก ตัวดันสายพาน
ควรเปลี่ยนให้เรียบร้อย 5 ปี เปลี่ยนที  :-*

ขอบคุณครับ ขอถามอีกนิดนะครับพี่ ถ้าปั้มเพลาเวอร์ตัวนี้เริ่มเสีย แต่เรายังไม่เปลี่ยน ถ้าใช้ไปจะมีผลกับปั้มนำ้เปล่าวครับ


เริ่มเสียนี่ไม่รู้ว่าที่รุทถามคือแค่ไหน แต่ของผมเอง ปั๊มพาวเวอร์เคยมีเสียงดัง อืดดด แต่พวงมาลัยยังไม่หนักนะครับ (คือเริ่มเสียในมุมของผมนะ) ผมก็ทนใช้มันได้ร่วม 3 เดือน จนหาปั๊มพาวเวอร์ตัวใหม่ได้ ค่อยเปลี่ยนครับ เปลี่ยนเฉพาะปั๊มพาวเวอร์ ปั๊มน้ำไม่เกี่ยวครับ ปั่นด้วยแรงจากแกนเดียวกัน แต่ตัวแยกกันได้ครับ

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 16:22:37 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
พูดถึงปั๊มน้ำ นึกถึง e90 330 ที่เจอที่อู่ ปั๊มน้ำไฟฟ้า ของข้างนอก ไม่มี ต้องเบิกห้างอย่างเดียว 24,000 (พี่กฤษดาระวังหน่อยนะครับพี่)

ใช้รถปีไม่ถึง 1.5 หมื่นกิโล เกิน 8 ปี แน่ครับ
ตอนนั้นคงเบิกวัดโสม หรือ ซื้ออะไหล่มือสอง ลุงอั๋น  :))
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chockdee_e46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 11
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 16:23:38 »
ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมากๆเลยครับสำหรับคำตอบดีๆ

เดี่ยวผมจะให้ช่างลองเช็คดูก่อน คืบหน้ายังไงจะมารายงานนะครับ ;) ;)

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 16:25:32 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปั๊มน้ำต่อเข้ากับระบบเพาเวอร์พวงมาลัย
ถ้าสายพานขาด พวงมาลัยแข็ง ปั๊มน้ำไม่ทำงาน
สายพานใครไม่เคยเปลี่ยน หรือ เปลี่ยนนานแล้ว
ตรวจสอบด่วน รวมถึงลูกรอก ตัวดันสายพาน
ควรเปลี่ยนให้เรียบร้อย 5 ปี เปลี่ยนที  :-*

ขอบคุณครับ ขอถามอีกนิดนะครับพี่ ถ้าปั้มเพลาเวอร์ตัวนี้เริ่มเสีย แต่เรายังไม่เปลี่ยน ถ้าใช้ไปจะมีผลกับปั้มนำ้เปล่าวครับ


เริ่มเสียนี่ไม่รู้ว่าที่รุทถามคือแค่ไหน แต่ของผมเอง ปั๊มพาวเวอร์เคยมีเสียงดัง อืดดด แต่พวงมาลัยยังไม่หนักนะครับ (คือเริ่มเสียในมุมของผมนะ) ผมก็ทนใช้มันได้ร่วม 3 เดือน จนหาปั๊มพาวเวอร์ตัวใหม่ได้ ค่อยเปลี่ยนครับ เปลี่ยนเฉพาะปั๊มพาวเวอร์ ปั๊มน้ำไม่เกี่ยวครับ ปั่นด้วยแรงจากแกนเดียวกัน แต่ตัวแยกกันได้ครับ

รถผมเจ้าของเก่าเปลี่ยนมาให้แล้ว เลยไม่มีประสพการณ์ ครับ
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Chockdee_e46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 11
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 16:25:57 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปั๊มน้ำต่อเข้ากับระบบเพาเวอร์พวงมาลัย
ถ้าสายพานขาด พวงมาลัยแข็ง ปั๊มน้ำไม่ทำงาน
สายพานใครไม่เคยเปลี่ยน หรือ เปลี่ยนนานแล้ว
ตรวจสอบด่วน รวมถึงลูกรอก ตัวดันสายพาน
ควรเปลี่ยนให้เรียบร้อย 5 ปี เปลี่ยนที  :-*

ผมลองสังเกตดู สายพานไปฟาดกับ สายไฟปั้มเพาเวอร์ขาดไป3-4เส้น
อาจเป็นตรงนี้รึป่าว ที่ทำให้ความร้อนขึ้น จากที่พี่บอกว่าปั้มน้ำต่อกับระบบเพาเวอร์

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 16:45:22 »
สายไฟอะไรครับ / ขอภาพด้วยครับ  :-*
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 17:42:07 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปั๊มน้ำต่อเข้ากับระบบเพาเวอร์พวงมาลัย
ถ้าสายพานขาด พวงมาลัยแข็ง ปั๊มน้ำไม่ทำงาน
สายพานใครไม่เคยเปลี่ยน หรือ เปลี่ยนนานแล้ว
ตรวจสอบด่วน รวมถึงลูกรอก ตัวดันสายพาน
ควรเปลี่ยนให้เรียบร้อย 5 ปี เปลี่ยนที  :-*

ขอบคุณครับ ขอถามอีกนิดนะครับพี่ ถ้าปั้มเพลาเวอร์ตัวนี้เริ่มเสีย แต่เรายังไม่เปลี่ยน ถ้าใช้ไปจะมีผลกับปั้มนำ้เปล่าวครับ


เริ่มเสียนี่ไม่รู้ว่าที่รุทถามคือแค่ไหน แต่ของผมเอง ปั๊มพาวเวอร์เคยมีเสียงดัง อืดดด แต่พวงมาลัยยังไม่หนักนะครับ (คือเริ่มเสียในมุมของผมนะ) ผมก็ทนใช้มันได้ร่วม 3 เดือน จนหาปั๊มพาวเวอร์ตัวใหม่ได้ ค่อยเปลี่ยนครับ เปลี่ยนเฉพาะปั๊มพาวเวอร์ ปั๊มน้ำไม่เกี่ยวครับ ปั่นด้วยแรงจากแกนเดียวกัน แต่ตัวแยกกันได้ครับ

ก็ประมาณนี้แหละครับ ถ้าเริ่มมีเสียงหรืออะไรประมาณนี้ ที่อยากรู้คือถ้าทนใช้ไปจนถึงพวงมาลัยหนัก จะมีผลกระทบอะไรหรือปล่าว

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 17:43:39 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปั๊มน้ำต่อเข้ากับระบบเพาเวอร์พวงมาลัย
ถ้าสายพานขาด พวงมาลัยแข็ง ปั๊มน้ำไม่ทำงาน
สายพานใครไม่เคยเปลี่ยน หรือ เปลี่ยนนานแล้ว
ตรวจสอบด่วน รวมถึงลูกรอก ตัวดันสายพาน
ควรเปลี่ยนให้เรียบร้อย 5 ปี เปลี่ยนที  :-*

ผมลองสังเกตดู สายพานไปฟาดกับ สายไฟปั้มเพาเวอร์ขาดไป3-4เส้น
อาจเป็นตรงนี้รึป่าว ที่ทำให้ความร้อนขึ้น จากที่พี่บอกว่าปั้มน้ำต่อกับระบบเพาเวอร์

สายไฟอะไรครับ ขอดูหน่อยครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 17:46:22 »
ปั๊มน้ำ ถ้าใช้สายพานฉุดให้หมุน สายพานขาด อย่างไงความร้อนก็ต้องขึ้นอยู่แล้วครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 18:16:55 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปั๊มน้ำต่อเข้ากับระบบเพาเวอร์พวงมาลัย
ถ้าสายพานขาด พวงมาลัยแข็ง ปั๊มน้ำไม่ทำงาน
สายพานใครไม่เคยเปลี่ยน หรือ เปลี่ยนนานแล้ว
ตรวจสอบด่วน รวมถึงลูกรอก ตัวดันสายพาน
ควรเปลี่ยนให้เรียบร้อย 5 ปี เปลี่ยนที  :-*

ขอบคุณครับ ขอถามอีกนิดนะครับพี่ ถ้าปั้มเพลาเวอร์ตัวนี้เริ่มเสีย แต่เรายังไม่เปลี่ยน ถ้าใช้ไปจะมีผลกับปั้มนำ้เปล่าวครับ


เริ่มเสียนี่ไม่รู้ว่าที่รุทถามคือแค่ไหน แต่ของผมเอง ปั๊มพาวเวอร์เคยมีเสียงดัง อืดดด แต่พวงมาลัยยังไม่หนักนะครับ (คือเริ่มเสียในมุมของผมนะ) ผมก็ทนใช้มันได้ร่วม 3 เดือน จนหาปั๊มพาวเวอร์ตัวใหม่ได้ ค่อยเปลี่ยนครับ เปลี่ยนเฉพาะปั๊มพาวเวอร์ ปั๊มน้ำไม่เกี่ยวครับ ปั่นด้วยแรงจากแกนเดียวกัน แต่ตัวแยกกันได้ครับ

ก็ประมาณนี้แหละครับ ถ้าเริ่มมีเสียงหรืออะไรประมาณนี้ ที่อยากรู้คือถ้าทนใช้ไปจนถึงพวงมาลัยหนัก จะมีผลกระทบอะไรหรือปล่าว

ผลกระทบของปั๊มเพาเวอร์เสียนั้นจะอยู่ที่อาการว่าเสีียแบบไหนรวมๆ ที่เห็นได้ชัดคือส่งผลต่อความสึกหรอของสายพานเป็นเบื้องต้นครับ เช่น ปั๊มตาย ลูกปืนแตก พูลเล่ย์คด อาการแตกต่างกัน ปั๊มตายก็กินกำลังเครื่องมากกว่าปกติสายพานอาจฟรีในบางจังหวะ ลูกปืนแตกทำให้พูลเล่ย์เสียศูนย์วซึ่งกัดสายพานขาดหรือทำให้สายพาดหลุดได้




Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 18:20:26 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ปั๊มน้ำต่อเข้ากับระบบเพาเวอร์พวงมาลัย
ถ้าสายพานขาด พวงมาลัยแข็ง ปั๊มน้ำไม่ทำงาน
สายพานใครไม่เคยเปลี่ยน หรือ เปลี่ยนนานแล้ว
ตรวจสอบด่วน รวมถึงลูกรอก ตัวดันสายพาน
ควรเปลี่ยนให้เรียบร้อย 5 ปี เปลี่ยนที  :-*

ขอบคุณครับ ขอถามอีกนิดนะครับพี่ ถ้าปั้มเพลาเวอร์ตัวนี้เริ่มเสีย แต่เรายังไม่เปลี่ยน ถ้าใช้ไปจะมีผลกับปั้มนำ้เปล่าวครับ


เริ่มเสียนี่ไม่รู้ว่าที่รุทถามคือแค่ไหน แต่ของผมเอง ปั๊มพาวเวอร์เคยมีเสียงดัง อืดดด แต่พวงมาลัยยังไม่หนักนะครับ (คือเริ่มเสียในมุมของผมนะ) ผมก็ทนใช้มันได้ร่วม 3 เดือน จนหาปั๊มพาวเวอร์ตัวใหม่ได้ ค่อยเปลี่ยนครับ เปลี่ยนเฉพาะปั๊มพาวเวอร์ ปั๊มน้ำไม่เกี่ยวครับ ปั่นด้วยแรงจากแกนเดียวกัน แต่ตัวแยกกันได้ครับ

ก็ประมาณนี้แหละครับ ถ้าเริ่มมีเสียงหรืออะไรประมาณนี้ ที่อยากรู้คือถ้าทนใช้ไปจนถึงพวงมาลัยหนัก จะมีผลกระทบอะไรหรือปล่าว

ผลกระทบของปั๊มเพาเวอร์เสียนั้นจะอยู่ที่อาการว่าเสีียแบบไหนรวมๆ ที่เห็นได้ชัดคือส่งผลต่อความสึกหรอของสายพานเป็นเบื้องต้นครับ เช่น ปั๊มตาย ลูกปืนแตก พูลเล่ย์คด อาการแตกต่างกัน ปั๊มตายก็กินกำลังเครื่องมากกว่าปกติสายพานอาจฟรีในบางจังหวะ ลูกปืนแตกทำให้พูลเล่ย์เสียศูนย์วซึ่งกัดสายพานขาดหรือทำให้สายพาดหลุดได้

ขอบคุณครับ อันนี้ก็น่าจะเป็นต้นเหตุให้สายพานหลุดได้เลยนะครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

fuse

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 8
Re: น้องใหม่มีปัญหา n42 ครับ(ร้อนใจมากๆ)
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 22:44:54 »
เคยมีประสบการณ์นี้ครับ ขับอยู่ดีๆความร้อนขึ้น พวงมาลัยหนักมาก ดับเครื่องทัน ตอนนั้นเสียหายไม่มาก แค่ชุดสายพานขาด ลูกรอกเสียหาย เข้าใจว่าชุดลูกรอกน่าจะไปก่อนทำให้สายพานขาด พวกฝาสูปไม่เป็นไร อย่างที่คุณกฤษดาบอก ดูแลระบบระบายความร้อนให้สมบูรณ์ เวลาใช้รถให้หมั่นดูมาตรวัดต่างๆว่าผิดปกติหรือเปล่า

Chockdee_e46

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 11
สรุปว่า...เปลี่ยนสายพานไป แต่ที่ความร้อนขึ้นดันมาประจวบเหมาะกับ
ท่อยางหม้อน้ำล่างรั่ว พัดลมหน้าเครื่องช็อต เครื่องเลยฮีต  :'(  ซ่อมไปตอนนี้ใช้งานปกติแล้ว
จะมีก็แต่เสียดายค่ารถสไลด์เนี่ยละ โดนไป12000 จากชุมพรไป กทม.
จะซ่อมที่ชุมพร ก็ไม่ไว้ใจช่าง ฟันเต็มๆ มั่วก็เยอะ
ปล...ตอนนี้ n42 ผม กลับมาสนุกได้เหมือนเดิมแร้ว  ;) ;)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ยินดีด้วยครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

DEN

  • มือเก๋าเฝ้าบอร์ด
  • **
  • กระทู้: 55