ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ "สตาร์ททุกครั้งเครื่องกระตุก ๆ วอร์ม 1-2 นาที ปกติ"  (อ่าน 9366 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ผมก็เป็นครับ แต่ไม่รู้ Case เดียวกันรึเปล่า แต่อาการเหมือนกันครับ ผมเปลี่ยน Air mass ก็ไม่หายล่าสุด อาการหนักขึ้นเรื่อยๆจนเครื่องวิ่งไม่ได้ สรุปคอยล์จุดระเบิดไม่ค่อยดีครับ(เช็คที่อู่ก็ไม่พบ) ใช้ต่อมาจนเสีย สุดท้ายตอนนี้จากที่เวลาปิด แอร์รอบต่ำๆ เครื่องสั่นเหมือนจะดับ ตอนนี้เปลี่ยนคอยล์ ไป ปิดแอร์เครื่องยังนิ่งมากเลยครับ เปลี่ยนไป 1,100บาท เปลี่ยนเอง (ไม่รู้จะใช่รึเปล่าครับ อันนี้อยากช่วยแชร์)
ขอบคุณคับ ล่าสุดวันนี้เอาไปอู่ช่างเอาเครื่องจับฟ้องแอร์แมสเสียเลยเปลี่ยนใหม่ผลคือเครื่องกระตุกหายครับแต่รอบเดินเบายังมีอาการเดินไม่เรียบนิดๆยิ่งถ้าเข้าเกียร์ถอยจะรู้สึกได้เลย ???

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
Update & Share case ตอนนี้เครื่องเป็นปกติแล้วครับ สรุปการตรวจเช็คและซ่อมแซมอาการ สตาร์ททุกครั้งเครื่องกระตุก ๆ สะดุด ๆ
1. คอมจับแจ้งพบ air mass เสีย
     - เปลี่ยน air mass ใหม่ อาการเครื่องกระตุกหายแค่วันเดียว กลับมาเป็นใหม่
2. เช็คแรงดับน้ำมันปกติ
3. เช็คปั๊มติ๊กปกติ แต่ถุงผ้ากรองมีรอยขาดนิดนึง
     - แปลง J ใส่เป็นขนาดใหญ่กว่าเดิม (อันเดิมก้อแปลง J อยู่แล้ว)
4. เช็คที่ร่วมไอดี (ปกติ)
5. เช็ควาล์วกักไอน้ำมัน เริ่มจะตันเพราะมีคราบโคลน
     -  เปลี่ยนวาล์วกักไอน้ำมันใหม่
หลังจากประกอบแล้วทดสอบ สตาร์ทรถอาการเครื่องกระตุก สะดุดยังเป็นเหมือนเดิม จึงทำการใช้คอมปรับตั้งวาล์วโทนิกส์ใหม่ แล้วเทสปรากฏว่าอาการเครื่องกระตุก สะดุด หายครับรอบเดินเบาปกติครับ และเอารถมาใช้งานได้ 1 วันยังไม่มีปัญหาครับ

ปล. air mass ที่เปลี่ยนใหม่เคลมคืนอู่เพราะไม่ได้เสียครับ

ukrit

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 488
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
Update & Share case ตอนนี้เครื่องเป็นปกติแล้วครับ สรุปการตรวจเช็คและซ่อมแซมอาการ สตาร์ททุกครั้งเครื่องกระตุก ๆ สะดุด ๆ
1. คอมจับแจ้งพบ air mass เสีย
     - เปลี่ยน air mass ใหม่ อาการเครื่องกระตุกหายแค่วันเดียว กลับมาเป็นใหม่
2. เช็คแรงดับน้ำมันปกติ
3. เช็คปั๊มติ๊กปกติ แต่ถุงผ้ากรองมีรอยขาดนิดนึง
     - แปลง J ใส่เป็นขนาดใหญ่กว่าเดิม (อันเดิมก้อแปลง J อยู่แล้ว)
4. เช็คที่ร่วมไอดี (ปกติ)
5. เช็ควาล์วกักไอน้ำมัน เริ่มจะตันเพราะมีคราบโคลน
     -  เปลี่ยนวาล์วกักไอน้ำมันใหม่
หลังจากประกอบแล้วทดสอบ สตาร์ทรถอาการเครื่องกระตุก สะดุดยังเป็นเหมือนเดิม จึงทำการใช้คอมปรับตั้งวาล์วโทนิกส์ใหม่ แล้วเทสปรากฏว่าอาการเครื่องกระตุก สะดุด หายครับรอบเดินเบาปกติครับ และเอารถมาใช้งานได้ 1 วันยังไม่มีปัญหาครับ

ปล. air mass ที่เปลี่ยนใหม่เคลมคืนอู่เพราะไม่ได้เสียครับ
ทำที่ไหนมาครับ อยากทราบ เผื่อจะไปลองทำบ้าง

wat

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 139
สวัสดีครับ ขอ update & Share อีกครั้งครับ จากที่ล่าสุดที่ไปทำการแก้ไขปรากฏว่าใช้งานได้ 2 วัน มันมาอีกแล้ว อาการเดิม ผมเลยตั้งข้อสังเกตุว่าถ้าวิ่งน้ำมันจะไม่เป็น แต่พอสลับใช้แก๊สเมื่อไหร่ อาการ สตาร์ททุกครั้งเครื่องกระตุก ๆ มันมาทันที จึงคิดว่าน่าจะเป็นที่แก๊ส เลยลองเข้าไปปรับจูนใหม่ที่สำนักงานใหญ่ของ AC โชคดีได้เจอพี่ ICE เลยเล่าอาการให้แกฟัง แกบอกว่าเป็นที่แก๊สจูนหนาไป แล้วแกก้อลงมือจัดการจูนให้ด้วยตัวเองเลย หลังจากจูนเสร็จลองเทสมาได้ 3 วันแล้วครับ อาการเดิมไม่มาเยือนแล้วครับ

ananbzf

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 28
งั้นเดี๋ยวผมลองไปตัดระบบแก๊สแล้วลองมั่งเทสดูมั่ง เคยลองวิ่งแต่น้ำมันมันก็เป็นแต่ช่างบอกให้ลองตัดระบบเลยจาได้รู้แน่ว่าเป็นจากแก๊สจริงๆหรือไม่ ไว้มาอัพเดรสคับ เผื่อหายอย่างพี่มั่ง ???

ก๊อง

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1266
  • สวัสดีครับ
ขอให้แก้ไขได้ไวๆนะครับ :)
"กัมมุนา วัตตติ โลโก"