ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อควรระวังสำหรับเครื่อง m43. ครับ  (อ่าน 3958 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ข้อควรระวังสำหรับเครื่อง m43. ครับ
« เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 11:44:35 »
คือ ถ้ารถที่ไม่เคยใช้นำ้ยาหล่อเย็นเลย รับรองครับ ปัญหามาแน่ คือเวลาเปลี่ยนปั้มนำ้ มันจะเปลี่ยนยากมาก เพราะมันจะเป็นตะกรันติดแน่ถึงแน่มาก แล้วมันจะเอาไม่ออกตามที่ควรจะออก ต้องใช้วิธีผิดแปลกออกไป ถึงขั้นต้องมีเจาะมีทุบกันเลยทีเดียว ต้องขอขอบคุณพี่สมนึกด้วยครับ ที่ช่วยบอกวิธีในการเอาออก :-X  แต่ไม่ออกจริงๆครับ สุดท้ายผมต้องใช้วิธีในการเจาะเอาเลยครับ แล้วทุบแยกส่วนเลย กว่าจะเอาออกได้เหนื่อยมา แต่พอเอาออกแล้ว ตอนประกอบกลับใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีเอง เหอะเหอะ O0

รูปประกอบครับ เห็นแล้วอย่าตกใจกันนะครับ และอีกอย่างเห็นเครื่องมือแล้วอย่า งง นะครับเพราะมันแทบจะไม่ใช่เครื่องมือทำรถเลย O0










I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ข้อควรระวังสำหรับเครื่อง m43. ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 12:00:37 »
เครื่องตัวอื่นก็น่าจะเหมือนกันครับ วันนั้นผมดูที่อู่ m52 ช่างว่าไม่เคยใส่มาเหมือนกัน ถอดออกมา คราบตระกรันเป็นฝุ่นขาวเต็มไปหมดเลยครับ พอจับตัวนานๆเข้า ก็คงเป็นแบบที่คุณรุทธ์ทำแน่เลย


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
Re: ข้อควรระวังสำหรับเครื่อง m43. ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 12:02:12 »
เครื่องอื่นด้วยหรือเปล่าครับ แต่ผมก็เคยเจอประสบการณ์คลายน็อตฝาครอบเครื่องไม่ออก
เพราะคนซ่อมก่อนหน้าขันไว้แน่นเกินไป พอออกแรงปรากฎว่าน็อตขาด งามไส้เลยทีนี้

แต่เรื่องน้ำยาหล่อเย็น ผมว่ายังไงควรจะ เรียกว่าต้องใส่ดีกว่าครับ
อย่างผมยังเคยใส่แบบบ้านๆกระปุกละร้อย แต่ตอนนี้ดีหน่อยใส่ Zic Super A
ดูขาว เอ๊ย ดูอุ่นใจขึ้นมาเยอะ


kombig

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 524
Re: ข้อควรระวังสำหรับเครื่อง m43. ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 12:04:52 »
ของผมตอนถอดมีคราบน้องสนิมเพียบเลยครับ ตอนนี้ก้อหนักใจกับปัญหาน้ำเหมือนกันครับ น้ำหาย เปลี่ยนอะไหล่โดยหาอู่ที่มีเครื่องมืออัดเทส น้ำแล้ว ปรากฏว่าเปลี่ยนท่อน้ำข้างเครื่อง+หลังซึ้ม เปลี่ยนไปแล้วก็ยังหายอีก หนอ O0  สงสัยต้องเอาไปอัดใหม่อีกรอบ ::handsome::

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ข้อควรระวังสำหรับเครื่อง m43. ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 12:05:54 »
เครื่อง m52. จะไม่มีปัญหาเหมือน m43. ครับ เพราะฐานที่เข้าไปในเครื่องมันเข้าไปไมลึกเหมือนของ m43. ครับ จะออกง่ายกว่ามากเลยครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
Re: ข้อควรระวังสำหรับเครื่อง m43. ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 12:08:46 »
อันนี้ของ m52 ครับ ลองดูที่ฐานที่มีโอลิงอยู่นะครับมจะเห็นว่ามันเข้าไปนิดเดียวจึงไม่มีปัญหาเรื่องถอดออกครับ


I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
Re: ข้อควรระวังสำหรับเครื่อง m43. ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 12:30:30 »
ครับคุณรุทธ์ อย่างไงก็ควรใส่ไว้ดีกว่า

แต่แบบของพี่เชษฐ์ หาได้ที่ไหนครับ จะไปซื้อมาใส่บ้าง  ::O.O::


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ยิ้มบางแสน

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3836
Re: ข้อควรระวังสำหรับเครื่อง m43. ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 13:19:27 »
N42 ของผมก็เอาออกยากครับ ช่างก็พังขาดกระจุยแล้วดึงออกเป็นชิ้นๆเหมือนกัน อิอิ

 :))
ยิ้มไซต์เข็มจิ้มซิม (ข้าพิชิตมาแล้วทุกสำนัก)


SOMNUK

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 1389
  • 323ia M52TU
Re: ข้อควรระวังสำหรับเครื่อง m43. ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 15:52:15 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
N42 ของผมก็เอาออกยากครับ ช่างก็พังขาดกระจุยแล้วดึงออกเป็นชิ้นๆเหมือนกัน อิอิ

 :))
n42ก็ไม่น่ายากนี่ครับถอดน็อตยึดหมดมันก็หยิบออกมาได้เลยน่าจะยากตรงเครื่องมือไม่พร้อมหรือเปล่าเลยอาศัย
ทุบออก n42น่าเบื่ออย่างเดียวทำไมต้องไปพ่วงกับปั๊มเพาเวอร์แล้วต้องมีชุดเสื้อวาล์น้ำไปขวาง จะถอดปั๊มน้ำแต่ละ
ที่ต้องรบกวนตัวอื่นด้วย
 O0 O0

itongx

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 689
  • No one is perfect!!
Re: ข้อควรระวังสำหรับเครื่อง m43. ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 16:17:47 »
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
N42 ของผมก็เอาออกยากครับ ช่างก็พังขาดกระจุยแล้วดึงออกเป็นชิ้นๆเหมือนกัน อิอิ

 :))
n42ก็ไม่น่ายากนี่ครับถอดน็อตยึดหมดมันก็หยิบออกมาได้เลยน่าจะยากตรงเครื่องมือไม่พร้อมหรือเปล่าเลยอาศัย
ทุบออก n42น่าเบื่ออย่างเดียวทำไมต้องไปพ่วงกับปั๊มเพาเวอร์แล้วต้องมีชุดเสื้อวาล์น้ำไปขวาง จะถอดปั๊มน้ำแต่ละ
ที่ต้องรบกวนตัวอื่นด้วย
 O0 O0

ผมเคยถอดของ n42 จะใช้น๊อตหัวจีบ เบอร์ E7 ใช้บลอกเบอร์ 6 หรือ 7 ก็ขั้นไม่ได้ต้องไปออกตามหามาเจ้าจีบเบอร์ E7  >:D >:D >:D
"ต้อง ครับ"

Krisada511

  • คิดว่าดีก็ทำต่อไป
  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 13170
  • 325i M-Sport-N52k
    • http://www.subaruxvthailand.com/
Re: ข้อควรระวังสำหรับเครื่อง m43. ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2013, 21:39:07 »
ปั๊มน้ำ N42


ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

ต่อกับปั๊มเพาเวอร์ พวงมาลัย ที่อยู่ด้านหน้า เพิ่มขั้นตอนการถอดหน่อย  :))

ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

สิ่งที่สมบูรณ์แล้วโดยแท้ มันก็มีความบกพร่องอยู่ สิ่งที่บกพร่องอยู่ แท้จริงมันก็สมบูรณ์ดีอยู่แล้ว / ขอแนะนำเวปส่วนตัว ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

JP_DiMarzio

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 716
Re: ข้อควรระวังสำหรับเครื่อง m43. ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 09:33:41 »
ทำรถอู่ไหน ถ้าทำระบบน้ำแล้วไม่ใส่ คลูแลนด์ ให้ก็เลิกไปทำอู่นั้นได้เลยล่ะครับ