ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ข้อ 2.ถ้าไม่เป็นไรอย่าไปยุ่งกับเลยคับข้อ3. เปลี่ยนให้หมดทุกอย่างเลยคับเพื่อความสบายใจ และน้ำมันเครื่องไม่ต้องรอให้ครบ 25000 โลตามหน้าจอหรอกคับ พอจอเหลือ 15000 โล คือใช้ไปแค่ 1 หมื่นกิโล (ตามจริง) ก็เปลี่ยนก่อนเลยคับ เพราะหน้าจอโชว์ 25000 โล คือสภาพอากาศเมืองหนาวไม่ใช่เมืองร้อนๆแบบเราคับ ต้อง้ปลี่ยนก่อนเยอะเลย ส่วนถ้าขับโหดมสกๆใช้รถเยอะๆก็น้ำมันเครื่อง ตามพี่ aorha เลยคับ แต่ถ้ายังอยู่ในประกัน 0 อยู่สองปีก็ให้ 0 รับผิดชอบไปใช้ของ0 จะได้ไม่มีข้ออ้างจาก 0 เวลามีปัญหาใดๆ แต่ของเหลวอย่างอื่นเราเปลี่ยนเองไปเลยคับ ขวักเงินจ่ายเองเลยจะได้ใช้ยาวๆไม่จ้องรอให้มันพังแฃ้วค่อยมาเปลี่ยนจะช้ำใจทีหลังคับ .แต่ถ้าซื้อแบบไม่มีประกันมาละก็ เข้า 0ไปซักครั้งเอาน้ำมันเครื่องไปเองที่เหลือใช้ของ 0 ให่หมดคับทั้ง เกียร์และเฟืองท้าย เพราะพวกนี้ถ้าไปอู่นอกเด๋วเจอสเปคไม่ตรงแล้วจะมีปัญหาตามมาคับ ส่วนถ้าขับไม่โหดมากจริง ผมแนะนำ mobil 1 กระป๋องทอง 0w-40 คับลื่นมากมาย ที่แนะนำเข้า 0 ซักครั้งตะได้เช็คใหญ่ไปด้วยเพื่อความสบายใจหล่ยๆอย่างคับ
น้ำมันเกียร์ ZF 5 จะเป็นแบบกึ่งสังเคราะห์นะครับ น่าจะลองหาแบบที่เป็นสังเคราะห์ น่าจะดีกว่านะครับส่วนกรองปะเก็นแนะนำเบิกของห้างมาครับส่วนถ้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบ 8-9 ลิตร แนะนำให้เปลี่ยนซีลท้ายเครื่อง กันหน้าเกียร์ ไปพร้อมทีเดียวเลยครับไหนๆก็ยกเกียร์ลงมาแล้วส่วนน้ำมันเครื่อง ถ้าไม่มีอาการกินน้ำมันเครื่อง ผมว่าเบอร์ 40 ก็น่าจะพอแล้วนะครับน้ำมันเฟืองท้ายไม่ทราบครับ
น้ำมันเกียร์ ZF 5 จะเป็นแบบกึ่งสังเคราะห์นะครับ