ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ซ่อมได้ครับ มีชุดซ่อม ผมให้ศูนย์ซ่อมให้เบิกชุดซ่อมราวๆ 2000 บาท
เปลี่ยนปลายแขนกวาดของปั๊ม และ โอริงสองตัวครับ ปลายแขนกวาด ให้โรงกลึงเล็ก ๆ ทำได้ง่าย ๆครับ ส่วนตัวของ โอริง อยู่รังสิต มีร้านขายส่งโอริงครบ ๆ ครับ ที่ศูนย์อะไหล่รังสิตใกล้เซียงกงรังสิตครับค่าใช้จ่ายคงเป็นค่าแรงซะมากกว่าค่าของครับ โอริง 200 ก็ดีมากแล้วครับ ค่ากลึงซีลปลายแขนชิ้นเท่าปลายนิ้วก้อย 300 แล้วกัน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินเปลี่ยนปลายแขนกวาดของปั๊ม และ โอริงสองตัวครับ ปลายแขนกวาด ให้โรงกลึงเล็ก ๆ ทำได้ง่าย ๆครับ ส่วนตัวของ โอริง อยู่รังสิต มีร้านขายส่งโอริงครบ ๆ ครับ ที่ศูนย์อะไหล่รังสิตใกล้เซียงกงรังสิตครับค่าใช้จ่ายคงเป็นค่าแรงซะมากกว่าค่าของครับ โอริง 200 ก็ดีมากแล้วครับ ค่ากลึงซีลปลายแขนชิ้นเท่าปลายนิ้วก้อย 300 แล้วกันแล้วถ้าเราไม่ต่อผ่านเจ้าตัวนี้ละครับ แบบต่อจากท่อไอดีโดยตรงไปเข้าหม้อลมเบรคเลยจะได้เปล่าวครับ เห็นรุ่นอื่นๆก็ไม่เห็นต้องใช้เจ้าตัวนี้เลย เห็นต่อตรงจากท่อไอดีทั้งนั้นนะครับ
ถอดออกไม่ได้ครับ เครื่อง N42 ปีกผีเสื้อมันเปิดเกือบสุดแทบตลอดเวลา เพราะมันคุมอากาศเข้าวาล์วด้วยวาล์วโทรนิก ทำให้ไม่มีแรงสร้างสุญญากาศ คล้าย ๆ ระบบของดีเซลนั่นแหละครับ ทำให้ต้องมีปั๊มอีกตัวเพื่อทำหน้าที่นี้ครับในบางรุ่น ที่เครื่องใหญ่กว่า จะมีปั๊มแวคคั่มไฟฟ้าเสริมครับ สรุป สั้นๆว่า เอาออกไม่ได้ครับอ้างอิงจาก SBT Vacuum supply ALL model -- BMW AG TIS
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินถอดออกไม่ได้ครับ เครื่อง N42 ปีกผีเสื้อมันเปิดเกือบสุดแทบตลอดเวลา เพราะมันคุมอากาศเข้าวาล์วด้วยวาล์วโทรนิก ทำให้ไม่มีแรงสร้างสุญญากาศ คล้าย ๆ ระบบของดีเซลนั่นแหละครับ ทำให้ต้องมีปั๊มอีกตัวเพื่อทำหน้าที่นี้ครับในบางรุ่น ที่เครื่องใหญ่กว่า จะมีปั๊มแวคคั่มไฟฟ้าเสริมครับ สรุป สั้นๆว่า เอาออกไม่ได้ครับอ้างอิงจาก SBT Vacuum supply ALL model -- BMW AG TISขอบคุณมากๆครับคุณแจ ดีน่ะที่ยังไม่ได้ทำถ้าทำคงงานเข้าแน่นอนเลยครับ
คุณแจครับมีเบอร์ร้านโอริงที่เชียงกงรังสิตหรือเปล่าวครับ ผมลองหาดูหาไม่เจอครับ รบกวนอีกครั้งครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินถอดออกไม่ได้ครับ เครื่อง N42 ปีกผีเสื้อมันเปิดเกือบสุดแทบตลอดเวลา เพราะมันคุมอากาศเข้าวาล์วด้วยวาล์วโทรนิก ทำให้ไม่มีแรงสร้างสุญญากาศ คล้าย ๆ ระบบของดีเซลนั่นแหละครับ ทำให้ต้องมีปั๊มอีกตัวเพื่อทำหน้าที่นี้ครับในบางรุ่น ที่เครื่องใหญ่กว่า จะมีปั๊มแวคคั่มไฟฟ้าเสริมครับ สรุป สั้นๆว่า เอาออกไม่ได้ครับอ้างอิงจาก SBT Vacuum supply ALL model -- BMW AG TISขอบคุณมากๆครับคุณแจ ดีน่ะที่ยังไม่ได้ทำถ้าทำคงงานเข้าแน่นอนเลยครับ เครื่องเทพจริงๆ รู้สึกว่าจะมีเฉพาะเครื่อง n42 ด้วยมั้งครับ เพราะผมลองดูของผมแล้ว ไม่เห็นเจ้าตัวนี้เลยครับ แหะแหะ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินคุณแจครับมีเบอร์ร้านโอริงที่เชียงกงรังสิตหรือเปล่าวครับ ผมลองหาดูหาไม่เจอครับ รบกวนอีกครั้งครับ 02 1533311 ครับ ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียนะครับ เคยซื้อของกับเขาแค่นั้นเอง อยู่ตรงข้าม ESSO ใหญ่ที่สุดในโลกครับ
ขออนุญาต ภาพจาก สมช.
ที่น้ำมันเครื่องเข้าไปนองใน แว๊คคั่มปั๊มเป็นเพราะ โอริงตัวเล็กเนื่องจากเดือยเเบนๆ จะเสียบเข้าไปกับ ด้านหลังเพลาลูกเบี้ยวฝั่งวาล์วไอเสียถ้าโอริงตัวเล็กเสื่อมสภาพ ไอน้ำมันเครื่องจะสามารถเล็ดรอดเข้าไปในแว๊คคั่มปั๊มได้และจะมีผลสืบเนื่องไปถึง หม้อลมเบรคหากปล่อยให้ไอน้ำมันเครื่องเล็ดรอดเข้าไปเป็นเวลานานๆผลกระทบที่จะเกิดก็คือ ตัวเช็ควาล์วของท่อเเว๊คคั่มที่เสียบไปที่หม้อลมเบรค จะเริ่มหนืด จึงไม่สามารถเปิดปิดได้อย่างเหมาะสมและจะเป็นเหตุให้ไอน้ำมันเครื่องเข้าไปที่หม้อลมเบรค สุดท้ายหม้อลมเบรคก็จะเสียตามไปในที่สุดครับ......ถามว่าทำไมผมถึงรู้ 55555 ไม่ยากครับ เพราะผมโดนมาหมดตามที่เล่าให้ฟังมาไงครับสุดท้ายเพิ่งจะเปลี่ยนเช็ควาล์วท่อเเว๊คคั่มไปและตามด้วยหม้อลมเบรคครับ
จัด DIY กระปุกดักไอน้ำมันที่ท่อ vacuum เลยดีไหมครับ ? ระดับคุณ chaky แล้ว ทำได้เลย
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินจัด DIY กระปุกดักไอน้ำมันที่ท่อ vacuum เลยดีไหมครับ ? ระดับคุณ chaky แล้ว ทำได้เลยแหม คุณแจก็ชมเกินไปครับ.... ผมไม่แจ๋วขนาดนั้นหรอกครับ.....
เบรคแข็ง ลองดูท่อแว็คคั่มก่อนครับ บางทีมันไม่แนบสนิท หรืออาจจะเป็นแขนกวาดที่แจบอกก็ได้ครับ คงต้องเปลี่ยนทั้งอันไม่น่าจะใช่แค่ปลายแขน แท่งสีดำที่อยู่ในตลับนั่นครับ