ผู้เขียน หัวข้อ: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ  (อ่าน 5097 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

prasertib

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 109
สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 20:59:30 »
N42 อาการหนักแล้ว จากที่รอบเดินเบาไม่นิ้ง เคยเอาไปให้อู่ซ่อมบีเอ็มแถวลาดพร้าว80 ช่างบอก เพลาเซ็นเทตริก สึกต้องเปลียน ปรับตั้งไม่ได้ต้องเปลี่ยนสถานเดียว มันแพงมาก2หมื่นกว่า  เลยยังไม่เปลี่ยน แต่อาการมันงุดงิดมาก คือถ้าขับช้าๆเวลาจอดเครื่องสันเข็มวัดรอบขึ้นลงวูบวาบ ออกตัวก็อืดกลัวคันข้างหลังด่า มันเหมือนออกด้วยเกียร์สาม อู่ในเวฟอยู่แถวพระรามห้า เอาไปทดลองปรับตั้งม๊ากบอกว่าไม่ตรงตั้งอยู่สามวันบอกว่าโอเคแล้วทุกอย่างเป็นปรกติเครื่องเดินเรียบแรงดี ปรกติทุกอย่าง ก่อนไปรับรถก็ดีใจว่าอู่นี้เก่งจริงๆ
ไปถึงทดลองสต๊าด ผิดหวังมากๆ อาการมันหนักกว่าเดิมอีก อย่างเดียวที่หายไปคือเสียงเคกเวลาออกตัว(เหมือนไฟแก่) อาการสั่นหนักกว่าเดิม ไม่มีแรงเหมือนเดิม อู่นี้แนะนำอย่างเดียวว่่าต้อง "ช๊อตบ๊อก" (ผมก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร)เขาบอกเปลี่ยนเครื่อง แม่เจ้าเครื่องผมเลวร้ายขนาดนี้เลยหรือนี่  และล่าสุดวันนี้ ขับออกไปไม่ถึงสามร้อยเมตรดับ(ไม่เคยเป็น)ติดใหม่ขับได้อีกสายร้อยเมตรดับอีก เลยไม่กล้าขับออกไปเดียวไปดับกลางทาง ผู้ที่มีประสพการแบบนี้ช้วยวิเคาะฟันธงให้หน่อยครับว่าจะทำอย่างไงดี จะเอากลับไปอู่เดิมเปลี่ยนเพลาหรือต้องเปลี่ยนเครื่องจริงๆ :'(

moo bangplee

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 436
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 21:24:28 »
ติดแก๊สหรือเปล่าครับ

prasertib

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 109
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 21:29:30 »
ติดแก๊ส ครับ เป็นทั้งน้ำมันทั้งแก๊ส

moo bangplee

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 436
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 21:40:59 »
ลองปรับจูนแก๊สยังครับ ของผมก็สั่นเวลาหยุดรถหรือเบรค เคยเอาเข้าอู่ๆแจ้งว่าจะต้องไล่กันยาวๆ
แต่อู่บอกว่าอย่าเพิ่งไปปรับจูนแก๊สผมเลยงงๆ ผมเลยไปปรับจูนมาอาการเครื่องสั่นก็หายครับ
 ปล.ผมไม่แน่ใจอาการเหมือนของผมหรือป่าวครับ

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17016
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 21:44:03 »
ผมเคยเจอรถติดแก็สมาที่อู่ อาการสั่นเหมือนกัน เห็นว่ามาจากรูที่เขาเจาะติดหัวฉีดแก็สทำมาไม่ดี พอกลับไปแก้จุดนี้หายครับ

ลองดูจุดนี้ด้วยครับ



M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 22:18:31 »
เครื่องเสียงดัง แครกๆ หรือป่าว ? ถ่าใช่ลอวดูตัวตั้งโซ่ด้วยนะครับตัวเล็กๆแต่แสบมากนะขอบอกถ้าไม่เคยเปลี่ยนก็เปลี่ยนเถอะครับ
"ต้อง ครับ"

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 00:24:09 »
เครื่อง N ผมมั่นใจพี่สุเมธ สายสี่ครับ แกจับเครื่องรุ่นนี้เป็นหลัก ศึกษาเยอะชัดเจน เครื่องมือปรับแต่งครบครับ ส่วนเรื่องระบบอื่นๆอู่ไหนก็ได้ อย่าท้อครับ สู้  ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2013, 14:18:21 โดย Krisada511 »
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

treety

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1021
  • เก่งกันจริงๆ
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 14:00:33 »
ลองล้าง air mass กับ ดู คอยย์จุดระเบิด ดูก่อนครับ เผื่อจะเส้นผมบังภูเขา

วีรวิชญ์

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2868
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 11:42:56 »
.....ผมเปลี่ยนคอยส์จุดระเบิด 1 ตัว 900 บาท จบ ...!   :))
......ก่อนหน้าก็แก้ไข้ผิดมาก่อนเลยเสียเงินเป็นค่าเปลี่ยนอะไหล่ตามสภาพไป  O0
ขอให้หาสาเหตุให้เจอนะครับ....  เครื่อง n42 นี่เวลาเสียบางครั้งใช้เครื่องมือวิเคราะห์มันก็ไม่ได้บอกว่าอะไรเสีย อย่างของผมมันบอกว่าสูบสองไม่ทำงาน มันก็มีหลายสาเหตุ... O0

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 18:24:35 »
เพลา eccentric สึก ขนาดนั้นเลยหรือครับ  รถวิ่งมากี่กิโลเเล้วครับ...
แล้วที่ว่าตั้งไม่ได้ผมว่า ยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่ เพราะวันก่อนผมยังตั้งให้พี่ Krisada อยู่เลยครับ
รวมทั้งตั้งให้รถตัวเองด้วย  เอาเครื่องมือวิเคราะห์จับครับ
อย่าเดามั่ว ไม่งั้นไม่มีทางหาปัญหาเจอครับ

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

prasertib

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 109
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 21:51:58 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
เพลา eccentric สึก ขนาดนั้นเลยหรือครับ  รถวิ่งมากี่กิโลเเล้วครับ...
แล้วที่ว่าตั้งไม่ได้ผมว่า ยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่ เพราะวันก่อนผมยังตั้งให้พี่ Krisada อยู่เลยครับ
รวมทั้งตั้งให้รถตัวเองด้วย  เอาเครื่องมือวิเคราะห์จับครับ
อย่าเดามั่ว ไม่งั้นไม่มีทางหาปัญหาเจอครับ
รถวิ้งมา190000โลครับ กลุ้มใจจริงๆ ตอนนี้ไม่กล้าขับออกไปใหนแล้ว สั่นเหมือนเครื่องจะหลุด ก่อนเอาไปซ่อมมันเป็นแค่ตอนเครื่องเย็นมันจะสั่นถ้าไม่เปิดแอร์เหมือนเครื่องมันเบาเกินไปพอเอาไปเข้าอู่ที่ว่านันแหละหนักเลยที่นี้ ช้วยpmมาบอกที่ครับอู่แถวใหนถ้าไม่ไกลเกินไปคงต้องรบกวนแล้วครับ หรือLINEมาก็ได้ครับ prasertib

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 23:51:17 »
ผมก็แนะนำเหมือนพี่ Krisada ครับ อู่พี่สุเมธสาย4 ครับ
พี่เค้าแน่นจริงครับ กับเครื่องE46 ทุกตัวเลยครับ
และที่สำคัญที่สุดพี่เค้าไม่มีหมกเม็ดแน่นอนครับ รับรองได้
แนะนำว่าถ้าวิ่ง 300 เมตรแล้วดับ อย่าฝืนขับไปครับ เอารถสไลด์มา
ที่อู่พี่เค้าจะดีกว่านะครับผม ;)

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Sumate

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1435
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2013, 12:14:23 »
อาการคันนี้ลักษณะเหมือนอาการ ที่เคยเจอคับ รถไม่มีแรง แบบเครื่องทำงานไม่ครบสูบ เครื่องดับเพราะน๊อกเซนเวอร์ทำงานสั่งดับ และสั่นแบบสูบจุดระเบิดไม่ครบทุกสูบ และช่างจะบอกว่า ต้องเปลี่ยนขาร์ฟ หรือบอกว่าตั้งมาร์คไม่ตรง ( แต่เครื่องมือวิเคราะห์ไม่เคยฟ้อง ว่าขอบเฟส ที่ไหนเลย)
สรุป ช่างจะบอกให้
1.เปลี่ยนแคมชาร์ฟ ราคา 2 หมื่นกว่า
2.เปลี่ยนเครื่อง ( short engine )

ให้ช่างญี่ปุ่นลองวัดแรงอัดกระบอกสูบดูได้เลยคับ ตามนี้

วัดแรงอัดกระบอกสูบแต่ละสูบได้เลย คับ ถ้าไม่ถึง 120 psi
- วาลย์ไอดี-ไอเสียบ่าวาลย์รั่ว
- ปะเก็นแตกระหว่างสูบ
- บ่าระหว่างเสื้อสูบทรด
ถ้าวัดแล้วไม่ถึง ก็ต้อง
 1. เปิดฝาสูบ โอเวอร์ฮอลเครื่องคับ แบบนี้ได้เครื่องใหม่ 100%
 2. เปลี่ยน short engine โดยไม่รู้ว่าเครื่องมือ 2 นั้นมีประสิทธิภาพเหลือกี่%
ทั้ง 2 อย่าง ตอนใส่แก๊สเข้าไปใหม่ อย่าลืมเด็ดขาดเรื่องแก๊ส ต้องไม่จูนแบบเต็มจนคลิ๊กดาวได้ รอให้ได้ 5000 กม. ก่อน เครื่องถึงจะทนความร้อนได้ เพราะแก๊สห้องเผาไหม้จะสูงกว่า น้ำมันมากคับ
 
วิเคราะห์สภาพการใช้งานก่อนเป็นแบบนี้
รถคันนี้ติดแก๊สมา และจุนแบบเต็มตั้งแต่เริ่มต้นเลย ไม่จูนบางๆๆไว้ก่อน ให้เสื้อสูบและฝาสูบ รับความร้อนจนชินก่อน สัก 5000 กม. แล้วจึงจูนเต็มที่แบบคลิ๊กดาว ได้

ปกติรถวิ่ง 1.9 แสน กม.ถ้าเครื่องใช้น้ำมัน หรือ ติดแก๊สแต่ยังไม่จูนเต็ม จะไม่เป็นแบบนี้คับ

ตัวแทนสินค้าออนไลน์ จากญี่ปุ่น รับสั่งตัดทั้งคันมาลงระบบใหม่/หัวตัด/เครื่อง/เกียร์/วิเคราะห์ระบบ E46 ด้วย GT1 Tel.088-856-8506 สุเมธ

prasertib

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 109
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 14:40:26 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อาการคันนี้ลักษณะเหมือนอาการ ที่เคยเจอคับ รถไม่มีแรง แบบเครื่องทำงานไม่ครบสูบ เครื่องดับเพราะน๊อกเซนเวอร์ทำงานสั่งดับ และสั่นแบบสูบจุดระเบิดไม่ครบทุกสูบ และช่างจะบอกว่า ต้องเปลี่ยนขาร์ฟ หรือบอกว่าตั้งมาร์คไม่ตรง ( แต่เครื่องมือวิเคราะห์ไม่เคยฟ้อง ว่าขอบเฟส ที่ไหนเลย)
สรุป ช่างจะบอกให้
1.เปลี่ยนแคมชาร์ฟ ราคา 2 หมื่นกว่า
2.เปลี่ยนเครื่อง ( short engine )

ให้ช่างญี่ปุ่นลองวัดแรงอัดกระบอกสูบดูได้เลยคับ ตามนี้

วัดแรงอัดกระบอกสูบแต่ละสูบได้เลย คับ ถ้าไม่ถึง 120 psi
- วาลย์ไอดี-ไอเสียบ่าวาลย์รั่ว
- ปะเก็นแตกระหว่างสูบ
- บ่าระหว่างเสื้อสูบทรด
ถ้าวัดแล้วไม่ถึง ก็ต้อง
 1. เปิดฝาสูบ โอเวอร์ฮอลเครื่องคับ แบบนี้ได้เครื่องใหม่ 100%
 2. เปลี่ยน short engine โดยไม่รู้ว่าเครื่องมือ 2 นั้นมีประสิทธิภาพเหลือกี่%
ทั้ง 2 อย่าง ตอนใส่แก๊สเข้าไปใหม่ อย่าลืมเด็ดขาดเรื่องแก๊ส ต้องไม่จูนแบบเต็มจนคลิ๊กดาวได้ รอให้ได้ 5000 กม. ก่อน เครื่องถึงจะทนความร้อนได้ เพราะแก๊สห้องเผาไหม้จะสูงกว่า น้ำมันมากคับ
 
วิเคราะห์สภาพการใช้งานก่อนเป็นแบบนี้
รถคันนี้ติดแก๊สมา และจุนแบบเต็มตั้งแต่เริ่มต้นเลย ไม่จูนบางๆๆไว้ก่อน ให้เสื้อสูบและฝาสูบ รับความร้อนจนชินก่อน สัก 5000 กม. แล้วจึงจูนเต็มที่แบบคลิ๊กดาว ได้

ปกติรถวิ่ง 1.9 แสน กม.ถ้าเครื่องใช้น้ำมัน หรือ ติดแก๊สแต่ยังไม่จูนเต็ม จะไม่เป็นแบบนี้คับ
ขอสอบถามคุณสุเมต ถ้าเป็นตามที่คุณสุเมตวิเคาะ ผมต้องเตรียมค่าเสียหายเท่าใหร่ครับ และผมอยู่มีนบุรี จะอันตรายไหมครับหากจะค่อยพยามขับไปให้ถึงอู่ ช้วยpm มาบอกค่าเสียหายด้วยครับ ขอบคุณครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 18:57:09 »
มีนบุรี กะ สาย4  ร่วมๆ 80 กม. นะครับ  ผมว่า สไลด์ไปดีกว่านะครับ
พันกว่าบาท(ไม่แน่ใจราคานะครับเหมือนเคยได้ยินมาราคาประมาณนี้) คุ้มกว่าเครื่องยนต์เสียหายไปมากกว่านี้นะครับ... O0

ยังไงเดี๋ยวรอผู้รู้เรื่องสไลด์ออน มาตอบอีกทีดีกว่าครับผม

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

prasertib

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 109
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 20:31:37 »
รบกวนด้วยครับ

prasertib

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 109
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 19:54:50 »
หลังจากตัดสินใจเอาเข้าไปให้คุณสุเมธตรวจอาการสรุปว่าเครื่องในไปหมดแล้วครับ ตั้งแต่ฝาสูบรั่วระหว่างสูบแทบทุกสูบกระบอกสูบเบี้ยวเป็นรูปไข่แหวนหลวม ฉ๊าบสึก ยางตีนวาล์ว และอีกเกือบทุกชิ้นภายใน ปัญหาเกิดจากความร้อนจากการใช้แก๊ส ไม่ถูกวิธี สรุปรวมความว่าต้องทำใหม่ทั้งหมด ยกเว้นชิ้นที่อู่อื่นบอกว่าเสีย อันนั้นไม่ได้เปลี่ยนมันใช้งานได้เป็นปรกติ คุณสุเมธใช้เวลาในการโอเวอรฮอล์ เจ็ดวันเสร็จสิ้น และงบประมาณค่าแรงไปไม่ถึงหมื่น กับค่าอะหลั่ยไป40รายการ รวมค่าโรงกลึงด้วย และอะหลั่ยนอกเครื่องจำพวกระบบหล่อเย็นต่างๆเรียกว่าเปลี่ยนแทบทุกชิ้นที่หมดอายุการใช้งานเปลี่ยนซะเลยทีเดียว  ผลงานสมคำรำลือครับ ;) ตอนนี้ยังอยู่ในระยะรันอิน ห้าพันโลจะเอาเข้าไปตรวจอีกที ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ

chaky

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1584
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 21:37:52 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
หลังจากตัดสินใจเอาเข้าไปให้คุณสุเมธตรวจอาการสรุปว่าเครื่องในไปหมดแล้วครับ ตั้งแต่ฝาสูบรั่วระหว่างสูบแทบทุกสูบกระบอกสูบเบี้ยวเป็นรูปไข่แหวนหลวม ฉ๊าบสึก ยางตีนวาล์ว และอีกเกือบทุกชิ้นภายใน ปัญหาเกิดจากความร้อนจากการใช้แก๊ส ไม่ถูกวิธี สรุปรวมความว่าต้องทำใหม่ทั้งหมด ยกเว้นชิ้นที่อู่อื่นบอกว่าเสีย อันนั้นไม่ได้เปลี่ยนมันใช้งานได้เป็นปรกติ คุณสุเมธใช้เวลาในการโอเวอรฮอล์ เจ็ดวันเสร็จสิ้น และงบประมาณค่าแรงไปไม่ถึงหมื่น กับค่าอะหลั่ยไป40รายการ รวมค่าโรงกลึงด้วย และอะหลั่ยนอกเครื่องจำพวกระบบหล่อเย็นต่างๆเรียกว่าเปลี่ยนแทบทุกชิ้นที่หมดอายุการใช้งานเปลี่ยนซะเลยทีเดียว  ผลงานสมคำรำลือครับ ;) ตอนนี้ยังอยู่ในระยะรันอิน ห้าพันโลจะเอาเข้าไปตรวจอีกที ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ

พี่สุเมธนี่แหละครับ พระเอกตัวจริง....!!! ;) ;) ;)

"Believe Me I'm Engineer"
จาก ช่างยนต์ กลายร่างมาเป็น วิศวะไฟฟ้า

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2013, 21:34:06 »
ยินดีด้วยครับ ได้เครื่องยนต์สมบูรณ์ กลับมา  ;)
สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2013, 22:23:48 »
ผมก็จะหาเวลาเข้าไปเหมือนกัน จะไปให้แกเลี้ยงน้ำเปล่าซักขวด

prasertib

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 109
Re: สั่นเร่งไม่ขึ้นดับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2013, 07:13:33 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมก็จะหาเวลาเข้าไปเหมือนกัน จะไปให้แกเลี้ยงน้ำเปล่าซักขวด
ผมเข้าไปร้านแกหลายรอบไม่เห็นมีน๊ะน้ำเปล่ามีแต่....