ผู้เขียน หัวข้อ: ถ่ายน้ำมันเครื่องแบบถอดน็อตกับดูดอันไหนดีกว่ากัน  (อ่าน 5716 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

suparb

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 114
  • แก่ จน ไม่สปอร์ต ตจว.
บางร้านก็บอกว่าที่ร้านใช้แบบดูดไม่ถอดน็อตได้เกลี้ยงกว่า
บางร้านก็บอกว่าถอดน็อตออกได้หมดกว่าเพราะน็อตอยู่ต่ำติดตูดแคร้ง

อย่างไหนน่าจะดีกว่ากันครับ ???

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ร้านไหนที่ทำแบบดูด แสดงว่าร้านนั้นเขาขี้เกียดมารับผิดชอบกับลูกน้องที่บ้างครั้งอาจไขน๊อตเสียอะไรประมาณนี้ครับ

ส่วนผมใช้แบบขันออกครับ เขาทำมาเพื่อให้ถ่ายตรงนี้ จะไปดูดทำไม หรืออีกอย่างถ้าช่างคนไหนขันถ่ายตรงนี้ไม่ได้ คงไม่ต้องให้ทำรถแล้วครับ เพราะคงทำอะไรไม่เป็นแน่ๆ (เน็นเอาสบายอย่างเดียว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2013, 00:31:59 โดย Awirut »

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

suparb

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 114
  • แก่ จน ไม่สปอร์ต ตจว.
ผมเองก็คิดแบบคุณว่ามาครับ

min

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 237
อย่างที่คุณรุธว่า...เขาทำมาเพื่อให้ถ่ายตรงนี้ จะไปดูดทำไม อันนี้ผมก็มองว่าใช่ แต่มีผู้ทำเครื่องดูดออกมา เพื่อป้องกันน๊อตเสีย ผมก็มองว่าใช่อีกเหมือนกัน ไม่เช่นนั้นอู่เค๊าจะซื้อเครื่องดูดมาทำไม มันก็หลายตังค์อยู่ แต่ในมุมมองของผมเอง (แล้วแต่วิจารณญานของแต่ละบุคคล) ผมว่าแบบดูดน่าจะดีกว่า ถึงแม้ว่าจะมีน้ำมันเครื่องตกค้างอยู่บ้าง ก็คงไม่เสียหายอะไรซักเท่าไหร่ แต่การหมุนเข้า-ออกน๊อต เกลียวต้องมีการเคลื่อนไหวบ้าง แล้วต้องมีซีลอีก ...แล้วแต่มุมมองครับ....มินทร์.

preawzzz

  • ขาประจำ
  • ****
  • กระทู้: 123
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ร้านไหนที่ทำแบบดูด แสดงว่าร้านนั้นเขาขี้เกียดมารับผิดชอบกับลูกน้องที่บ้างครั้งอาจไขน๊อตเสียอะไรประมาณนี้ครับ

ส่วนผมใช้แบบขันออกครับ เขาทำมาเพื่อให้ถ่ายตรงนี้ จะไปดูดทำไม หรืออีกอย่างถ้าช่างคนไหนขันถ่ายตรงนี้ไม่ได้ คงไม่ต้องให้ทำรถแล้วครับ เพราะคงทำอะไรไม่เป็นแน่ๆ (เน็นเอาสบายอย่างเดียว)
;) ;) ;)

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
คงอยู่ที่ความต้องการของเจ้าของรถด้วยละครับ ว่าต้องการแบบไหน

แบบดูดออก ก็ดีไปอย่างไม่ต้องกังวลว่า คน ที่จะมาถอดน็อตออกจะทำเป็นไหม ขันน็อตดีไหม ถอดการ์ดออกแล้วใส่กลับครบไหม

แต่ทั้งนั้นนอกจากเรื่องเอาน้ำมันออกจากระบบแล้ว ผมว่า ควรดูเรื่องการถอดใส่กรองน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ ถ้าเป็นอู่ที่ทำ BMW อยู่ประจำคงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

แต่ถ้าเป็นแบบดูดออก ส่วนมากน่าจะเป็นพวกตาม ปั๊มน้ำมัน หรือตาม บีควิก act อันนี้ต้องดูว่าเขาถอดเปลี่ยนกรองเป็นไหม เท่าที่เคยเห็นปัญหาจะใส่กรองไม่แน่น น้ำมันเครื่องพุ่งออกมา หรือ แน่นเกินจนเสื้อกรองแตก ครับ

แต่ถ้าเอาตามความรู้สึกผม เวลาผมซื้อกรองห้างมา เขาจะมีชุดแหวนน็อตถ่ายน้ำมันเครื่องมาให้ การเปิดน็อตถ่าย ก็น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่ผู้ผลิตรถแนะนำมาครับ


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
อย่างที่คุณรุธว่า...เขาทำมาเพื่อให้ถ่ายตรงนี้ จะไปดูดทำไม อันนี้ผมก็มองว่าใช่ แต่มีผู้ทำเครื่องดูดออกมา เพื่อป้องกันน๊อตเสีย ผมก็มองว่าใช่อีกเหมือนกัน ไม่เช่นนั้นอู่เค๊าจะซื้อเครื่องดูดมาทำไม มันก็หลายตังค์อยู่ แต่ในมุมมองของผมเอง (แล้วแต่วิจารณญานของแต่ละบุคคล) ผมว่าแบบดูดน่าจะดีกว่า ถึงแม้ว่าจะมีน้ำมันเครื่องตกค้างอยู่บ้าง ก็คงไม่เสียหายอะไรซักเท่าไหร่ แต่การหมุนเข้า-ออกน๊อต เกลียวต้องมีการเคลื่อนไหวบ้าง แล้วต้องมีซีลอีก ...แล้วแต่มุมมองครับ....มินทร์.

ช่างซ่อมทั่วไปที่ไม่ค่อยจะถ่ายให้bmเพราะ เขาไม่รู้ว่าทุกครั้งที่เปลี่ยนกรองเครื่อง อุปกรณ์ที่สำหรับเปลี่ยน มันจะอยู่ในนั้นทั้งหมด ทั้งแหวนรองโอลิงกรอง ทุกอย่างมีให้หมดครับ แต่ตามร้านส่วนใหญ่ที่ไม่เคยถ่ายรุ่นนี้ ก็คงไม่รู้ว่าทุกอย่างมีมาให้ จึงไม่อยากเสี่ยงต่อการรั่วภายหลัง หรือต้องไปหาเทียบแหวนรองตามร้านอะไหล่ และอีกอย่างที่มีแบบดูด รู้สึกจะมีแค่บีควิกมั้งที่ใช้วิธีนี้

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

taitarcom

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 712
  • ต้าร์ครับ ^^"
    • -
เคยจะไปถ่ายที่ B-Quick แถววังหินเขาบอกรถยุโรปไม่รับทำเลยเพราะช่างใหญ่ประจำสาขาไม่อยู่

ก็ยังดีที่บอกปัดถ้าดื้อดึงรับรถทั้งๆที่ทำไม่เป็นนี่อาจงานงอกได้

รั ก เ ด็ ก ต้ อ ง ฟิ ต...ก ร ะ เ ป๋ า ต้ อ ง ตุ ง ~*

Arin2000

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 389
ไม่ต้องไปกังวลจนเกินเหตุเพราะน๊อตอ่าง นมค มันขันเข้าออกได้เป็นร้อยเป็นพันครั้งโดยไม่เสียหายหากไม่ขันเข้าไปแบบปีนเกลียว การถ่ายน้ำมันเครื่อง 1 ครั้ง ลองเอาค่าเฉลี่ยที่ 1 หมื่น กม. ดังนั้น 10 ครั้งคือ 1 แสน กม. 100 ครั้งคือ 1 ล้าน กม. เราไขน็อตเข้าออกกันชั่วชีวิตรถยังไม่ถึง 100 ครั้งเลยครับ นอกจากจะเอารถไปทำแท็กซี่

แต่หากอู่ไหนขันน๊อตแล้วรู้ว่าน๊อตปีนเกลียวแต่ยังดันทุรังไขเข้าไป ผมว่าสงสัยต้องปิดอู่ไปขายก๋วยเตี๋ยวแทนแล้วครับ


sworra

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 569
  • ผู้ชายธรรมดา แต่ชอบ BMW
แบบถอดน็อตดีกว่า เศษผงตะกอนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ถูกถ่ายออกด้วย จนบางคนซื้อน็อตแม่เหล็กไว้ดักจับผงเหล็ก
ถ้าจำเป็นต้องดูดออกก็สลับมาถอดน็อตบ้างนะครับ

suparb

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 114
  • แก่ จน ไม่สปอร์ต ตจว.
 :-X
เพิ่งทราบว่ามีอุปกรณ์พิเศษอย่างน็อตแม่เหล็กด้วยนะครับเนี่ย ขอขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2013, 10:40:34 โดย suparb »

Crazy_Hours

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 250
autobac ก็มีแบบดูด ครับเคยไปเปลี่ยนเค้าดูด ออกมาได้ 7 ลิตร งงเลย เครื่อง m52  ทั้งที่น้ำม้นเครื่องไม่เคยเติมเกิน แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไร  ???

Crazy_Hours

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 250
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
:-X
เพิ่งทราบว่ามีอุปกรณ์พิเศษอย่างน็อตแม่เหล็กด้วยนะครับเนี่ย ขอขอบคุณครับ

น๊อตแม่เหล็กเคยเห็นอยู่ครับ รู้สึก peugeot ที่เคยใช้ จะมีแม่เหล็กติดอยู่ที่ปลายน๊อต

Awirut

  • klass 71 ไม่ใหญ่ แต่ไม่เคยกลัวใคร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 10231
  • ตอนนี้มีปัญญาหาได้แค่นี้ E46-323,E90-320,X1,X3
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
autobac ก็มีแบบดูด ครับเคยไปเปลี่ยนเค้าดูด ออกมาได้ 7 ลิตร งงเลย เครื่อง m52  ทั้งที่น้ำม้นเครื่องไม่เคยเติมเกิน แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไร  ???

ของผมแบบถ่ายก็ได้ 7 ลิตรครับ

I Love e46 323 I  >!<. 
ใครมีปัญหาเรื่องรถ สามารถโทรปรึกษาได้ครับ 082-365-6523 รุทธ์. หรือ แอดlineมาที่rut467

Crazy_Hours

  • แฟนพันธุ์แท้
  • *****
  • กระทู้: 250
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
autobac ก็มีแบบดูด ครับเคยไปเปลี่ยนเค้าดูด ออกมาได้ 7 ลิตร งงเลย เครื่อง m52  ทั้งที่น้ำม้นเครื่องไม่เคยเติมเกิน แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไร  ???

ของผมแบบถ่ายก็ได้ 7 ลิตรครับ

ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล

tom46

  • Global Moderator
  • บุคคลในตำนาน
  • *****
  • กระทู้: 17021
  • M52TUB30 SCHRICK CAM
ตอนนี้ผมก็เริ่มเติมได้ 7 ลิตรครับ จากเดิมที่เคยเติม 6.5 ลิตร ไม่รู้ว่าเครื่องจะเริ่มไปหรือเปล่า ......


M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

kosit_w

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 3987
  • 323 / M52tu+LPG
ลองงี้สิ

ไปร้านที่เค้าดูดออก ให้เค้าดูดออกให้หมด

แล้วไขน๊อตออกดูว่ายังมีน้ำมันไหลออกมาอีกป่าว ถ้าน้ำมันออกหมดจริงๆ ไม่มีไหลออกมาก็น่าจะใช้วิธีดูดออกได้ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ส่วนผมขอใช้วิธีพื้นฐานดีกว่า ไขน๊อตเอาครับ จะได้มีโอกาสมุดไปดูใต้ท้องรถด้วย

suparb

  • คนคุ้นเคย
  • ***
  • กระทู้: 114
  • แก่ จน ไม่สปอร์ต ตจว.
ขอขอบคุณทุกความเหนครับ
ผมไม่ได้ซีเรียสมากขนาดนั้นครับ แค่อยากทราบความคิดเหนครับ

JBR1992

  • พ่อ แม่ คือพรหมของบุตร
  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2009
  • คนไทย น้ำใจเกินร้อย
เจอร้านส่วนใหญ่ ใช้ Pump ดูดออก
แต่ผมยังมั่นใจ ว่าแบบคลายน๊อตใต้แคร๊ง น่าจะออกได้หมด เหลือน้ำมันเก่าตกค้างก้นอ่างน้อยที่สุด
หากมีอุปกรณ์ทำเองได้ จอดรถที่บ้าน ช่วงเย็น เปิดก้นอ่าง drain น้ำมันเก่าออก ตอนเช้า ก็ค่อยเติมน้ำมันเครื่องใหม่ลงไป แบบนี้ น่าจะออกได้หมดจด นะครับ  :-X
ถึงสูงเยี่ยมเทียมฟ้า อย่าดูถูก
ครูเคยปลูกวิชา มาแต่หลัง
ศิษย์ไร้ครูอยู่ได้ ไม่จีรัง
อย่าโอหัง ลบหลู่ ครูอาจารย์

T.Tankittiphob

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 2682
  • 330Ci/M54+LPG
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน
ไม่ต้องไปกังวลจนเกินเหตุเพราะน๊อตอ่าง นมค มันขันเข้าออกได้เป็นร้อยเป็นพันครั้งโดยไม่เสียหายหากไม่ขันเข้าไปแบบปีนเกลียว การถ่ายน้ำมันเครื่อง 1 ครั้ง ลองเอาค่าเฉลี่ยที่ 1 หมื่น กม. ดังนั้น 10 ครั้งคือ 1 แสน กม. 100 ครั้งคือ 1 ล้าน กม. เราไขน็อตเข้าออกกันชั่วชีวิตรถยังไม่ถึง 100 ครั้งเลยครับ นอกจากจะเอารถไปทำแท็กซี่

แต่หากอู่ไหนขันน๊อตแล้วรู้ว่าน๊อตปีนเกลียวแต่ยังดันทุรังไขเข้าไป ผมว่าสงสัยต้องปิดอู่ไปขายก๋วยเตี๋ยวแทนแล้วครับ
+1ครับ
 ;) ;) ;)
ไม่อนุญาตให้คุณมองเห็นลิงค์ สมัครสมาชิก หรือ ล็อกอิน

chet

  • บุคคลในตำนาน
  • ******
  • กระทู้: 1763
  • Love conquers all
    • ศูนย์บริการสิ่งพิมพ์ครบวงจร
เมื่อก่อน ผมไม่ใช้ทั้งวิธีดูด และไขน็อตถ่ายจากก้นถัง
ผมใช้วิธีเติมมันลงไปเรื่อยๆ 1000 กิโลต่อ 1 ลิตร