อีกอย่างที่ผมขอร่วมเตือน คือ ท่อน้ำนะครับ
เพราะผมก็พึ่งติดมาไม่นาน หลังจากครั้งแรกขับรถไปอุบล ไม่เห็นความผิดปกติอะไร
แต่ล่าสุดลงไป เส้นวิภารถติดมาก ผมเลยเลี้ยวเข้าตลาดรังสิตเพื่อไปลัดออกคลองเปรมแทน
ปรากฏว่า ระหว่างที่รถค่อยๆไหลไปอย่างช้า อยู่ๆ ไฟเตือนความร้อนก็ขึ้นและเข็มความร้อนก็ขึ้นจนสุดแล้วก็ลดลงอย่างรวดเร็ว
ตอนนั้นตกใจนิดหน่อยเลยปิดแก๊สแล้ววิ่งน้ำมัน ไปจนเข็มกลับมาอยู่กลางจึงกลับไปใช้แก๊สอีกรอบ
พอถึงอุบล วันต่อมา ผมติดเครื่องและเปิดแอร์รถทิ้งไว้ประมาณ10นาที ปรากฏว่า แอร์ร้อนมาก
และพอวิ่งออกจากบ้าน วิ่งไปได้แค่500เมตร เข็มก็ไปที่ขีดแดง ไฟความร้อนขึ้น ผมเลยจอดและดับเครื่อง
พอตรวจดูห้องเครื่องก็ไม่มีอะไร หลังจากนั้นก็ใช้งานได้ปกติ ความร้อนไม่ขึ้น
วันนี้ 8-6-56 ผมกลับมา กทมแล้ว ลองสังเกตุดูห้องเครื่องดีๆ ปรากฏว่า ท่อที่ต่อจากหม้อน้ำไปที่หม้อต้ม มันงอครับ
บิดงอจนดูได้เลยว่า น้ำไหลไม่สะดวกแน่นอน แทบจะไหลผ่านไม่ได้ด้วยซ้ำ
ผมก็ขับไปหาช่างที่ติดแก๊สให้ พอช่างเห็น ก็รีบแก้ไขทันที และบอกว่า ดีนะที่เครื่องไม่พัง ผมก็ตอบช่างว่า
ดีนะที่ผมตรวจสอบท่อน้ำ ไม่งั้นเครื่องพัง (คิดในใจ ก็ช่างแหล่ะ ทำไม่เรียบร้อยแต่ทีแรก)
เกือบไปแล้วครับ
