ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ปรกติตัว Mass Air Flow (ของศูนย์) มีอายุใช้งานประมาณไหนครับผมเพิ่งเปลี่ยนของศูนย์มาเมื่อปีที่แล้ว จะได้คำนวนวงจรอายุมันไว้
รู้สึกว่าต้องดูค่าส่วนผสมครับ เห็นว่าของจีนบางตัวใส่แล้วจะทำให้ค่าเพี้ยน อาจทำให้กินนำ้มันมากขึ้นหรืออะไรประมาณนี้ครับ แต่จำไม่ได้ว่าเป็นยี่ห้ออะไร
Air Mass Sensor อุปกรณ์ชิ้นนึงซึ่งพบว่ามีความบกพร่องบ่อยครั้ง และส่งผลต่อความไม่ปกติในหลายด้านของรถ เบิกศูนย์ก็ราคาสุดโหด ของมือสองก็ต้องวัดดวงแถมราคาก็ไม่ได้จัดว่าถูก ผมจึงขออาสาเป็นหนูลองยาให้เพื่อนๆสมาชิกไปก่อน หากใช้ได้ดีก็จะได้เป็นทางเลือกราคาถูก ซื้อมาตุนไว้ทีนึง 5 ตัวยังได้เลย 555ด้วยความคันอยากทดสอบว่าใน BMW มันจะใช้งานได้ไหม เนื่องจากในเบนซ์คันเก่าทั้ง 2 คันก็เคยได้ใช้บริการ Air Mass จากแดนมังกรมาก่อนซึ่งก็ไม่มีปัญหาใดๆ ใช้งานได้ยาวนาน จนผมขายรถไปแล้วก็ยังได้พูดคุยกับเจ้าของใหม่อยู่นานนับปี ก็ได้สอบถามอาการว่ามีอะไรผิดปกติหรือปรับปรุงอะไรไปบ้าง ได้รับคำตอบว่าผ่านไปเกอบ 2 ปียังใช้การได้ดีอยู่ เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนรถผมมีอาการรอบแกว่งบางครั้งในตอนเช้า เข้าไปอู่ช่างวี เสียบ GT1 แล้วมี Fault ในส่วนของแอร์แมส ผมกลับบ้านมาเอาคอนแทคเสปรย์เป่าๆที่ขั้วและปลั๊กเอาอาการรอบสวิงก็หายแล้ว เลยลองสั่งแอร์แมสจากอีเบย์มาสำรองไว้ดูอีกครั้ง "ด้วยราคาเพียง 720 บาท" ซึ่งถูกกว่าของที่เคยใช้ในเบนซ์ซะอีก จำได้ว่าของเบนซ์ซื้อมาราวพันกว่าบาท เมื่อกี้แกะของเก่าซึ่งเป็นของแท้ออก เสียบของใหม่เข้าไป สตาร์ท "ชึ่ง" รอบไม่มีอาการสวิงใดๆ นิ่งปกติดีมาก ตอนนี้เลยเอาของแท้โยนไว้ท้ายรถเป็นตัวสำรองไปก่อน เดี๋ยวตอนเช้าพรุ่งนี้จะทดสอบดูอีกครั้งตอนเครื่องเย็นสิ่งที่ต้องพิจารณาคือ คุณภาพวัสดุดูกิ๊กก๊อกกว่าของแท้มาก และในส่วนของตัวก้านเซนเซอร์วัดอุณหภูมิมีลักษณะไม่เหมือนกับของแท้ (Siemens) แต่ผมไม่สนอยู่แล้ว ขอให้มันใช้งานได้เป็นพอ ที่ต้องระวังคือชิ้นส่วนอะไหล่จากจีนมักมีความคงทนไม่เท่าของแท้แน่นอน บางอย่างวันเดียวพังก็มี เสียบปุ๊ปพังปั๊บก็บ่อย แถมมันจะเสียตอนไหนไม่มีใครเดาได้ ดังนั้นจึงควรมีสำรองติดรถไว้ 1 ตัว สำหรับผมถือว่าราคามันน่าเสี่ยงและผมรับความเสี่ยงได้ บริหารความเสี่ยงเป็น พร้อมทดลอง ถ้าได้ดีก็เกินคุ้ม เสียหรือไม่เวิร์คก็โยนทิ้งใครสนใจก็ตามลิ้งค์ไปดูข้อมูลเบื้องต้นกันครับ รถผมเป็น 323 เครื่อง M52TU นะครับ ตอนสั่งก็ดูดีๆแล้วกัน เค๊ามีแทบทุกรุ่น ผมสั่งจากที่นี่ รอของราว 2 สัปดาห์ แต่แนะนำว่าอย่าเพิ่งสั่งจะดีที่สุด รอผลทดสอบสักระยะนึงก่อน เผื่อไม่เวิร์คจะได้ไม่เสียเงินกันไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินAir Mass Sensor อุปกรณ์ชิ้นนึงซึ่งพบว่ามีความบกพร่องบ่อยครั้ง และส่งผลต่อความไม่ปกติในหลายด้านของรถ เบิกศูนย์ก็ราคาสุดโหด ของมือสองก็ต้องวัดดวงแถมราคาก็ไม่ได้จัดว่าถูก ผมจึงขออาสาเป็นหนูลองยาให้เพื่อนๆสมาชิกไปก่อน หากใช้ได้ดีก็จะได้เป็นทางเลือกราคาถูก ซื้อมาตุนไว้ทีนึง 5 ตัวยังได้เลย 555ด้วยความคันอยากทดสอบว่าใน BMW มันจะใช้งานได้ไหม เนื่องจากในเบนซ์คันเก่าทั้ง 2 คันก็เคยได้ใช้บริการ Air Mass จากแดนมังกรมาก่อนซึ่งก็ไม่มีปัญหาใดๆ ใช้งานได้ยาวนาน จนผมขายรถไปแล้วก็ยังได้พูดคุยกับเจ้าของใหม่อยู่นานนับปี ก็ได้สอบถามอาการว่ามีอะไรผิดปกติหรือปรับปรุงอะไรไปบ้าง ได้รับคำตอบว่าผ่านไปเกอบ 2 ปียังใช้การได้ดีอยู่ เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนรถผมมีอาการรอบแกว่งบางครั้งในตอนเช้า เข้าไปอู่ช่างวี เสียบ GT1 แล้วมี Fault ในส่วนของแอร์แมส ผมกลับบ้านมาเอาคอนแทคเสปรย์เป่าๆที่ขั้วและปลั๊กเอาอาการรอบสวิงก็หายแล้ว เลยลองสั่งแอร์แมสจากอีเบย์มาสำรองไว้ดูอีกครั้ง "ด้วยราคาเพียง 720 บาท" ซึ่งถูกกว่าของที่เคยใช้ในเบนซ์ซะอีก จำได้ว่าของเบนซ์ซื้อมาราวพันกว่าบาท เมื่อกี้แกะของเก่าซึ่งเป็นของแท้ออก เสียบของใหม่เข้าไป สตาร์ท "ชึ่ง" รอบไม่มีอาการสวิงใดๆ นิ่งปกติดีมาก ตอนนี้เลยเอาของแท้โยนไว้ท้ายรถเป็นตัวสำรองไปก่อน เดี๋ยวตอนเช้าพรุ่งนี้จะทดสอบดูอีกครั้งตอนเครื่องเย็นสิ่งที่ต้องพิจารณาคือ คุณภาพวัสดุดูกิ๊กก๊อกกว่าของแท้มาก และในส่วนของตัวก้านเซนเซอร์วัดอุณหภูมิมีลักษณะไม่เหมือนกับของแท้ (Siemens) แต่ผมไม่สนอยู่แล้ว ขอให้มันใช้งานได้เป็นพอ ที่ต้องระวังคือชิ้นส่วนอะไหล่จากจีนมักมีความคงทนไม่เท่าของแท้แน่นอน บางอย่างวันเดียวพังก็มี เสียบปุ๊ปพังปั๊บก็บ่อย แถมมันจะเสียตอนไหนไม่มีใครเดาได้ ดังนั้นจึงควรมีสำรองติดรถไว้ 1 ตัว สำหรับผมถือว่าราคามันน่าเสี่ยงและผมรับความเสี่ยงได้ บริหารความเสี่ยงเป็น พร้อมทดลอง ถ้าได้ดีก็เกินคุ้ม เสียหรือไม่เวิร์คก็โยนทิ้งใครสนใจก็ตามลิ้งค์ไปดูข้อมูลเบื้องต้นกันครับ รถผมเป็น 323 เครื่อง M52TU นะครับ ตอนสั่งก็ดูดีๆแล้วกัน เค๊ามีแทบทุกรุ่น ผมสั่งจากที่นี่ รอของราว 2 สัปดาห์ แต่แนะนำว่าอย่าเพิ่งสั่งจะดีที่สุด รอผลทดสอบสักระยะนึงก่อน เผื่อไม่เวิร์คจะได้ไม่เสียเงินกันไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินว่าแต่พี่สังให้ไหมครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินปรกติตัว Mass Air Flow (ของศูนย์) มีอายุใช้งานประมาณไหนครับผมเพิ่งเปลี่ยนของศูนย์มาเมื่อปีที่แล้ว จะได้คำนวนวงจรอายุมันไว้ แสน 5 หมื่้นโล พร้อมน้ำมันเกียร์ ครับ
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินปรกติตัว Mass Air Flow (ของศูนย์) มีอายุใช้งานประมาณไหนครับผมเพิ่งเปลี่ยนของศูนย์มาเมื่อปีที่แล้ว จะได้คำนวนวงจรอายุมันไว้ แสน 5 หมื่้นโล พร้อมน้ำมันเกียร์ ครับ คงแล้วแต่ ดวง ด้วยละมั้งครับ ของผมได้รถมาตอน 70,000 โล ตอนนี้ใช้ไป 320,000 โล ยังไม่เคยได้เปลี่ยน แอร์แมส เลยครับ
อ๋อครับ ผมหมายถึง แอร์แมส คงไม่น่าจะเสียกันง่ายๆครับ
มาสรุปความคืบหน้าครับหลังจากผ่านการใช้งานมา 3 วัน พบว่า "ไม่เวิร์ค" คือมีการการวอดเมื่อยกคันเร่งในรอบสูงๆ แต่ถ้าขับช้า หรือเดินเบา สตาร์ทเครื่องเย็น ไม่มีปัญหา แสดงว่าค่าความต้านทานทางไฟฟ้าที่ส่งไปยังกล่อง ecu ไม่แม่นยำพอ ทำให้กล่องประมวลผลผิดพลาด ตอนนี้ถอดออกมาใส่ของเดิมแล้ว เอาตัวนี้เป็นตัวสำรองแทน แต่เดี๋ยวผมจะลองหาจากรายอื่นมาลองดูอีกสัก 2 อัน ถ้าไม่เวิร์คอีกก็ "ปิดกล่อง"
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอินมาสรุปความคืบหน้าครับหลังจากผ่านการใช้งานมา 3 วัน พบว่า "ไม่เวิร์ค" คือมีการการวอดเมื่อยกคันเร่งในรอบสูงๆ แต่ถ้าขับช้า หรือเดินเบา สตาร์ทเครื่องเย็น ไม่มีปัญหา แสดงว่าค่าความต้านทานทางไฟฟ้าที่ส่งไปยังกล่อง ecu ไม่แม่นยำพอ ทำให้กล่องประมวลผลผิดพลาด ตอนนี้ถอดออกมาใส่ของเดิมแล้ว เอาตัวนี้เป็นตัวสำรองแทน แต่เดี๋ยวผมจะลองหาจากรายอื่นมาลองดูอีกสัก 2 อัน ถ้าไม่เวิร์คอีกก็ "ปิดกล่อง"น่าจะหายากนะครับ ในราคาหลักร้อยเนี่ย ใช้งานจริงไม่ค่อยจะได้อะครับ